Tags:
Node Thumbnail

Activision ประกาศโอเพนซอร์สไฟล์แผนที่ Caldera ของเกม Call of Duty: Warzone ให้ผู้สนใจเข้าไปใช้งาน ดัดแปลงแก้ไขได้ ตราบเท่าที่ไม่ใช้งานในเชิงพาณิชย์

ข้อมูลที่เปิดเผยออกมา มีทั้งตัวโมเดลแผนที่ อยู่ในฟอร์แมต OpenUSD (เริ่มพัฒนาโดย Pixar ภายหลังก็ใช้กันแพร่หลายในอุตสาหกรรม 3D) และข้อมูลเชิงสถิติของผู้เล่น ว่าเคลื่อนที่ไปมาในแผนที่อย่างไรบ้าง ทาง Activision ให้เหตุผลว่าภาคการศึกษา-วิจัยสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปศึกษาหรือพัฒนาต่อ เช่น สร้างโมเดล AI สำหรับเกม หรือ นำไปใช้สอนนักเรียนวิชาออกแบบเกม โดยมีตัวอย่างจากโลกจริงๆ ที่ผ่านการใช้งานจากผู้เล่นจำนวนมาก

ตัวไฟล์โมเดลแผนที่มีขนาดราว 4GB และมีข้อมูล metadata อื่นๆ ประกอบอีกมหาศาล เช่น ข้อมูลสำหรับการจัดแสงในเกม ทีมงาน Activision ตัดสินใจเลือกแผนที่ Caldera เพราะมีขนาดใหญ่ มีความซับซ้อนสูง เป็นตัวแทนความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ทีม Call of Duty ช่วยกันสร้างขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา (ทีมพัฒนาหลักคือ Raven Software)

ไฟล์แผนที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก GitHub ใช้สัญญาอนุญาต Activision Non-Commercial Use License Agreement นำไปใช้ ดัดแปลง แจกจ่ายต่อได้ หากไม่เป็นประโยชน์ในเชิงพาณิชย์

ที่มา - Activision

No Description

No Description

Get latest news from Blognone