Tags:
Node Thumbnail

Ed Bastian ซีอีโอสายการบิน Delta ให้สัมภาษณ์กับ CNBC บอกว่าสายการบินได้รับความเสียหายจากกรณีอัปเดตของ CrowdStrike ที่ทำให้ระบบปฏิบัติการ Windows จอฟ้าไม่สามารถใช้งานได้ คิดเป็นมูลค่าราว 500 ล้านดอลลาร์ คำนวณจากการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 5,000 เที่ยว ค่าใช้จ่ายชดเชยให้ผู้โดยสารและโรงแรม ที่เป็นระยะเวลาประมาณ 5 วัน

เมื่อถามว่าแล้ว Delta จะเรียกร้องค่าเสียหายนี้หรือไม่ Bastian บอกว่าบริษัทจะหาทางเพราะเราไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

Bastian บอกว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อเสนอชดเชยจาก CrowdStrike นอกจากการให้คำปรึกษาแผนการกู้ระบบคืนเท่านั้น ขณะที่ตัวแทนของ CrowdStrike ชี้แจงว่าบริษัทยังไม่ได้รับทราบข้อมูลด้านคดีฟ้องร้อง และจะไม่แสดงความเห็นต่อประเด็นนี้ ส่วนไมโครซอฟท์ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อข่าวดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ CNBC อ้างแหล่งข่าวระบุว่า Delta ได้ติดต่อให้ David Boies ทนายความชื่อดังในสหรัฐ ที่เคยทำคดีให้รัฐบาลสหรัฐฟ้องไมโครซอฟท์ ข้อหาผูกขาดเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer มาช่วยทำคดีฟ้อง CrowdStrike และไมโครซอฟท์แล้ว

ที่มา: CNBC

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sMaliHug on 1 August 2024 - 13:27 #1318365

ถ้าไมโครซอฟท์โดนฟ้อง ก็คงเก็บเป็นอีกหนึ่งบทเรียน
เพราะเป็นอีกหนึ่งผู้เสียหายมากกว่า

ความจริงระบบมีปัญหาติดโน้นนี้นะ่นมีคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว แต่เรื่องมันเกิดจากการทำให้มันเกิดพร้อมกันทั่วโลก มันเกิดจากการทำให้มันเกิด ซึ่งมีผู้กระทำหยึ่งเดียว มันไม่ได้เป็นอุบัติเหตุ

By: zda98
Windows Phone
on 2 August 2024 - 23:04 #1318535

รวมตัวกันฟ้อง ไม่ล้มละลายเลยหรอ