Tags:
Node Thumbnail

Instagram ประกาศว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แพลตฟอร์มจะเปลี่ยนตัววัดผลหลัก (Primary Metric) มาเป็นยอดวิว (Views) มีผลกับโพสต์ทุกฟอร์แมต ซึ่งจะใช้ตัววัดผลเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Reels, สตอรี, รูปภาพ หรืออื่น ๆ

Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram อธิบายเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมา Reels จะมีตัววัดผลประสิทธิภาพของโพสต์ที่ต่างจากโพสต์ประเภทอื่น แนวทางใหม่นี้ทำให้ครีเอเตอร์ที่ผลิตเนื้อหาเข้าใจผลตอบรับง่ายขึ้น โดยไม่ต้องแยกพิจารณาในประเด็นฟอร์แมตของโพสต์นั้น

ที่ผ่านมา Reels ใช้ตัววัดผลคือจำนวนการถูกเล่น (Plays) แต่จากนี้จะเปลี่ยนมาเป็นยอดวิว ซึ่งมีค่าเท่ากัน ส่วนโพสต์อื่นใน Instagram จากเดิมใช้ยอดรีช (Reach) เป็นตัววัดผล จะเปลี่ยนเป็นยอดวิวแทน ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันคือหากผู้ใช้งานดูเนื้อหาซ้ำ จากเดิมที่รีชไม่เพิ่ม แต่กรณียอดวิวตัวเลขจะเพิ่มขึ้น

Mosseri ให้คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับครีเอเตอร์ ว่าตัววัดผลอีกค่าที่น่าจะนำมาพิจารณาด้วยคือ Sends per Reach ที่วัดจำนวนครั้งที่เนื้อหานั้นถูกส่งต่อใน DM ซึ่งสามารถสะท้อนผลตอบรับได้ดีเช่นกัน

ที่มา: The Verge และ Instagram

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 11 August 2024 - 21:32 #1319277
Be1con's picture

Stat ใน Business Suite ยังแยกไม่ได้เลยว่าอันไหน organic อันไหน paid...

แยกก่อนดีกว่าไหมพี่


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 11 August 2024 - 23:35 #1319283 Reply to:1319277
hisoft's picture

พอต้องจัดการธุรกิจเองแล้วนี่คือช็อคมากที่ IG กับ TT คือต้องให้ user & password คนจัดการไป login เองที่เครื่องเลย เข้าใจว่าเกือบทุกแอปน่าจะใช้ approach เหมือน FB Page มาตลอดคือตั้ง admin แล้วเค้าก็ไปสลับเองได้

Business Suite นี่คือดูค่อนข้างไร้ค่าไปเลย orz

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 12 August 2024 - 08:03 #1319289 Reply to:1319283
Be1con's picture

Very true ครับ โดยเฉพาะฝั่ง TikTok ที่ทำมาแย่สุด ๆ


Coder | Designer | Thinker | Blogger