Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่ไมโครซอฟท์กลืนกิน Activision Blizzard แล้วนำ Call of Duty มาไว้ใน Game Pass ในขณะที่ฝั่ง EA ก็มีบริการเล่นเกมเหมาจ่าย EA Play มานานแล้วหลายปี

ค่ายเกมใหญ่ที่ยังยืนหยัดไม่ยุ่งกับบริการเกมเหมาจ่ายคือ Take-Two Interactive ซึ่งล่าสุดซีอีโอ Strauss Zelnick ให้สัมภาษณ์กับ Games Industry ยืนยันแบบเดิมว่าไม่เข้าร่วม

Zelnick พูดถึงการนำ Call of Duty ลง Game Pass ว่าการนำเกมใหญ่ระดับนี้มาลงบริการเหมาจ่าย ย่อมช่วยดันยอดสมาชิก Game Pass ในช่วงเวลาหนึ่งอยู่แล้ว แต่ Take-Two ไม่เลือกเส้นทางนั้นแต่แรก เพราะมันไม่เมคเซนส์ในเชิงธุรกิจใดๆ

No Description

เขายังพูดถึงทิศทางของ Take-Two หลังการปลดพนักงานออกจำนวนหนึ่ง ว่าต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ ฝ่ายที่โดนกระทบเยอะคือ Private Division ซึ่งทำด้านจัดจำหน่ายเกมอินดี้ของนักพัฒนาภายนอก ซึ่ง Zelnick ยืนยันว่ายังทำธุรกิจรับจัดจำหน่ายเกมอยู่ แต่เลือกเฉพาะเกมที่น่าจะประสบความสำเร็จจริงๆ เท่านั้น

อีกประเด็นที่เขาพูดถึงคือ การเปลี่ยนผ่านรุ่นของเกมคอนโซล โดยเขายอมรับว่าผู้เล่นจำนวนมากยังอยู่กับคอนโซลรุ่นเก่า (เช่น PS4) การเปลี่ยนผ่านในเจ็นนี้ถือว่าช้ากว่าเจ็นก่อนๆ แต่สุดท้ายการเปลี่ยนผ่านจะเกิดขึ้นอยู่ดี ซึ่งเกมใหญ่ของค่ายอย่าง GTA 6 จะรองรับเฉพาะคอนโซลเจ็นใหม่เท่านั้น

เขายังกล่าวถึงรอบการพัฒนาเกมยุคใหม่ที่ใช้เวลานานขึ้นมาก ตัวอย่างคือ GTA 6 ทิ้งช่วงห่างจาก GTA 5 ถึง 12 ปี และช่วงเวลาระหว่างนี้ Rockstar มีเกมออกเพียงเกมเดียวคือ Red Dead Redemption 2 ในปี 2018 ตรงนี้ Zelnick บอกว่าชดเชยด้วยธุรกิจอื่นในเครือ เช่น เกมกีฬาตระกูล 2K ที่มีรอบการออกภาคใหม่ทุกปี หรือ เกมมือถือของ Zynga ที่มีรอบการพัฒนาที่สั้นกว่ามาก

ที่มา - GamesIndustry

Get latest news from Blognone

Comments

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 13 August 2024 - 08:47 #1319333

มันจะกลายเป็นแบบพวกหนัง streaming คือโดนกดต้นทุนจนแทบไม่มีเรื่องดีๆออกมาให้ดู เน้นปริมาณอย่างเดียว เพราะต้องทำให้คนต่อ sub ไปเรื่อยๆ

By: NiNeMarK
AndroidWindows
on 13 August 2024 - 12:53 #1319364 Reply to:1319333

แบ่งpartด้วย