Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลประกาศว่า Luca Maestri ซีเอฟโอหรือประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน จะออกจากตำแหน่งซีเอฟโอ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป โดยเขาจะยังรับผิดชอบส่วน Corporate Services ของแอปเปิลที่ดูแลไอที, ความปลอดภัยไอที และส่วนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งรับผิดชอบอยู่ก่อนหน้าแล้ว ตำแหน่งยังขึ้นตรงกับซีอีโอ Tim Cook เหมือนเดิม

Kevan Parekh รองประธานฝ่ายวางแผนและวิเคราะห์การเงินของแอปเปิล จะขึ้นมาเป็นซีเอฟโอคนใหม่

Maestri เป็นซีเอฟโอของแอปเปิลมาตั้งแต่ปี 2014 ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่ในตำแหน่ง ราคาหุ้นของแอปเปิลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 800% โดยรายได้และกำไรของบริษัทเพิ่มมาเกือบเท่าตัว

ส่วนประวัติของ Parekh ซีเอฟโอคนใหม่ของแอปเปิล เขาจบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจาก University of Michigan, MBA จาก University of Chicago เคยเป็นผู้บริหารอยู่ที่ Thomson Reuters และ General Motors ร่วมงานกับแอปเปิลในปี 2013 ในหลายตำแหน่งทั้ง นักลงทุนสัมพันธ์, วิจัยตลาด, ดูแลค่าใช้จ่ายการเงิน, ดูแลการขายทั่วโลก, การเงินการตลาด, ฝ่ายสนับสนุนการเงินทั้งผลิตภัณฑ์ การขายออนไลน์ และวิศวกรรม

ประเด็นที่น่าสนใจคือแอปเปิลเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่บริษัทล่าสุด ที่เปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายการเงิน ก่อนหน้านี้ Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิลก็เพิ่งได้ซีเอฟโอคนใหม่ โดยให้ซีเอฟโอคนเดิม Ruth Porat ไปรับผิดชอบส่วนการลงทุนของบริษัท และปีที่แล้ว Meta ก็แต่งตั้ง Susan Li เป็นซีเอฟโอคนใหม่

ที่มา: CNBC

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: low_budget_photo on 27 August 2024 - 14:06 #1320551

ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่ในตำแหน่ง ราคาหุ้นของแอปเปิลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 800%
ไม่เห็นมีใครมาต่อว่าบ้างล่ะ แค่ 800% เอง ไม่ถึงพัน

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 29 August 2024 - 09:44 #1320742
takato's picture

เป็นอีกฝ่ายที่ทำให้บริษัทแข็งแกร่ง