Tags:
Node Thumbnail

James McWhirter นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัย Omdia รายงานผลการศึกษาพบว่าคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows ที่เป็น Copilot+ PC ซีพียูสถาปัตยกรรม Arm พบว่ายังมีข้อจำกัดอยู่มากสำหรับการเล่นเกม โดยในเกมที่เป็นที่นิยม 1,300 เกม มีประมาณครึ่งหนึ่งเท่านั้นที่เล่นเกมได้ลื่น และไม่มีบั๊ก

ไมโครซอฟท์และ Qualcomm ให้ความเห็นคล้ายกันในประเด็นนี้ว่าปัญหานี้คงต้องจบที่ไปใช้พีซีตัวอื่น โดยไมโครซอฟท์บอกว่าเป้าหมายการพัฒนา Copilot+ PC นั้น ก็ต้องการให้ได้ประสบการณ์เล่นเกมที่มีคุณภาพ แต่สำหรับคนที่ต้องการเล่นเกมประสิทธิภาพสูง ควรใช้พีซีที่ปรับแต่งสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะมากกว่า ขณะที่ Qualcomm บอกว่าชิปสำหรับ AI PC นั้น ไม่ได้ออกแบบโดยคำนึงถึงการนำมาเล่นเกม แต่บริษัทจะปรับปรุงเรื่องนี้ต่อไป

สาเหตุที่ทำให้เกมยอดนิยมเล่นไม่ได้หรือประสิทธิภาพไม่ดีบน Copilot+ PC ซีพียู Arm มีหลายอย่าง ตั้งแต่เกมอาจออกแบบมาสำหรับ x86 โดยเฉพาะ ขณะที่บางเกมก็มีปัญหาที่ระบบป้องกันการโกงเกมอย่าง Fortnite หรือ League of Legends ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานได้บนพีซี Arm ซึ่งปัญหานี้อาจจะได้รับการแก้ไขจากการใช้ Copilot+ PC บนซีพียูของ Intel และ AMD

ที่มา: The Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 September 2024 - 00:36 #1321216
KuLiKo's picture

ความ Seamless ยังไง Apple ก็กินขาดแหละนะ