Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลประกาศเพิ่มฟังก์ชันด้านสุขภาพใหม่ให้กับสินค้าที่เปิดตัว มีรายละเอียดดังนี้

เริ่มที่ Apple Watch เพิ่มการแจ้งเตือนตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับหรือ Sleep Apnea ซึ่งแอปเปิลบอกว่าประชากรถึง 80% ที่มีลักษณะอาการดังกล่าว ไม่เคยตรวจสอบเรื่องนี้ ในการทำงาน Apple Watch จะตรวจสอบภาวะหายใจขณะนอนหลับ โดยประเมินทุก 30 วัน และแสดงการแจ้งเตือนหากพบลักษณะอาการ เพื่อแนะนำให้ผู้ใช้งานรับคำปรึกษาจากแพทย์

ฟีเจอร์นี้อยู่ในขั้นตอนการขออนุมัติจาก FDA หรือองค์การอาหารและยาสหรัฐ รวมทั้งหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก คาดว่าจะเริ่มเปิดใช้งานได้กว่า 150 ประเทศภายในเดือนนี้ รองรับการใช้งานทั้งใน Apple Watch Series 9, Apple Watch Series 10 และ Apple Watch Ultra 2

อีกหนึ่งฟีเจอร์สุขภาพที่ประกาศคือการตรวจสอบการได้ยิน Hearing Health ซึ่งแอปเปิลอ้างข้อมูลจาก WHO ว่ามีประชากรในโลกถึง 1.5 พันล้านคน ที่มีผลกระทบจากการได้ยิน และมีคนถึง 1 ใน 3 ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อความสามารถในการได้ยิน การป้องกันและตรวจสอบจึงมีความสำคัญ

เครื่องมือที่แอปเปิลเพิ่มเติมมาได้แก่ ฟีเจอร์ทดสอบการได้ยิน Hearing Test โดยใช้ AirPods Pro เชื่อมต่อกับ iPhone หรือ iPad, Hearing Aid โหมดเครื่องช่วยการได้ยิน ทำให้ได้ยินเสียงรอบตัวชัดเจนมากขึ้น

Hearing Test และ Hearing Aid อยู่ในขั้นตอนการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านสุขภาพ คาดว่าจะเปิดตัวได้กว่า 100 ประเทศภายในปีนี้ รองรับเฉพาะ AirPods Pro 2 โดยทำงานร่วมกับ iPhone และ iPad

ที่มา: แอปเปิล

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: ormsin
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 September 2024 - 12:15 #1321623
ormsin's picture

Feature hearing aid ถ้าผลการใช้งานจริงออกมาดีนี่ กระเทือนบริษัทเครื่องช่วยฟังแน่ๆ