Tags:
Node Thumbnail

Adobe เป็นบริการรายล่าสุดที่เปิดตัวเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์สร้างวิดีโอจากอินพุทข้อความ (Text-to-Video) ในชื่อ Adobe Firefly Video Model ซึ่งมาเสริมกับบริการ AI ก่อนหน้านี้ทั้งการสร้างรูปภาพ งานออกแบบ และไฟล์เวกเตอร์ ให้กับลูกค้า Creative Cloud, Experience Cloud และ Adobe Express

Adobe Firefly Video Model รองรับการสร้างคลิปวิดีโอสั้นจากอินพุทแบบข้อความ ที่สามารถกำหนดรายละเอียดเช่น มุมกล้อง การถ่ายภาพ การซูม เพื่อปรับแต่งให้ได้วิดีโอตามต้องการ นอกจากนี้ยังรองรับการสร้างวิดีโอเคลื่อนไหว ทั้งเพื่อการใช้สร้างวิดีโอแบบ B-Roll หรือการทำให้วัตถุในภาพขยับได้แบบสั้น ๆ สามารถนำไปปรับใช้ในงานอนิเมชัน ใส่เอฟเฟกต์ หรือทำวิดีโอแทรกในฟุตเทจที่ต้องการ

สิ่งที่ Adobe ย้ำเป็นจุดขายของโมเดลตระกูล Firefly คือสามารถนำไปใช้งานได้อย่างปลอดภัยในเชิงพาณิชย์ เพราะใช้คอนเทนต์ที่ซื้อลิขสิทธิ์และได้รับอนุญาตแล้วมาเทรน AI ซึ่ง Adobe ก็ย้ำว่าไม่ได้นำข้อมูลคอนเทนต์ของลูกค้ามาเทรน

Firefly Video Model ตอนนี้เปิดให้ทดสอบในสถานะเบต้า สามารถลงชื่อใน waitlist ได้ที่นี่ โดยจะเปิดให้ใช้งานกับลูกค้า Adobe รวมทั้งเป็นส่วนขยายใน Generative Extend ของ Premiere Pro ภายในปีนี้

ที่มา: Adobe

Get latest news from Blognone