Tags:
Node Thumbnail

Matt Mullenweg ผู้ก่อตั้ง WordPress ออกมาเปิดศึกกับ WP Engine บริษัทโฮสติ้ง WordPress (ที่เป็นคู่แข่งกับบริษัท Automattic ของเขาเองซึ่งให้บริการ wordpress.com) โดยประกาศชัดเจนว่า "WP Engine is not WordPress"

Matt พูดเรื่องนี้ในงานสัมมนา WordCamp และมาเขียนบล็อกขยายความบน wordpress.org ซ้ำอีก ว่า WP Engine ทำเงินจากค่าโฮสติ้ง WordPress ไปหลายร้อยล้านดอลลาร์ แต่แทบไม่ส่งโค้ดกลับมายัง WordPress เลย อีกทั้งระบบของ WP Engine เป็น WordPress เวอร์ชันปรับแต่งให้มีความสามารถน้อยลงอย่างตั้งใจ เช่น ตัดฟีเจอร์ revision ของบทความทิ้งไป เพื่อลดปริมาณข้อมูลที่ต้องเก็บบนเซิร์ฟเวอร์

Matt บอกว่าบริการของ WP Engine ไม่ใช่ WordPress แท้ๆ แต่เป็นสิ่งที่ตัดทอน แล้วยังดูเหมือน WordPress ต่างหาก เขาถึงขั้นบอกว่า WP Engine เป็น "มะเร็งแห่งโลก WordPress" และแนะนำให้ลูกค้าของ WP Engine ติดต่อซัพพอร์ตเพื่อให้เปิดฟีเจอร์ revision กลับคืนมา (ซึ่งทำได้สูงสุดแค่ 3 revisions เท่านั้น)

ที่มา - WordPress.org

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fzo
ContributorAndroid
on 23 September 2024 - 21:07 #1322911
Fzo's picture

ผมยังเห็นความดีเขาอยู่นะ หลายๆ คนคงใช้ localwp ในการทำ draft ขึ้นโครงเว็บ wp ซึ่งใช้ง่ายและสะดวกมากๆ ซึ่ง WP Engine เป็นผู้พัฒนาและแจกให้ใช้ฟรีๆ แต่ในแง่ hosting ผมยังไม่เคยใช้


WE ARE THE 99%

By: Mckenny on 24 September 2024 - 00:54 #1322921
Mckenny's picture

WP Engine กับ Kinsta ใครน่าใช้กว่ากัน