Tags:
Node Thumbnail

Ghost of Tsushima แม้ว่าจะได้รับชื่นชมมากแค่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเรื่องเกมเพลย์ ความซื่อตรงต่อวัฒนธรรมญี่ปุ่น ประวัติศาสตร์ หรือความสวยงามของวิชวล แต่หนึ่งปัญหาที่ผู้เล่นส่วนใหญ่น่าจะรู้สึกได้คือความซ้ำซากของการเล่น เช่นเควสต์เสริม

ล่าสุด Nate Fox และ Jason Connell ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของเกมนี้เปิดเผยกับ The New York Times ว่าความท้าทายหนึ่ง ที่มักจะมาพร้อมกับเกมโอเพนเวิลด์ คือการที่ผู้เล่นจะต้องมีอะไรให้ทำซ้ำไปซ้ำมา และทีมงานจะพยายามแก้ใน Ghost of Yotei และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้ได้

นอกจากนี้ Connell เล่าด้วยว่าธีมเนื้อเรื่องภาคนี้ จะเป็นการแก้แค้นของคนที่เป็นสุนัขรองบ่อน (underdog revenge) และผู้เล่นจะมีบทบาทในการกำหนดเนื้อเรื่องมากกว่าเดิม (คาดว่าน่าจะกำหนดผลลัพธ์ต่างๆ ผ่านตัวเลือกเควสต์หรือบทสนทนา)

ส่วนที่มาที่ไปของภาคนี้ Connell บอกว่าเกิดจากตอนที่เดินทางไปตอนเหนือของญี่ปุ่น เพื่อหาข้อมูล จนกระทั่งได้เห็นภูเขาโยเท และภาพสะท้อนในทะเลสาปโทยะ "ผมนั่งมองภาพนั้นอยู่ 2 ชั่วโมง" Connell เล่าให้ฟังถึงความตกตะลึงในภาพทิวทัศน์ดังกล่าว ที่มีความคล้ายกับภูเขาฟูจิอันโด่งดัง

ที่มา - The New York Times

Get latest news from Blognone