Tags:
Node Thumbnail

ประเด็นถกเถียงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Overwatch คงหนีไม่พ้นเรื่องเกมเพลย์แบบทีม 6v6 (ภาค 1) หรือ 5v5 (ภาค 2) ซึ่งความเห็นแยกเป็น 2 ฝั่งชัดเจน

แม้ว่า Overwatch 2 ปรับรูปแบบเกมมาเป็น 5v5 ตามสมัยนิยม แต่ก็มีแฟนรุ่นเก่าๆ เรียกร้องให้กลับมาทำ 6v6 อยู่เสมอ จนเมื่อไม่นานมานี้ Aaron Keller ผู้กำกับเกมได้ออกมาเขียนโพสต์อธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจทำ 5v5 ว่าช่วยให้เกมกระชับขึ้น คุณภาพของแมตช์ไม่แกว่งมากเท่า 6v6 แถมผู้ชมยังติดตามดูได้ง่ายกว่า เพราะจำนวนผู้เล่นในแมตช์น้อยกว่า แต่เขาก็บอกว่ายินดีกลับมาทดสอบเกมแบบ 6v6 ว่าจะได้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ล่าสุด Overwatch 2 ประกาศทดสอบเกมแบบ 6v6 ในอัพเดต Season 14 โดยจะแบ่งการทดสอบเป็น 2 ชุด ชุดแรกเรียกว่า "Min 1, Max 3" กำหนดให้ทีมต้องมีผู้เล่นตำแหน่งละอย่างน้อย 1 คน สูงสุดได้ 3 คน เพื่อต้องการดูส่วนผสมของทีม (team composition) ว่าเป็นอย่างไร ส่วนการทดสอบบชุดที่สองเป็นส่วนผสมแบบ 2-2-2 แบบเกมต้นฉบับคลาสสิค

Blizzard บอกว่าจะเฝ้าดูข้อมูลในการทดสอบ 6v6 แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป อาจเป็นการทดสอบเพิ่มเติมอีก และยอมรับว่าอนาคตของ Overwatch ที่มีทั้งเกมแบบ 5v5 และ 6v6 ให้เลือกนั้น "เป็นไปได้"

ที่มา - Overwatch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: shub on 25 October 2024 - 09:09 #1325623

ต้นกำเนิดที่ทำให้เกมกลายเป็น5v5
ปัญหาเริ่มมาจากGoats Metaที่เล่น3แท้ง3ซับแข็งแกร่งมากจนทุกทีมมาเล่นแผนนี้กันหมดไม่ว่าจะเนิฟยังไงก็ทำลายmetaนี้ไม่ได้สักทีพอเนิฟมากเข้าก็ทำให้ตัวheroนั้นๆเล่นไม่ได้อีก บวกกับช่วงนั้นมีคนบ่นกันเยอะกับระบบแมชชิ่งที่แมชไปแล้วไม่มีคนเล่นtankหรือsupทางทีมงานเลยปิ้งไอเดียแก้ทางด้วยการfix roleให้เป็น2 2 2จะได้ทำลายทั้งgoats metaทั้งปัญหาผู้เล่นเกี่ยงกันเล่นแท้ง สุดท้ายก็กลายเป็นปัญหาใหม่อีก2อันแทน อันแรกคือหาห้องนานขึ้นเพราะไม่มีคนเล่นแท้ง ยิ่งในระดับสูงๆอย่างแกรนมาสdpsหาห้องกันที30-60นาที++จนสตีมเมอร์ทุกคนช่วงนั้นต้องหาเกมอื่นเล่นคั่นเวลาระหว่างรอแมชชิ่ง ปัญหาอีกอย่างคือเกิดmetaใหม่มาคือmetaโล่ที่เอาแท้งมากางโล่สลับกันทั้งวันคนยิงก็ไม่ได้ยิงกันสักทีทั้งเกมแข่งกันยิงโล่ซึ่งมันทำให้เกมยืดและน่าเบื่อมากมากทีมงานเลยปิ้งไอเดียอีกละ ลดแท้งให้เหลือ1แก้ปัญหาทั้งเรื่องแมชชิ่งแล้วก็เกมยืดได้เลยแต่ดันเจอปัญหาใหม่ก็คือแท้งเครียดเพราะมีคนเดียวถ้าแท้งพลาดหรือทำหน้าที่ไม่ดีทีมก็แทบจะแพ้ไปละคนในทีมก็จะชอบเบลมแท้งเพราะสัดส่วนในการแบกทีมคืออยู่ที่แท้งเยอะสุดแถมซับก็เหนื่อยขึ้นเพราะโดนล้วงง่ายจากการที่แท้งหายไปคนนึง ส่วนตัวผมว่าroleที่มีปัญหาคือแท้งนี่แหละเกมfpsไม่ควรจะมีตัวแท้งจริงจังอะไรแบบนี้เลยกลายเป็นปัญหาไม่ว่าจะปรับยังไงก็แก้ไม่ได้สักที ถ้าให้ผมแก้นะคือเอาโล่ออกหรือลดขนาดโล่/ความหนาของโล่ ลดขนาดตัวแท้งให้ใหญ่กว่าdpsนิดหน่อย(ตัวประมาณซาเรียกำลังดี)แต่ให้เป็นตัวที่ถึกกว่าคนอื่นมีสกิลในการเอาตัวรอดไรเทือกๆนี้เกมก็น่าจะสนุกละ

By: errin on 25 October 2024 - 09:24 #1325625 Reply to:1325623

ยังจำได้ตอน Brigitte มาแรกๆนี่อย่าง GOAT เล่นเองแล้วสนุกมาก (แต่โดนเค้าเล่นก็เอือมเหมือนกัน) หลังๆนี่บางยิ่งกว่ากระดาษโดนแตะนิดเดียวตายซะละ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 October 2024 - 09:55 #1325630 Reply to:1325625
hisoft's picture

season นั้น all time high เลยฮะ 5555

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 25 October 2024 - 11:48 #1325644 Reply to:1325630
johnny.sayasane's picture

5555 คิดถึงตอนนั้นนน


ສະບາຍດີ :)

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 25 October 2024 - 11:48 #1325645 Reply to:1325630
johnny.sayasane's picture

*ออกซ้ำ


ສະບາຍດີ :)

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 25 October 2024 - 12:01 #1325649

ลืมเกมนี้กลับไปชุก TF2 บ้านเก่าเหมือนเดิม

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 25 October 2024 - 12:27 #1325654
TeamKiller's picture

สู้ BF ไม่ได้ 64v64 ไปเลย 🤪

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 October 2024 - 14:06 #1325664 Reply to:1325654
osmiumwo1f's picture

อันนั้นถ้าเกิดที่ฐานแล้วไม่มีรถให้ขับไปที่จุดก็ต้องวิ่งซัก 1 - 2 นาทีเลยครับ