Roblox รายงานผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 3 ปี 2024 มีรายได้รวม 919.0 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยขาดทุนสุทธิ 240.4 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้บุ๊คกิ้ง ที่เกิดจากการซื้อของในเกม แต่ยังไม่ถูกรับรู้เป็นรายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 34% เป็น 1,128.5 ล้านดอลลาร์
จำนวนผู้เล่นเป็นประจำทุกวันหรือ DAUs เพิ่มขึ้น 27% เป็น 88.9 ล้านบัญชี มีจำนวนผู้เล่นที่จ่ายเงินเฉลี่ย 19.1 ล้านบัญชีต่อเดือน เพิ่มขึ้น 30% ส่วนจำนวนชั่วโมงการเล่นรวมในไตรมาส เพิ่มขึ้น 29% เป็น 20.7 พันล้านชั่วโมง
David Baszucki ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Roblox กล่าวว่าผลการดำเนินในไตรมาส 3 สะท้อนความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพในการเติบโตของแพลตฟอร์มตามกลยุทธ์ ซึ่งบริษัทยังคงแผนไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลแบบเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนวัตกรรม และความปลอดภัย
ที่มา: Roblox