Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปี 2020 เกม Cyberpunk 2077 ที่บ่มเพาะกระแสสุดไฮป์ แต่กลับทำผลงานแย่ในช่วงวางขาย จากบั๊กจำนวนมหาศาลในเกม ซึ่งแน่นอนว่าโดนเกมเมอร์จำนวนมากรุมถล่มตามแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งรวมถึงรีวิวบน Steam ด้วย

เวลาผ่านมาหลายปี CD Projekt Red ค่อยๆ ปรับปรุงตัวเกมให้กลับมาสมบูรณ์ จนผลงานกลับมาเข้าฟอร์มอีกครั้งในภาคเสริม Phantom Liberty ในขณะที่เรตติ้งใน Steam ก็ค่อยๆ เปลี่ยนผ่านกลับมาสู่แดนบวก จนล่าสุดเรตติ้งเฉลี่ยของ Cyberpunk 2077 ภาคหลักกลับมาเป็น Overwhelmingly Positive ถือเป็นคะแนนระดับสูงสุดของ Steam แล้ว (นับเฉพาะเรตติ้งในช่วงหลัง ถ้าเรตติ้งทั้งหมดยังเป็น Very Positive ที่ระดับรองลงมา)

ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีคล้ายๆ กันคือ 8 ปีผ่านไป คะแนนรีวิว No Man's Sky บน Steam กลับมาเป็น Very Positive

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 January 2025 - 21:15 #1332145
KuLiKo's picture

ยินดีด้วย

By: dbpod
iPhoneUbuntuIn Love
on 26 January 2025 - 05:06 #1332168
dbpod's picture

สุดมาก

By: PowerBerry
Android
on 26 January 2025 - 06:42 #1332171

ชื่นชมทุกค่ายเกมที่ทำแบบนี้มากครับ

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 26 January 2025 - 08:54 #1332183

ทั้ง cyberpunk 2077 และ no man's sky คือกรณีศึกษาสำหรับนักทำเกมได้เลยนะ อ้อ พ่วง final fantasy xiv อีกเกม

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 January 2025 - 09:32 #1332186

Patch ล่าสุด require disk space 70gb ไม่รู้พี่แก้อะไรหนักหนาแต่ก็ถือว่าเยี่ยมมาก เกมสี่ปีกว่ายังมีอัพเดท ubi, ea ควรมาดูบ้าง

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 26 January 2025 - 10:15 #1332193
btoy's picture

เจ๋งนะ แต่ก็อยากให้ทีมนักพัฒนากล้างัดข้อกับฝั่งนักลุงทุนมากขึ้น บางงานที่ต้องใช้เวลา ก็อาจจะต้องรอให้งานค่อนข้างพร้อมถึงปล่อยขาย


..: เรื่อยไป

By: shub on 27 January 2025 - 15:28 #1332311

อย่างน้อยทำชุ่ยออกมาตอนเปิดตัวแต่รับผิดชอบดีมากแก้ไขจนสำเร็จ เรื่องรีบเข็นออกมาก็ไม่อยากจะด่านักหรอกเพราะรู้ว่ายุคนี้นักลงทุนโง่ๆเข้ามามีส่วนในการบีบให้รีบขายทั้งๆที่เกมยังไม่เสร็จกันเยอะ เป็นเหตุผลให้สตูเกมพักหลังเข็นเกมสร้างไม่เสร็จออกมากันเยอะ

By: ponghahaha on 28 January 2025 - 11:44 #1332428

แล้วก็ต้องไปนึกย้อนถึง UBISOFT ทุกทีว่ามันทำยังไงออกเกมส์ AAA ได้แทบจะทุกปีๆ คือเพราะเอาเทมเพลตเดิมๆจาก assasin creed มาเปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆจริงๆใช่ไหมเนี่ย ไอ้ที่เราล้อๆกันนั่นคือเรื่องจริงสินะ