Tags:
Node Thumbnail

มีลูกค้า iPhone 4 รายหนึ่งได้รายงานมายัง Gizmodo ว่าเครื่อง iPhone 4 สีดำของเขามีปัญหาในเรื่องของ proximity sensor และปัญหาบางจุดของซอฟต์แวร์จึงนำเครื่องไปเปลี่ยนที่ Apple Store ที่นิวยอร์ก

แต่ iPhone 4 เครื่องใหม่ที่เขาได้มากลับทำให้เขารู้สึกได้ถึงการปรับปรุงที่แตกต่างไปมาก (ตามที่เขาสังเกตเห็น) นั่นคือ

  • ตัวเครื่องสีดำน้อยลงกว่าเดิม ทำให้มองเห็นตัว proximity sensor ได้ ในขณะที่เครื่องเก่านั้นมองไม่เห็นเลย
  • ขอบสแตนเลสให้ความรู้สึกเป็นสแตนเลสน้อยลงและเหมือนถูกเคลือบสารบางอย่างมากขึ้น
  • เขาพยายามจับ"ผิดท่า"อยู่หลายครั้งเพื่อดูสัญญาณ แต่ไม่สามารถฟันธงได้ว่าปัญหาตรงนี้ได้รับการแก้ไขไปเรียบร้อยหรือไม่

ที่มา - Gizmodo

ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ขณะที่เขาอยู่ในร้านมีผู้ชายคนหนึ่งเอา iPhone 4 มาให้พนักงานดูเนื่องจากเคยเกิดปัญหาครั้งหนึ่งที่ต้องกดปุ่ม Home หลายครั้งกว่ามันจะกลับมาที่หน้า Home พนักงานจึงนำไปตรวจสอบและกลับมาบอกว่าเครื่องปกติดีทุกอย่าง แต่ก็ยังเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (เก็บคืน?)

ทาง Gizmodo จึงสันนิษฐานว่าการแก้ปัญหาน่าจะใช้วิธีเคลือบสารบนเสาอากาศและเปลี่ยนให้กับเฉพาะคนที่มีปัญหาจริงๆ เท่านั้น

ในขณะที่มีผู้ให้ความเห็นข่าวรายหนึ่งบอกว่า iPhone 4 เครื่องเก่าของเขาที่นำไปเปลี่ยนเคยสัญญาณตกจาก 5 ขีดเหลือ 0 ขีดเมื่อจับ"ผิดท่า"ในเวลาเพียง 30 วินาทีเท่านั้น แต่เครื่องใหม่ที่ได้มาสัญญาณกลับตกไม่เคยต่ำกว่า 3 ขีดอีกเลย

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 14 July 2010 - 15:49 #191750
nuntawat's picture

ซอฟท์แวร์ แก้เป็น ซอฟต์แวร์ ครับ ... แต่ขอปล่อยขึ้นหน้าแรกเลยแล้วกัน ยังไงก็ช่วยกลับมาแก้ด้วยแล้วกัน :D

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 14 July 2010 - 15:55 #191753 Reply to:191750

แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ :)

By: Thaina
Windows
on 14 July 2010 - 22:39 #191887 Reply to:191750

มันกวนสายตากับลายเซ็นต์ที่ให้ความรู้สึกประชดคนอ่านมานานแล้วผมเลยขอพูดหน่อยว่า
ที่คนเขามาครึกครื้นกับภาษาของคุณมากกว่าของคนอื่นๆ เพราะมักจะเป็นคุณเองที่ชอบไปครึกครื้นกับภาษาของคนอื่นเขาเกินปกติไงครับ

เอาจริงๆผมชอบคำว่าซอฟท์แวร์มากกว่า และมันไม่ผิด
ผมว่ามันไม่เสียหายถ้าจะลองดูหน่อยว่า ปล่อยไปนานๆ จะเห็นเขียนแบบไหนมากกว่ากัน
หรือว่างๆจัดโหวตเดือนละคำดีใหม? ประชาธิปไตย

By: mk
FounderAndroid
on 14 July 2010 - 22:58 #191891 Reply to:191887
mk's picture

เผอิญที่นี่ผมเป็นคนคุมครับ (ถ้าไม่อยู่มีคุณ lew) ไม่ใช่ประชาธิปไตย มีปัญหาอะไรแจ้งมาได้ที่ผมโดยตรงครับ

By: Thaina
Windows
on 14 July 2010 - 23:09 #191895 Reply to:191891

ผมไม่ได้มีปัญหากับการใช้คำอะไรหรือแจ้งเตือนอะไรขนาดนั้น เรื่องซอฟท์แวร์กับซอฟต์แวร์นั่นก็แค่ติดไว้ว่าไหนๆก็พูดแล้ว

ประเด็นคือไอ้เรื่องเกินพอดีของคุณนันทวัฒ มันไม่ใช่อันนี้แต่มันมีมานานแล้ว ปัญหาคือตัวเองทำตัวเองตอนนั้นผมก็ไม่ว่าอะไร แต่พอโดนคนอื่นเล่นบ้างก็มาใส่ลายเซ็นต์ประชดคนอื่น
ผมก็อยากจะบอกไว้เท่านั้นแหละ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 15 July 2010 - 00:25 #191934 Reply to:191895
neizod's picture

ประชดเหรอ? ผมมองว่าลายเซนต์นั้นออกจะมีอารมณ์ขันดีออก ^__^

By: lancaster
Contributor
on 15 July 2010 - 04:56 #191988 Reply to:191934

ผมอยู่ในเหตุการณ์ที่ท่าน nuntawat ใส่ลายเซ็น ผมว่าตอนนั้นท่าน nuntawat ไม่อยู่ในอารมณ์ขันครับ :)

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 15 July 2010 - 17:53 #192319 Reply to:191895
joomla's picture

ผมเห็นด้วยครับ ผมว่าคุณนันฯ จุกจิกจู้จี้แล้วก็ผิดซะเอง เป็นบ่อยครั้ง
และก็ไม่ค่อยชอบมากนักกับลายเซ็นต์เกรียนๆ ของหลายๆ คน อ่านแล้วขัดตาดีเหลือเกิน ก็เลยเอามั่ง

By: KavkaZ
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 July 2010 - 23:38 #191910 Reply to:191887
KavkaZ's picture

ซอฟต์แวร์ หรือ ซอฟท์แวร์ ที่นี่เขามีกฎเกณฑ์ของที่นี่อยู่ครับ Blognone Glossary ไม่น่าจะเกี่ยวกับความชอบส่วนตัวของใคร


ลายเซ็นยาวเกินไปครับ

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 14 July 2010 - 23:40 #191911 Reply to:191887
gondolaz's picture

ขออณุญาตแสดงความเห็นนะครับ.. เอาที่ซอฟต์แวร์ก่อน ผมว่าเราควรกลับมาใช้คำว่าซอฟต์แวร์ให้ถูกต้องครับ ผมไม่ได้เป็นคนที่เคร่งครัดขนาดนั้นหรอกนะครับเมื่อก่อนผมก็ใช้ผิดๆ ถูกๆ กับคำว่าซอฟท์แวร์เหมือนกันครับ แต่เมื่อมันมีการเขียนที่ถูกต้องชัดเจนแล้ว แล้วการเขียนผิดก็ไม่ได้ช่วยให้เราทำงานง่ายขึ้นหรือเร็วขึ้น (การพิมพ์เท่ากัน) ทำไมไม่ทำให้ถูกล่ะครับ ผมต้องเขียนหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับ IT และเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นปัญหามากเมื่อเราทำงานกันหลายคนและที่สำคัญคือต้องเป็นทางการ ดังนั้นตามความเห็นผม ผมว่าถ้ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไร (เช่นเขียนได้เร็วขึ้น พิมพ์ง่ายขึ้น ประมาณนี้) ก็ทำไมเราไม่เขียนให้มันเป็นมาตรฐานเดียวกันละครับ

เมื่อก่อนผมเห็นว่าภาษาวัยรุ่นที่ใช้ใน Msn นั้นก็สนุกดี แต่หลังๆ มานี่กลับพบว่าเมื่อคุณใช้คำว่า ครัย มากกว่าคำว่า ใคร (ทั้งๆ ที่ ใคร พิมพ์น้อยกว่า) นั่นกลายเป็นว่าเด็กๆ ที่ใช้ภาษานี้คิดว่าเค้าเขียน ครัย เนี่ยคือคำที่ถูกแล้ว ผมเลยเริ่มกลับมาใช้ภาษาให้ถูกต้องครับ ไม่ได้เครียดนะครับ แต่แค่มันเจออย่างนั้นจริงๆ แล้วรู้กสึกว่ามันไม่มีเหตุผลพอที่จะใช้ผิดๆ น่ะครับ) แต่ถ้าเด็กที่เขียนผิดแต่รู้ว่าการเขียนที่ถูกเป็นยังไงนี่ผมไม่เคยตำหนินะครับ.. ผมกลับมอกว่าเป็นการแสดงออกทางอารมณ์เป็นบางครั้งคราวเท่านั้นครับ

อีีกเรื่องผมอยากให้ทำมากคือ การรณรงค์เรื่องเดือนชิดขวาครับ

ร่วมรณรงค์ เดินชิดขวา In Thailand!! Walk Keep Right

By: Thaina
Windows
on 15 July 2010 - 00:48 #191950 Reply to:191911

แล้วคำไหนคือถูกต้องเหรอครับ?

คือผมไม่คิดจะเชื่อราชบัณฑิตซักเท่าไหร่ครับ เพราะราชบัณฑิตเคยแก้คำที่บอกคนอื่นว่าถูกต้อง เคยบอกคนอื่นว่ากฏเปนแบบนั้นเปนแบบนี้ ก็แก้ไปใช้อีกคำนึง ด้วยเหตุผล "ตรวจพบแล้วว่าคำนี้ถูกมากกว่า"

ยิ่งคำว่าซอฟต์แวร์ เปนคำทับศัพท์ มันไม่ใช่คำภาษาไทย กฏก็ไม่มี คำที่ถูกต้องคือคนใช้คำไหนเยอะกว่าก่อนที่มันจะโดนบรรจุ มันก็ถูกไปเอง
ถ้าพูดกันตามตรง ปกติผมก็เห็น Soft ทับศัพท์ว่าซอฟท์ อย่าง ซอฟท์ ซอฟท์ครีม มากกว่า เหมือนมีแต่ ซอฟต์แวร์ที่ผ่าเหล่า (ให้ผมวิเคราะห์ ผมอยากบอกว่า เพราะ เสียง ท มันนุ่มกว่าเสียง ต)

ป.ล. จงใจพิมพ์คำว่า เปน เพราะเปนคำไทยแท้ที่ถูกต้องแต่โบราณ ซึ่งผมชอบมากกว่า พิมพ์น้อยกว่าด้วย พยายามฝึกใช้อยู่พอดี

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 July 2010 - 07:26 #192006 Reply to:191950
Nozomi's picture

กลับไปขุด กระทู้นี้ ขึ้นมาอีกสิครับ ผมว่าสนุกดี !!

By: mk
FounderAndroid
on 15 July 2010 - 08:09 #192012 Reply to:191950
mk's picture

เอ ถ้าไม่เชื่อราชบัณฑิตแล้วจะเชื่อใครดีละครับ

เชื่อผมดีไหมครับ เขียน "ซอพแว" พิมพ์ง่ายดี

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 July 2010 - 08:45 #192022 Reply to:192012
tekkasit's picture

+1

ผมเห็นด้วยว่า ถ้าต้องทำงานกับคนหมู่มาก มันต้องมีมาตรฐาน เพื่อให้คนอื่นๆที่อยู่ด้วยกัน ไม่ต้องใช้สติปัญญามานั่งลุ้นว่า คำว่า software สำหรับที่นี่ มันจะเขียนว่าไง เพื่อว่าอ่านเจอจะได้รู้ หรือไม่ก็ถ้าจะค้นหามัน ต้องใช้คำค้นว่าอะไร ประเดี๋ยวมันจะหาไม่เจอเอา

ยิ่งถ้าพูดถึงซอฟท์แวร์ระบบ พวกคำเชื่อมเช่นว่า ว่า เป็น อยู่ คือ ที่ ซึ่ง อัน จัดเป็น stop word เค้าไม่ทำอินเด็กซ์ให้เสียเวลา ถ้าทำเป็นเท่ ใช้ เปน แทน เป็น จะทำรกฐานข้อมูลเปล่าๆ (เพราะมันคิดว่า 'เปน' เป็นคำที่มีความหมายเฉพาะ แต่มันเป็น)

แต่ถ้าเขียนในไดอารี ก็ไม่เป็นไรครับ ไม่มีใครว่ากัน เขียนเอง อ่านเอง เข้าใจเอง

By: Thaina
Windows
on 16 July 2010 - 00:13 #192465 Reply to:192012

มาตรฐาน แก้ได้ เปลี่ยนได้ และไม่จำเป็นว่าต้องมีคนกลุ่มเดียวมากำหนดมาตรฐานด้วย จริงใหมครับ

การยอมรับมาตรฐานก็เรื่องนึง การทักท้วงให้เปลี่ยนมาตรฐานก็อีกเรื่องนึง
คำว่าซอฟต์แวร์ ที่นี่ยอมรับให้เป็นมาตรฐานผมก็ไม่ขัด แต่มันก็ไม่จำเป็นว่าต้องยอมรับทุกคำจากราชบัณฑิตนี่ครับ
ทุกวันนี้ผมก็พยายามพิมพ์ให้เป็นซอฟต์แวร์เหมือนกันครับ(ถ้ารู้ตัวและไม่ได้จงใจให้ผิด)

แต่ผมก็น่าจะยังมีสิทธิ์เรียกร้องว่า คิดดีๆแล้วมันก็น่าจะอนุโลมนะ ไม่ใช่หรือ

ทุกวันนี้คุณ MK ใช้คำว่ามุขตลก หรือมุกตลก ครับ

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 16 July 2010 - 00:38 #192479 Reply to:192465

เห็นจากกระทู้ด้านบน Thaina ทักท้วงในนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้ส่งคำทักท้วงไปยังราชบัณฑิตรึยังครับ
หรือได้พยายามก่อตั้งกลุ่มคนเพื่อสร้างมาตรฐานที่ควรจะเป็นรึยังครับ

By: Thaina
Windows
on 16 July 2010 - 02:51 #192511 Reply to:192479

ยังไม่ได้รับการสนับสนุนมากพอที่จะตั้งกลุ่มหรือเคลื่อนไหวครับ
การที่ยังมีคนออกมาขวางมาค้าน แปลว่าเหตุผลของผมยังไม่ดีพอ ผมก็ต้องหาเหตุผลใหม่ๆที่น่ายอมรับได้มากกว่ามาให้ได้ ก่อนที่จะเดินหน้าต่อไปสิครับ

จะว่าไป การที่คิดว่าต้องไปส่งเรื่องให้ราชบัณฑิต คิดไปคิดมา ผมอาจจะคิดผิดก็ได้
การที่ต้องคลานไปยื่นหนังสือแล้วกราบกรานให้คณะบุคคลผู้มีอำนาจบารมียอมรับ เรื่องบางเรื่องถึงจะกลายเป็นความถูกต้องได้ มันไม่ใช่ประชาธิปไตยเลย

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 16 July 2010 - 10:16 #192585 Reply to:192511

q(-_-)p

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 16 July 2010 - 10:36 #192590 Reply to:192511
lew's picture

ผมเคยชวนคนทำเว็บที่มีกติกาว่าไม่สนใจความถูกต้องของภาษานะ

น่าสนใจคือมันไม่เคยสำเร็จ... แม้แต่เริ่มก็หาคนเริ่มจริงจังยากมาก

จากประสบการณ์มันบอกผมว่าการที่คนไม่จริงจังกับคุณภาพในการเขียน ก็เป็นไปได้สูงที่จะไม่จริงจังกับการ contribute เพื่อยืนยันความเชื่อตัวเองแต่แรก

ผมรอ counter example ของความเชื่อนี้อยู่


lewcpe.com, @wasonliw

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 16 July 2010 - 13:24 #192675 Reply to:192590
iStyle's picture

โดนเลยนะเนี่ย
กำลังคิดหาคำตอบของกรณีพวกนี้อยู่
เข้าใจเลย= ='


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: uplink
iPhoneAndroid
on 15 July 2010 - 04:46 #191984 Reply to:191911
uplink's picture

คิดเช่นเดียวกันกับทั่นเลยครับ

บางคนไม่รู้ว่าคำไหนพิมพ์ถูกพิมพ์ผิด ก็จำคำบางคำไปใช้ผิดๆได้...

ก็อยากให้ใช้คำที่ถูกต้องไปเลยผมเห็นว่าดีที่สุดน่ะครับ (ยิ่งกับคำว่า "ใคร" กับ "ครัย" นี่... ผมรู้สึกหดหู่แทนพ่อขุนรามคำแหงน่ะครับ ที่บางทีเอามาใช้กันพร่ำเพรื่อ ถ้าคุยกันระหว่าง 2 คนแบบ chat เพื่อสร้างอารมณ์ความเฮฮาก็ไม่เป็นไรหรอกน่ะครับ)

PS.(ขอแนะนำเฉยๆนะครับ)

ถ้าหากแบบว่ามันเป็นคำที่ทับศัพท์มา ก็ใช้เป็น "Software" ไปเลย ไม่ง่ายกว่าหรือครับ

ป้องกันการเข้าใจผิดในการเขียนภาษาไทยด้วย

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 July 2010 - 07:22 #192005 Reply to:191984
Nozomi's picture

คิดเช่นเดียวกันกับทั่นเลยครับ

ผิดตั้งแต่คำแรกแล้วครับ ^^!

ท่าน ไม่ใช่ ทั่น

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 14 July 2010 - 16:30 #191760
lingjaidee's picture

ใช้ไปสักปี สารที่เคลือบหลุดหมด .. ~_~


my blog

By: HudchewMan
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 July 2010 - 17:42 #191787 Reply to:191760
HudchewMan's picture

ถึงตอนนั้นก็เอาสก๊อตเทปหรือกระดาษกาวมาแปะทับซะ :P


~ HudchewMan's Station & @HudchewMan~

By: I3assy on 14 July 2010 - 18:01 #191796 Reply to:191787
I3assy's picture

และประกันก็หมด

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 July 2010 - 20:35 #191836 Reply to:191796
put4558350's picture

พร้อมกับไม่สามารถ update ความสามารถใด้


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: uplink
iPhoneAndroid
on 15 July 2010 - 04:48 #191985 Reply to:191836
uplink's picture

อุ๊ย... แร๊งงงส์... (เหมือน 2G ที่อัำพ 4.0 ไม่ได้อ่ะซิ๊~)

By: Mon555
iPhoneAndroidBlackberry
on 14 July 2010 - 18:42 #191804 Reply to:191760
Mon555's picture

iPhone 4 S(P1) มาพอดี...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 July 2010 - 19:39 #191820 Reply to:191804
hisoft's picture

ถูกใจครับ ^^

By: boys_zero on 14 July 2010 - 16:37 #191762

สรุปว่า ตอนนี้มีของล็อตใหม่เรียบร้อยแล้ว

By: Maggot
iPhone
on 14 July 2010 - 16:44 #191766
Maggot's picture

ต่อไปนี้ ก่อนซื้อ iPhone 4 คงต้องดู serial number ว่าเราได้ของล็อตเก่าหรือใหม่สินะ

By: rabbitch on 14 July 2010 - 17:10 #191774

ถ้าเป็นจริงก็เป็นการรักษาภาพกันสุด ๆ ไปเลย เหมือนกับว่าไ่ม่เคยเกิดปัญหานี้ขึ้น เนียนมาก

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 14 July 2010 - 17:15 #191779
trufa's picture

ค้าขายได้ซื่อตรงมาก...


Happiness only real when shared.

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 July 2010 - 17:25 #191782

ดีว่าเครื่องที่ได้มา ไม่เคยเห็นสัญญาณตก (จับมือซ้าย มือขวาจิ้มบ่อยๆ)

ตอนไปลองจับเล่นที่ห้าง เครื่องตัวอย่าง มันยังสัญญาณตกอยู่เลย (ตอนนั้นแบบฮาอยู่คนเดียว)

ก็ยังดี แสดงว่าไม่ได้เป็นทุกเครื่อง (และเราไม่ซวยเจอเครื่องทีเป็น)

By: adente
ContributorSUSESymbianWindows
on 14 July 2010 - 17:26 #191783
adente's picture

เดียวอีกไม่นาน Gizmodo ต้องเอาเปรียบเทียบให้เห็นกันเป็นแน่ว่า ตัวแอบเก็บกับตัวแอบปล่อยมันต่างกันไง

By: uplink
iPhoneAndroid
on 15 July 2010 - 04:51 #191987 Reply to:191783
uplink's picture

+10 !

By: toandthen
WriterMEconomics
on 14 July 2010 - 17:40 #191786
toandthen's picture

สรุป ประเทศที่ได้ทีหลังไ้ดของ Rev B ดีกว่า :P


@TonsTweetings

By: GeBaN on 14 July 2010 - 17:58 #191795

เนียนจริงแฮะ ไม่ใช่ของล๊อตที่มีปัญหาโดนส่งมาโผล่แถวเอเชีย แทนนะ -*-
เอาเถอะถ้าแก้ปัญหาได้จริงๆผมซื้อแน่ ตอนนี้กำเงินรออยู่ละ ใช้ nokia 6520
ไปพลางๆอยู่เนี่ย

By: KNPKT
AndroidUbuntuWindows
on 14 July 2010 - 18:59 #191806
KNPKT's picture

มันก็เป็นบริการหลังการขายที่ดีนะ

By: Iterator
Android
on 14 July 2010 - 19:08 #191808

ถ้ามันเป็นตามข่าวจริง ไม่ไหวนะครับ
ไม่โปร่งใสนะครับแบบนี้ แทนที่จะเรียกคืน เรียกมาแก้ ระบุเลขเครื่องเลขล๊อต

แล้วของที่มีปัญหาไม่รู้ว่าจะถูกเอาไปย้อมแมวโผล่ในประเทศที่มีองค์กรณ์ผู้บริโภคไม่เข้มแข็ง
ในราคาปกติหรือเปล่า

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 14 July 2010 - 19:31 #191815 Reply to:191808
Perl's picture

ต้องระรึกไว้หนึ่งอย่างครับ คือคนที่ทราบข่าวนี้มีเฉพาะ Geek ที่ติดตามวงการ IT และข่าวสารมือถืออยู่เสมอครับ ซึ่งนับเป็นส่วนน้อย(ถึงน้อยมาก) เมื่อเทียบกับคนธรรมดาทั่วๆไปที่มีหน้าที่ซื้อๆแล้วก็ใช้เฉยๆ
ซึ่งคนกลุ่มนี้ สำหรับพวกข่าวสาร IT แล้ว..ฉันไม่เกี่ยว

ดังนั้นยังไงคนไม่ทราบก็ยังมีเยอะกว่าอยู่ดี ตราบใดที่ไม่ประโคมข่าวออกสื่อสำหรับคนปกติอย่าง CNN หรือ BBC ซึ่งนั่นไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว เพราะ Apple ก็พยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะจำกัดวงกว้างของข่าวในด้านเสีย ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำได้ผลซะด้วย (แตกต่างจากตอนเปิดตัว เล่นประโคมไปยังทุกสื่อที่ทำได้ อย่างงานออสการ์ที่เปิดตัว iPad เท่านี้ก็ดังไปทั่วโลกแล้ว)

ดังนั่น จะเน่าไม่เน่าขายที่ไหนก็ยังมีคนซื้ออยู่ดีเพราะเขาไม่รู้ และก็เชื่อมั่นในพลังแบรนด์(ศรัทธา)ล้วนๆ..

By: mk
FounderAndroid
on 14 July 2010 - 19:55 #191824 Reply to:191815
mk's picture

เมื่อเช้าสรยุทธ์เอาไปพูดออกรายการซะยาวเลยครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 14 July 2010 - 20:31 #191835 Reply to:191824

เห็นคุณ mk พูดนี่ ผมเปิดดูออนไลน์ย้อนหลังแทบไม่ทัน อยู่ประมาณ 08:25 น. :D

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 14 July 2010 - 20:57 #191839 Reply to:191815
lew's picture

ผมตามในทวิตเตอร์ คน retweet ข่าวนี้จากคุณกิตติ ข่าว 3 มิติ (@Kitti3Mitti) มากกว่าของ Blognone อีกครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 14 July 2010 - 19:11 #191810
Golffy's picture

อย่างนี้ราคาที่ MBK/ebay ขึ้นแน่นอน! ใครมีล็อตแรกอยู่ เก็บไว้กับตัวดีๆนะคับ
เป็นของ limited edition พร้อมฟีเจอร์สุดดังแห่งปีเชียวนะ! 5555555


@mamuang

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 July 2010 - 19:15 #191811 Reply to:191810

ฟีเจอร์ตัดสายอัตโนมัติ??? (ใช้สับรางได้เนียนๆ อ้างว่าเป็นความผิดไอโฟน ^.^)

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 15 July 2010 - 18:00 #192323 Reply to:191811
joomla's picture

เป็นกลยุทธ์เดียวกับที่ผมเลือกใช้ค่ายโทรที่ไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ :D
จะได้อ้างว่าสัญญาณไม่มี๊ ไม่มีจริงๆ
แต่ตอนนี้อ้างยากสักหน่อยเลยบอกว่าอยู่บนยอดดอย เห่ะๆ

By: newstar
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 July 2010 - 19:31 #191818

ต้องยอมรับว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลา "เอาคืน" ของ Gizmodo จริง ๆ ขอให้มีช่องเถอะ พี่แกไม่พลาดแน่นอน

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 14 July 2010 - 19:33 #191819

ไม่ขอโทษ ไม่พูด ไม่บอก ไม่อะไรทั้งนั้น แต่ซุ่มสลับของให้เฉพาะคนที่เอาเครื่องมาเปลี่ยนเท่านั้น

อืมม...


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: pawinpawin
Writer
on 14 July 2010 - 20:18 #191827

ผมว่าในข่าว ควรใช้คำว่า "เขา" มากกว่า "เค้า" นะครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 14 July 2010 - 20:24 #191830 Reply to:191827

อืมม จริงด้วย

ขอบคุณครับ :)

By: origami
iPhoneBlackberry
on 14 July 2010 - 20:26 #191832

ในฐานะที่เป็นวิศวกร

Apple กรุณา recall เครื่องที่ออกแบบผิดพลาดเถอะ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 14 July 2010 - 21:03 #191844
UltimaWeapon's picture

เจอแบบนี้ยิ่งทำให้ผมเกลียด Apple มากยิ่งขึ้น

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 July 2010 - 21:25 #191846
mr_tawan's picture

ถ้ามีคนจับได้แล้วถูกประโคมข่าวทีเดียวก็ดับวูบเลยนะ ...

ออกมายอมรับความผิดพลาดของตัวเองได้แล้ว เป็นลูกผู้ชาย(?)หน่อย !! บู่ๆๆ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 14 July 2010 - 22:26 #191883
tunnnnnn's picture

บางครั้ง... แค่การยอมรับผิดอย่างจริงใจแบบตรงๆ... ก็ช่วยให้อะไรหลายๆอย่างที่เป็นอยู่ดีขึ้นเยอะนะครับ...

By: latesleeper
Android
on 14 July 2010 - 23:41 #191912 Reply to:191883

ยกเว้นผู้ถือหุ้นอะจ้ะ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 15 July 2010 - 00:02 #191926
pexza's picture

เห็นแบบนี้ก็แอบคิดถึง Toyota

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 15 July 2010 - 00:31 #191937

เจ๋ง batch ที่มาถึงประเทศไทยหวังว่าคงจะไม่มีปัญหา

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 15 July 2010 - 00:44 #191946
JPorsh's picture

เคืองนะเนี่ย ถ้าทำแบบนี้จริงอะ

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 15 July 2010 - 01:16 #191959
nolykk's picture

รอหลักฐาน


twitter.com/djnoly

By: kankamto
iPhone
on 15 July 2010 - 03:34 #191980

ก็ยังคงเฝ้ารอ ว่าจะมาขายที่ไทยเมื่อไหร่

By: Ishmael
iPhoneAndroidWindows
on 15 July 2010 - 18:07 #192326

ถ้าคิดอีกแง่ ใครจะเอาเครื่องมาเปลี่ยน หรือเอาเครื่องมาคืนก็เปิดกว้าง
ถ้าตัวที่เปลี่ยนให้ถูกปรับปรุงไปแล้วก็น่าจะดี เพราะไม่ใช่ทุกคนที่มีปัญหาเรื่องสัญญาณของเสาอากาศ
บางคนก็ไม่เป็น ดังนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ที่มีนโยบายให้เปลี่ยนหรือคืน ก็ลดความกดดันให้กับตัวบริษัทเอง จากกลุ่มผู้บริโภคไปแล้ว และจริงๆก็ยอมรับไปแล้วแหละว่ามันมีปัญหา แต่เลี่ยงไม่พูดออกมาตรงๆเท่านั้นเอง ขืนออกข่าวว่าเรียกคืนยกล็อต จะสร้างความเสียหายแก่บริษัทมากแค่ไหน ผู้ถือหุ้นคงไม่เห็นด้วยแน่ หุ้นตกมันก็กระทบการลงทุนไปหมด เรื่องนี้จะทำอะไรก็ต้องคิดรอบคอบ จะมาเรียกคืน ไม่ง่าย อีกอย่างโทรศัพท์มันไม่เหมือนรถยนต์นะที่มีคนตาย บริษัทไม่เรียกคืนก็โดนฟ้องกระจุย....มันถึงที่สุดจริงๆจำเป็นจริงๆก็ต้องทำ แต่ไม่ใช่ออกมากระโตกกระตาก จบเห่กันพอดี

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 15 July 2010 - 21:00 #192371

ตอนนี้คนรายงาน Gizmodo จำนวนมากครับว่าหลังเปลี่ยนไอโฟน 4 คืนแล้ว เกือบทุกคนบอกมันทำงาน "สมบูรณ์แบบมาก"