Tags:
Node Thumbnail

Samsung Galaxy S II เป็นหนึ่งในมือถือที่กำลังมาแรงที่สุดในเมืองไทยตอนนี้ (ทั้งสเปคและราคา) หลังจากมีข่าวเปิดให้จับจองในงาน Thailand Mobile Expo ที่จะถึงนี้ (ข่าวเก่า) เราลองมาดูรายละเอียดแบบเจาะลึกกันดีกว่าครับว่ามือถือรุ่นนี้มันน่าใช้จริงเหมือนข่าวลือหรือไม่

สเปค

  • ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 (Gingerbread)
  • ซีพียู Samsung Exynos 4210 1.2 GHz Dual-Core ARM Cortex-A9
  • ชิปกราฟฟิค Mali-400 MP
  • จอภาพ Super AMOLED Plus ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล
  • หน่วยความจำ RAM 1 GB
  • ความจุ 16 GB, สามารถใส่ microSD เพิ่มได้อีก 32 GB
  • กล้องหลัง 8 MP พร้อมแฟลช LED, กล้องหน้า 2 MP
  • ความถี่ 3G HSPA+ ความถี่ 850, 900, 1900, 2100 MHz
  • การเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11n (2.4/5 GHz), Wi-Fi Direct, Bluetooth 3.0, micro-USB (OTG)
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 ม.ม., วิทยุ FM
  • เซ็นเซอร์ มีทุกตัวที่มือถือเครื่องอื่นมี รวมถึง Gyroscope และ A-GPS
  • น้ำหนัก 116 กรัม, หนา 8.49 ม.ม., แบตเตอรี่ 1650 mAh

ฮาร์ดแวร์

ภายนอก

การออกแบบภายนอกของรุ่นนี้ยังคงแนวคิดเดิมคือด้านหน้าแบนราบ ส่วนหลังเครื่องด้านล่างนูนขึ้นมาเล็กน้อย โดยชูจุดเด่นเรื่องน้ำหนักและความหนาเพียง 8.49 ม.ม. (ไอโฟน 4 หนา 9.3 ม.ม.)

No Description

No Description

No Description

ปุ่ม Power, Volume Up, Volume Down และรูร้อยสายคล้องคอ ยังคงอยู่ข้างเครื่องเหมือนเดิม

No Description

No Description

ช่องเสียบหูฟัง 3.5 ม.ม. อยู่ด้านบนเหมือนเดิม แต่พอร์ต micro-USB ถูกย้ายมาข้างล่างและไม่มีฝาปิดเหมือนรุ่นก่อน

No Description

No Description

ภายในเครื่องเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยช่องใส่การ์ด microSD ต้องถอดแบตเตอรี่ก่อนถึงจะถอดหรือใส่การ์ดได้ แต่ช่องใส่ซิมกลับสามารถถอดเปลี่ยนได้ทันที (แต่ก็ต้องรีบูทเครื่องอยู่ดี ไม่งั้นใช้ไม่ได้ UPDATE: ใช้วิธีกดเปิด-ปิด Airplane Mode แทนได้ครับ)

No Description

ฝาหลังทำจากพลาสติกแบบอ่อน ตอนแกะครั้งแรกกลัวว่ามันจะหัก แต่เอาเข้าจริงแล้วกลับสามารถงอเล่นได้สบายมาก

No Description

น้ำหนักของ Galaxy S II เบากว่าที่เห็นภายนอกมากๆ (ตอนจับครั้งแรกนึกว่าไม่ได้ใส่แบตเตอรี่ไว้) อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ บางคนอาจจะมองว่าน้ำหนักเบาแล้ววัสดุต้องห่วย แต่โดยส่วนตัวผมชอบน้ำหนักเบาๆ แบบนี้มากกว่า

ซีพียูและชิปกราฟฟิค

Galaxy S II รุ่นที่ขายในไทยเป็นรุ่นรหัส GT-I9100 ซึ่งใช้ซีพียู Exynos 4210 ของซัมซุง (ชื่อเก่าคือ Samsung Orion) ซึ่งเป็นซีพียู Dual-Core ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM Cortex-A9 ทำงานที่ความถี่ 1.2 GHz และใช้ชิปกราฟฟิค Mali-400 MP ของ ARM

ซัมซุงเคลมว่าซีพียู Exynos 4210 แรงกว่าซีพียู Tegra 2 ของ nVidia ซึ่งผมเองก็ไม่มีเครื่องที่ใช้ Tegra 2 ให้ลอง ดังนั้นลองดู benchmark กันเองดีกว่าครับ (1, 2)

จอ Super AMOLED Plus

ก่อนอื่นถ้ายังไม่รู้จักจอ Super AMOLED ลองดูวิดีโออธิบายจากซัมซุงครับ

(แถมอีกอัน AMOLED เหมือนกัน)

จอ Super AMOLED Plus พัฒนาจากจอ Super AMOLED โดยเปลี่ยนวิธีการเรียงเม็ดสีจากแบบ PenTile มาเป็นการเรียงแบบ RGB ตามปกติ ทำให้จำนวน พิกเซลย่อยเพิ่มขึ้นจาก 8 พิกเซลต่อจุดเป็น 12 พิกเซลต่อจุด ช่วยให้ภาพออกมาคมชัดขึ้นกว่าเดิมครับ

กล้องถ่ายรูป

กล้องหลัง 8 MP ของ Galaxy S II นั้นดีกว่าที่ผมคิดไว้พอสมควร อันนี้แนะนำให้ดูด้วยตาตัวเองดีกว่า ลองดูตัวอย่างภาพจากกล้องได้ท้ายข่าวครับ นอกจากนั้นกล้องหลังยังสามารถบันทึกวิดีโอ Full HD ความละเอียด 1080p ที่ 30 เฟรม/วินาทีได้ด้วย

กล้องหน้าก็เหมือนทั่วไป เป็น fixed-focus แต่มีความละเอียด 2 MP ซึ่งมากกว่า Galaxy S รุ่นเดิมที่ถ่ายได้แค่ 0.3 MP (VGA) ความละเอียดระดับนี้เรียกได้ว่าเหลือเฟือสำหรับวิดิโอคอลหรือถ่ายรูปตัวเองลงเฟซบุ๊คครับ

มัลติทัช

จอสัมผัสของ Galaxy S II สามารถรับจุดสัมผัสได้พร้อมกันถึง 10 จุด (ลองดูรูปประกอบได้ครับ) แต่จำนวนจุดที่แม่นจริงๆ อยู่ที่ 5 จุด ถ้าเกินกว่านั้นพบว่าบางจังหวะจะมีปัญหาจุดไม่ขึ้น แต่ผมคิดว่าคงไม่ค่อยมีคนใช้จุดสัมผัสเกิน 5 จุดอยู่แล้วครับ

No Description

ความถี่ 3G ที่รองรับ

เครื่องที่ขายในไทยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ GT-I9100 และ GT-I9100T ครับ โดยรุ่นแรกจะรองรับความถี่ 3G ของ AIS (900 MHz) ส่วนรุ่นหลังรองรับ 3G ของ dtac และ Truemove (850 MHz)

ทางซัมซุงให้ข้อมูลว่า ที่จริงแล้วตัวเครื่อง Galaxy S II นั้นผลิตออกมาเป็นตัวเดียวกันหมด แต่มีการจูนพารามิเตอร์ต่างๆ ในระดับซอฟต์แวร์เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดกับคลื่นความถี่นั้นๆ จึงต้องวางขายแยกออกเป็น 2 รุ่น

อย่างไรก็ตามถ้าผู้ใช้อยากเปลี่ยนคลื่นความถี่ที่ใช้งาน สามารถทำได้โดยกด *#2263# (อ่านว่า *#BAND#) จากโปรแกรมโทรศัพท์และเข้าไปเลือกคลื่นที่ต้องการครับ

No Description

หมายเหตุ: เครื่องที่รีวิวเป็นรุ่น GT-I9100T ซึ่งรองรับความถี่ 850 MHz (Truemove และ dtac) ผมได้ลองเปิดความถี่ 900 MHz แล้วลองสแกนคลื่นดู ผลคือพบเครือข่าย TH GSM ครับ แต่ลองต่อไม่สำเร็จเพราะผมไม่มีซิม AIS/1-2-call

GPS และ Lagfix

คำถามที่หลายคนถามกันมากคือ GPS ยังมีปัญหาจับสัญญาณไม่ค่อยได้เหมือนรุ่นก่อนหรือไม่ คำตอบคือไม่มีแล้วครับ จากการทดลองพบว่าสามารถจับ A-GPS ในอาคารไม้ชั้นเดียวได้ภายใน 5 วินาที (อันที่จริง Galaxy S รุ่นเก่า หลังจากอัพ 2.3 ก็ไม่มีปัญหานี้แล้วเหมือนกันครับ)

อีกเรื่องคือปัญหา lag ที่พบใน Galaxy S รุ่นเก่าอันเนื่องมาจากการใช้ RFS ซึ่งเป็น file system ที่มีปัญหากับการเขียนข้อมูลพร้อมกันหลายเธรด ทำให้เครื่องเกิดอาการค้างเป็นระยะๆ ปัญหาดังกล่าวถูกแก้ใน Galaxy S II แล้วโดยการเลิกใช้ RFS และเปลี่ยนมาใช้ Ext4 ซึ่งไม่มีปัญหาที่กล่าวมาแม้แต่น้อย

No Description

ซอฟต์แวร์

TouchWiz UI 4.0

Samsung Galaxy S II ล๊อตแรกติดตั้ง Android 2.3.3 มาจากโรงงาน (Android รุ่นล่าสุดสำหรับมือถือ ณ ตอนนี้อยู่ที่ 2.3.4) พร้อมกับ TouchWiz UI 4.0 ซึ่งเป็น home screen ที่ออกแบบโดยซัมซุงเอง

No Description No Description

No Description No Description

Samsung Hub

นอกจากนั้น ยังมีโปรแกรมตระกูล Hub ของซัมซุงอีก 4 ตัวคือ

  • Music Hub ไม่รู้ไว้ทำอะไร รู้แต่มันใช้ในประเทศไทยไม่ได้
  • Games Hub มีเกมให้เล่น โดยเกมที่โหลดมาจะอยู่ใน Games Hub เท่านั้น ไม่ได้เป็นแอพที่รันได้ตามปกติ
  • Readers Hub ไว้อ่าน E-Book
  • Social Hub เป็นโปรแกรมสำหรับรวม Email, IM และ Social เข้าด้วยกัน

No Description No Description

No Description No Description

Motion

Motion เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมา โดยสามารถใช้การขยับเครื่องเข้า-ออก เอียงซ้าย-ขวา สำหรับสั่งงานบางอย่างได้ ลองดูวิดีโอประกอบได้ครับ

No Description No Description

Power Save Mode

โหมดประหยัดพลังงาน เป็นอีกฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใน Galaxy S II ครับ โดยสามารถใช้เปิดปิดพวกการเชื่อมต่อต่างๆ อัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อยกว่าที่เรากำหนดไว้

No Description No Description

Kies Air

Kies Air เป็นโปรแกรมจัดการไฟล์ในมือถือแนวใหม่ โดยตัวโปรแกรมจะรันเป็น web server อยู่ในมือถือ ที่เราต้องทำก็คือเปิด browser แล้วเข้า http://ip-มือถือ:8080 ทางฝั่งมือถือจะขึ้นให้ยืนยันก่อนเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเราก็สามารถจัดการมือถือได้เหมือนกับเวลาต่อโปรแกรม Kies เลยครับ

No Description

Benchmark

ผลการทดสอบจากโปรแกรม Quadrant, Linpack และ Neocore ครับ

No Description No Description

No Description No Description

เล่นวิดีโอ Full HD ความละเอียด 1080p สบายมาก

No Description

ตัวอย่างรูปจากกล้อง

ภาพต่อไปนี้ทั้งหมดถ่ายจากกล้องของ Galaxy S II โดยไม่ได้ตกแต่งใดๆ ทั้งสิ้นครับ ถ้าสนใจเรื่องความละเอียดของกล้อง สามารถคลิกเข้าไปดูภาพต้นฉบับขนาด 8 MP ได้ครับ

กล้องหลัง

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

กล้องหน้า

No Description

No Description

ภาพที่เหลือสามารถดูต่อได้ที่ Flickr ครับ (4 รูปสุดท้ายมาจากกล้องหน้า)

สรุป

ข้อดี

  • รองรับ 3G ทุกคลื่น
  • ใช้ Wi-Fi ได้ทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz
  • มี Wi-Fi Direct
  • มี USB OTG
  • กล้องหลังชัดมาก
  • น้ำหนักเบา

ข้อเสีย

  • น้ำหนักเบา

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณซัมซุงประเทศไทยที่ให้ยืมเครื่องมารีวิวครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: pybt
iPhone
on 29 May 2011 - 03:10 #293957
pybt's picture

รูปใน Flickr เกือบครึ่งเป็นรูปอาหาร

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 03:18 #293958
bahamutkung's picture

นั่นมัน To Me ของ Rainbow นี่!
จอตระกูล AMOLED มันเกิดมาเพื่อ MV สาวๆเกาหลีจริงๆ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 03:33 #293960 Reply to:293958

เผื่อมีคนไม่เห็นที่แถมในรีวิวข้างบน

อันนี้อุปกรณ์ประกอบการรีวิว

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 03:37 #293963 Reply to:293960
bahamutkung's picture

แค่ดูใน S1 ก็แจ่มแมวแล้ว อยากดูบน S2 จริงๆ lol


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 29 May 2011 - 19:02 #294192 Reply to:293960
tomyum's picture

แสดงว่าสาวเกาหลีชาตินิยม iPhone4 ทั้งเพลงเลย เลือกมารีวิวผิดวงแล้วละเหอๆ

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 03:26 #293959
dearteno's picture

อุ่ยดีกว่าที่คิดสเปกจัดเต็ม เอา rfs ออกไปแล้ว แถมราคาตีเจ้าอื่นแหลกกระจุย

กลืนน้ำลายตัวเองอีกรอบดีไหมเนี้ย >.<

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 29 May 2011 - 03:28 #293961

ข้อเสีย น้ำหนักเบา
ข้อดี น้ำหนักเบา
งงนิดๆครับ 555 สรุปมันเบาไปหรือว่ามันรู้สึกแบบไม่ค่อยหนักแน่นครับ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 03:42 #293968 Reply to:293961
bahamutkung's picture

บางคนชอบ บางคนไม่ชอบไงครับ ผมว่าบางทีเบาไปบางไปมันก็จับไม่ถนัดเหมือนกัน

ปล.แถมข้อเสียอีกอย่าง ช่อง 3.5 mm อยู่หัวเครื่องมันไม่สะดวกเวลาต่อสายฟังเพลง เพราะการดึงเครื่องออกมาจากกระเป๋ากางเกงที่สะดวกที่สุดต้องกลับหัวใส่กระเป๋า ซึ่งเวลาเสียบ Jack ไว้มันทำไม่ได้ (ประสบการณ์จาก S1 ทุลักทุเลมากเวลาดึงออกมาจากกางเกงยีนส์)


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: yokey
WriterAndroid
on 29 May 2011 - 03:49 #293970 Reply to:293968
yokey's picture

อืม....จริงซินะเวลายัดลงกางเกงต้องกลับหัวถึงสะดวก งั้นต้องหา dock กระเป๋ากางเกง มาใช้


----------------- Yokey My Blog

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 03:53 #293973 Reply to:293968

กลับกันแฮะ ปกติผมใส่โทรศัพท์ลงกระเป๋าโดยเอาตูดลงก่อนอยู่แล้ว (ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เป็นนิสัยส่วนตัว 555+)

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 04:09 #293983 Reply to:293973
bahamutkung's picture

คือดีไซน์เครื่องนี้ตูดมันหนาขึ้นมาให้ดึงหยิบได้สะดวกน่ะครับ แต่ดันเอา Jack ไว้ข้างบน แล้วคนเสียบหูฟังเพลงจะทำไงเล่า :(


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: znop
Android
on 29 May 2011 - 03:57 #293975 Reply to:293968
znop's picture

งั้นศาสดาก็ออกแบบผิดสิครับ ไม่ได้นะศาสดาถูกต้องเสมอ
แต่ผมกลับไม่ชอบที่ปุ่ม unlock มันไปอยู่ด้านข้าง เวลากดผ่านเคสจะหาไม่ค่อยเจอ และนิ้วชี้จะไปโดนปุ่มวอลลุ่มที่อยู่อีกฝั่งนึงบ่อยๆ เอาไว้ข้างบนเหมือนชาวบ้านเขาไม่ได้รึไง

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 29 May 2011 - 04:02 #293977 Reply to:293968

เลี่ยงใช้ bluetooth ครับกันเลยครับ อยู่บนอยู่ล่าง ไม่สนใจ ฮ่าๆ

แต่พอร์ทชาร์จ ผมชอบอยู่ข้างบนนะ เวลานั่งเล่น นอนเล่น มันสะดวกกว่าอยู่ข้างล่าง


iPAtS

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 04:08 #293982 Reply to:293977

ชอบ on top สินะ

By: uplink
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 13:27 #294083 Reply to:293982
uplink's picture

18+ เอิ้กๆ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 04:10 #293985 Reply to:293977
bahamutkung's picture

Bluetooth มันไม่ Hi-Fi อะครับ เสียงแบนรับไม่ได้ T^T


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 29 May 2011 - 04:19 #293987 Reply to:293985

คุณภาพเสียงมันขึ้นกับ chip ด้วยนะ บางตัวมันใช้ codec ห่วยๆ เสียงอู้อี๋มาก -*-, แต่โชคดีไป ที่ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่อะครับ ฟังขำๆ ระหว่างเดินทางอะไรงี้


iPAtS

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 18:29 #294183 Reply to:293985

ผมคิดว่าไม่มีสิ่งที่เรียกว่า Hi-Fi บนมือถือนะครับ ?


twitter.com/exfictz

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 18:42 #294186 Reply to:294183
bahamutkung's picture

ต้องลอง SSGS + Voodoo Sound ครับ ฟังแล้วเกาหัวเลยว่ามันทำได้ไง

จริงๆก็ไม่ถึงกับ HiFi หรอกครับ แต่ก็เวอร์พอควร อันนี้ค่า rightmark

Nexus S Voodoo sound 4
Nexus S Voodoo sound 5 + DAC direct


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 29 May 2011 - 04:08 #293981 Reply to:293968
lew's picture

หัวท้ายผมไม่ว่านะ แต่ด้านข้างนี่ขอเลย


lewcpe.com, @wasonliw

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 29 May 2011 - 07:30 #293999 Reply to:293968

ถ้าเอาใว้ข้างล่างจะใส่หูฟังกับ ดอก ยังไง ถึงจะทำใด้แต่คงไม่สดวกเวลาอยู๋ในรถแล้วเสียบ small talk

และอีกอย่าง galaxy sII มีการลอก เพรมเรดที่ 60 fps ผลในการประมวลผลภาพสามมิติเลยน้อยกว่ารุ่นอื่นรึปล่าว

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 May 2011 - 23:45 #294321 Reply to:293999

"ดอก" เนี่ย หมายถึง DOCK รึเปล่าฮะ?

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 30 May 2011 - 00:02 #294331 Reply to:294321

แอบตกใจเหมือนกัน ฮ่าๆๆ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 31 May 2011 - 10:44 #294877 Reply to:293999
panurat2000's picture

และอีกอย่าง galaxy sII มีการลอก เพรมเรดที่ 60 fps

"ลอก" เนี่ย หมายถึง LOCK รึเปล่าคะ?

By: Fzo
ContributorAndroid
on 31 May 2011 - 11:51 #294926 Reply to:294877
Fzo's picture

อืม ผมว่าน่าจะใช่นะ


WE ARE THE 99%

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 29 May 2011 - 03:29 #293962
iStyle's picture

เค้าจะเอา เค้าจะเอา


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 03:36 #293965

ยังคงหนักแน่นกับการเลือก Xperia Arc ต่อไป !


twitter.com/exfictz

By: nook735
Android
on 30 May 2011 - 01:38 #294357 Reply to:293965
nook735's picture

เห็นด้วย ถึงจะสเปคสูงขั้นเทพ ก็เท่านั้น ใช้ครบมั้ย ที่สำคัญหน้าตาบ้านๆมวากกกก

ยังคงใช้น้อง ARC อย่างสวยสง่าต่อไป จอ Bravia กล้อง Emor-R ฮ่าๆๆ

(มาเกรียนซะเอง) อิอิ ขำขำ....

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 01:55 #294360 Reply to:294357
PaPaSEK's picture

ขอบอกว่าผมเองก็รอ ARC มานาน

แต่พอมันวางขายแล้วซื้อไม่ลงจริงๆ ครับ ราคาเอย ปัญหาเอย สเปคเอย เยอะแยะยุ่บยั่บ

By: adisaky
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 29 May 2011 - 03:38 #293966

ราคาแบบว่า กามิกาเซ่มาก

By: baszii
iPhone
on 29 May 2011 - 03:40 #293967

ข้อเสีย น้ำหนักเบา ข้อดีก็น้ำหนักเบา งงคับ

By: iheresss
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 29 May 2011 - 10:47 #294028 Reply to:293967
iheresss's picture

เพราะว่าแล้วแต่คนชอบไงครับ
อย่างผมชอบแบบมีน้ำหนักซักนิดมากกว่า เวลาถือรู้สึกมั่นคง

By: uplink
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 13:30 #294084 Reply to:294028
uplink's picture

เหมือนน้องหลักกิโลใช่ไหมครับ... เครื่องมันแน่นๆ ดูเป็นมือถือดีอ่ะ...

เบาก็ดีนะ แต่เบาเกิน เดี๋ยวเขาก็ว่าของเล่นอีก ไม่ใช่โทรศัพท์จริง -*-

By: yokey
WriterAndroid
on 29 May 2011 - 03:41 #293969
yokey's picture

ว่าจะทนใช้ของเก่าไปสักปี เข้ามาดูกิเลสเกิดเลย บอกตัวเองแล้วเชียว ดับไม่ได้ต้องขยันขึ้นอีก


----------------- Yokey My Blog

By: znop
Android
on 29 May 2011 - 03:49 #293971
znop's picture

สอบถามเรื่องกล้องครับ (ไม่รู้คืนเครื่องไปแล้วรึยัง)
1 กล้องหลังโฟกัสไวไหมครับ
2 กล้องหลังถ่ายวีดีโอ ระหว่างที่ถ่ายอยู่ แตะเปลี่ยนจุดโฟกัสได้ไหมครับ (htc desire s,incredible s ทำได้ครับ)

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 03:56 #293974 Reply to:293971
  1. ไวมากพอๆกับ iPhone 4 ครับ แต่ถ้าแสงน้อยก็จะช้าลงหน่อย (ไวกว่า Nexus One + Galaxy S เยอะเลย)

  2. ไม่ได้ครับ ก่อนถ่ายก็แตะไม่ได้ครับ มัน auto focus อย่างเดียวเลือกไม่ได้เลย (แต่ภาพนิ่ง touch focus ได้ปกตินะครับ)

By: uplink
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 13:32 #294086 Reply to:293971
uplink's picture

แสดงว่า Apps ถ่าย video ของ HTC เขาเขียน code ออกมาได้เยี่ยมเลยนะเนี่ยะ อยากให้ถอดออกมาใช้กับมือถือตัวอื่นมั่งจัง อิอิ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 29 May 2011 - 03:52 #293972

power save mode นี่พอปิดแล้ว แบตเหลือน้อยๆ มันยังจะปิดฟีเจอร์อัตโรมัติอีกหรือเปล่าอะครับ

เครื่องที่ใช้อยู่ พอแบตเหลือ 15% (ซึ่งจริงๆ แล้ว มันจะใช้ได้อีก 30-60 นาทีเลยทีเดียว) มันก็ไม่ยอมให้ใช้ tethering ซะแล้ว -*-


iPAtS

By: uplink
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 13:34 #294087 Reply to:293972
uplink's picture

ใช่เลยครับ... SGS1 ROM 0 ก็เป็น... มานห้ามถ่ายรูปด้วยอ่า...

เลยมาใช้ของ Darky's ROM เอาระบบปิดฟีเจอร์อัตโนมัติออกหมด เอิ้กๆ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 29 May 2011 - 19:58 #294209 Reply to:294087
TeamKiller's picture

ห้ามถ่ายรูป เหมือน สมัย nokia ก่อนๆ เลย

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 29 May 2011 - 04:55 #293990
khajochi's picture

หืม .. ข้อเสีย : น้ำหนักเบา


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 19:03 #294595 Reply to:293990
JPorsh's picture

+1

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 06:25 #293997 Reply to:293994
bahamutkung's picture

พูดถึงชิพเสียง ได้ข้อเสียของ S2 อีกอย่าง

S1 = Wolfson WM8994

S2 = Yamaha MC-1N2

ซึ่งในวงการถือว่า Wolfson ดีสุด ยิ่งรุ่นที่อยู่ใน S1 พอ Hack ดูจริงๆแล้วความสามารถสูงมาก เล่น 96kHz/24bit ได้ด้วยซ้ำ แต่ Driver ที่ Samsung ทำมันห่วยมาก

ส่วน Yamaha ตัวนี้ Supercurio คนที่ทำ Voodoo Sound ให้ S1 ลองแล้วบอกว่าไม่แจ่ม ลากไม่ขึ้น (คาดว่ามีเสียงท่อดังกลบเพลง :p )

ถ้า Samsung ใส่ Wolfson มาให้เหมือนเดิม ตัวนี้จะ Perfect มากเลยล่ะ

ข้อมูลประกอบ : Galaxy SII preliminary audio hardware analysis.


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: Fzo
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 07:10 #293998 Reply to:293997
Fzo's picture

ขอบคุณครับ


WE ARE THE 99%

By: koalaz
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 14:16 #294104 Reply to:293994
koalaz's picture

ของทาง Apple ก็ไม่เคยขึ้นชื่อว่าเสียงดีอยู่แล้วนิครับ ยกเว้นย้อนไปสมัย iPod Photo นั่นเลย


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: koalaz
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 15:27 #294135 Reply to:294132
koalaz's picture

ลองไปดูใน Head-fi.org ซิครับ : P

อีกอย่างผมฟังมาหมดแล้วแหละ ที่คิดว่าดีพอเข้าขั้นมีแค่ photo กับ classic แหละครับ

แต่ทั้งหมดก็ยังสู้พวก Kenwood ตัว HDD, iRiver ตัวเก่าๆ, Cowon, Meizu, Teclast ไม่ได้ หรือแม้แต่ เจ้าพริกขี้หนู Sansa Clip plus + Rockbox ไม่ได้อยู่ดี


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 15:03 #294550 Reply to:294132

iPod Touch นี่นะครับ เสียงดี ??

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 17:46 #294572 Reply to:294132
tekkasit's picture

ไม่นะ ผมฟังแล้ว iPod Touch กะ iPod Video เทียบกัน ผมว่า Video ดีกว่า Touch ที่มาทีหลังอีก

คือผมไม่ใช่พวกหูทอง แต่ได้ยินเค้าว่าๆกัน พอดีมีของชาวบ้าน ก็ลองเลยเสียหน่อย เลือกเพลงเดียวกันฟังคู่ แล้วเอาแบบ in-ear เสียบดู คือรู้สึกว่าต่างนิดหน่อย แต่เอาจริงๆนะ มันไม่ได้แย่มาก ระคายหู ฟังไม่ได้ขนาดนั้น คือถ้าคนทั่วไปไม่คนจู้จี้ช่างเลือกนัก หรือหูฟังไม่เยี่ยม เช่นแค่ Earbud บ้านๆ เอาแบบ blind test แยกลำบากนะ

By: AK
iPhoneAndroid
on 30 May 2011 - 12:17 #294492 Reply to:294104

จาก gsmarena ที่เคยเทสมา ผมว่า iPhone 4 นี่ก็เสียงดีแล้วนะ
"Making the iPhone 4 one of the best music player among the mobile phones that we have seen."
http://www.gsmarena.com/apple_iphone_4-review-490p7.php

By: koalaz
ContributorAndroid
on 30 May 2011 - 16:36 #294563 Reply to:294492
koalaz's picture

อืม ถ้าพูดถึงเสียงใน iPhone ด้วยกัน เขาว่ากันว่า 4 นี่แย่สุดแล้วนะครับ ตัวที่ดีที่สุดคือ 3gs

แต่ถ้าถามว่า ในบรรดามือถือ ที่ฟังมาตัวไหนเสียงดีสุด ผมยกให้ Siemens SL45 ซึ่งมี Dedicated Sound Chip ครับ : P

แต่จริงๆ ผมว่าเรื่องหู นี่มันเป็น preference ส่วนบุคคลด้วยแหละนะ เถียงกันไป 3 วัน 3 คืนก็ไม่จบ


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: karaboon on 30 May 2011 - 22:45 #294646 Reply to:294563

เห็นด้วยที่ว่า แต่ละคนก็ชอบกันคนละแบบ การรับฟังของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป
พวกเพื่อนๆ ที่เป็นนักดนตรีแต่ละคน จะฟังอะไรที่มัน อย่างผมไม่ค่อยจะจับได้เท่าเขาๆ เท่าไร

แต่โชคดีกับคนที่หูไม่ทอง (เหมือนพวกนักดนตรี) เหมือนกัน ที่ไม่ค่อยจะต้องเสียเงิน
เพราะ หูฟัง เครื่องเล่น ที่ (เขาว่ากันว่า) คุณภาพเสียงดี ... :)

แต่นะ ฟังๆ เพลงจาก โทรศัพท์หรือเครื่องเล่นเพลงยุคปัจจุบัน ...
แล้ว ไปเปิด MiniDisc Player ตัวเก่าเก็บ ที่มีอยู่ ... ความรู้สึกมันคนละแบบไปเลย ... ครับ

By: Fzo
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 05:36 #293995
Fzo's picture

ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิวที่รอคอย ผมว่าตำแหน่ง super phone แห่งปี คงหนีไม่พ้นแล้วล่ะ ( ถ้า apple ไม่ส่งอะไรใหม่ออกมา )

อยากได้ จะลงแดงแล้ววว :P


WE ARE THE 99%

By: iPomz
ContributorAndroidWindows
on 29 May 2011 - 08:54 #294001
iPomz's picture

"ช่องเสียบหูฟั" พิมพ์ตกไปครับ

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 13:36 #294090 Reply to:294001

แก้ละ ขอบคุณครับ

By: SuperThunder
Android
on 29 May 2011 - 09:08 #294006

รุ่นนี้แจ่มที่สุดแล้ว ต้องหาโอกาสไปลองจับตัวจริงซักครั้ง

By: paween_a
Android
on 29 May 2011 - 09:17 #294007
paween_a's picture

ข้อเสียเพิ่มให้อีกอันก็คงเป็นเรื่องของคลื่น 3G ที่ต้องมาเลือกเองว่าเป็น 850 หรือ 900 MHz แต่ก็อย่างว่าคงไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อย ๆ อยู่แล้วนี่เนอะ (iPhone4 รองรับทั้งสองคลื่นโดยที่ไม่ต้องมา config ให้วุ่นวาย)

By: beersonic
AndroidWindows
on 31 May 2011 - 10:29 #294859 Reply to:294007

เดี๋ยวรอเค้าแก้ในรุ่นถัดไปก็ได้ครับ.. ยังไงประเทศเราก็ยังไม่มี 3G อยู่ดี (แบบเป็นทางการ)

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 29 May 2011 - 09:45 #294013

ทุกอย่าง perfect หมดครับ ยกเว้นชิพเสียง

ถ้า Galaxy S II ใช้ Wolfson WM8994 นะครับ

บอกได้คำเดียวครับ

ALL KILL ครับ


^
^
that's just my two cents.

By: uplink
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 13:36 #294089 Reply to:294013
uplink's picture

Beyond Godlike เลยว่างั้น... :P

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 04:03 #294385 Reply to:294013
mr_tawan's picture

ผมมั่นใจว่า คนที่ซีเรียสเรื่องเสียงขนาดมานั่งดูว่าใช้ชิพอะไรขับ ... กว่าครึ่งใช้อุปกรณ์ media player แยกจากโทรศัพท์ครับ

ถึงผมจะไม่ซีเรียส แต่ผมก็พก iPod Classic 160GB ติดตัวด้วยอยู่ดี เพราะมันไม่กินแบท + จุเพลงได้เกือบหมด Library ที้่ผมมี (ที่บอกว่าเกือบ เพราะบางแผ่นยังไม่ได้ Rip 555)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 09:01 #294413 Reply to:294385

ถ้างั้นผมคืออีกครึ่งที่เหลือ ;)


^
^
that's just my two cents.

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 11:08 #294459 Reply to:294385
bahamutkung's picture

ผมไม่ชอบสะพายกระเป๋า เสื้อผมมักจะไม่มีกระเป๋า ดังนั้นผมใส่ของได้แค่กระเป๋ากางเกง มีกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ ที่ชาร์จโทรศัพท์ฉุกเฉิน กุญแจ+ถุงใส่หูฟัง แค่นี้ก็เต็มทุกช่องแล้ว

ถ้าผมต้องพก PMP+DAC แยกอีก ผมคงไม่ซื้อ smart phone มาใช้แต่แรกหรอกครับ มันอาจจะเทียบ PMP แท้ๆไม่ได้ แต่มันคล่องตัวที่สุดแล้ว


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 12:57 #294511 Reply to:294459
mr_tawan's picture

ผมพกสองเครื่องแบบวางประกบเป็นแซนวิช และใส่เอาไว้ในกระเป๋ากางเกง ตัวมือถือผมไม่มีเคส (HTC Legend) สภาพเน่ามาก ส่วน iPod ก็มีแค่สติ๊กเกอร์ Di-Noc ติดหน้าหลังเท่านั้นเอง รวมกันก็หนาพอ ๆ กับมือถือ Slider น่ะครับ

หรือถ้ากางเกงมีกระเป๋าหลังผมก็จะเสียบกระเป๋าหลังไว้ครับ แน่นอนว่าสำหรับหลาย ๆ คนอาจจะไม่เวิร์คกับการนั่งทับ แต่ผมก็นั่งทับ iPod จนชินแล้วนะ (ไม่แนะนำสำหรับคนที่หนักเกิน 80 โล 555)

ส่วนหูฟังผมคล้องคอตลอดครับ

ความเห็นส่วนตัว (อย่าโกรธกันนะครับ ขออภัยล่วงหน้า ^^) ถ้าคุณใช้ PMP แยกจากโทรศัพท์คุณอาจจะไม่ต้องพกที่ชาร์จแบทฉุกเฉิน (แอบเดาว่า Eneloop) ก็ได้นะ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นพวกเสียบหูฟังตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้านอย่างผม

และ DAC คงไม่ต้องพกหรอกครับ ถ้า Headphone Amp ก็ว่าไปอย่าง แต่ว่า iPod Classic นี่ขับได้แรงประมาณนึงแล้วนะ (ผมไม่มีหูเทพที่ต้องใช้แรงขับเยอะ ๆ มาทดลอง แต่เท่าที่มีมันก็ขับได้หมดนะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 13:43 #294528 Reply to:294511
bahamutkung's picture

เคยทำคล้ายๆแบบนั้นเหมือนกันครับ แต่เป็น Feature Phone ตัวนึงกับเครื่องเล่นของ Phillip ซึ่งขนาดประมาณ 2 เท่าของ ipod shuffle พกไว้คู่กัน แต่ไม่ใส่กระเป๋าเดียวกันเพราะผมค่อนข้างถนอมของ และเอาไว้จำด้วยว่าอะไรอยู่ข้างไหน

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่การพกไม่ได้ แต่เป็นการที่ผมสับสนในการหยิบใช้ บางทีนั่งฟังอยู่บนรถ กดเปลี่ยนเพลงอยู่มือถือก็สายเข้า มันก็เลยอีรุงตุงนังพอสมควร ยังไม่รวมว่าพกยากอีกต่างหาก เพราะผมไม่ชอบนั่งทับของที่แตกได้

อย่างน้อยการเปลี่ยนมาพก SSGS+Eneloop (เดาถูกครับ ^^) ก็ทำให้ผมไม่ต้องแยกสมาธิไปกับของสองอย่าง แล้วไม่ว่ายังไงผมก็ต้องพกที่ชาร์จสำรองไว้อยู่แล้วเผื่อเล่นอย่างอื่นจนแบตหมด หูฟังคล้องไว้ก็จริงแต่ก็ต้องมีถุงใส่หูฟังไว้เก็บเผื่อฝนตกหรือต้องการความคล่องตัว

สำหรับผมแล้ว PMP = Portable Media Player ในเมื่อมันมีคำว่า Portable มันต้องพกพาได้ และมันต้องสะดวกด้วย


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 19:07 #294598 Reply to:294528
mr_tawan's picture

อืม พฤติกรรมการฟังเพลงไม่เหมือนกับผม ก็เลยใช้วิธีไ่ม่เหมือนกันล่ะนะครับ

ผมเป็นพวกฟังเพลงทั้ง Album (และใช้วิธีเลือก Artist ทิ้งไว้แล้วฟังมันรวดเดียวหมด) เลยไม่ค่อยเลือกเพลง + ผมไม่ค่อยได้โทรออก/รับสายเท่าไหร่ ก็เลยไม่มีปัญหากับวิธีที่ใช้มั้งครับ

ใจจริงผมก็หวังให้เขาทำ iPod Nano 128GB เร็ว ๆ นะครับ iPod Classic มันก็เกะกะใช้ได้อยู่ 555


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: xlightman
iPhoneAndroidWindows
on 29 May 2011 - 09:50 #294015
xlightman's picture

ทดสอบมัลติทัชนี่รุมกันใหญ่เลย เหอๆๆ

By: iheresss
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 29 May 2011 - 10:58 #294032
iheresss's picture

เรื่องความอืดของแบตนี่เป็นไงครับ? แล้วชิปเสียงที่ใช้นี่เข้าขั้นห่วยเลย?

GPU สู้ Tegra 2 ที่ใช้ในตัวอื่นๆ ได้มั้ย?

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 29 May 2011 - 11:31 #294043 Reply to:294032
Diaboros_Sorobaid's picture

engadget เทส SGS II ได้ 11:47.57 ชม.
http://www.engadget.com/2011/04/28/samsung-galaxy-s-ii-review/

ในขณะที่ HTC Sensation ทำได้ที่ 1วันกับอีก 2:24.16 ชม. ครับ
http://www.engadget.com/2011/05/27/htc-sensation-review/

เห็นความอึดของแบตล่ะคิดหนักเลยทีนี้.

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 18:46 #294187 Reply to:294032
bahamutkung's picture

ไม่ใช่แค่ชิพเสียงที่ Bug เยอะ การวางวงจรแยกสัญญาณก็น่าจะแย่ด้วย เพราะใน Thread ที่ผมลง link ไว้บอกว่ามี noise จากสัญญาณมือถือ, wifi, CPU เข้ามาด้วย


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 29 May 2011 - 11:37 #294047
TeamKiller's picture

อยากรู้จังที่แยกความถี่ นี่ Samsung เขาแถ หรือ ว่าอะไรหว่า

By: uplink
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 13:52 #294098 Reply to:294047
uplink's picture

ผมเดาว่ามันเป็นที่ ROM ที่ทาง Samsung เขาทำมาอ่ะครับ...

เพราะได้อ่านจากเวปนอก เวปไหนจำไม่ได้ละ

เขาบอกเอารุ่น i9100T (รุ่น True,DTAC) เอาไปใส่ ROM ที่เป็นคลื่นความถี่ 900 ใส่เข้าไป ปรากฏว่า เล่น 3G ของ AIS ได้ครับ... (ไม่ก็แก้ไฟล์พวก PDA/PHONE/CSC เอาเองตอน Flash ODIN น่ะครับ ได้ยินมาว่าอย่างนั้น)

By: Composure
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 11:51 #294052

นี่มันมือถือในความฝันรึเปล่าเนี่ย แทบจะไร้ที่ติ


My blog

By: Composure
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 11:51 #294053

นี่มันมือถือในความฝันรึเปล่าเนี่ย แทบจะไร้ที่ติ


My blog

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 13:32 #294085
PaPaSEK's picture

คุณภาพของกล้องจริงๆ แล้วไม่น่าเกิน 5 - 6 Megapixel นะครับ เพราะดูภาพขนาด Original แล้วเหมือน Digital zoom มากๆ

ถือว่าเป็นมือถือที่น่าสนใจมากๆ ผมรอดูตัวจริงงาน TME ครับ

คุณ lancaster สูงเท่าไร ถือถนัดมือมั้ยครับ (ขอละลาบละล้วงถามส่วนสูง จะได้ประมาณขนาดมือได้)

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 13:47 #294096 Reply to:294085

175 ครับ สามารถใช้แค่นิ้วโป้งกดไปมาทั้งจอแล้วอีก 4 นิ้วที่เหลือถือเครื่องเฉยๆ ได้ครับ (ยังไงซะแนะนำให้ไปลองจับเครื่องดูเองดีกว่าครับ)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 14:23 #294106 Reply to:294096
PaPaSEK's picture

ขอบคุณครับ ท่าทางนิ้วยาวนะเราเนี่ย = = เพราะผมใช้ A88 อยู่ยังกดไม่ทั่วจอเลย ;3;

By: jutikorn
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 29 May 2011 - 13:58 #294100

ไม่มี HDMI out ใช่มั๊ยครับ

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 14:02 #294101 Reply to:294100

ในสเปคมีครับ แต่ไม่มีสายให้ เลยไม่ได้เขียนถึง

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 29 May 2011 - 23:40 #294319 Reply to:294100
TeamKiller's picture

ผ่าน Micro USB แปลงเอาครับ

By: oohboy on 29 May 2011 - 14:37 #294115

No Description

ทำไม Max freq มันแค่ 1000 MHz เองหละครับ ไม่ใช่ 1200 MHz หรอ

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 14:42 #294117 Reply to:294115

ผมก็สงสัยอยู่ครับ แต่ spec sheet มันเขียนมา 1.2 อะ เลยยึดตามนั้นละกัน -_-"

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 29 May 2011 - 14:53 #294122 Reply to:294115

โปรแกรมอาจจะอ้างอิงจาก spec ของ CPU มาตรฐาน เพราะได้ยินว่า 1.2GHz เป็นการ overclock มาจากโรงงานของ SAMSUNG เองครับ

ต้องลองใช้โปรแกรมที่วัดการทำงานของclock CPU แบบ real-time ได้ แล้วลองไปเล่นเกมหนักๆดูครับ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 31 May 2011 - 11:04 #294891 Reply to:294115
panurat2000's picture

Cores : 1

ไม่ใช่ Dual-Core เหรอคะ?

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 May 2011 - 11:08 #294898 Reply to:294891
bahamutkung's picture

น่าจะเป็นที่โปรแกรม benchmark มากกว่า จริงๆตัว quadrant มันหยุดอัพเดตข้อมูลมาตั้งนานแล้วล่ะ

แต่ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะใช้ app ตัวไหน


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: vaLVE
iPhoneWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 14:41 #294116
vaLVE's picture

(แถมอีกอัน AMOLED เหมือนกัน)

ผมว่าแล้วว่าเปิดไปต้องเจอสาวใน spec

ทำไมซื้อหวยไม่ถูกเหมือนยังงี้นะ

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 29 May 2011 - 14:55 #294123

ลีลาการทดสอบ ไม่ลองใส่ซิมให้รู้แล้วรู้รอด - -'

เครื่องรุ่นเก่าๆ พบเครือข่าย แต่ไม่เสถียรก็มี

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 29 May 2011 - 16:15 #294148 Reply to:294123
lew's picture

แล้วมันลีลาตรงไหนครับ?

ผมมองว่าการพูดอย่างนี้เสียมารยาทต่อคนทดสอบมากนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 5 June 2011 - 04:50 #296861 Reply to:294148

ขออภัยนะครับ ลืมไปว่าเป็น Blognone ไม่ใช่เว็ป Review ถึงคาดหวังความชัดเจนในผลการทดสอบมากเกิน ผมคงซีเรียสกับคำว่า Review มากไปหน่อย ลืมคิดไปว่่าลักษณะการ Preview ก็มี (แต่คลุมเครือแบบนี้ไม่ค่อยเจอ ถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่ง) โดน ผู้ก่อตั้ง ว่า Author ทวง

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 16:20 #294149 Reply to:294123

ไม่ว่ากันครับ แต่เอาซิมมาให้ผมก่อน 18:00 วันนี้หน่อยสิครับ ผมอยู่แถววังหินนะ

ขอหลักฐานว่าคุณไม่ได้มั่วเองเรื่อง "เครื่องรุ่นเก่าพบเครือข่ายแต่ไม่เสถียร" ด้วยครับ

By: iPomz
ContributorAndroidWindows
on 30 May 2011 - 01:25 #294349 Reply to:294149
iPomz's picture

ใช่ลาดพร้าววังหินหรือเปล่าครับ ผมอยู่แถวนี้มาตั้งนาน

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 5 June 2011 - 04:42 #296862 Reply to:294149

เรื่องซิมผมคงซื้อไปให้ท่านแล้วไปส่งในวันนั้นในเวลาดังกล่าวมิได้ขออภัย เนื่องจากเพิ่งกลับมาอ่านเรื่องเก่าวันนี้ เรื่องหลักฐานผมคงไม่มีเพราะไม่ได้ซื้อเครื่องรุ่นนั้น แต่ถ้าหารุ่นเจอก็จะ Reply อีกทีนะครับ ลำพังตอนนี้แบรนด์ของเครื่องรุ่นนั้นยังจำไม่ได้ แต่จำได้ว่าตอนที่ค้นหาข้อมูลเครื่องรุ่นนั้น ตอนนั้นยังไม่มีเฟิร์มแวร์ที่แก้ปัญหาเลยข้ามการพิจารณาเครื่องรุ่นนั้นไป

By: lancaster
Contributor
on 5 June 2011 - 05:23 #296864 Reply to:296862

คุณต้องเข้าใจก่อนว่ารุ่นอื่นเนี่ยมันไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ทุกคลื่นได้แต่มีคนอุตริไปแฮคลองกันเอง ยกตัวอย่างก็ Galaxy S I9000 เนี่ยแหละ เอา baseband ของ I9000M มาใส่แล้วกดสูตรแบบข้างบน ก็จะสแกนเจอ True 3G แต่ต่อยังไงก็ต่อไม่ได้

ส่วน GSII นี่มันออกแบบมาให้ใช้ครบทุกคลื่นตั้งแต่แรกเลย (อันนี้ซัมซุงบอกมาแบบนี้ ถ้าผิดยังไงก็ไปโทษซัมซุงกันเองละกันนะครับ) ยังไงมันก็ต้องดีกว่าที่คนอุตริเอา baseband ไป flash สลับรุ่นกันเองอยู่แล้วล่ะครับ

แล้วเท่าที่ผมรู้ไม่เคยมีนะครับเครื่องที่บอกว่าใช้ได้ครบทุก band แล้วใช้จริงไม่ได้ อันที่จริงในโลกก็พึ่งมีไม่กี่รุ่นเองด้วยที่ใช้ได้ All band หลักๆก็มีแค่ไอโฟน 4 กับโนเกียรุ่นใหม่ๆ เท่านั้นเอง

ส่วนเรื่องการรีวิวที่คุณบอกว่ารีวิวไม่ครบ เหมือนเป็นพรีวิวมากกว่า ผมถามหน่อยว่ามีเว็บไหนรีวิวเรื่องคลื่นแล้วลองใส่ซิมครบทุกค่ายให้ดูบ้างครับ?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 June 2011 - 11:38 #296926 Reply to:296862
PaPaSEK's picture

ผมขอแจมด้วยนิดนึงครับคุณ jp

ถ้าคุณ jp จะติก็คงต้องมีใจเป็นกลางนิดนึง เช่นเรื่อง เสียบซิมครบทุกคลื่น ผมก็ไม่เห็นว่าเว็บอื่นๆ จะรีวิวเรื่องนี้

ผมอยากให้เป็นการร้องขอเป็นพิเศษจะดีกว่ามั้ยครับ? เพราะการทดสอบบางอย่างก็เป็นความต้องการเฉพาะบุคคล หากผู้รีวิวทำตามมาตรฐานครบแล้ว แต่ยังขาดข้อมูลส่วนที่คุณ jp ต้องการก็คงต้อง แนะนำ/ร้องขอ เพิ่มเติมอีกที

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 6 June 2011 - 22:45 #297460 Reply to:296862

ผมก็ขออภัยทีละกัน ถ้าผมไม่คิดถึงคำว่า

"แต่ลองต่อไม่สำเร็จเพราะผมไม่มีซิม AIS/1-2-call"

แล้วคิดไปถึงว่า ไม่ใส่ซิมผู้ให้บริการแล้วระบบจะอนุญาตให้ใช้เครือข่ายหรือ เลยตอบไปว่า "ลีลา"

ก็คงไม่มีปัญหานี้ ขอโทษด้วยละกันครับ

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 29 May 2011 - 19:52 #294207
myung's picture

อยากให้มีสักท่านตีแผ่(แฉ)ออกมาว่าทำไมถึงต้อง แยก HSPA band อิอิ

By: breambeem
UbuntuWindows
on 29 May 2011 - 21:24 #294241 Reply to:294207

น่าจะเป็นเพราะ AIS รึเปล่า? ไม่อยากให้ลูกค้าย้ายค่ายง่ายๆ คลื่นความถี่ก็ไม่เหมือนชาวบ้านเขา = ="
ผมมั่นใจไม่เกี่ยวกับปัญหา software

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 May 2011 - 20:10 #294215
Not Available at this Moment's picture

ข้อเสียที่มันเป็นปัญหากับคนบางกลุ่มมากก็คือ ดีไซน์ตัวเครื่องที่มัน...และ Touch Wiz ที่เทพซะจนทำให้การใช้มือถือราคาหลักหมื่นปลายๆดูเหมือนมือถือราคา 3000 ในค่ายเดียวกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ...


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 29 May 2011 - 20:51 #294227 Reply to:294215
Blltz's picture

ผมว่า TouchWiz ตัวใหม่นี่ทำมาค่อนข้างใช้ได้เลยนะ ลบภาพที่ว่าลอกไอโฟนไปได้พอสมควร

แล้วก็ TW ของตัวสามพัน กับหมื่นขึ้นนี่ต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย แต่เห็นคนพูดแบบนี้มาเยอะละ :P

By: freedom's life
Symbian
on 29 May 2011 - 21:38 #294247 Reply to:294227

ผมดูแล้ว ไม่ได้เรียกว่าลอก แต่เรียกว่าพัฒนาต่ออาจจะเหมาะกว่า มีกว่าจริง แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายอยู่
ปล.ยังไงก็ซื้อ ^^"

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 01:31 #294352 Reply to:294227
Not Available at this Moment's picture

ไม่ได้ว่าเหมือนกันแบบเป้ะๆหรอกนะครับ เพราะยังไงความละเอียดจอก็ส่งผลต่อ UI มากแล้ว

แต่เมื่อลองใช้ดูส่วนตัวแล้วมันรู้สึกว่าเหมือนกันอย่างเห็นได้ชัด อารมณ์เหมือนใช้มือถือจีนเกรดดีๆพยายามก้อบ UI ของ iPhone นั่นแหละครับ แต่นี้เป็นในยี่ห้อเดียวกันเองเลย ซึ่งการจัดเรียงรูปแบบ โทนสี ไอคอนยังคล้ายกันมากจนรู้สึกได้เลย

มันอดนึกถึงไม่ได้จริงๆ ฮ่าๆ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 01:35 #294355 Reply to:294352
PaPaSEK's picture

ไม่ต้องห่วงครับ เพราะว่าถ้าคำขอต่อศาลที่ว่าซัมซุงขอส่องเครื่องไอโฟนก่อนเป็นจริง

รับรองว่าเป๊ะกว่านี้อีก

By: MiiXel2
iPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 13:07 #294516 Reply to:294355
MiiXel2's picture

555+ Like!!

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 22:07 #294635 Reply to:294355
Not Available at this Moment's picture

รู้สึกว่าจะเข้าใจประเด็นผิดไป = ="


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 22:22 #294637 Reply to:294635
PaPaSEK's picture

กร๊าก

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 31 May 2011 - 02:46 #294723 Reply to:294637
Not Available at this Moment's picture

นี่คือเข้าใจหรือยังไม่เข้าใจอ่ะครับ ฮ่าๆๆ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 May 2011 - 12:36 #294982 Reply to:294723
PaPaSEK's picture

เข้าใจแต่แรกแล้วครับ แต่แซวเล่น

ออกแนวทับถม จะได้เครียดหนักกว่าเดิม XD

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 June 2011 - 19:06 #295701 Reply to:294982
Not Available at this Moment's picture

ซะงั้น ฮ่าๆ ผมก็ว่าอ่านยังไงถึงหลุดไปทางนั้นได้


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 20:35 #294223

เมื่อไร โรงงาน ผลิตจอ ตัวใหม่ ของ Samsung จะเสร็จ

อยากได้ Amoled บน Tablet

By: KaewGB
Contributor
on 29 May 2011 - 21:20 #294237
KaewGB's picture

โอะ รีวิวละเอียดมากค่ะ ชอบๆ
ยิ่งอ่านยิ่งเกิดกิเลส... ม่าย - -"

By: breambeem
UbuntuWindows
on 29 May 2011 - 21:22 #294238

ข้อเสีย > น้ำหนักเบา O.o" ยังไงหวะ

By: freedom's life
Symbian
on 29 May 2011 - 21:39 #294248 Reply to:294238

จับแล้วเหมือนของปลอม ของไม่มีราคาไง

By: koalaz
ContributorAndroid
on 29 May 2011 - 22:54 #294291 Reply to:294238
koalaz's picture

คนเรานี่เอาใจยากจริงๆ นะ เบาก็ด่า หนักก็ด่า ฮา

PS. ไปอ่านเว็บนึง บ่นเรื่อง SSGS II ทำจากพลาสติคทั้งอันว่า เป็นข้อเสีย... ผมสงสารคนที่ทำเรื่อง Polymer จัง

PS2. น่าไล่ไปศึกษาเรื่องความสำเร็จของ Glock จริงๆ


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 23:00 #294294 Reply to:294291
PaPaSEK's picture

มันอยู่ที่ความชอบครับ คนกลุ่มนึงก็ชอบ ในขณะที่คนอีกกลุ่มไม่ชอบ

ส่วน Glock ถ้าเป็นผมผมไม่เอา.. Sig เอย H&K เอย ผมไม่ชอบความรู้สึกเวลาจับ ผมชอบพวกโลหะมากกว่าครับ

ส่วน GSII ผมยังไม่ได้ลองจับ เลยบอกไม่ได้ว่าจะชอบมั้ย

By: koalaz
ContributorAndroid
on 30 May 2011 - 16:40 #294564 Reply to:294294
koalaz's picture

แต่ Glock ก็ถือว่า Commercial Success นะครับ ด้วยความที่ทั้งลดต้นทุน ทั้งลดน้ำหนัก อีกทั้ง Reliability ก็ไม่ได้สูญเสีย อย่างที่ Claim กัน


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: spicydog
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 29 May 2011 - 21:59 #294256
spicydog's picture

เครื่องนี้จัดเต็ม Max ทุกอย่าง


SPICYDOG's Blog

By: Soul_Master
Windows Phone
on 29 May 2011 - 22:20 #294273

สรุปคือดีทุกอย่างครับ เสียอย่างเดียวไม่มี HTC Sense 3.0 ว่าแต่ใครพอทราบหรือเปล่าว่า Samsung Galaxy S ตัวเก่ามีคน port Sense 2.1 มาลงสมบูรณ์ 100% หรือเปล่าครับ? ส่วนตัวนี้ยังไม่เห็นคน ทำ ROM HTC Sense เลย

http://www.gsmarena.com/samsung_i9100_galaxy_s_ii-review-597.php

By: aaa3149
iPhoneAndroid
on 29 May 2011 - 22:56 #294292

ที่บอกว่า galaxy S2 ได้แก้ปัญหาเรื่อง lag ของ S1 แล้วนั้น เท่าที่ผมอ่านดูน่าจะเป็นเรื่อง software ใช่มั้ยครับ
ถ้าอย่างนั้นทำไม ไม่ใช้หลักการเดียวกันแก้กับ S1 ด้วยเลยครับ ใครทราบขอความรู้หน่อยครับ

** ขอบคุณสำหรับ review ครับ, ละเอียดดีครับ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 May 2011 - 23:17 #294307 Reply to:294292
bahamutkung's picture

ถ้าเป็นการพัฒนาจาก Hacker ก็ Voodoo Lagfix แหละครับ และเอาเข้าจริงๆ S2 ก็ได้แนวคิดแก้ปัญหา lag จากตัวนี้ด้วย (ถึงผมจะชอบ S1 แต่ผมไม่ชม Samsung เลย ผมชมเหล่า Hacker มากกว่าที่ทำให้เครื่องนี้มันดีอย่างที่มันควรจะเป็นได้)

แต่น่าจะเป็นเรื่องข้อจำกัดของ Kies มากกว่า ทำให้เปลี่ยนระบบไฟล์เป็น Ext4 ให้ S1 ไม่ได้ เลยใช้วิธีไล่แก้ Bug ของ RFS ซึ่งผมลองใช้ รอม Gingerbread ของยุโรป ก็ลื่นในระดับที่รับได้โดยไม่ต้องทำ Lagfix นะครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: lancaster
Contributor
on 29 May 2011 - 23:32 #294314 Reply to:294292

ถ้าถามผม ผมเดาว่าอาจเป็นปัญหาการเมืองในบริษัทด้วยนะครับ แบบถ้าเลิกใช้ RFS ในรุ่นที่เคยใช้อยู่อาจเกิดปัญหากับทีมอื่น บลาๆ เดานะครับเดา

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 29 May 2011 - 23:40 #294318

เห็นรูปแล้วช๊อกครับ อะไรจะชัดขนาด

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 00:26 #294339

อยากรู้ว่าใช้ Kies Air แล้วเป็นไงบ้างครับ

มันเร็ว มันหน่วงหรือมีข้อด้อยบ้างมั้ยครับ

ขอบคุณครับ อิอิ

By: lancaster
Contributor
on 30 May 2011 - 00:29 #294340 Reply to:294339

ยังไม่ทันได้ลองละเอียดเลย คืนไปแล้วครับ

แต่ใช้โครมเปิดมันก็ลื่นดีนะครับ มีให้ติดตั้ง java ด้วย ไม่รู้มีรันอะไรเหมือนกัน กด deny ไป

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 07:59 #294401 Reply to:294340

ขอบคุณครับผม ^^

By: iPomz
ContributorAndroidWindows
on 30 May 2011 - 01:28 #294351
iPomz's picture

SSGS2 อาจจะเป็น Smartphone เครื่องแรกที่ผมเอามาใช้ก็ได้ อิอิ เก็บตังต่อไป

By: By_Myself
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 30 May 2011 - 11:36 #294353

ดีทุกอย่าง ยกเว้นชิปเสียง - -


/>o</

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 30 May 2011 - 12:43 #294505
MaDCraZy's picture

ถ้าสเปกนี้ แต่ วัสดุและดีไซน์แบบ HTC Sensation ผมซื้อแน่นอน

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 12:48 #294507

ผมว่าวิตกกังวลเรื่องชิปเสียงกันมากไปรึเปล่าครับ เพราะไปดูผลทดสอบใน GSMARENA แล้วค่อนข้างโอเคเลย

มีแกว่งเล็กๆน้อยๆตอนเสียบหูฟังเท่านั้นเอง ซึ่งผมว่าหูฟังคนทั่วไปน่าจะแยกไม่ออก

ยกเว้นพวกหูระดับเทพที่เก็บทุกรายละเอียดความถี่เสียงทุกย่านจริงๆถึงจะฟังออก - คิดว่านะ

(ทั้งหมดนี่คห.ส่วนตัวนะครับ)

Test Audio: เลื่อนลงล่างๆของเวบนะครับ

Samsung Galaxy S II

Samsung Galaxy S I vs iPhone4

iPhone4 (ผมว่าเจ้านี่นิ่งดีนะ)

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 13:04 #294514 Reply to:294507

สำหรับผมนั้นใช้ฟังเพลงเป็นหลักครับ โทรเป็นเรื่องรอง

เดี๋ยวจะมีคนบอกว่า "ให้ไปใช้ music player เสียงดีๆ ต่างหากแทน" อีกละ

ก็เพราะว่าอยากได้มันรวมอยู่ในเครื่องเดียวกันนี่นา

ถ้า S II เสียงดี แต่สัญญาณไม่ค่อยดี อันนี้ไม่บ่นเลยผม 55555 เดือนๆ หนึ่งนับครั้งโทรได้เลยล่ะ XD

มันก็แล้วแต่ความต้องการของแต่ละคนอ่านะครับ :)


^
^
that's just my two cents.

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 13:58 #294532 Reply to:294514
PaPaSEK's picture

ก็จริงนะครับ ผมเข้าใจความรู้สึกนะ คือถ้ามันมี Sound quality ที่ดีๆ เราก็พอใจที่จะซื้อ ไม่มีก็ไม่ซื้อแค่นั้นเอง (หรือซื้อ?)

ความรู้สึกคงคล้ายๆ ตอนที่ผมอยากได้ Kindle ที่เล่น MSN + ท่องเว็บได้ล่ะมั้ง มีแต่คนแนะนำให้ซื้อ iPad แทน ;3;

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 14:18 #294537 Reply to:294514

สำหรับคนซื้อมือถือใช้ฟังเพลงเป็นหลักนี่ ต้องดีประมาณระดับไหนครับ

อันนี้ถามเพื่ออยากรู้จริงๆนะครับ (ไม่ได้กวนนะ)

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 14:55 #294545 Reply to:294537

บอกไม่ถูกเหมือนกันนะครับ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น Galaxy S นี่ผมใช้ Sony Ericsson รุ่น Walkman K750i ที่ลง firmware ของ W800 ตัวต่อมาก็ W580i น่ะ เสียงสุดยอดมาก

ตอนเปลี่ยนมาใช้ GS ผมก็ทำใจไว้แล้วว่าเสียงไม่ดีชั่งมันแล้วกัน อย่างน้อยเล่นเน็ตได้อยู่ (เพราะเครื่องก่อนๆ มันจอเล็กมาก)

หลังจากลง rom ที่มี kernel support voodoo sound เข้าไป เว้ยยยเห้ยยย!!! ผิดคาด

แถมฟัง lossless .flac ได้อีก โอ้วววว

== จบ ==


^
^
that's just my two cents.

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 15:03 #294549 Reply to:294545

ขอบคุณครับ น่าสนจริงๆ

แบบนี้คงต้องลองยืมเครื่องใครซักคน (GGSII) มาเทสเสียงแล้วล่ะ

By: koalaz
ContributorAndroid
on 30 May 2011 - 16:42 #294566 Reply to:294514
koalaz's picture

ผมขอแนะนำให้รอ เมื่อยจู M9 ครับ : P


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 May 2011 - 20:14 #294612 Reply to:294566
PaPaSEK's picture

เหม่ยซู ดีกว่ามั้ยครับ

เมื่อยจู 555

By: koalaz
ContributorAndroid
on 30 May 2011 - 22:05 #294634 Reply to:294612
koalaz's picture

จริงๆ มันอ่าน เม่ยจู อะนะ แต่เวลา ผมเรียกกับเพื่อน ผมจะเรียกว่าอะไรเดาได้นะ : P


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: koalaz
ContributorAndroid
on 30 May 2011 - 16:48 #294568
koalaz's picture

จริงๆ อย่างนึงที่ ต้องคำนึงนะครับ ปรกติ ชิพเสียงที่เหมาะกับการฟังเพลงมักจะ ทำได้ไม่ดีกับงานที่ต้องการความชัดเจนของเสียงนะครับ เช่น การสนทนา การฟังข่าว เครื่องเสียงดีๆ สมัยก่อนมักจะมีให้สลับโหมดพวกนี้เลย (คือตัดย่านเสียงสูงออกไป)

จริงๆ ผมแนะนำให้พก PMP อีกเครื่องดีกว่านะครับ อย่างผมตอนนี้ ใช้ SG3 (เออ กูจน : P) ผมใช้ PMP อีกเครื่องคือ Sansa Clip Plus + Rockbox ผมก็มีความสุขดี ไม่ได้ใหญ่จนเป็นภาระ อะไร

หรือไม่ก็ ลองดูของเมื่อยจู (อย่าเติมวรรณยุกต์) ผมเคยฟังตอน M8 เพราะใช้ได้เลย (แต่ไม่มีตังค์ซื้อ ณ ตอนนั้น) คาดว่า M9 เสียงก็คงดีเหมือนเดิม

หรือไม่ก็โทรศัพท์ MP3 เทพในอดีต (ไม่มีตังค์ซื้อเหมือนกัน ณ ตอนนั้น) อย่าง Siemens SL45

/me วิ่งหนีไป


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: karaboon on 30 May 2011 - 22:55 #294651 Reply to:294568

แบบนี้ผมต้องวิ่งหนีไปไกลๆ มากแน่ๆ เลย
เพราะ เพิ่งไปรื้อเอา MiniDisc Player ตัวเก่ามาฟังเพลงอยู่ ...

By: cavaji
AndroidUbuntu
on 30 May 2011 - 17:37 #294571
cavaji's picture

+1 like

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 30 May 2011 - 19:01 #294594

ถ้าเป็น Android ผมรู้สึกติด HTC Sense ไปแล้วครับ 555

By: tr
Writer
on 30 May 2011 - 20:30 #294613

ถ้าไม่ติดว่าใช้ Nexus S อยู่นี่คงไปซื้อมาละ เอามาลง CM7 สบายแฮ

ปล. กล่องที่มีปุ่ม Update นี่เห็นแล้วนึกถึงกล่อง Durex

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 22:03 #294633 Reply to:294613

ไม่หมกมุ่น มองไม่ออกเลยนะเนี่ย :P

By: MiiXel2
iPhoneAndroidWindows
on 30 May 2011 - 23:56 #294677 Reply to:294613
MiiXel2's picture

+1 ;)

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 1 June 2011 - 10:40 #295564 Reply to:294613
LuvStry's picture

มองผ่านๆเหมือนมาก


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 30 May 2011 - 22:16 #294636

เป็น review ที่คอมเมนท์เยอะสุดรึเปล่าเนี๊ย


^
^
that's just my two cents.

By: karaboon on 30 May 2011 - 22:59 #294652

เห็นโปรโมชั่นทุ่มสุดๆ ของ Samsung เริ่มมีความคิดในแง่ลบขึ้นมา

ด้วยสงสัยว่า มี ของที่ผลิตจาก Lot ไหน หรือ Batch ไหน
ที่มีปัญหามาปล่อยราคาถูกหรือเปล่านี่ (ในแบบที่ยากที่จะสังเกตได้จากการใช้งานปกติ)

เพราะ ดูจาก เหมือน ลดแลกแจกแถม แปลกๆ ... ทั้งๆ ที่ของเพิ่งเปิดตัว ...

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 30 May 2011 - 23:05 #294653 Reply to:294652

ตอน nokia 5800 เค้าก็ทำแบบนี้ครับ แถมเยอะๆ ให้คนมาต่อคิว ได้หน้าข่าว + เรียกความสนใจคนอื่นได้ด้วย ตอน n8 หรือของ se ก็แถมเยอะสำหรับคนจองก่อน


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 30 May 2011 - 23:54 #294674 Reply to:294653
TeamKiller's picture

ผมก็ได้ ของแถม N8 มา ครับ

เครื่อง Print Photo , Spine Case จำได้แค่นี้ ฮ่าๆ พวก บัตรกำนัลไม่ได้สนใจ แต่ก็ได้มา

ผมว่าของที่มาในกล้องผมก็ดีใจแล้ว ชาร์ทรถ , สาย แปลง HDMI , USB แบบ ต่อ Flash drive , แท่นติดรถ(กระจก)

สมัยนี้ ต้องเปิดตัวเว่อๆ เรียกคน จะมียกเว้น สินค้า Apple มายังไงก็ขายได้ มาช้า ก็ขายได้

By: anusorn20
Android
on 31 May 2011 - 19:55 #295306

1.2 GHz Dual Core ของ Samsung Galaxy S II เล่นเกมส์เฟสบุคได้ไหมครับอยากรู้มากๆครับ ใครก็ได้ช่วยตอบที

By: lancaster
Contributor
on 31 May 2011 - 19:57 #295307 Reply to:295306

ผมคืนเครื่องไปแล้วนะ แต่แนะนำว่าควรระบุชื่อเกมที่อยากให้ทดสอบด้วยครับ เพราะบางเกมเล่นบน core 2 duo ยังจะไม่รอดเลย - -"

By: anusorn20
Android
on 31 May 2011 - 20:01 #295312 Reply to:295307

ครับ เกมส์FarmVille CityVille เกมส์พวกนี้ครับ

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 10 July 2011 - 02:00 #309280

อัพเดท จาก

ttp://www.mxphone.com/update/10372/Samsung-Galaxy-S-II-2-3G
ttp://www.thaidroidupdate.com/archives/7510

เฉพาะเรื่อง Data

เครื่อง GT-I9100T(dtac, true) ใช้ SIM(ais) 3G 900 ไม่เสถียร(แต่ ความคิดเห็นที่: 4)
เครื่อง GT-I9100(ais) ใช้ SIM(true) 3G 850 ยังไม่ทราบ(ไม่มี SIM - -')

แต่ทั้งคู่ใช้ SIM(TOT) 3G 2100 ได้

และ

ttp://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10787252/T10787252.html

เฉพาะเรื่องเครื่อง เรื่องคุณภาพเครือข่ายยังดูมืดมนในช่วงนี้