Tags:
Node Thumbnail

Adecco Thailand ได้เปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง "Data Collection" โดยบอกชัดเจนว่าเพื่อร่วมงานกับกูเกิล (โปรเจกต์ 3 เดือน) โดยเมื่อดูในหน้าเว็บของ Adecco แล้วมีรายละเอียดของตำแหน่งงานที่บ่งบอกถึงการเก็บข้อมูล Street View ในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การขับรถเพื่อเก็บข้อมูลตลอดทั้งวัน, หาเส้นทางขับรถที่ดีครอบคลุมที่สุด, รับผิดชอบคุณภาพของรูปที่ได้ และสามารถปีนขึ้นไปบนรถได้ในระหว่างทำงาน

โดยก่อนหน้านี้ ในหน้าเว็บของ Adecco ได้เปิดรับสมัครงานตำแหน่ง "Google Street View Staff" ซึ่งต่อมาไม่นานตำแหน่งดังกล่าวก็ถูกลบข้อมูลออกไป และเปลี่ยนชื่อตำแหน่งเป็น Data Collector แทน

ที่มา - Adecco Thailand

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 27 June 2011 - 12:07 #304352

ประเทศไทยไม่ค่อยจู้จี้จุกจิก เหมือนประเทศทางยุโรป ใครอยากทำอะไรก็ทำรัฐบาลไม่ค่อยรู้เรื่องไอที อย่าให้มาเดือดร้อนถึงรัฐมนตรีก็พอ ส่วนคนไทยส่วนใหญ่คงคิด อยากทำอะไรก็ทำไป อย่ามาทำให้เดือดร้อนละกัน

ง่ายจริงๆ สำหรับการทำ Google Stree ในประเทศไทย แต่ยากเรื่องเดียว คือ ถ่ายรูปยังไงให้เห็นสถานที่จริงๆ ที่ไม่มีแต่รถบัง ยากๆๆๆๆมาก

By: Timmy
Android
on 28 June 2011 - 00:26 #304506 Reply to:304352
Timmy's picture

คงจะเลือกเวลาถ่ายมั้งครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 June 2011 - 12:22 #304356
Perl's picture

รับสมัคร พนง ขับรถ -..-

มาเลย พร้อมแล้ว ประเทศไทยมี weak wireless password ให้ดูดเพียบ

ps. แล้วจะเก็บรูปปราสาทพระ... ยังไง ?

By: manaeeee on 27 June 2011 - 17:42 #304420 Reply to:304356

ต้องไปขอ อนุญาต สมเด็จฮวยเซ็ง ก่อน อิอิ

By: Chipset
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 27 June 2011 - 12:28 #304358
Chipset's picture

น่าไปสมัครจริงๆ :D

By: tr
Writer
on 27 June 2011 - 12:28 #304359

รถติด!

By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 27 June 2011 - 12:42 #304361
soloman's picture

ไม่เคยขับรถใน กทม. เลย เขาจะรับไหมเนี่ย -*-

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 13:00 #304362
netfirms's picture

ขับรถในกรุงเทพต้องระวังกระสุนปืนด้วยอ่ะ

By: nidku53 on 27 June 2011 - 13:42 #304373 Reply to:304362
nidku53's picture

ระวัง M79 ด้วยนะ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 June 2011 - 19:51 #304455 Reply to:304362
TeamKiller's picture

อาจต้อง ระวัง RPG รุ่นใหม่ที่ยิงเป็นวิธีโค้งได้ด้วย

By: Timmy
Android
on 28 June 2011 - 00:27 #304507 Reply to:304362
Timmy's picture

ต้องติดไอ้เครื่องดำๆ มีเสาด้วยป่าวครับ เผื่อหลบระเบิด :P

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 28 June 2011 - 19:12 #304781 Reply to:304507
TeamKiller's picture

notebook ผมก็พอครับ GT200 เหมือกัน อิอิ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 June 2011 - 13:01 #304363
inkirby's picture

รู้สึกทราบซึ้งยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก

T_T


Dream high, work hard.

By: menu_dot on 27 June 2011 - 13:07 #304365

ขับรถไม่เป็นเขาจะรับไหมเนี่ย แล้วเล่นภาษา eng คนขับรถที่ไหนจะไปเนี่ย

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 13:13 #304368
netfirms's picture

ความรับผิดชอบเยอะขนาดนี้เงินเดือนน่าจะเยอะอยู่นะ

By: peakna
Android
on 27 June 2011 - 13:50 #304377
peakna's picture

รับสมัครพนักงานขับรถเงินเดือน 50k สินะ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 13:53 #304378

มีฟีเจอร์หาด่านมั๊ยครับ? แบบว่าแฟนเพจในเฟซบุ๊กเนี่ยมันไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ :P

By: AMp
In Love
on 27 June 2011 - 14:29 #304391 Reply to:304378

+1000

By: moondrop
iPhoneWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 14:57 #304399 Reply to:304378
moondrop's picture

ถ้าพวกค้ายาเจอ page "มีด่าน บอกด้วย" ก็คงเหมือนขึ้นสวรรค์

ตัวผมไม่เห็นด้วยกับเพจนั้นเลยครับเพราะมันกระทบ public security

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 16:44 #304416 Reply to:304399

ผมถือ คติ ปล่อยโจร 100 คน ดีกว่า จับ คน ดี เพียง 1

ผมยอมปล่อยโจรไป ดีกว่า คนดี โดนโจรในเครื่องแบบ ไถเงิน

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 June 2011 - 17:43 #304422 Reply to:304416
illusion's picture

+1

By: cavaji
AndroidUbuntu
on 27 June 2011 - 17:58 #304429 Reply to:304416
cavaji's picture

+1

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 22:13 #304435 Reply to:304416
PaPaSEK's picture

ระวังนะครับ... ว่าจะเป็นแบบ "ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์" ที่ปล่อยโจรเพียงแค่คนเดียวไป

อีกอย่าง ถ้าคนดีมีความผิดให้ตำรวจไถได้ คนดีก็ควรปรับปรุงตัวครับ

ส่วนมากคนดีมักจะโดนจับในข้อหาทางจราจรเยอะเหมือนกัน ซึ่งก็ผิดจริงทั้งนั้น แถมคนดีนี่แหละครับที่ยัดเงินตำรวจ

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 22:59 #304489 Reply to:304435

ผมเคย คิดเหมือนคุณ จนกระทั่ง ตอนผม อายุ 14 ขับรถมอเตอร์ไซต์ ไปซื้อ ของ ตอนตี 4 โดนตำรวจโบก แล้วก็มา ฟอร์มๆ ค้นตัว แล้วก็ล้วงกระเป๋า แล้วเจอ ยาบ้า 10 เม็ดพอดี แต่จ่า ขอแค่ 400 แล้วจะปล่อยไป

ผมควรปรับปรุงตัวเช่นไรครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 June 2011 - 23:22 #304494 Reply to:304489

เลิกขับมอเตอร์ไซต์ดึกครับ

'>.<

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 23:41 #304495 Reply to:304489
PaPaSEK's picture

อันนี้แย่ครับ ผมได้ยินแบบนี้ก็อึ้ง... พูดไม่ออกเหมือนกัน

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 28 June 2011 - 00:03 #304500 Reply to:304489
TeamKiller's picture

14 ขี่ได้แล้วหรอ ไม่ใช่ 15 หรอครับ

ดึกๆ ก็ระวังทั้งโจรนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบด้วย ครับ

ถ้าผมเจอ คงต้องยอมจ่ายลูกเดียว ไปฟ้องร้องกันก็เงียบหายไปกลับอากาศแน่ๆ ถ้า นามสกุลไม่ใหญ่พอ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 28 June 2011 - 01:46 #304520 Reply to:304435
LEVY's picture

ผิดจริงครับ แต่ข้อหา อันนี้โดนกับตัว
1. หมวกไม่มี ม.อ.ก
2. ไม่สวมรองเท้าแตะ ขณะขับรถมอไซ
3.น็อตติดรถ หลุดหาย 2 ตัว เลยซื้อน็อตสีๆ มาใส่ 2 ตัว ตาดีเห็นอีก โดนขอหาปรับแต่งรถจากสภาพเดิม แพงด้วย 1000 นึงมันว่างั้น แต่ไม่รู้จะเถียงไงก็ผิดจริงอ่ะนะ - - (ไม่มีอนุโลมกันเลย คนมันจะเอาตังอ่ะนะ ) เลยสนองไป 100 นึง
4. เวลายูเทิรน์ มอไซนี้ลำบากนะครับ ชิดขวามาแต่ไกลไม่ได้ ต้อง ซ้ายมาให้ถึง ร่องๆ ก่อน ถึง จะปาดมาชิดขวายูเทิรน์ได้พอดีรถชนตายพอดี
5. แล้วเห็นไหม เวลารถประจำทาง จอดกันตรงป้ายบางที่นะ อย่างกับกองอะไร รอเป็น 10 นาที ยังไม่เขยื้อนเลย พอแซงขวาออกไปหน่อยนึง พ่อรออยู่เลยครับ ไม่ชิดซ้าย มันจะมาตั้งหาพะแสงอะไรตรงนี้ - - แพงด้วย 400 เขาว่างั้น (อยากได้เอาไป 100 นึง )

ที่จริงผมก็อยากเสียภาษี ดีกว่าให้ตังพวกนี้อ่ะนะ แต่เด๋วมันเยอะเกินซะจน - - เริ่มน่าเบื่อ

และถ้ายังไม่พอ ให้ไปหาใน google ดู ด้วยคำค้น ข้อหาแปลกๆ แล้วจะฮาไม่ออกถ้าโดนกับตัว

ขออภัยครับ พูดแล้วเครียด

By: S.T.E.Y.R.C.
Ubuntu
on 28 June 2011 - 13:45 #304654 Reply to:304435

คนขับมอไซค์ฯ บ่อยๆ จะทราบดีว่าไม่ว่าคุณจะผิดหรือไม่ผิด ยังไงก็มีโอกาสโดนอยู่ดี

พวกนี้เอาแต่รีดไถรถเล็กไปวันๆ

By: tumragame.com
iPhone
on 27 June 2011 - 18:39 #304438 Reply to:304416

-1000000

By: Aikae
iPhone
on 27 June 2011 - 18:57 #304444 Reply to:304416

แล้วไม่คิดว่าโจร 100 คนที่ว่านี่ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อคนดีสัก 500 คน มั่งเหรอครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 June 2011 - 19:31 #304450 Reply to:304444
put4558350's picture

กลับกัน คุณไม่ใด้ทำอะไร แต่อยู่ๆก็โดนจับไปเป็นแพะ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 June 2011 - 20:44 #304464 Reply to:304444
illusion's picture

"Better that ten guilty persons escape than that one innocent suffer" (Sir William Blackstone 1723-1780)

เรื่องนี้เป็น "นิติปรัชญา" ที่นักนิติศาสตร์ทุกคนทั่วโลกเขายึดถือกันอยู่แล้วนะครับ?

เขาไม่ได้ปกป้องโจร แต่กระบวนการยุติธรรมย่อมมีโอกาสผิดพลาดได้ และถ้าจะต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็ขอให้มันเป็น false negative หรือปล่อยโจรออกไปซะยังจะดีกว่าเป็น false positive หรือลงโทษผู้บริสุทธ์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องเลวร้ายมาก

ส่วนกรณีที่คุณยกมา คน 100 คนที่ปล่อยออกมา (เพราะหลักฐานไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเอาผิด) อาจจะเป็นผู้บริสุทธ์ หรืออาจผิดจริงแต่กลับใจเป็นคนดี หรือกระทำความผิดซ้ำจนได้หลักฐานมัดตัวแน่นหนาก็ได้

แต่การลงโทษคนบริสุทธ์แค่คนเดียว หากเราเป็นคนที่ถูกกระทำนั้นเราจะรู้สึกอย่างไร และถ้าประชาชนรู้ความจริงก็จะเสื่อมศรัทธาต่อระบบยุติธรรมแน่นอน

By: Aikae
iPhone
on 28 June 2011 - 11:45 #304616 Reply to:304464

เคยได้ยิมมาเหมือนกันครับ แล้วค่อนข้างจะเห็นด้วย แต่ผมตอบ reply ที่ว่า

"ผมถือ คติ ปล่อยโจร 100 คน ดีกว่า จับ คน ดี เพียง 1
ผมยอมปล่อยโจรไป ดีกว่า คนดี โดนโจรในเครื่องแบบ ไถเงิน"

"ปล่อยโจร" เลยนะครับในกรณีที่เค้ายกมาน่ะ และไม่ใช่แค่ 10 คน แต่เป็น 100 ครับ

ถ้าจะเปรียบเทียบกับนิติปรัชญาที่กล่าวมานั้น อย่างน้อยก็ขอให้ 100:10 ไม่ใช่ 100:1 ครับ

ส่วนกรณี่ที่ผมยกมา คน 100 คน นั้นผมก็ยกมาจากกรณี "ปล่อยโจร" ข้างต้นครับ ซึ่งคำว่า "โจร" ก็น่าผิดจริงไม่ว่าจะมีเจตนาอย่างไร ส่วนที่โจรกลับใจภายหลังได้มันก็ดี แต่ผู้ที่ถูกโจรกระทำไปแล้วหละ? เค้าจะกลับใจไปเป็นคนเลวรึเปล่า?

และกรณี "คนดี โดนโจรในเครื่องแบบ ไถเงิน" นั้นผมไม่คิดว่าเป็นการลงโทษคนบริสุทธ์ แต่มองง่ายๆ ว่ามันเป็นโจรที่กระทำต่อผู้บริสุทธ์ และผมไม่คิดว่ามันผิดที่ระบบยุติธรรม แต่ผิดที่ตัวบุคคลครับ (ทั้งคนดีที่ทำผิด, ตำรวจที่อ้างกฏหมายมั่วๆ, คนดีที่เลือกยัดเงินแทนการรับโทษที่ทำผิดจริง แล้วตำรวจที่เลือกจะรับส่วยแทนการลงโทษผู้ที่ทำผิดจริง) เพราะมันยังไม่ถึงชั้นศาลด้วยซ้ำ ก็แค่คนเลวกระทำต่อคนดี(ที่ทำผิดจริงหรือเปล่าไม่ทราบ)

ส่วนตัวผมมองว่า "นิติปรัชญา" ที่กล่าวมา เป็นการ "ตอกย้ำ" ถึง "ความสำคัญ" กับการ "ให้ความยุติธรรม" ต่อ "ผู้บริสุทธ์" เสียมากกว่า เพราะระบบยุติธรรม มันก็มีจุดอ่อนของมัน ผิดพลาดกันได้

พูดแล้วนึกถึงเรื่อง Law Abiding Citizen

By: molecule120 on 27 June 2011 - 23:54 #304498 Reply to:304444

+1 แถมถ้าคนดีเสียหาย กลายเป็นคนเลวอีกคน ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 June 2011 - 19:53 #304456 Reply to:304416
TeamKiller's picture

+1

คนดี ไม่รู้เรื่องโดน ซวย กลายเป็นแพะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 27 June 2011 - 21:54 #304470 Reply to:304416

แล้วคนดีเกี่ยวอะไรกับด่านตำรวจ?


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: lancaster
Contributor
on 27 June 2011 - 22:47 #304485 Reply to:304470

นั่นสิ ด่านตำรวจมันเกี่ยวอะไรกับแพะ มั่วกันไปใหญ่

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 June 2011 - 23:11 #304491 Reply to:304470
illusion's picture

ใช้คำว่า คนบริสุทธิ์ น่าจะชัดเจนกว่าการใช้คำว่า คนดี ในกรณีนี้นะครับ

ส่วนเรื่องด่านตำรวจ ท่านข้างบนคงอยากจะบอกว่า ทุกวันนี้ตำรวจที่ด่านมีพฤติกรรมในการให้ข้อหาแปลกๆ ที่ไม่อยู่ใน common sense ของคนในสังคมโดยทั่วไป หรือข้อกล่าวหาไม่ชัดเจน ทั้งๆ ที่ผู้ถูกตั้งข้อกล่าวหานั้นไม่มีเจตนากระทำผิด และข้อหาที่ให้นั้นไม่มีผลต่อความปลอดภัยร้ายแรงบนท้องถนนด้วย ...อืม จริงๆ ไม่ต้องอธิบายก็ได้มั้งครับ? ผมคิดว่าคนไทยที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยทุกคนรู้กันอยู่แล้วน่าว่ามันมีจริงๆ และโดนอะไรกันมาบ้าง

นั่นแหละครับ คนใช้รถใช้ถนนโดยทั่วไปที่ปฏิบัติตามกฏจราจรตามสมควรและขับขี่บนท้องถนนอย่างปลอดภัย กลับถูกเรียกและแจ้งข้อหาแปลกๆ ปละหลาดๆ (เพียงเพราะต้องการทำยอด หรือหวังเงิน) ก็ถือว่าเป็นการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์นั่นล่ะครับ

แต่ทั้งนี้ถ้าผิดจริง มีหลักฐานที่แสดงเจตนากระทำผิดชัดเจน ก็ต้องดำเนินการจริงจังนะครับ ไม่ใช่ปล่อยไป แต่ถ้ามันไม่ชัดเจนคลุมเครือ ก็ต้องมองว่าเขาอาจจะเป็นผู้บริสุทธิ์ก็ได้ (สอดคล้องกับหลักการด้านบนนี้แหละครับ)

จริงๆ ข้อกฏหมายต่างๆ มันต้องมีความหมายและบังคับใช้ได้จริง แต่ถ้าเป็นกฏแปลกปละหลาดที่มันไม่น่าบังคับใช้จริง (เช่นไม่ชัดเจน หรือขัดต่อการใช้ชีวิตตามปกติในสังคม) ได้นี่ก็ถือว่าเป็นจุดเสื่อมของกฏหมายเลยทีเดียว

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 22:07 #304473 Reply to:304416

ชะละล่า.... ผมคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะว่ามันต้องเป็นงี้

การปล่อยโจรไปถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ครับ และการจับแพะก็เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเช่นกันครับ

สุดท้ายแล้วมันอยู่ที่ผู้บังคับใช้กฎหมายแหละครับ ถ้าเราปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายแต่ยังมีข้อหาแปลกๆมาให้เราให้ไปอุทรณ์ใบสั่งต่อ ผกก. ก่อนครับ ถ้าไม่ได้ก็ สตช. หรือถ้ามันเงียบอีกก็นู่น ศาลปกครองครับ -*-

By: SnowBEE
AndroidWindows
on 28 June 2011 - 12:19 #304624 Reply to:304416

ปล่อยโจร 100 คนทำให้คนดีต้องหายไปจากโลกต้องสูญเสียและสร้างความทุกให้ครอบครัวของเขาเท่าไร???

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 28 June 2011 - 14:14 #304660 Reply to:304624

ถ้าคุณได้รับ ความ อยุติธรรม จากโจร สังคม ยังดำเนินต่อไปได้ครับ เพราะสุดท้าย โจรจะโดน จับอยู่ดี

โจรก็คือ โจร แม้หลักฐานในคดีแรกจะไม่พอ แต่ มันต้องก่อคดีขึ้นอีก แน่นอน

หรือคุณชอบระบบ จับแพะ 100 คน เพื่อจับโจรที่อยู่ในคราบแพะคนเดียว

แต่ถ้าคุณได้รับ ความอยุติธรรม จาก กระบวนการ ยุติธรรม สังคม จะพังทลายทันที เพราะไม่มีใคร จับโจรได้ครับ

และคนที่โดน ทำร้าย จะไม่ใช่แค่ หลักพัน หลักหมื่น แต่คือทุกคนที่อยู่ในระบบ โดยไม่เกี่ยงว่าใคร ดี เลว

ตอนนี้ ประเทศ เราก็เกือบๆ จะ false state อยุ่แล้ว

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 June 2011 - 16:25 #304700 Reply to:304660
PaPaSEK's picture

ผมเข้าใจนะครับ ว่าคุณได้พบกับประสบการณ์ที่มันเลวร้าย จนคุณคิดว่า ปล่อยแพะ ดีกว่าจับคนร้าย

แต่ผมคิดว่าโลกเรามันไม่จำเป็นต้องเลือก "ปล่อยคนร้าย 100 คน" หรือ "จับแพะ 1 คน"

ทั้ง 2 อย่างเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำครับ

อย่าบอกว่าอย่างไหนดีกว่ากัน เพราะคนร้ายเพียงคนเดียวที่ "ไอ้แมงมุม" ปล่อยไปก็กลายเป็นฆาตกรที่มาฆ่าลุงของเขาเอง คนร้ายเพียง 1 คนก็อาจทำให้คนบริสุทธิ์ตายได้อีกหลายชีวิตครับ

ในขณะเดียวกัน แพะ 1 คนที่ถูกจับ ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวของแพะคนนั้นได้อีกวงกว้างเช่นกัน

ความเลว ก็คือ ความเลวครับ ถ้าปราบปรามได้ควรปราบปรามด้วยมาตรฐานเดียว

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 28 June 2011 - 16:54 #304709 Reply to:304700

ถูกต้องครับ มันควรจะเป็นอย่างงั้น ถ้าเราสามารถ แยกสีดำ กับสีขาวได้อย่างชัดเจน

ซึ่งคงมีเพียงโลกในอุดมคติ เท่านั้น

ในความเป็นจริง คนบนโลกใบนี้ ล้วนเป็นสีเทา

และคนทุกคนพร้อมจะเปลี่ยนเป็นสีเทาเข้ม หรือจางลง ได้ตลอดเวลา

ไม่มีสถานที่ใดในโลกที่เป็น สีขาว หรือสีดำ อย่างแท้จริง

ผมว่านี่ คือตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับโลกสีเทา ครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 June 2011 - 17:03 #304713 Reply to:304709
PaPaSEK's picture

ผมว่าไปกันใหญ่แล้วครับ

By: moondrop
iPhoneWindowsIn Love
on 5 July 2011 - 02:10 #307450 Reply to:304713
moondrop's picture

ผมก็ว่างั้นครับ ฮ่าๆๆ

แค่อยากจะบอกว่าเพจนั้นมันเอื้อประโยชน์ให้มิจฉาชีพ ก็เท่านั้นเอง ออกทะเลไปเถียงอะไรกันก็ไม่รู้

By: chimin
iPhoneAndroid
on 27 June 2011 - 13:57 #304380

หวังว่าจะเริ่มเก็บข้อมูลหลังเลือกตั้งนะ !! ไม่งั้นเจอแต่ป้ายหาเสียง

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 June 2011 - 14:00 #304382

Contract 3 เดือนสินะ

ถ้าผมตกงานอยู่นี่ส่งเลยนะเนี่ย

By: lancaster
Contributor
on 27 June 2011 - 14:02 #304383

ต้องเปลี่ยน hdd ส่งไปให้ google ด้วยแฮะ

By: lancaster
Contributor
on 27 June 2011 - 14:03 #304384

ว๊าก

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 27 June 2011 - 14:36 #304394 Reply to:304384

เหวออออ

By: lancaster
Contributor
on 27 June 2011 - 14:02 #304385

แว๊ก

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 18:24 #304436 Reply to:304385
PaPaSEK's picture

วิ้ง วิ้ง วิ้---งงง

By: amdo
iPhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 15:40 #304410
amdo's picture

หน้าที่หลักคงเป็นเรื่องดีลกับตำรวจจราจร

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 27 June 2011 - 16:20 #304413

ตอนต้นเดือนเห็นรถเก็บข้อมูลของ TeleAtlas เป็นรถแวนวิ่งแถวรามอินทรา มีกล้องวงจรปิดติดอยู่บนหลังคา 6 หรือ 8 ตัวนี่แหละเก็บภาพรอบทิศทาง แล้วก็มีจานรับสัญญาณดาวเทียมตัวเบ้อเร่อ(เป็นจานกลมเหมือนที่ไว้ดูทีวีดาวเทียมในรถ) คาดว่าคงเก็บภาพข้างทางไปด้วยเพื่อทำแผนที่รอบทิศทาง นึกว่าจะเอาไปขายให้ google ซะอีก

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 16:43 #304415

มายืนยันข่าวจากที่รู้มาครับ งานนี้รับค่อนข้างด่วน

ส่วนค่าจ้างไม่ได้มากอย่างที่คิด แต่ก็ถือว่าสูงพอสมควรครับ

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 June 2011 - 17:56 #304425
illusion's picture

ดีจายยยย เมืองไทยจะมี Street view ซักที ^^

ผม want มากเลยแหละบริการนี้ สำหรับคนชอบเที่ยวอย่างผมมันมีประโยชน์มากจริงๆ นะ บางจังหวัดเคยพึ่ง Mapjack มาแล้วมีประโยชน์มาก ส่วนไปต่างประเทศ backpack ใช้ Street view ช่วยเหลือได้เสมอ ช่วยได้มากเลย

อย่างเคยโพสต์ไปแล้ว มันช่วยพวก backpack หรือคนขับรถให้เห็นถนนจริงๆ เห็นสภาพบริเวณนั้นจริงๆ (ไปจริงๆ จะได้เห็นภาพแล้วไม่หลง) และระบุพิกัดสถานที่ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ เพราะอย่างที่รู้ว่า Google Maps ที่บอกสถานที่มันยังมั่วอยู่บ่อยๆ เลย ต้องกดดู Street View เพื่อให้เห็นมามันมีสถานที่นี้อยู่ตรงนี้จริงๆ รึบางทีอาจดูว่าถนนมันโอเคไหม เปลี่ยวไหม แถวนั้นมีร้านอะไรมั้ย (ที่มันไม่ระบุใน Maps) เห็นสภาพแถวนั้นจริงๆ แล้วจะได้ไปแล้วเที่ยวได้แบบมั่นใจ

จริงๆ ให้เด็กใช้ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญๆ ได้ด้วย เขาอยากเห็นเมืองไหน เห็นตรงไหนของเมืองก็กดได้ เด็กต่างจังหวัดอยากเห็นเสาชิงช้าเป็นยังไงก็กดดู มันเจ๋งกว่าดูแค่ภาพถ่ายแน่ ยังไงมันก็มีประโยชน์มาก แถมเรื่องความส่วนตัวผมว่าเป็นข้ออ้างนะ เพราะใน Street view กูเกิลเซนเซอร์ภาพทั้งหน้าคนและทะเบียนรถอยู่แล้ว (ส่วนดักข้อมูล Wi-Fi นี่เป็นอีกเรื่องนึงที่ต้องว่ากัน แต่ไม่ใช่ถึงขนาดกีดกันไม่ให้ Street View เกิด)

รอ Street View เมืองไทยอย่างใจจดจ่อเลยครับ :)

ปล. ผมใช้ WPA2 แต่ไม่ได้ Hidden กับล็อก MAC address ไว้ ยังปลอดภัยอยู่รึเปล่าครับเนี่ย

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 27 June 2011 - 18:05 #304430
joomla's picture

บ้านท่านผู้นำคงเริ่มร้อนๆ หนาวๆ ล่ะ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 June 2011 - 18:57 #304443 Reply to:304430
Perl's picture

หาทำเลปาอุนจิได้ง่ายขึ้น

By: nidku53 on 27 June 2011 - 19:44 #304452 Reply to:304430
nidku53's picture

ผมว่าปลอดภัยกว่าเดิมนะ จะไปไหนดูก่องว่า mob ตั้งด่านหรือเปล่า

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 27 June 2011 - 20:24 #304462 Reply to:304452

มัน online แต่ไม่ on time อะสิ

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 June 2011 - 18:38 #304437
EThaiZone's picture

แล้วรัฐบาลจะฟ้องกูเกิ้ลครับ ไม่ได้ฟ้องฐานถ่ายภาพส่วนเป็นพื้นที่ความลับของราชการไปนะ แต่ฟ้องเพราะขายที่หน้าที่ดันมีแต่เปลือกให้เขาดู


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: enormityboy
iPhone
on 27 June 2011 - 19:29 #304449
enormityboy's picture

mapjack ซวยเลยสิ

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 27 June 2011 - 20:26 #304463 Reply to:304449

อีกนานครับกว่าจะใช้ได้ วันนึงจะถ่ายได้แค่ไหนเชียว รถติดจะตาย ยกเว้นว่าไปถ่ายช่วงสงกรานต์นะ รถโล่ง ภาพสะอาด

By: g-man
ContributoriPhone
on 27 June 2011 - 19:48 #304454

ตรงรัชดาฝรั่งน่าจะคลิกชมมากสุด....

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 27 June 2011 - 22:32 #304479 Reply to:304454
netfirms's picture

ต้องตอนตีสามตีสี่ครับ อิอิ คนเยอะดี

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 June 2011 - 21:02 #304465
Perl's picture

ถ้าหากมีคนในนี้ได้รับงานนี้ ยังไงรบกวนช่วยบอกด้วยนะครับว่าจะผ่านที่ไหนวันไหน

ผมจะได้ไปทำ Planking รอรถผ่านครับ..

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 27 June 2011 - 22:01 #304472 Reply to:304465
nostalgias's picture

งั้นผมจะไปพับเพียบรอด้วยละกัน

By: MegaProject
iPhone
on 27 June 2011 - 22:37 #304480 Reply to:304472
MegaProject's picture

งั้นผมจะรอปาหินใส่ละกัน อิอิ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 June 2011 - 22:51 #304487 Reply to:304465
PaPaSEK's picture

ถ้าจะไปทำ Planking ตรงไหนบอกผมด้วยครับ

เดี๋ยวผมจะไปขับรถผ่าน

By: peakna
Android
on 28 June 2011 - 01:26 #304515 Reply to:304465
peakna's picture

ขับผ่านทำ Planking Blognone oh! แบบที่ Google map เคยมีคนทำนิ

By: HMage
AndroidWindows
on 28 June 2011 - 01:49 #304521

ขับรถเพื่อเก็บข้อมูลตลอดทั้งวัน ... และสามารถปีนขึ้นไปบนรถได้ในระหว่างทำงาน

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนจ้างไปเล่นหนังเฉินหลง (ภาษาอังกฤษบอกว่า สามารถปีนขึ้นไปบนรถได้หลายครั้งใน 1 วัน)

By: H0RNET
AndroidWindows
on 28 June 2011 - 09:30 #304569

เตรียมตัวยืนเก็กตอนรถวิ่งผ่านได้เลยอะ

ใครจะแพ้งกิ้ง พับเพียบ ก็เตรียมกันให้พร้อม