Tags:
Node Thumbnail

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์หลายฉบับในไทยว่า ก.ไอซีที จะเริ่มเปิดบริการ Wi-Fi ฟรีในวันที่ 28 ธันวาคม 2554 (พรุ่งนี้) โดยจะเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นที่แรกจำนวน 1 หมื่นจุด

จากนั้นจะเปิดให้บริการอีก 1 หมื่นจุดภายในเดือนมกราคม 2555 และจะขยายเฟสที่สองอีก 2 หมื่นจุด รวมทั้งหมด 4 หมื่นจุด โดยเฟสที่สองอาจจะใช้เงินจากกองทุน USO ของ กสทช.

ผู้ให้บริการ Wi-Fi ในที่นี้จะเป็นบริษัท TOT และ CAT Telecom ความเร็วอยู่ที่ 2 เมกะบิต โดยเน้นกลุ่มนักศึกษา นักท่องเที่ยว และผู้ที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเพียงชั่วคราว คาดว่าจะไม่ซ้อนทับกับบริการของภาคเอกชน

ที่มา - ไทยรัฐ, หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 27 ธ.ค. 2554

หมายเหตุ: ผมยังหาข้อมูลบนเว็บของ ก.ไอซีที ไม่เจอนะครับ พรุ่งนี้ใครไปแถวนั้นก็ฝากทดสอบด้วยละกันครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 December 2011 - 13:19 #368466

น่าจะกระจายไปตัวเมืองต่างจังหวัดบ้างนะ ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ มันจะได้หลายทางกว่า

By: nidku53 on 27 December 2011 - 13:53 #368477 Reply to:368466
nidku53's picture

น่าจะเน้นให้บริการตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยมากกว่า จะได้รองรับกับโครงการ tablet ด้วย

คนที่ไปเดินศูนย์การค้านี่มันต้องมีกำลังซื้อ สามารถจ่ายค่า wifi ได้อยู่แล้วโดยเฉพาะ siam discovery นี่ชัดเลย แต่จะว่าไปก็เห็นเด็กนักเรียนเดิน siam กันให้ควั่กเหมือนกันแฮะ :-b

By: psemanssc
Blackberry
on 27 December 2011 - 14:23 #368487 Reply to:368477

รร เก่าผมมีไวไฟทั้งรร นานได้4-5ปีแล้วนะคับ มหาลัยต่างๆก็มีกันหมดแล้วละไวไฟ เร็วกว่าเน็ตตามบ้าน4-5ด้วยซํ้าครับ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2011 - 14:32 #368488 Reply to:368477

สถาณศึกษา ส่วนใหญ่มีหมดแล้ว แต่จะเป็นแอคเค้าที่ใช้กันภายในมากกว่า...

By: nidku53 on 27 December 2011 - 20:44 #368570 Reply to:368488
nidku53's picture

อ่อ.. ครับ พอดีโรงเรียนแถวบ้านผมไม่มีครับ :=D

By: PiKO
ContributorAndroid
on 27 December 2011 - 13:23 #368467

ต้องขอ Account อะไรที่ไหนมั้ย


:: DigiKin8 ::

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 27 December 2011 - 13:33 #368470

ไม่น่าต้องขอเข้าได้เลย แต่มันไม่ปลอดภัยอยู่แล้วนะ ถ้าจะทำอะไรสำคัญหาที่ๆปลอดภัยพอดีกว่า

ผมว่าเอา notebook ไปดัก sniff คงได้ password บานเบอะ

By: Slimy
AndroidUbuntu
on 27 December 2011 - 13:35 #368471 Reply to:368470

ขนาดนั้นเลยหรือครับ?

By: hardxman on 27 December 2011 - 14:02 #368480 Reply to:368470

แล้ว LOG พรบ. อะไรไม่สนแล้วหรือครับ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2011 - 14:39 #368490 Reply to:368480

Log ดัก MAC Address ได้ก็จริง

แต่เดี๋ยวนี้มี USB Wireless ราคา หลักร้อย ใช้แล้วโยนทิ้งได้นา...

อุ๊ฟฟฟ

By: hardxman on 27 December 2011 - 19:44 #368555 Reply to:368490

จริง ๆ แล้ว ระบบไม่ได้ สนใจ MAC นี่ครับ
สนใจที่ Account ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ ใด ๆ ก็ต้อง Login ด้วย Account ของตัวเอง
การลงทะเบียน Account ก็ อ้างถึงบัตรประชาชน อะไรพวกนี้ ไม่ใช่หรือครับ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 December 2011 - 15:16 #368500 Reply to:368470
iammeng's picture

ของ K-Cyber Bank นี่เค้าตรวจสอบจากเครื่องเราก่อนนะครับว่าได้เชื่อม Wifi มั้ย ถ้าเชื่ีอม Wifi อยู่จะเข้าใช้บริการไม่ได้

จะเข้าใช้ได้แต่พวก Edge/3G

ขอถามหน่อยครับว่า

  1. ผมไม่เข้าใจว่า เราใช้ https แล้วมันยังไม่พออีกหรอครับ หรือว่าเจ้า https นี่มันยังไม่ secure พอ

  2. ความแตกต่างระหว่าง Edge/3G (มันเข้ารหัสหรอครับ?) กับ Wifi (มันไม่เข้ารหัสหรอครับ?) ทำไม K-Cyber Bank ถึงให้ใช้ได้แต่เฉพาะ Edge/3G?

By: lancaster
Contributor
on 27 December 2011 - 15:20 #368501 Reply to:368500

k cyber bank นี่หมายถึงอะไรเหรอครับ ถ้าหมายถึงเว็บออนไลน์ของ kbank นี่มันไม่ตรวจตรวจ(และตรวจไม่ได้ด้วย) จะเข้าทางไหนก็ได้หมดครับ

  1. ถ้าเป็นพวกระมัดระวังอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าไม่ระวัง อาจโดนทั้งติดตั้ง root cert ในเครื่อง โดนปลอม cert ฯลฯ (ลองค้นข่าวเก่าใน blognone เกี่ยวกับ certificate รั่วช่วงหลังๆนี่ได้)

  2. เข้ารหัสตรงสัญญาณโทรศัพท์ครับ อันที่จริงก็ crack ไม่ยาก แต่ด้วยความที่อุปกรณ์มันหายากกว่าการดัก wifi ทำให้มันดูเหมือนจะปลอดภัยครับ

By: LolliezPop
iPhone
on 27 December 2011 - 16:30 #368521 Reply to:368501

น่าจะหมายถึง app k-mobile banking plus ในไอโฟนน่ะครับ
ที่ต้องใช้ edge/3g ถึงจะใช้งานไม่ได้ (เข้าผ่าน wifi ไม่ได้)

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 27 December 2011 - 16:50 #368528 Reply to:368501

น่าจะหมายถึง app นะครับ มีบน android/ios ตั้งใช้ผ่าน edge/3g เท่านั้น, ตอนติดตั้งครั้งแรก จะมีการยืนยันเบอร์ผ่าน OTP ด้วย จึงเข้าใจ (สรุปเอาเอง) ว่า แอปนี้เค้าผูกเบอร์มือถือไว้ด้วย จึงไม่สามารถใช้ผ่าน wifi ได้ครับ (ก็ไม่ค่อยเข้าใจคนออกบบแอปเหมือนกันว่าทำไมถึงออกแบบมาแบบนี้)


iPAtS

By: btxxxx
AndroidWindows
on 27 December 2011 - 15:24 #368503 Reply to:368500

หืม ใช้อยู่ทุกวันนี้ก็ไม่เห็นมีปัญหาเลยครับ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2011 - 15:43 #368509 Reply to:368500

เดาว่าที่ต้องบังคับให้ต่อตรงกับ edge/gprs ตรงๆเลย

น่าจะเป็นการตัดปัญหา จากพวกดัก เพราะถ้าผ่านไวเลส เราก็ไม่อาจจะแน่ใจได้ว่า กว่าสัญญาณจะมาถึงเรา มันผ่านอะไรมาบ้าง ผ่าน ap มากี่ตัว ... หรืออาจจะผ่านพวก log / proxy บางตัว (อย่างพวกฟรีอย่าง easy proxy )ก็สามารถล่วงรู้ได้ว่าเราเข้าลิ้งอะไรไปบ้าง....

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 December 2011 - 17:49 #368541 Reply to:368509
PaPaSEK's picture

ในกรณีนี้ผมเดาว่าหมายถึง K-Mobile banking ครับ ไม่ใช่ Cyber Banking แบบที่จขคห. บอก

คือไอ้ตัว K-Mobile Banking เนี่ย มันก็ใช้ Account เดียวกันกับ Cyber Banking แหละครับ ตอนที่สมัครขอ account ก็จะต้องกรอกเบอร์มือถือเราด้วย

ตัว K-Mobile Banking ก็โฆษณาว่าเป็นระบบ Triple lock ซึ่งอีก 2 ชั้นที่เพิ่มเข้ามาคือ

  1. เลข PIN เมื่อเราสมัคร Mobile Banking แล้วเราต้องไปกดที่ตู่ ATM ให้ส่ง PIN มาพร้อมซึง (ตึกโป๊ะ!!) เอ่อ ... ส่ง PIN มาทางมือถือเบอร์ที่เราลงทะเบียนไว้ ซึ่งไม่มีให้เลือกเบอร์ มันอัตโนมัติหมดเลย (ผมจำขั้นตอนแม่นๆ ไม่ได้)

  2. ต้องเข้าระบบผ่านทาง Mobile network เท่านั้น เพราะจะมีขั้นตอนการตรวจเบอร์มือถือด้วย ว่าตรงกับที่สมัครเอาไว้หรือเปล่า

พอหลังจากผ่าน 2 ขั้นตอนนี้แล้ว .. ผมก็ปิด Mobile network แล้วก็ใช้ Wifi ทำธุรกรรมต่อครับ เพราะขั้นตอนการตรวจมันอยู่แค่ขั้นตอนแรก

ย้ำว่า Mobile Banking ไม่ใช่ Cyber Banking ครับ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 December 2011 - 18:55 #368551 Reply to:368541
iammeng's picture

OK ครับ ขออภัย ผมหมายถึง K-Mobile banking เนี่ยแหละครับ

ที่ถามเรื่อง https ข้อ 1 เพราะว่า เห็นมันใช้ browser ธรรมดาๆในเครื่องเปิด https อะครับ (ตัว app เป็นแค่ตัวเรียก)

ขอบคุณทุกคำตอบครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 December 2011 - 15:52 #368512 Reply to:368500

กลัวโดน MITM แล้วยัด xss มั๊งครับ ดูในยูทูปแล้วก็หวาดเสียวไม่น้อยทีเดียว (NoScript ช่วยได้ไหมครับ?)

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 28 December 2011 - 04:08 #368641 Reply to:368500
UltimaWeapon's picture

ปัญหาคือเว็บส่วนมากไม่ใช้ https นะสิคับ โดยเฉพาะเว็บไทย หรือถ้าใช้ ก็จะใช้ Self-signed certificate ซึ่งก็พอช่วยได้ แต่ถ้าไปเจอพวกดักแบบมืออาชีพก็ช่วยอะไรไม่ได้ (แต่ถ้าคนดักไม่มืออาชีพแต่ใช้โปรแกรมที่เซตมาโดยมืออาชีพอันนี้ก็ซวยเหมือนกัน) อันนี้สำหรับ User ทั่วๆไปนะคับ เพราะ User ทั่วๆไปเขาไม่รู้หรอกว่าไอ้หน้าต่างที่ขึ้นมาเตือนมันคืออะไร ส่วนมากจะกด OK, Accept แหลก

เอาง่ายๆ ขนาด blognone ที่พวกเราอยู่นี่ยังใช้ Self-signed certificate เลยคับ - -' แต่อันนี้ก็ว่าอะไรเขาไม่ได้ เพราะมันเป็นเว็บเขา เพราะการซื้อ SSL Certificate มันก็มีค่าใช้จ่าย...

แต่การดักข้อมูลนี่มันน่ากลัวยิ่งนัก ไม่ต้องไปมองที่ WiFi หรอก แค่ที่ตู้ Server นี่ก็มีพวกคอยดักข้อมูลที่เข้าออกเครื่อง Server อื่นๆโดยใช้ ARP spoofing ละ - -'

By: lancaster
Contributor
on 29 December 2011 - 18:29 #369231 Reply to:368641

ระบบ https ที่ใช้คนเดียวไม่จำเป็นต้องซื้อ cert หรอกครับ แค่ add exception เข้า browser ครั้งแรก แล้วดู fingerprint เทียบกับใน ssh ว่ามันตรงกัน ก็ปลอดภัยไม่ต่างกับซื้อแล้วครับ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 30 December 2011 - 01:36 #369302 Reply to:369231
UltimaWeapon's picture

ผมหมายถึง user ทั่วๆไปตะหากคับ - -' ไม่ได้หมายถึงเจ้าของใช้

By: lancaster
Contributor
on 12 January 2012 - 19:22 #373336 Reply to:369302

อ่อ ลืมบอกไปว่า ที่แอดมินใช้กันเองแค่ไม่กี่คนเนี่ย หมายถึง blognone ครับ

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 27 December 2011 - 13:41 #368472
Golffy's picture

โอว ห้างเดียวใช้เป็นหมื่นจุดเลยหรอเนี่ย


@mamuang

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 27 December 2011 - 13:59 #368479
MaDCraZy's picture

จะติดทำไมในห้างสรรพสินค้า ไม่ไปติดตามสถานที่ราชการ โรงเรียนในต่างจังหวัดไม่ดีกว่าหรือ

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 27 December 2011 - 17:48 #368540 Reply to:368479

+10000000

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 27 December 2011 - 14:11 #368482

ผมมองแบบนี้ ทุกที่ๆเป็นที่สาธารนะ มากกว่า โรงพยาบาล หน่วยราชการ คงเริ่มทะยอยติดไปเรื่อยๆ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2011 - 14:40 #368492

ผมว่าใช้ร่วมกับ บัตรประชาชนแบบ smart card ก้แจ่มนะครับ

มีเครื่องอ่านบัตร ยืนยันตัวตน ปื๊ดนึงแล้วได้ username + pass เอาไปใช้ได้เลย 1 วัน

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 December 2011 - 14:44 #368494
panurat2000's picture

ก.ไอซีที เริ่มโครงการ Wi-Fi ฟรี 28 ธ.ค. นี้ ที่สยามดิสคัฟเวรี

โดยจะเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวรีเป็นที่แรก

สยามดิสคัฟเวรี => สยามดิสคัฟเวอรี่

By: lancaster
Contributor
on 27 December 2011 - 14:47 #368496

สงสัยอยุ่ว่าจะรันยังไงให้มันไม่ตีกับของเดิมที่รันอยู่แทบจะครบทุก channel

ป.ล. สยามดิสมันใหญ่ขนาดเปิด 10000 จุดเลยเหรอ = ='

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 27 December 2011 - 20:02 #368560 Reply to:368496

เปิดชน ไปเลยครับ อาศัยว่า ติด ap เยอะๆ

By: Bongbank
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 27 December 2011 - 14:55 #368498
Bongbank's picture

ขาจรคงไม่ห่วง แต่พ่อค้าแม่ค้าตามร้านในนั้นที่นั่งประจำจะต่อเนตโหลดบิทกันไหม

By: zephythor
iPhoneAndroidRed HatWindows
on 27 December 2011 - 15:29 #368504

สุวรรณภูมิก่อนดีกว่าไหมท่าน Wifi ชม. ละ 250 ซาบซึ้ง แถมห้ามร้านต่างๆ ปล่อย WIFI เพราะจะขายไอ้ ชม.ละ 250 เนี่ย

By: pd2002 on 27 December 2011 - 16:43 #368527 Reply to:368504

เห็นด้วยสุดๆ ที่แรกเลยที่ควรจะไป Suvarnabhumi International Airport ของเรานี่แหละ
FREE WIFI ซักทีได้แล้วครับ สงสารฝรั่ง นั่งหงอยรอเครื่องบินไม่มีเน็ตเล่น!

ทำไมเรื่องง่ายๆแค่นี้ไม่คิดกัน ไปทำไมสยาม ?
คนที่เดินนั่นส่วนใหญ่ก็ตลาดบน มี 3G กันหมดแล้วครับ wifi tot true 3bb ก็วางกันให้ระยับจนแทบจะทับกันตายอยู่แล้ว บร๊ะ!

แต่โครงการนี้ดีมากนะครับ :D

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 December 2011 - 17:04 #368530 Reply to:368527
illusion's picture

สุวรรณภูมิก็ฟรีนะครับ...

...แต่ให้ฟรีแค่ 15 นาที ต้องเดินไปขอคูปองพร้อมยื่นพาสปอร์ทที่เคาท์เตอร์ซึ่งมีไม่กี่จุดด้วย -"-

สิ่งที่ผมอยากเห็นเป็นของขวัญปีใหม่ คือยกเลิก พรบ. คอมในส่วนของการเก็บ log ครับ (ผมไม่เห็นประโยชน์ของมันเป็นรูปธรรมนอกจากเรื่องของความมั่นคงของ "บุคคลเฉพาะกลุ่ม") รับรองประเทศเราเจริญเรื่อง ICT ขึ้นอีกเยอะ ฟรี WIFI จากเอกชนเกิดขึ้นเพียบแน่ๆ นักท่องเที่ยวชอบด้วยเพราะเที่ยวได้สะดวกขึ้นอีกมาก ด้านธุรกิจก็จะมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกเยอะ ด้านการศึกษา ด้าน...ฯลฯ เยอะแยะ

...ตื่นๆๆ -O-

By: pd2002 on 27 December 2011 - 17:19 #368533 Reply to:368530

เห็นด้วยครับ
ผมไปฮ่องกง เข้าใช้ได้เลย ลองบิทดูวิ่ง 3MB/s เร็วมากๆ
เกาหลีใต้ก็แค่กด Agree เรื่องข้อมูลที่อาจจะมีคนดักไปได้ ถ้ายอมรับได้ก็ใช้ได้เลย
พรบ log ของประเทศไทยเป็นอะไรที่ตลกมาก ประเทศอื่นๆความมั่นคงในประเทศสำคัญยิ่งกว่าเราตั้งเยอะ ไม่เห็นต้องมากรอกบัตรประชาชนเลย

ประเทศไทยเหมือนอารมณ์แบบว่าต้องทำให้เห็นภาพ ถึงจะรู้สึกว่าเหมือนทำงาน ทำงานแบบ background ไม่เป็น เพราะไม่ได้หน้า ไม่ได้พื้นที่สื่อ

By: Masscotte
iPhone
on 27 December 2011 - 21:23 #368578 Reply to:368530

เห็นด้วยเช่นกันครับ เรื่องเก็บLog มัน เฮ้ออ...เฮ้ออ..น่าอนาจ

By: ryuhollow
iPhoneAndroid
on 27 December 2011 - 15:31 #368506

10000 จุด ..... ต้องใช้เยอะขนาดนั้นเลย

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 December 2011 - 15:39 #368508
Wizard.'s picture

เห็นว่าใช้เลขบัตรประชาชนลงทะเบียนผ่านหน้าเวปไซด์หลังการ connect และให้ 50 mb/คน/เดือน อุปกรณ์รัศมี 100 เมตร ส่วนกลางส่งอุปกรณ์มาให้ ไม่แน่ใจประสิทธิภาพถึงจริงไม๊ และ อุปกรณ์ 1 ตัวเชื่อมต่อพร้อมกันได้ทีละ 16 เครื่อง
เค้าประสานจะมาติดหน่วยงานผม เลยถามรายละเอียดมาได้ประมาณนี้ครับ

By: wichate
Android
on 27 December 2011 - 15:52 #368511 Reply to:368508

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน จำกัด 50mb/1 เลขบัตรประชาชน/เดือน

เท่าที่ฟังดูก็รัดกุมดีครับ สนับสนุนครับ

By: tucker
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 December 2011 - 16:28 #368520
tucker's picture

ผมก็อยู่ กทม. นะ แต่รู้สึกมันเริ่มเยอะละ อยากให้กระจายไปต่างจังหวัดบ้าง เอะอะจะเริ่มอะไรก็แถวสยาม แล้วมันจะไม่ทับซ้อนกับเอกชนได้ยังไง

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 28 December 2011 - 02:38 #368638 Reply to:368520
magnamonkun's picture

เอ่อ... จะเอาอะไรกับทรูครับ =_______="....

ขนาดอยู่ใกล้เสาสัญญาณชนิดเผาขน ยังต่อไม่ได้เลยครับ -*-...

By: jane
AndroidUbuntu
on 27 December 2011 - 16:57 #368529
jane's picture

น่าจะ register ผ่าน email pNNNNNNNNNNNNN@khonthai.com ได้เลย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 27 December 2011 - 17:19 #368532 Reply to:368529

อย่างนี้น่าจะล็อกอินด้วยเมล khonthai ได้เลยนะแบบนี้


By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 27 December 2011 - 17:21 #368535
Sephanov's picture

กระจายไปตามต่างจังหวัดบ้างเถิดดดดด

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 December 2011 - 18:27 #368547 Reply to:368535
Wizard.'s picture

หน่วยงานที่ผมทำงาน อยู่ต่างจังหวัด ได้รับการติดต่อว่าจะมาติดตั้งแล้วครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 December 2011 - 17:53 #368542
PaPaSEK's picture

หลายคนบอกว่า น่าจะไปติดสถานที่ราชการ สถานศึกษา บลาๆๆๆ

จะบอกว่ามันคนละโครงการกันครับ สถานที่ราชการนั้นคงต้องให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย (ผู้ที่รับผิดชอบ) เค้าจัดการเอง

ส่วนสถานที่ศึกษานั้นก็ต้องดูว่าเป็นระดับไหน ถ้าเป็นระดับอุดมศึกษา ทางสถานศึกษาคงจัดไปเองหมดแล้วครับ ถ้าเป็นระดับประถม มัธยม โรงเรียนที่ห่างไกลก็คงเป็นอีกโครงการนึงของรัฐบาล ซึ่งเข้าใจว่าเริ่มดำเนินการไปบางส่วนแล้ว (มั้ง)

ส่วนโครงการนี้สำหรับประชาชนคนทั่วไปครับ เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้

ผมลุ้นให้กระจายไปต่างจังหวัดไวๆ ในกรุงฯ ส่วนมากคงมีกันเกือบหมดแล้ว

By: jane
AndroidUbuntu
on 27 December 2011 - 18:54 #368550 Reply to:368542
jane's picture

ภาคการศึกษา อยากให้ roaming กันระหว่างสถาบันการศึกษาเองให้ได้ก่อน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 December 2011 - 22:18 #368584 Reply to:368550
PaPaSEK's picture

roaming แปลว่าอะไรครับ

ถามจริงๆ นะเนี่ย อยากรู้มานานแล้ว

By: jane
AndroidUbuntu
on 28 December 2011 - 00:11 #368600 Reply to:368584
jane's picture

นศ.สถาบัน B ไปนั่งเล่น wifi ที่สถาบัน A โดยใช้ account ตัวเองจากสถาบัน B ได้ เป็นต้น

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 December 2011 - 00:32 #368601 Reply to:368600
darkleonic's picture

เรียกว่า Open ID ก็พอแล้วมั้งครับ


I need healing.

By: lancaster
Contributor
on 28 December 2011 - 01:32 #368614 Reply to:368601

มันไม่ใช่ OpenID นี่ครับ

ผมว่า Roaming ถูกแล้วนะ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 28 December 2011 - 00:43 #368602 Reply to:368550
iStyle's picture

มันไม่เป็นหน้าที่ของเค้ารึเปล่า ที่ต้องให้บริการนักศึกษาที่อื่น?


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 December 2011 - 19:31 #368553
Not Available at this Moment's picture

ผมว่าข่าวไทยรัฐต้องมีผิดไม่จุดใดก็จุดหนึ่งนะครับ

โดยจะเริ่มที่ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นที่แรกจำนวน 1 หมื่นจุด

เหมือนหลายๆคนเข้าใจว่าติดที่ Siam Dis 10,000 จุด แต่ถ้าไปอ่านจากแหล่งอื่น

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1324951743&grpid=03&catid=&subcatid=

เค้าบอกว่าบริเวณรอบๆ Siam Dis 1,000 จุด ตือตัวเลขดูพอเป็นไปได้หน่อยเข้าใจว่าเหมือนเป็นงานเปิดตัว แล้วค่อยกระจายออกไปจริงๆปีหน้ามากกว่า

รบกวนเช็คความถูกต้องหน่อยครับผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: mk
FounderAndroid
on 28 December 2011 - 09:41 #368658 Reply to:368553
mk's picture

ถ้ามีแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการกว่านี้ ก็แจ้งมาได้ครับ

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 December 2011 - 00:41 #368926 Reply to:368658
Not Available at this Moment's picture

หาไม่เจอเลยครับ ICT ไม่มีประกาศไรสักนิด ต้องชั่งเอาเองแล้วล่ะครับผม


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: phaiaxers on 27 December 2011 - 20:35 #368569
phaiaxers's picture

ไม่รู้กี่จุดแน่แต่ความเร็ว2เมกะบิต คนทั่วห้างมีแต่วัยรุ่นไปนั่งFBกันหมดแชทกันความเร็วแค่นี้ไม่พอมั๊งครับ

By: nidku53 on 27 December 2011 - 20:51 #368571 Reply to:368569
nidku53's picture

ผมละเหี่ยใจกับเน็ตฟรี ไม่รู้มีกี่คนที่ใช้ AIS แล้วได้โปรเล่น wifi ฟรี (ที่เชื่อมกับ 3BB) บ้าง ขอบอกว่าห่วยยย มาก ใช้งานจริงแทบไม่ได้เลย อย่างในเซ็นทรัลปิ่นเกล้านี่ใช้ได้เฉพาะบริเวณทางเดินกลางห้าง ถ้าเข้าไปนั่งกินชาบูชิ (ร้านติดทางเดิน) ก็จับสัญญาณแทบไม่ได้แล้ว เหลือแค่จุดเดียว ส่วนมากผมจะปิด wifi เพื่อบังคับให้มันต่อ 3G/Edge มากกว่า

สำหรับผมเรื่องฟรีหรือไม่ ไม่สำคัญเท่ากับว่ามันใช้งานได้จริงหรือเปล่า?? ไม่รู้ยังจำกันได้หรือเปล่า net free ของ TOT สมัยที่เป็นเน็ต dialup :=b

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 27 December 2011 - 21:00 #368573 Reply to:368571

นั่นคือข้อจำกัดของ Wifi ครับ

คุณสามารถ เล่นได้เป็นจุดๆเท่านั้น เรียกว่า Wifi Hotspot ครับ

เป็นระดับการใช้งานจริง ของเทคโนโลยี Wifi ครับ

ถ้าจะเอาเดินไปใช้ที่ไหนก็ได้ เดินไปไหนก็ได้ ก็คงต้องใช้ Cellular แบบที่คุณใช้นั่นแหล่ะครับ

By: nidku53 on 27 December 2011 - 21:15 #368576 Reply to:368573
nidku53's picture

ก็นั่นล่ะครับที่ว่าห่วย เพราะตรงที่ต่อได้มันอยู่กลางทางเดินข้างนึงเป็นราวกันตกอีกข้างเป็นร้านค้า พอเดินเข้าในร้านก็รับสัญญาณไม่ได้ แบบนี้เวลาจะเล่นก็คือต้องยืนพิงราวกันตกเล่นไป

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยี แต่อยู่ที่จำนวน hot spot มากกว่า ถ้าทำไม่ครอบคลุมเอาแค่ search เจอ hot spot ก็เอาไปโฆษณาว่าเครือข่ายครอบคลุมผมว่ามันตลก ตลกพอๆ กับเหตุผลของเทคโนโลยีนั่นล่ะ :=b

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 27 December 2011 - 22:09 #368583 Reply to:368576
Golffy's picture

3BBhotspot ผมใช้ที่ Central Lardprao เดินได้ทั้งพลาซ่าไม่มีหลุด ไม่ต้องใช้ 3G เลยครับ (ฟินมาก 3Gในห้างนี่โคตรอืดคนแย่งกันใช้) ที่เซ็นปิ่นคงเป็นเพราะเค้าติดน้อยไป คนใช้น้อยไม่คุ้มกับการลงทุนล่ะมั้ง


@mamuang

By: cornario
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 December 2011 - 22:52 #368591 Reply to:368571
cornario's picture

เน็ต free dial-up สมัย TOT ผมว่าใช้ดีอยู่นะเออ ก็เร็วพอสมควรกับ 56k ตอนนั้นใช้หารายงงรายงานสบายบรื๋อ (เว็บมันไม่ได้โหลดโหดเหมือนสมัยนี้) แค่มันตัดทุกสองชั่วโมงเท่านั้นเอง

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 27 December 2011 - 21:39 #368581 Reply to:368569

เน็ตหอผม 2 เมกครับ ไม่เห็นมีปัญหาเลย จะมีปัญหาก็เน็ตเน่าแค่นั้นล่ะ

By: nidku53 on 27 December 2011 - 21:17 #368577
nidku53's picture

มีใครพอรู้มั่งว่าเค้าเอาเกณฑ์ตัดสินยังไงหวยถึงไปออกที่สยามดิส ทำไมไม่ไปเริ่มที่เซ็นทรัล หรือโรบินสัน?

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 27 December 2011 - 22:38 #368586

ทำมัยถึงไม่เริ่มโครงการในพื้นที่สาธรณะ แต่ไปเริ่มในห้างที่เป็นธุรกิจของเอกชนแทน ซึ่งตรงนี้มันน่าจะเป็นส่วนความรับผิดชอบของทางห้าง ในเรื่องการบริการลูกค้า

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 December 2011 - 01:28 #368612
mr_tawan's picture

เปิดเนทฟรีทับซ้อนกับของกทม.หรือเปล่า (ทำไมชอบทำอะไรชนกันอยู่เรื่อย ?)

ผมว่านโยบายนี้ภาครัฐน่าจะผลักดันท้องถิ่น ไม่ใช่ลงมาทำเสียเองนะเออ (ผมเป็นพวกสนับสนุนให้รัฐบาลใช้นโยบายสนับสนุนมากกว่าลงมาทำเองน่ะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 28 December 2011 - 11:11 #368710 Reply to:368612
  • ทำที่ชนบท ก็ต้องมีคนว่า ทำทำไม ไม่มีคนใช้
  • ทำในกทม. ก็ว่าทับซ้อนกับพื้นที่ที่มีอยู่
  • ทำที่ห้าง บอกว่าทำไมไม่ทำที่สถานศึกษา
  • ทำที่สถานศึกษา บอกว่าทำไมไม่ทำที่คนอยู่เยอะๆ
  • ทำที่สาธารณะในกทม. บอกว่าทำไมไม่ทำที่ชนบท
  • ทำที่ชนบท ก็ต้องมีคนว่า ทำทำไม ไม่มีคนใช้
  • ทำในกทม. ก็ว่าทับซ้อนกับพื้นที่ที่มีอยู่
  • ทำที่ห้าง บอกว่าทำไมไม่ทำที่สถานศึกษา
  • ทำที่สถานศึกษา บอกว่าทำไมไม่ทำที่คนอยู่เยอะๆ
  • ทำที่สาธารณะในกทม. บอกว่าทำไมไม่ทำที่ชนบท

สรุป ทำเถอะครับ เราตอบสนองความเห็นของคนทั้ง 70 ล้านคนไม่ได้หรอก แต่ทำก็ดีกว่าไม่ได้ทำ

By: banklive on 28 December 2011 - 20:28 #368862 Reply to:368710
banklive's picture

ชี้แจงได้เห็นภาพมากครับ

ไม่ยอมนับ 1 แล้วเมื่อไหร่จะได้เริ่มนับ 2 ข้อผิดพลาดต้องมีแน่ๆครับค่อยๆปรับปรุงกันไป
ขอเพียงยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งสุดท้ายปลายทางก็ตกแก่ประชาชน

"คนที่ไม่เคยมีข้อผิดพลาดก็คือคนที่ไม่เคยลงมือทำอะไรเลย" ผมชอบคำนี้น่ะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 December 2011 - 20:39 #369255 Reply to:368710
PaPaSEK's picture

ก็ถ้ามันทับซ้อนจริง ผมมองว่าเปลืองงบนะครับ

แต่ในกรณีนี้ผมว่าไม่ทับซ้อนครับ เพราะของกทม.มันใช้งานจริงไม่ได้สักที

By: iRebeccA
iPhoneBlackberryIn Love
on 28 December 2011 - 10:01 #368669
iRebeccA's picture

เดินสยามบ่อย... มีห้างนี้ไว้แค่เดินผ่าน....
แต่ถ้ามีสัญญานในห้างก็ดีนะ..

ผมจะได้ไปเล่น WiFi ในห้องน้ำ... อิอิ

By: relaxpor
ContributoriPhone
on 12 January 2012 - 19:20 #373335
relaxpor's picture

ไปลองมาแล้วไม่เห็นมีเลยครับ
แต่เจอ AIS Dtac true wifi ทุกที่เลย
ไม่ฟรีด้วย แต่ Dtac ให้ทดลองใช้


“Life is like a journey, every experience matters.”

By: xamgib
Android
on 5 March 2013 - 19:34 #548874

สวัสดีครับ ผมเป็นนักศึกษาที่เกษตรศาสตร์ กำลังศึกษาเรื่อง "ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการบริการโครงการอินเทอร์เน็ตไร้สาย วายฟายฟรีของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Free Wi-Fi) รบกวนขอความกรุณาสละเวลาซัก 3 นาที ช่วยตอบแบบสอบถามให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ คลิ้กที่ link นี้คับ +++ https://docs.google.com/forms/d/1z1R8n9OBO0keTGRQmQ9bN6Irbgt2inqNoKs_dLqkaVY/viewform?sid=f115b8622e504da&token=gk88Cz0BAAA.Fho6EK3kZrhKwTb_yGe-nQ.PtifsrTlTtBa7XRxigiYqQ