Tags:
Node Thumbnail

JR Raphael นักเขียนของ Computerworld สรุปสถานการณ์การอัพเดต Android 4.0 ของผู้ผลิตมือถือรายต่างๆ ออกมาเป็นเกรด

วิธีคิดคะแนนของ JR Raphael จะมีเงื่อนไขอยู่บ้าง คือเขาจะเปรียบเทียบการออกอัพเดตกับ "คำสัญญา" ของผู้ผลิตแต่ละราย ว่าทำได้ตามสัญญาหรือไม่ (ไม่ได้เทียบว่าใครอัพเร็วกว่ากัน) และกำหนดเส้นตายในการคิดคะแนนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้น

เรียงตามตัวอักษร

  • Acer: เกรด A (ทำได้ตามสัญญาสำหรับ A200, เหลือ A100/A500 ที่สัญญาว่าจะได้กลางเดือนเมษษายน)
  • Archos: เกรด A (ทำได้ตามสัญญาสำหรับ Archos G9 ทุกรุ่น)
  • ASUS: เกรด A (ทำได้ตามสัญญาสำหรับ Transformer Prime)
  • HTC: เกรด B- (ทำได้ตามสัญญาเกือบหมด ยกเว้น Sensation 4G)
  • Huawei: เกรด F (ผิดสัญญาทั้งหมด เพราะยังไม่ออกอัพเดตใดๆ ภายในไตรมาสแรกที่เคยพูดไว้)
  • LG: ให้คะแนนไม่ได้ (LG สัญญาว่าจะออกอัพเดตในไตรมาส 2-3 ซึ่งไม่คิดคะแนนในรอบนี้)
  • Lenovo: ให้คะแนนไม่ได้ (Lenovo บอกว่าจะออกอัพเดตไตรมาส 2)
  • Motorola: เกรด D (ผิดสัญญาว่าจะอัพเดตให้ RAZR ช่วงต้นปี)
  • Notion Ink: เกรด F (สัญญาว่าจะออก ICS ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2011 บัดนี้ยังไม่มีวี่แวว)
  • Samsung: เกรด C- (ออกอัพเดตให้ SII แต่ยังไม่มีของ Note ตามที่สัญญาไว้)
  • Sony: ให้คะแนนไม่ได้ (Sony สัญญาว่าจะออกไตรมาสที่สอง)
  • Toshiba: ให้คะแนนไม่ได้ (สัญญาว่าจะออกช่วงฤดูใบไม้ผลิ)

ส่วนคะแนนของกูเกิลเอง ได้เกรด C ด้วยเหตุผลว่า Nexus S และ Xoom บางเวอร์ชันยังไม่ได้อัพเดตจนถึงวันนี้ ถึงแม้กูเกิลจะไม่เคยสัญญาเรื่องวันอัพเดตอย่างจริงจัง แต่การแปะแบรนด์ Nexus ก็ควรจะอัพเดตได้ก่อนใครเพื่อน

ที่มา - Computerworld

หมายเหตุ: ผู้เขียนทำรายชื่อข้อมูลการอัพเดตเป็น Android 4.0 ของอุปกรณ์แทบทุกรุ่นในตลาดไว้ที่ Android 4.0 upgrade list: Is your device getting Ice Cream Sandwich?

Get latest news from Blognone

Comments

By: userkittin
Windows PhoneWindows
on 31 March 2012 - 13:45 #402482
userkittin's picture

เมษษายน แก้เป็นเมษายนรึเปล่าครับ?

By: ninja741 on 31 March 2012 - 13:50 #402484

มี Android ตัวไหนบ้างมั้ยที่ผู้ผลิตดูแลให้เกิน 1 ปี??

เห็นพอออกรุ่นใหม่ก็ทิ้งรุ่นเก่ากันหมด

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 14:36 #402507 Reply to:402484
McKay's picture

เป็นประเด็น!


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: dokapom
SUSE
on 31 March 2012 - 15:34 #402515 Reply to:402484

อยากได้ OS ใหม่ ให้ซื้อเครื่องใหม่ครับ(ส่งผลให้มียอด activate สูงขึ้นด้วยนะ ^___^)

By: secure on 31 March 2012 - 16:46 #402528 Reply to:402484

เห็นด้วยครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2012 - 19:46 #402537 Reply to:402484
put4558350's picture

จริง แม่แต่ apple ถึงจะ update ให้ แต่คุณก็จะไม่ใด้ key feature

สุดท้ายก็ต้อง jb / root เอา


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Hilcrhyme
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 April 2012 - 03:01 #402717 Reply to:402484

Desire HDที่ผมใช้อยู่ก็เกินน่ะ

By: tuastonvilla
Windows Phone
on 1 April 2012 - 14:39 #402835 Reply to:402484
tuastonvilla's picture

+1 สำหรับ htc desire hd ครับ

By: kenshinbhx
AndroidWindows
on 31 March 2012 - 13:52 #402487
kenshinbhx's picture

Google ได้เกรดน้อยกว่า partner ซะงั้น lol

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 31 March 2012 - 13:58 #402490

Acer

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 31 March 2012 - 14:00 #402491
hisoft's picture

WP7 ดีกว่า ผู้ผลิตอัพให้ตามสัญญาแต่ MS เลทททท (T_T)

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 18:17 #402550 Reply to:402491

ไม่ได้ Late ธรรมดา แต่มัน MTFK Late ของแท้เลยแหละ

(มันออกอัพเดทแก้ cert รึยังก็ไม่รู้)

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 20:38 #402590 Reply to:402491
Be1con's picture

นั่นดิ แล้วเมื่อไหร่จะมียานไปอวกาศกับเขาบ้าง


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: nonth
ContributoriPhoneIn Love
on 31 March 2012 - 14:01 #402492
nonth's picture

แอบสะใจ Motorola ฮ่าๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 14:29 #402505 Reply to:402492
PaPaSEK's picture

ผมรอจนจะอายุสามสิบแล้วเนี่ย

By: nonth
ContributoriPhoneIn Love
on 31 March 2012 - 15:53 #402520 Reply to:402505
nonth's picture

ผมขายทิ้งไปแล้วครับ ฮ่าๆ

By: pybt
iPhone
on 31 March 2012 - 16:27 #402526 Reply to:402520
pybt's picture

รอจนรากงอกแล้วแห้งตายแล้ว

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 31 March 2012 - 16:56 #402531 Reply to:402526
mekpro's picture

รอจนเป็นหลักกิโล

By: pybt
iPhone
on 31 March 2012 - 17:01 #402533 Reply to:402531
pybt's picture

กลายเป็นหินซินะ

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 20:24 #402582 Reply to:402492

โบ้ยความผิดไปที่การควบรวมล่าช้าครับ. (มุก :P)

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 14:21 #402501
UltimaWeapon's picture

I9100T ของไทยยังไม่มาเลย - -'

By: chantrai
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2012 - 14:33 #402506

ทำให้เห็นว่าผู้ผลิตยังไม่เข้าใจว่า ผู้ใช้ต้องการอะไร

ผู้ใช้ต้องการเครื่องสมาร์ตโฟนที่ใช้งานตอบสนองได้ด้วยซอฟท์แวร์ที่ทันสมัย การเน้นขายฮาร์ดแวร์ที่ดีแต่ซอฟท์แวร์กลับละเลยการดูแลพัฒนาให้รองรับ ทำให้ Lifecycle ต่ำจนมูลค่าต่ำกว่าราคาที่ควรจะเป็นอย่างมาก เมื่อถึงจุดหนึ่งผู้ใช้เริ่มเข้าใจตัวเองก็จะรู้ว่า Android ไม่ได้ถูกอย่างที่คิด เพราะมูลค่าโดยรวมของผลิตภัณฑ์ (Hardware+Software) มีมูลค่าลดลงเร็วมาก

ไม่ใช่ขายเทคโนโลยีด้าน Hardware แต่ต้องเป็นการขายเทคโนโลยีเพื่อการใช้งาน

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 14:47 #402509
exboy's picture

อยากให้เป็นเหมือนวินโดวส์อ่ะ แบบไปลงเครื่องไหนก็ได้ ทางค่ายมือถือแค่ออก driver (เรียก kernel รึเปล่า? ผมไม่ค่อยมีความรู้) ให้ก็พอ หุหุ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 31 March 2012 - 15:05 #402512 Reply to:402509

ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ทำไมทำง่าย ๆ อย่างนั้นไม่ได้ สงสัยต้องรอเซียน linux หรือผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ความรู้

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 23:34 #402650 Reply to:402512
BLiNDiNG's picture

จะว่าไป ตอนใช้ linux นี่ เวลาซื้อ hardware ต้องเช็คก่อนนะครับ ไม่งั้นซื้อมาแล้ว ไม่มี driver น้ำตาไหลเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 31 March 2012 - 16:52 #402530 Reply to:402509
hisoft's picture

ถ้า HTC HD2 ยังมีเครื่องใหม่ผลิตขายอยู่ ก็คงราว ๆ นั้นล่ะครับ ถึงจะ 3rd Driver ก็เถอะ

By: kobellza
Windows PhoneAndroidIn Love
on 31 March 2012 - 14:51 #402510
kobellza's picture

samsung กับผม ขาดกัน !

By: chinnajod
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 15:59 #402522
chinnajod's picture

ซัมซุงผม S 1 ถ้าไม่ติดเรื่องเงินจะไปขายแล้วใช้ Sony ละ

By: jazztronik
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 16:09 #402523
jazztronik's picture

ถ้า Android ยังแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ ... ผมว่ามีผลเสียระยะยาวแน่นอน

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 16:16 #402524

กูเกิลไม่น่าได้ c นะ เป็นผม ผมให้ D เลย มือถือตัวเองมีแค่สามรุ่น (เลิก support ไปแล้วรุ่นนึงอีกต่างหาก) แล้วยังเป็นเจ้าของ os เอง พัฒนาโค้ดส่วนใหญ่เอง แต่ดันอัพเดตช้ากว่ายี่ห้ออื่น -*-


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: ellipsis
Windows Phone
on 31 March 2012 - 16:57 #402532

f สำหรับ samsung

By: mbdsc28
Android
on 2 April 2012 - 10:48 #403107 Reply to:402532
mbdsc28's picture

+1 เห็นด้วยอย่างแรง

เคยมีข่าว S2 อัพเป็น ICS
ตอนแรกก็ 03/03/55
เลื่อนเป็น 30/03/55

แล้วก็เลื่อนอีก ........

และเรื่องอื่นที่มีปัญหาอีกเพียบ

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 18:23 #402552

7.7 ไหนบอกว่าเป็นสินค้า premium ไงคร้าบ

วันนี้วันที่ 31 แล้วด้วย

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 31 March 2012 - 19:03 #402558
myung's picture

ร้องหา ICS กันจัง

เตรียมพร้อมรับมือกับการซดพลังงานของมันหรือยัง

ส่วนตัวผมว่า ที่ช้าเนี้ยเพราะแก้ปัญหาการบริโภคพลังงานไม่ได้นี่แหละ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 19:36 #402572 Reply to:402558

ผิดที่ VM ครับ ต้นตอปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Android เลยแหละ

WinCE รันคอร์เดียวลื่น แต่พี่แกเล่นสี่ห้าคอร์ถึงจะลื่นเท่ากัน ถ้าไม่แก้ที่ต้นเหตุ มีหวังบานปลาย

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 31 March 2012 - 20:42 #402591 Reply to:402572

vm เป็นปัญหาจริงครับ แต่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นของ os สมัยใหม่ในเวลาเดียวกัน (ใน os 3 ตัวหลักคือ android ios windows8 มีเพียง ios เท่านั้นที่ไม่มี vm) ถ้าถามว่าทำไมจำเป็น เพราะ cpu ไม่ได้มีสถาปัตยกรรมเดียวครับ มีทั้ง arm i386 และอื่น ๆ ที่จะตามมา ในยุคนี้ถ้า os ไหน ไม่มี vm ในอนาคตคงสู้เขาไม่ได้ (เพราะ os ที่รันได้บนทุก platform ถึงจะครอบครอง ตลาดทั้งหมดได้)

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 20:59 #402594 Reply to:402591

ผมคิดอีกมุมนึงคือ ให้ภาระเป็นของ Compiler ที่แปลงภาษาไปเป็น Native Code ของ Architecture นั้นๆเลยจะดีกว่า แต่นั่นจะเป็นปัญหาเรื่อง Security อีก (พอดีผมทำไมโครฯน่ะ นี่ชวนให้นึงถึงความห่วยของกราฟิกบน Linux เลยนะเนี่ย)

ผมเห็นว่า Dalvik VM ควรจะต้องปรับปรุงขนานใหญ่เลยแหละครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 April 2012 - 08:00 #402746 Reply to:402594
put4558350's picture

Android มี NDK อีกชุดที่แปลงภาษาไปเป็น Native Code สำหรับ app ที่ performance มีส่วนสำคัญมากๆ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 31 March 2012 - 21:19 #402599 Reply to:402591

นั่นคือยุคเก่าไงครับ ตั้งแต่มีคอมพิวเตอร์มา เราก็ใช้ native code มาโดยตลอดจนกระทั้งมี java (ทำมาเพื่อแก้ปัญหา การทำงานข้าม cpu ข้อดีคือไม่ต้อง compile code ใหม่ ข้อเสียคือ performance) ก็ต้องเลือกเอา แต่ผมเห็นว่าในยุคนี้เขาได้เลือกแล้วครับ ว่าข้อเสียด้าน performance ใช้วิธีเพิ่ม hardware เอา แต่ได้ข้อดีคือ code สามารถนำไป run ได้ทุกเครื่องโดยไม่ต้อง compile ใหม่

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 21:41 #402603 Reply to:402591
PaPaSEK's picture

Windows 8 มีส่วนไหนที่เป็น VM เหรอครับ

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 23:31 #402647 Reply to:402603
darkleonic's picture

เขาพูดถึง WinRT มั้ง

แต่นั่นมัน API


I need healing.

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 1 April 2012 - 04:33 #402734 Reply to:402603

เปิดประเด็นใหม่ซะแล้ว, สำหรับเรื่องที่ถกกันอยู่ข้างบนนั้น ให้อ่านคอมเมนต์ที่เคยถกกันมาก่อน "แบบใจเย็นๆ ค่อยๆอ่าน" เพราะมันดราม่าแฮะ -*-

ผมเขียน .NET MF เน้อ แรม 50K , แฟลช 512K ทำงานบน VM นี่ซดแรมกันให้พร่องเลยแหละ Out of Memory Exception ตลอด T_T

แต่ประเด็นของคุณ papasek นี่น่าถามเนอะ เพราะผมก็ไม่รู้เลยอ่ะว่าข้างใน Win8 มันมีอะไรบ้าง

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 1 April 2012 - 13:46 #402823 Reply to:402603

ผมก็ว่า winRT น่าจะเป็น vm ครับจากที่ดูข้อมูลมาหลายข่าว ที่ผมวิเคราะห์ไว้คือ microsift ใช้ metro บังคับทางอ้อมให้ developer เขียนโคดบน winRT ซึ่งโคดนี้ สามารถ run ได้ทั้ง arm และ x86 ครับ (ส่วนเรื่องประสิทธิภาพ ต้องหาคนลองให้ดูอีกทีว่ามันดีกว่า android หรือเปล่า)

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 2 April 2012 - 11:14 #403114 Reply to:402823
UltimaWeapon's picture

WinRT ไม่ใช่ VM แน่นอน เพราะ C++/CX มันเป็น Native

เท่าที่ผมรู้ .NET Framework จะครอบ WinRT/Win32 API อีกทีหนึ่ง ส่วน WinJS (สำหรับโปรแกรมที่เขียนด้วย HTML 5) น่าจะครอบ WinRT/Win32 API อีกต่อเหมือนกัน ส่วน WinRT นี้เดาว่าบางส่วนจะครอบ Win32 API อีกที ส่วนบางส่วนน่าจะใช้ Native API เลย

แต่ VM ของ .NET แรงมากเลยนะคับ คนละชั้นกับ Dalvik เลยทีเดียว

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 2 April 2012 - 19:47 #403260 Reply to:403114

ขอความรู้นิด ถ้ามันไม่ใช่ vm แล้วมันใช้เทคนิคอะไรในการทำให้โคด รันได้ทั้งบน arm และ x86 ครับ (ตามข่าว app metro สามารถรันได้บน cpu ทั้ง 2 ชนิด)

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 2 April 2012 - 21:43 #403311 Reply to:403260
UltimaWeapon's picture

เขาคงจะหมายถึง .NET ไม่ก็ HTML 5 นั่นละคับ

ถ้า Native ก็คงเป็นการใส่ Binary ครบทุก Architecture เลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 3 April 2012 - 12:43 #403518 Reply to:403260
PaPaSEK's picture

เอาตามความเข้าใจผมนะครับ

Windows 8 ที่เราซื้อมาใช้กับ x86 ไม่สามารถใช้กับ ARM ได้ และ vice versa

คุณซื้อ Windows 8 1 license = 1 เครื่อง ถ้าคุณจะเอาไปลงทั้ง x86 และ ARM นั่นแสดงว่าคุณลง 2 เครื่อง ฉะนั้น ไมโครซอฟท์น่าจะแยกขายระหว่าง x86 และ ARM ชัดเจนเลยครับ

ส่วน app metro นั้นก็น่าจะแยก build กันเลย (ตามลิงค์นี้ครับ)

เสริมด้วยลิงค์นี้ Building Windows for the ARM processor architecture อ่านลงไปเกือบสุดท้ายจะเห็นว่ามันแยก code กันครับ

และด้วยเหตุผลทางด้านบน ทำให้ความน่าจะเป็นที่ Windows 8 ทำงานบนฐานของ VM น้อยลงไปด้วย อันนี้ผมยังหาข้อมูลชัดๆ ไม่ได้ ... แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่า "ไม่" ครับ

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับว่าฮาร์ดแวร์แรงไม่พอ แต่เป็นเรื่องประสิทธิภาพครับ

ปล. ขออภัยครับ ผมเพิ่งนึกออกเมื่อคืนว่าผมถามค้างเอาไว้ ก็เลยมาตอบช้า ขออภัยด้วยครับ :D

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 4 April 2012 - 01:39 #403859 Reply to:403518

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ข้อความที่เกี่ยวข้องน่าจะเป็น 'Code that uses only system or OS services from WinRT can be used within an app and distributed through the Windows Store for both WOA and x86/64.' ซึ่ง ไม่มีการพูดถึง vm และก็ไม่ได้มีการพูดถึง การสร้าง build แยก สำหรับ x86/64 และ WOA (ในทางปฏิบัติ ก็มีแค่ 2 ทางนี้ คือถ้า ไม่แยก code ก็ต้องใช้ vm) ส่วนเรื่อง build ของตัว os windows 8 เอง บน ARM กับ x86 มันต้องคนละ build อยู่แล้วครับ ผมลองหาข้อมูลส่วนที่เป็นการ ส่ง app ไปยัง market ก็เหมือนว่าไม่มีการพูดถึงการแยก build ARM กับ x86 เลย (ผมว่าข้อมูลมันยังไม่ชัดเจนนะครับ)

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 4 April 2012 - 01:53 #403865 Reply to:403114

การที่เขียน c++ ได้ไม่ได้ยืนยันว่ามันไม่ใช่ vm ครับ (อย่าง andorid ก็สามารถเขึยน native code ได้เหมือนกัน) มีจุดสงสัยคือทำไมต้องสร้าง winRT ขึ้นมาใหม่ทั้ง ๆ ที่มีทั้ง win32 api และ .net อยู่แล้วถ้าแค่เพิ่ม touch interface ก็ extend win32 api ก็พอแล้ว (คำตอบที่ผมตอบในใจคือ การ run code ข้าม cpu เพราะมันมีทั้ง x86/64 ARM แต่เห็นยืนยันหนักแน่แบบนี้ ผมชักไม่แน่ใจ คงต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติม)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 12:22 #403971 Reply to:403865
PaPaSEK's picture

"ทำไมต้องสร้าง winRT ขึ้นมาใหม่ทั้ง ๆ ที่มีทั้ง win32 api และ .net อยู่แล้ว"

WinRT ก็น่าจะทำงานบน Win32 api และ .NET บางส่วนอยู่แล้วครับ

WinRT เป็น API ที่ช่วยให้การเขียนแอพฯ ง่ายขึ้นไงครับ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 13:04 #403996 Reply to:403865
UltimaWeapon's picture

http://en.wikipedia.org/wiki/C%2B%2B/CX

"The language extensions borrow syntax from C++/CLI but target the Windows Runtime and native code instead of the Common Language Runtime and managed code."

http://blogs.msdn.com/b/vcblog/archive/2011/10/20/10228473.aspx

"Please note, however, that while the C++/CX syntax is very similar to C++/CLI, the underlying implementation is very different, it does not use the CLR or a garbage collector, and it generates completely native code (x64, x64, ARM depending on target)."

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 14:05 #404025 Reply to:403996
PaPaSEK's picture

ขอบคุณครับ

เยี่ยมครับคุณ UltimaWeapon ไปเจอมายัง ใช้ key อะไร search ครับ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 4 April 2012 - 15:05 #404038 Reply to:404025
UltimaWeapon's picture

WinRT wiki กับ C++/CX คับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2012 - 20:06 #402575 Reply to:402558

ก็ใช้อยู่นะ 4.0.3 ถามว่ากินแบตเพิ่มมั้ย ตอบว่ากินเพิ่ม ถามว่าเดือดร้อนมั้ย ไม่เดือดร้อน เพราะต้องชาร์จทุกวันอยู่ดี มันไม่ได้กินเพิ่มขึ้นแบบมหาโหด มีแค่ไม่กี่ครั้งที่จำเป็นต้องชาร์จก่อนครบวัน (เล่นเน็ต+เกมเยอะเกิน) และอัพเดตใหม่ 4.0.4 เห็นเขาว่ากันว่าแก้ปัญหากินแบตไปแล้ว (ยังไม่ได้ลองเลยไม่รู้ว่าจริงมั้ย)

ป.ล. และเห็นด้วยว่าที่ช้าเนี่ย สงสัยแก้ปัญหาเรื่องแบตยังไม่ได้จริงจัง (คงแก้ได้นิดเดียว แต่เจ้าอื่นเขาอัพตามขึ้นมาเป็น 4.0.3 กันหมดแล้ว เลยจำเป็นต้องออกรุ่นขัดตาทัพ 4.0.4 ออกมาก่อน จะได้ไม่โดนด่าเยอะ)


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 31 March 2012 - 19:16 #402564
Sephanov's picture

ถ้าหากผู้ผลิตปล่อยให้อัพเกรดกันได้เรื่อยๆ ก็จะทำให้ขายเครื่องใหม่ไม่ได้
ดังนั้นการปล่อยให้มีการอัพเกรด แต่ช้าหน่อย อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของผู้ผลิต (เดาเอานะ)

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 31 March 2012 - 20:07 #402576

ทำยังกับว่าถ้าไม่มี ICS แล้วมือถือจะไม่เป็นมือถือ

By: DAPPER
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 20:36 #402588 Reply to:402576
DAPPER's picture

มันดีกว่าไม่ใช่หรือครับ ถ้าโทรศัพท์ที่เราใช้งานอยู่ทุกวัน สามารถใช้งานได้ดีขึ้น ถ้าไม่อัพก็ใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้จริงอยู่ครับ
แต่ที่เราบ่นๆกันก็เป็นการเรียกร้องสิทธิ์ที่ลูกค้าควรได้นี่ครับ :)

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2012 - 21:07 #402596 Reply to:402576

ถ้าคนใช้ gingerbread อาจจะไม่เดือดร้อน

แต่ผม honeycomb นะ!!!!

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 April 2012 - 11:12 #402767 Reply to:402596
myung's picture

honeycomb มันไม่ดีเหรอครับ ผมเคยจับเต็มๆ(อยู่กับมันหลายเดือน)รุ่นเดียว คือ A500

ก็พอใช้ได้นะ เสียอย่างเดียว Boot 5 นาที

By: mk
FounderAndroid
on 1 April 2012 - 12:02 #402789 Reply to:402767
mk's picture

บั๊กมันเยอะครับ มันคือ ICS ที่ยังทำไม่เสร็จ แต่รีบออกมาก่อน

By: btxxxx
AndroidWindows
on 31 March 2012 - 20:57 #402593

ถ้าไม่บอกว่าจะอัพเกรดเมื่อไหร่ ก็ไม่ถูกตัดเกรด ถ้าจะให้ดีน่าจะประเมินว่า จำนวนรุ่นที่ "ควรจะได้" ics แล้วผู้ผลิตพยายามทำออกมาให้อัพเกรดได้ด้วยก็คงดี

By: xpthai on 31 March 2012 - 21:33 #402601

สมาร์ตโฟน อย่าง แอนดรอยด์ iOS นี่ มาพร้อมกับตัวเครื่อง (ผู้ใช้เสียเงินซื้อพร้อมกับตัวเครื่อง)
ไม่เหมือน PC ที่ OS อาจเสียเงินหรือไม่ก็ได้ ถ้าผู้พัฒนาออกอัปเดตสม่ำเสมอ ผู้ใช้ก็รู้สึกอุ่นใจ แต่อย่างว่า...
ตลาดสมาร์ตโฟน เปลี่ยนแปลงเร็วมาก แค่ 1-2 ปี โนเกีย ก็เพลี่ยงพล้ำได้
และไม่เคยคิดว่า สมาร์ตโฟน ราคาแพงๆ อย่าง iOS จะขายได้เยอะ
กลับกลายเป็นว่า แพงด้วย ขายดีด้วย ไปได้