จากข่าวก่อนหน้านี้ว่า Valve ประกาศรับสมัครพนักงานด้าน Hardware จนเกิดการคาดเดาว่ารับเพื่อไปทำ Steam Box ตามข่าวลือก่อนหน้า
Michael Abrash โปรแกรมเมอร์อาวุโสของ Valve ออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้ว โดยเขาให้ข้อมูลว่าโครงการฮาร์ดแวร์ของ Valve ยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก เพราะมันคือ "คอมพิวเตอร์ที่สวมใส่ได้" (wearable computing)
เขาบอกว่าโครงการนี้ยังเป็นแค่โครงการทดลองเพื่อหาความเป็นไปได้ในอนาคตเท่านั้น เขาเชื่อว่าเวลาที่เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์สวมใส่ได้น่าจะเป็นอีก 3-5 ปีข้างหน้าที่เทคโนโลยีพื้นฐานเริ่มพร้อม และโครงการนี้จะยังไม่พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์จริงๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย
หมายเหตุ: ตัวบล็อกต้นฉบับก็น่าสนใจ เพราะ Michael Abrash เป็นโปรแกรมเมอร์อาวุโสของวงการ เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ John Carmack หัดเขียนโปรแกรม เคยทำงานที่ไมโครซอฟท์ในทีม Windows NT, ทำงานกับ id Software ใน Quake และมีบทบาทช่วย Valve ตั้งบริษัทก่อนจะเกิด Half-life ด้วย ใครมีเวลาและสนใจประวัติศาสตร์วงการเกมพีซี สมควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง
Comments
เกี่ยวอะไรกับการที่นัดเจอทิมคุกมั้ยเนี่ย หรือจะประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Halo อีก
pip-boy
" Omi tool " haha
Wearable Computer นึกถึง Accel World แฮะ
เห็นข่าวแว็บๆว่า Tim Cook ก็เข้าไปคุยที่สำนักงาน Valve ด้วยนะครับ มีคนเห็นแต่ไม่รู้ไปทำอะไรกันแน่
สงสัยไปทดสอบ Dota 2 ^^
อาจจะคนละเรื่องกันมั้ง เช่น สตีม ออน ไอแพ็ดไรงี้
ชอบค่ายนี้ engine เทพ ภาพสุดยอดแต่กินเครื่องต่ำ เขาทำได้ไง
Source มันเก่าแล้วน่ะครับ Valve เองอ้างว่าตอนนี้ Source Engine มันใหม่ แต่ฝั่งคนที่เขียน Quake engine ก็อ้างว่า Source engine ยังมีซอร์สของ Quake engine ปนๆ อยู่เลย
จริงๆ ใน Portal 2 ที่เห็นเอฟเฟคอลังๆ อย่าง dynamic shadow แบบว่าตอนเปิด Vault door แล้วเงา vault ทอดไปทั้งห้อง อันนั้น engine รับได้แค่ 1 shadow map ต่อ 1 map เท่านั้นแหละครับ
รอดู Source 2 ครับ มันจะมาพร้อมกับ Dota 2 อันนี้ผมยังไม่ได้เล่นและยังไม่รู้ว่ามันกินเครื่องมากน้อยกว่าเดิมแค่ไหนครับ
รัก valve สุดๆ แต่ตอนนี้ช่วยลดราคาเกม steam ช่วงซัมเมอร์ได้ไหม -*-
แล้ว Half-Life 3 หละ
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ถามตรงประเด็นมาก !!!
+1