Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ Lamar Alexander ตัวแทนจากพรรคริพับลิคกัน ที่ส่วนใหญ่สนับสนุนการครอบครองอาวุธปืนได้อย่างเสรีในสหรัฐฯ กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว MSNBC (ชมคลิป) ว่า วีดีโอเกมสร้างปัญหาให้กับสังคมมากกว่าปืน เพราะว่าเกมเปลี่ยนคนได้

อย่างไรก็ดี เขาได้บอกว่ามาตราแรกของรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ จำกัดไม่ให้รัฐบาลแบนเกมได้ ในขณะเดียวกัน มาตราที่สอง ก็จำกัดไม่ให้รัฐบาลสามารถควบคุมปืนได้

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: olan16
AndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 03:53 #535624
olan16's picture

โดยส่วนตัวคิดว่าเกมจะให้สิ่งดีๆ ถ้าเราเล่นกับเพื่อนเป็นกลุ่ม
แต่เกมจะให้โทษ ถ้าเราเล่นคนเดียวติดต่อกันนานๆ

By: tamago
iPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 12:00 #535767 Reply to:535624

ขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะของผู้เล่นมากกว่าครับ หน้าปากซอยบ้านผมเป็นร้านเกมมีตีกันเป็นกลุ่มก็บ่อย บางครั้งวิ่งมาหลบกันแถวบ้านจนต้องโทรเรียกตำรวจมาก็มี(เผื่อมันรุนแรงขึ้น เดี๋ยวโดนลูกตะกั่วหลงทาง-*-) ล่าสุดเอาที่ล๊อคล้อรถมอไซค์ทุบจนอีกคนอาการสาหัสกันเลยทีเดียว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 January 2013 - 14:47 #535815 Reply to:535624
put4558350's picture

ผมสนใจว่า มันเกิดจากเกมส์อย่างเดียว จริงๆเหรอ ? หนังหละ tv ซีรี่หละ เพลงบางเพลงหละ คนข้างบ้านหละ

พอบอกว่าเกมส์เป็นสาเหตุ tetris เป็นสาเหตุ ? animal crossing เป็นสาเหตุ ?

มั้วและเหมารวม


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 14:57 #535818 Reply to:535815
PaPaSEK's picture

ทุกอย่างถือว่าเป็นปัจจัยครับ ถ้าเป็นปัจจัยก็ต้องมีการจัดการการดูแลที่ดี และต้องใช้ให้ถูก

ศาสนาที่กล่าวกันว่าสอนให้คนเป็นคนดี ยังเอามาใช้เป็นข้ออ้างฆ่ากันได้เลยครับ

พารากินเกินขนาดก็ตายได้ครับ

9 มม.พาราเบลลัมอ่ะนะ

ปล. "มั้ว" -> มั่วครับ

By: Maggot
iPhone
on 1 February 2013 - 16:17 #536218 Reply to:535815
Maggot's picture

ผมดูหนังดูซีรีย์เกี่ยวกับซอมบี้ แล้วอยากออกไปยิงซอมบี้จริงๆ นะ เสียดายไม่มีให้ยิง แหม่

... แต่สมมติว่าเจอของจริง คงกัดลิ้นตายก่อนแหละ -___-'

By: asakuraong
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 15:40 #535833 Reply to:535624
asakuraong's picture

ผมเล่นคนเดียวมาตลอด แฟมิคอม เกมบอย psp เพล์สเตชั่น จนถึง เพล์สเตชั่นสาม จนทุกวันนี้มีงานการทำ เอาชีวิตรอด ไม่เคยอยากจะไปฆ่าใครเลยครับ ผมว่าเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า

By: rattananen
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 03:53 #535625

งั้นพ่อแม่ที่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของคน(ลูก)มากที่สุด ไม่เป็นปัญหาให้กับสังคมมากกว่าวีดีโอเกมอีกหรือไง?

By: supatee
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 31 January 2013 - 10:27 #535704 Reply to:535625

งั้นก็แบนพ่อ แบนแม่...... มันเลย (กรุณาอ่านแบบใส่อารมณ์ ขะได้อารมณ์มาก) 5555

By: cartier
iPhoneAndroid
on 31 January 2013 - 16:59 #535854 Reply to:535704
cartier's picture

อ่าาา จริงได้อารมณ์

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 31 January 2013 - 03:54 #535626

งั้นลองให้ทุกคนเล่นเกมเทียบกับทุกคนมีปืนดู ฮิฮิ

By: untilate
ContributorAndroidWindows
on 31 January 2013 - 04:09 #535629

ความรุนแรงที่เราเสพจากเกม ทุกวันเป็นเวลานานๆ วันนึงเวลามันแสดงออกมา มันยากที่จะชี้ชัดว่าจะเกิดจากเกมเพียงอย่างเดียว ดังนั้นถ้าจะโทษเกมมันต้องดูกันยาวๆ ไม่เหมือนปืนเห็นโทษของมันชัดเจน

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 31 January 2013 - 04:34 #535631
zerocool's picture

ไม่รู้ว่ารุนแรงกว่าปืนหรือเปล่า รู้แต่ว่าเกมคล้ายกับสารเสพย์ติดที่ถ้าติดแล้วเลิกเล่นยาก โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในวัยที่ขาดวุฒิภาวะยิ่งน่าเป็นห่วง

ผมเข้าใจดีว่าคงมีเด็กบางคนที่มีความคิดความอ่านแบ่งเวลาเองได้โดยมิต้องให้ใครมาตักเตือนควบคุม แต่ถ้าเอาจริง ๆ จับเด็ก 10,000 คนมาวัดสถิติผมเชื่อเหลือเกินว่าหากไม่มีผู้ปกครองคอยควบคุมเด็กเหล่านี้ส่วนใหญ่คงเล่นเกมจนเลยเถิดแน่นอน

รู้ว่าควรนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงเรียนมาอย่างดีแต่ถ้ากำลังติดเกมอยู่ก็มักจะคิดว่าขอเล่นต่ออีกหน่อย ... จะจบด่านแล้วบ้าง จะฆ่า boss ได้แล้วบ้าง ยังไม่ถึงจุด save บ้าง เพื่อนที่เล่นด้วยกันยังไม่เลิกบ้าง อยากได้ item ดี ๆ บ้าง อยากเพิ่ม level บ้าง ตาที่แล้วแพ้มาตานี้ขอแก้มืออีกรอบไม่งั้นนอนไม่หลับบ้าง ... สิ่งเหล่านี้ผมเชื่อว่าคนเล่นเกมเกือบทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้แน่นอน

แน่นอนว่าการติดอย่างอื่นไม่ว่าจะเป็นทีวี การ์ตูน animation หนังสือ นิยาย ภาพยนตร์ series ก็สามารถส่งผลให้เกิดอาการติดแบบเดียวกันได้เหมือนกัน ผมเข้าใจแต่นั่นไม่ใช่ประเด็นเพราะ scope ตอนนี้คือการวิเคราะห์ว่าเกมเป็นปัญหาหรือไม่ ไม่ใช่บอกว่าเรื่องอื่นก็ก่อปัญหาแบบเดียวกันได้ดังนั้นเกมไม่เป็นปัญหา อันนี้มันตรรกะวิบัติ

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ตอนเด็กเล่นเกมเยอะมาก ซึ่งถ้าย้อนเวลาได้และเลือกได้ผมจะไม่เล่นมันมากขนาดนั้นแต่จะหาทางออกไปเล่นนอกบ้านแทน ไปเล่นเกมกระดานหมากล้อมก็ยังดีกว่า


That is the way things are.

By: boynoiz
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 31 January 2013 - 05:17 #535636 Reply to:535631
boynoiz's picture

เห็นภาพเลย ภาพตัวเอง ฮ่าๆๆ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 07:28 #535642 Reply to:535631
LEVY's picture

เสริมจากด้านบน

ผมเห็นด้วย ว่าเกมเป็นปัญหาสังคมมากนะครับ ตัวอย่างที่ผมอยากจะยกมัน มีมากมาย แต่เอาง่ายๆ เกม Facebook dota ro cs 1.6 ยกตัวอย่างมาหลายยุคเลย

คนรอบตัวเรียนไม่จบ เพราะเกมเหล่านี้มาเยอะแล้วครับ นี้ยังไม่นับเรื่องความรุนแรง กับอื่นๆอีกนะ

ถ้าความรุนแรงนี้จะมีผลกับเด็กมาก โตๆนะไม่เท่าไหร่หรอก โดยเฉพาะความเก้าเร้า(บางคนอาจจะเคยเจอ เด็กขอเล่นเกมต่อ หรือ บอกให้เลิก จะทำท่าทางหงุดหงิด และเก้าเร้า) คำหยาบ(อันนี้ไม่ซีเรียสมาก) และความรุนแรง (อันนี้เป็นปัญหาน้อย แต่เป็นแน่นอน) ยกตัวอย่าง GTA เด็กแถวบ้าน เลียนแบบ ถือ มีด ถือ ปืน (เด็กเล่น)
สู้กัน - - ยกตัวอย่างตอนระคร ถือไม้ตะพต ด้วย (ที่จะพูดอันนี้คือ เกมทำให้เกิดพถติกรรมการเลียนแบบได้มาก ในด้านความเคยชิน และ พถติกรรม) หลังๆ มีปัญหาใหม่ ต้องการเงินซื้อของในเกม เพื่อต้องการเก่งกว่าคนอื่น คนโตยังเป็นเลย เอาอะไรกับเด็กๆ จนเกิดปัญหา ขโมย ขึ้น

เกมเปลี่ยนคนได้ครับ ทั้งในด้านดี และด้านร้าย ซึ่งมันจะมาพร้อมกัน หรือ อย่างเดียว อันนี้แล้วแต่บุคคล

เพราะฉนั้นไม่ต้องออกตัวปกป้องเกมกันจนเกินไป เพราะยังไงเกมก็ไม่หายไปจากโลกหรอกครับ แต่เราควรจะช่วยกันใส่ใจ ควบคุม หรือ ออกกฎหมายเพื่อ ดูและ เด็กๆอย่างเพียงพอ ยกตัวอย่าง เอาจริงเอาจังกับเด็กตามร้านเกมหน่อย เกมไหนเรทอายุไม่ถึงแต่ปล่อยให้เล่นก็จับเจ้าของร้านไปเลย

เอาจริงคงดูแลลำบากต้องเริ่มจากหลานๆลูกๆของตัวเองละนะ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 31 January 2013 - 10:14 #535692 Reply to:535642
PathSNW's picture

เก้าเร้า >> ก้าวร้าว

By: Onewings
Windows
on 31 January 2013 - 10:32 #535687 Reply to:535631

เกมส์เปลี่ยนคนได้พอๆ กับละครเปลี่ยนคนได้เพราะคนจะเปลี่ยนไปตามสภาพสังคมรอบๆ ตัวโดยขึ้นกับระดับวุฒิภาวะของแต่ละบุคคล แต่การที่คนที่มีวุฒิภาวะต่ำและถูกชักจูงโดยสิ่งต่างๆ รอบตัวโดยที่ไม่มีคนคอยให้คำปรึกษาแนะนำก็จะส่งผลในทางลบได้ โดยเฉพาะพวก สิ่งมีชีวิตที่เลี้ยงลูกด้วยเงินแต่ไม่ให้ความเอาใจใส่

ส่วนเรื่องอาวุธฯ มันเป็นแค่เพียงอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งขึ้นอยู่กับคนใช้มัน ถ้าจะเกิดความรุนแรง ก้อนหิน มีด ปืน ไม้เบสบอล และอื่นๆ สามารถใช้ได้หมดต่างกันที่ระดับความเสียหาย

สิ่งที่ควรแก้ไขคือป้องกันไม่ให้คนที่วุฒิภาวะไม่ถึงเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายๆ ทั้งเกม ละคร และอาวุธปืน

ปล.วุฒิภาวะในที่นี้สื่อถึง Maturity ไม่ใช่วุฒิการศึกษา

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 February 2013 - 12:55 #536553 Reply to:535631
BreMen's picture

เล่นหมากล้อมตอนนี้ก็ยังทันครับ สำหรับผมนี่มันเป็นเกมที่ดีที่สุดในสามโลกเลยละครับ :)

By: nrml
ContributorIn Love
on 31 January 2013 - 04:38 #535632
nrml's picture

ออกตัวแรงนะเนี่ย อย่าลืมว่าตั้งแต่มนุษย์คิดค้นอุปกรณ์การฆ่าชิ้นนี้ขึ้นมาได้ มันก็เป็นต้นแบบให้กับเกมเนื้อหารุนแรงหลายๆ เกมในภายหลัง สรุปว่าปืนนำไปสู่การสร้างเกมเนื้อหารุนแรง #ดริฟท์แข่งสุดแรง

แต่เห็นด้วยในเรื่องที่ว่าเกมมีผลต่อสภาพจิตใจของคนจริงๆ จากที่เคยเล่นเกมหนักๆ ต่อเนื่องมาระยะหนึ่ง

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 31 January 2013 - 05:55 #535638
lingjaidee's picture

เป็นปัญหาคนละแบบ แต่ที่แน่ๆ คนที่ตายเพราะเกมส์ ยังน้อยกว่าคนที่ตายเพราะปืน


my blog

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 06:10 #535640
tekkasit's picture

"First Amendment" ในทางกฎหมาย น่าจะแปลว่า การแก้ไข(รัฐธรรมนูญสหรัฐฯ)ครั้งที่หนึ่ง นะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 07:40 #535644
PaPaSEK's picture

อย่าเพิ่งถกกันเยอะครับ แกน่าจะพูดเอาใจคนถือปืนเพราะมีฐานเสียงเยอะกว่า

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 31 January 2013 - 10:37 #535715 Reply to:535644
ตะโร่งโต้ง's picture

เห็นด้วยคับ
ผมมองว่าเป็นการออกมาพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองมากกว่านะ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 10:52 #535729 Reply to:535715
PaPaSEK's picture

ผมว่ายังไงๆ แกก็เล่นทั้งเกม แล้วก็มีทั้งปืน

แต่ธุรกิจการเมืองก็คือธุรกิจการเมืองครับ

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 31 January 2013 - 15:13 #535827 Reply to:535644
mementototem's picture

+1

ก็แหม พรรคนี้สนับสนุนนโยบายนี้มาตลอด จะให้ไปบอกว่าสนับสนุนสิ่งที่ขัดกับนโยบายของพรรคตัวเองได้อย่างไร


Jusci - Google Plus - Twitter

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 08:07 #535649
Diaboros_Sorobaid's picture

ส.ว.ไม่ลองเล่นเกมส์หน่อยหรือครับ?

By: Hilcrhyme
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 January 2013 - 08:18 #535653

แหม่ผมว่าปืนนั้นแหละปัญหามากกว่าน่ะ

By: nottoscale
Windows Phone
on 31 January 2013 - 09:03 #535659

ปัญหาน่าจะอยู่ที่การมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองมันง่ายเกินไปหรือเปล่า แต่อเมริกาก็หากินกับการค้าอาวุธถ้ายุ่งยากธุรกิจคงไม่คล่องอิอิ

By: zerosmith
AndroidUbuntuIn Love
on 31 January 2013 - 09:09 #535661
zerosmith's picture

เกมส์อันตรายมากครับ แนะนำให้ซื้อปืนให้ลูกเล่นดีกว่าครับ ^_^

By: sp on 31 January 2013 - 09:35 #535668 Reply to:535661

น่ารัก ...

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 10:37 #535716 Reply to:535661
Be1con's picture

กระทืบ Like ทันที 1 จอก


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 31 January 2013 - 09:40 #535672

เกมเปลี่ยนคนได้แล้วยังไง ถ้าเปลี่ยนให้คนดีๆเป็นคนเลวแล้วหาปืนมาใช้ไม่ได้ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี

แต่ปืนน่ะเปลี่ยนคนได้มากกว่าอีก เพราะถ้าพกปืนไว้ เวลามีปากมีเสียงก็จะเริ่มข่มขู่ด้วยปืน ทำไปทำมาก็คลั่งยิงคนตาย

บางทีคลั่งมากก็ไปกราดยิงคนตายมาตั้งหลายเหตุการณ์ในอเมริกา บางคนก็ไม่ได้เล่นเกมที่มีความรุนแรงด้วยซ้ำ

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 31 January 2013 - 10:05 #535684
TheOne's picture

น่าจะเป็นการหาเสียงของท่าน ส.ว. มากกว่าครับ เพราะปืนเป็นธุรกิจใหญ่ ตัวเลขการครอบครองปืนส่วนบุคคล 'อย่างถูกกฎหมาย' ในสหรัฐฯ ก็มีมากกว่า 300 ล้านกระบอกเข้าไปแล้ว (สหรัฐมีประชากรราว 314 ล้านคน) และตาม ข้อมูลเฉพาะปี 2555 ผู้คนในสหรัฐอเมริกาถูกยิงทั้งหมด 94,388 ราย (เฉลี่ย 258 รายต่อวัน) วิดีโอเกมส์อาจจะเปลี่ยนคน แต่อย่างน้อยก็ยังแก้ไขได้ แต่ปืนสามารถเปลี่ยนได้ทั้งตนเองและคนรอบข้างไปตลอดกาล

By: coolll
Android
on 31 January 2013 - 10:04 #535685

เพราะว่าอเมริกาเป็นประเทศที่พยายามรักษาสันติภาพของโลก ไปพร้อมกับการขายปืนครับ อิอิ
เป็นมาตั้งแต่ไหนแต่ไร (- -")

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 12:34 #535778 Reply to:535685
nessuchan's picture

สันติภาพจะเกิดขึ้นได้เพราะเรามีปืนที่ใหญ่กว่าคนอื่นใช่มั้ยครับ >.<

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 12:39 #535781 Reply to:535778

แหม่ถูกใจ +1

By: myungz
In Love
on 31 January 2013 - 12:43 #535784 Reply to:535778
myungz's picture

สุดยอด

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 12:56 #535789 Reply to:535778
PaPaSEK's picture

เป็นประเทศหลักๆ เลยที่มีกองกำลังอยู่ทุกภูมิภาค

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 13:20 #535796 Reply to:535778

+1 ฝ่ายพันธมิตรส่งดาวเทียม ส่งอาวุธ เงียบกริบ

ฝ่ายตรงข้ามทำนิวเคลียร์ ส่งดาวเทียม โวยวาย คว่ำบาตร ทั้งที่ตัวเองมีอยู่เป็นเบือ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 10:05 #535686
superballsj2's picture

สว. คนนี้เคยอยู่ไทยมาก่อนหรือป่าวครับ

By: CharlesX
iPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 15:33 #535831 Reply to:535686

สงสัยมาศึกษาดูงานที่ประเทศไทย

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 31 January 2013 - 15:58 #535838 Reply to:535686
viroth's picture

สงสัยท่าน สว. จะโดนเกรียนคิลแล้วด่า I NooB 555+

By: pinpan0304
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 10:10 #535688

เพื่อนผมรวมถึงผมเล่นเกมกันทุกคนไม่เห็นมีอะไรเลย อย่างมากก็ติดเกมไม่ทำการบ้าน แต่ถ้าใช้ปืนนี้ตายได้เลย

อีกอย่างต่อให้เด็กติดความรุนแรงจากเกมมา ไม่มีปืนก็ทำอะไรยากอยู่ดีละเน้อออออออ

By: gosol
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 10:17 #535697
gosol's picture

เกมก่อปัญหากับคนหลายคนแต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ก็แค่เสียเวลาซึ่งเกิดจากควบคุมตัวเองไม่ดีเอง ทำอะไรก็เสียเวลาหมดแหละครับถ้าไม่ควบคุมตัวเอง ถ้าใช้ตรรกะว่าเกมเป็นปัญหาเพราะทำให้ติดเช่นนั้นแล้วสิ่งอื่นก็เช่นกันและอาจจะต้องควบคุม เช่น ติดเกาหลี ติดละคร ติดบอล หรือติดเกม แต่มันก็ทำไม่ได้หรอกที่จะควบคุมเพราะมันก็แค่กิจกรรมๆหนึ่ง ผมมองว่ามันคือความชอบมากกว่า เด็กเกือบทุกคนเล่นเกมกันหมดแต่ก็มีแค่บางคนที่ก่อปัญหา

ส่วนเรื่องเล่นเกมแล้วมีอารมณ์ที่รุนแรงขึ้นอันนี้ผมเห็นด้วยเพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาเยอะแล้วทั้งในข่าวและชีวิตจริง แต่ถ้ามาอ้างทำให้เสียเวลาเพราะควบคุมตัวเองไม่ดีผมไม่เห็นด้วย ทุกเรื่องทำให้เสียเวลาได้หมดจนทำให้กระทบกับส่วนอื่นๆในชีวิต ไม่เว้นแม้แต่การบ้าทำงานที่ได้เงินแต่ถ้าทำมากไปคุณก็จะเสียชีวิตครอบครัวหรือชีวิตส่วนตัวไป นี่แค่ยกตัวอย่างเรื่องอื่นๆก็เช่นกัน

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 31 January 2013 - 10:27 #535706 Reply to:535697
PathSNW's picture

+1 ผมเสียเวลา 20% อ่านคอมเม้นใน blognone ควรเลิกสินะ ^_^

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 12:35 #535780 Reply to:535706
nessuchan's picture

อั๊ยย่ะ

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 31 January 2013 - 10:27 #535703

จะดีไม่ดี มันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลน่ะครับผมว่า

อย่าว่าแต่ปืนหรือเกมเลย ถ้าใจไม่แกร่งพอ อะไรๆ ก็ครอบงำได้ทั้งนั้นแหละ


^
^
that's just my two cents.

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 31 January 2013 - 15:59 #535839 Reply to:535703
viroth's picture

Force be with you

By: Longman
Windows
on 31 January 2013 - 10:27 #535705
Longman's picture

แหม่ นักการเมืองสหรัฐก็ต้องพูดให้ปืนดูดีสิครับ ประเทศเค้าขายปืนส่งออกนิ

By: supatee
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 31 January 2013 - 10:29 #535708

ข่าวต่อไป ผลการวิจัยจากอเมริกา พบว่า สาเหตุที่เต่าสูญพันธุ์ (สมมุติ) เพราะประชากรเล่นเกมมาริโอ้นานเกินไป

By: Achiraaa
iPhoneAndroid
on 31 January 2013 - 10:33 #535712

ผมว่าต้องแยกแยะมากกว่าเกมแบบไหนถึงจะส่งปัญหาต่อสังคม เช่นเกมที่เน้นความรุนแรง มีฉากฆ่าอะไรแบบนี้ ไม่ใช่เหมารวมครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 10:38 #535717
Be1con's picture

ผมว่า ถ้าเลือกเกมเป็น คงไม่เป็นปัญหาของลูกหลานหรอกครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 31 January 2013 - 10:53 #535726
hanel's picture

Guns Don't Kill People / People Kill People

Games Don't Kill People / People Kill People

= ='' เบื่อแนวความคิด รำไม่ดีโทษปี่โทษกลองจริงๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 11:14 #535743 Reply to:535726
PaPaSEK's picture

In United States of America, Cholesterol kill you

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 31 January 2013 - 11:24 #535748 Reply to:535743

MacDonald is an Evil!!!

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 31 January 2013 - 18:00 #535869 Reply to:535743
hanel's picture

โดนใจ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 31 January 2013 - 12:06 #535768 Reply to:535726
inkirby's picture

+1

แต่อันนี้ผมว่าอยู่ที่ "อุปกรณ์เปลี่ยนคน" กับ "อุปกรณ์ฆ่าคน" ด้วยเนี่ยสิ


Dream high, work hard.

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 31 January 2013 - 10:52 #535728
xenogew's picture

ลองไล่ธุรกิจของ ส.ว. คนนั้น (หรือของญาติพี่น้อง) ดูมั้ย ว่ามีไรเกี่ยวกับการจำหน่าย หรือขายปืนรึเปล่า

ป.ล. ยิ่งอ่านข่าวที่มาจากสหรัฐฯ เริ่มรู้สึกเดจาวูข่าวบางประเทศจริง ๆ

By: angel13th
Android
on 31 January 2013 - 11:09 #535740
angel13th's picture

จริงครับ เกมเปลี่ยนคนได้จริงๆ เพื่อนๆ ผมที่ชอบเล่นเกมบน fb จากเดิมทำงานกินเงินเดือน ตอนนี้ก็หนีไปเป็นชาวนากันหมด บางคนก็เลี้ยงหมู บางคนก็ไปเป็นเก๋าเจ้งตามบ่อนหมด บางคนก็ย้ายงานไปทำที่กรมผังเมืองครับ

By: cheewapat
AndroidSUSEWindows
on 31 January 2013 - 11:47 #535760

จริงครับ ยืนยันอีกเสียง เพื่อนผมที่เคยเรียนด้วยกันมาตั้งแต่มัธยม ไปถึงมหาลัย 6 จาก 10 เรียนไม่จบ ไม่ไปไหน ขอเงินแม่ ขอเงินพ่อ ไปวันๆ ก็เพราะเกมนี่แหละ โดยเฉพาะเกมออนไลน์ ตอนนี้ยังวนเวียนอยู่ปี 1 อยู่เลย อายุก็จะ 30 ละ ผมก็เกือบไปแล้ว ดีนะถอนตัวออกมาได้ก่อน

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 11:52 #535763
mr_tawan's picture

ส.ว. อเมริกันระบุวีดีโอเกมเป็นปัญหากับสังคมมากกว่าปืน!

แต่ที่เป็นปัญหาสังคมมากที่สุดเนี่ย นักการเมืองต่างหาก


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: sunVSmoon
Windows
on 31 January 2013 - 12:35 #535779 Reply to:535763

+1

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 12:55 #535788 Reply to:535763
PaPaSEK's picture

ในที่สุดก็มีคนพูด!!!

By: Onewings
Windows
on 31 January 2013 - 13:21 #535797 Reply to:535763

+1

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 31 January 2013 - 13:59 #535808 Reply to:535763
PathSNW's picture

+1 นักกินเมือง

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 15:07 #535822 Reply to:535763
mr_tawan's picture

เหตุผลสนับสนุน

เพราะตา สว. นี่ออกมาพูด ทำให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่าง กลุ่มคนเล่นปืน กับกลุ่มคนเล่นเกม ทำให้กลายเป็นปัญหาสังคม กลายเป็นความขัีดแย้งกันระหว่าคนสองกลุ่ม

ก็รู้อยู่ว่าเป็นปัญหาก็อย่าออกมาพูดพล่อย ๆ ทำให้ความปัญหามันรุนแรงมากขึ้นจะดีกว่าไหม ?

ปล. ข้างบนทั้งหมดนั่นพูดเล่นหมดเลย


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: darkfaty
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 12:40 #535782
darkfaty's picture

ควรแบนพวก call of duty กับ medal of honor ก่อนเพื่อนเลยครับความรุนแรงสูง แต่รัฐบาลสหรัฐคงไม่ทำ เดี๋ยวล้างสมองให้อเมริกันอยากมาสมัครเป็นทหารไม่ได้

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 31 January 2013 - 14:23 #535812 Reply to:535782

อย่าแบนนะครับ เดี๋ยวผมจะตกงานซะก่อน...

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 31 January 2013 - 15:07 #535824 Reply to:535812
mr_tawan's picture

เห็นว่าทำงานอยู่ EA ใช่ป่าวครับ :)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 4 February 2013 - 15:54 #537251 Reply to:535824

แค่ฝึกงานน่ะครับ เป็น Game Technical Support Engineering ครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 17:30 #535863 Reply to:535812
darkfaty's picture

ไม่มีทางแบนอยู่แล้วครับ สหรัฐไม่มีเกณฑ์ทหารเค้าก็ต้องใช้ทั้งวิธีชักจูงด้วยเงินและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมถึงการสนับสนุนหนังและเกมสงครามที่มีความรุนแรง เพื่อให้ประชาชนของประเทศให้อยากออกไปทำสงครามกับคนต่างชาติ ถ้าไม่มีของพวกนี้คงไม่มีใครอยากไปรบแถวทะเลทรายหรอกครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 31 January 2013 - 18:29 #535879 Reply to:535863
nrml's picture

ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องมีเกณฑ์ไม่เกณฑ์แล้วถึงมีหนังมีเกมสงครามนะครับ บ้านเราเองมีเกณฑ์ก็ยังสร้างหนังสงครามเป็นปกติ ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันเป็นธรรมชาติซึ่งอยู่ในยีนของคนอยู่แล้วที่ขอบการใช้กำลัง การต่อสู้เพื่อชิงความเป็นใหญ่ หรือการเอาตัวรอด

ก็เลยเกิดอุตสาหกรรมบันเทิงเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองสัญชาตญานดิบของมนุษย์ที่ยังคงมีอยู่

By: darkfaty
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 22:46 #535944 Reply to:535879
darkfaty's picture

ประเทศที่มีเกณฑ์ทหาร สร้างหนังสงครามหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นครับ เพราะไม่ได้มีปัญหาในการจัดหากำลังพลแต่แรกแล้ว

ประเทศที่ไม่มีการเกณฑ์ทหาร มีปัญหาที่จะต้องรับสมัครพลทหาร (ไม่ใช่นายทหารน่ะครับ) การที่จะทำให้คนรู้สึกอยากมาสมัครเป็นแนวหน้าก็ต้องสร้างแรงจูงใจเยอะหน่อยครับ หนังและเกมส์ก็ถูกใช้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ในการสร้างแรงจูงใจ ถ้าท่านสังเกตหนังของประเทศเสรีจะมีสองแบบ แบบต่อต้านสงคราม และแบบสนับสนุนให้พลทหารเป็นตัวเอก และถ้าสังเกตอีกเกมส์สงครามจะได้รับการสนับสนุนจากกองทัพทั้งด้านเงินทุน และด้านข้อมูลเกี่ยวกับการปฎิบัติการและอาวุธยุทโธปกรณ์ แถมยังเป็นลูกค้าซื้อไปแจกพลทหารที่ไปรบด้วย

ปล. มันมีอีกหลายชิ่ง แต่นอกเหนือเรื่องเทคโนโลยี ขอไม่พูดถึงน่ะครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 31 January 2013 - 23:12 #535948 Reply to:535944
nrml's picture

ที่ผมแย้งเพราะว่าดูคุณจับประเด็นโยงกันยังไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ เพราะปกติหนังส่วนใหญ่ก็มักจะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกให้มีอารมณ์ร่วมไปกับตัวเอกอยู่แล้ว อารมณ์ตัวเอกต้องต่อสู้กับตัวร้ายเพื่อผดุงความยุติธรรม เพราะคนปกติก็มักจะเชียร์พระเอกนางเอกที่เป็นฝ่ายดีอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นอารมณ์ธรรมชาติของมนุษย์ ซึ่งแน่นอนการดำเนินเรือ่งแบบนี้สามารถทำเงินได้มากกว่าหนังอินดี้ที่มีพล็อตเรื่องขัดกับสามัญสำนึกของปุถุชนทั่วไป

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 23:23 #535954 Reply to:535948
PaPaSEK's picture

เช่นแก๊งวัยรุ่นชายหญิงติดอาวุธรุมกระทืบผู้มาเยือนจากต่างดาวเป็นต้น

อีกตัวอย่างที่เห็นชัดคือขงเบ้ง ...

By: darkfaty
AndroidWindows
on 1 February 2013 - 01:15 #536003 Reply to:535948
darkfaty's picture

ไม่ค่อยเข้าใจว่าคุณพูดถึงประเด็นไหนกันแน่ครับ เห็นโยงมาเรื่องประเทศเกณฑ์ทหารก็ทำหนังสงคราม แล้วไปต่อที่อารมณ์ร่วมเวลาดูหนัง แล้วมีหนังอินดี้อีก???

ประเด็นของผมคือกองทัพสหรัฐลงทุนทั้งทางตรงทางอ้อมเพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนมาสมัครเป็นพลทหาร หนังและเกมส์ก็เป็นหนึ่งในสื่อที่กองทัพใช้เพราะเข้าถึงคนหมู่มากได้ง่าย เพราะประเทศเขาไม่มีการเกณฑ์ทหารแต่ว่ามีการทำสงครามกับประเทศอื่น ๆ บ่อย กำลังพลจึงเป็นสิ่งจำเป็นเขาจึงสร้างแรงจูงใจประเภทนี้ครับ

ปล. ไม่ทราบว่าผมไปสะกิดประเด็นเรื่องเกณฑ์ทหารหรืออะไรทำนองนี้หรือเปล่า คือผมไม่ได้แคร์เรื่องเกณฑ์ไม่เกณฑ์น่ะ มันเป็นเรื่องความมั่นคงของชาติแต่ละประเทศเจอสถานการณ์แตกต่างกันไป จะบอกให้ทำเหมือนอีกประเทศหนึ่งไม่ได้ ผมแค่พูดถึงวิธีที่สหรัฐสามารถจัดหาพลทหารไปรบตามประเทศต่าง ๆ ซึ่งผมก็ไม่ได้โยงเอง ไปหาข้อมูลอ่านได้ครับ เรื่องการสนับสนุนหนังและเกมส์ของกองทัพสหรัฐ

By: nrml
ContributorIn Love
on 1 February 2013 - 01:50 #536013 Reply to:536003
nrml's picture

เรื่องชักจูงด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ นี่พอเคยได้ยินมาครับ แต่มันมาสะกิดตรงประโยค "รวมถึงการสนับสนุนหนังและเกมสงครามที่มีความรุนแรง เพื่อให้ประชาชนของประเทศให้อยากออกไปทำสงครามกับคนต่างชาติ" น่าสนใจถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ เท่าที่ผมทราบมาบ้างก็คือการใช้เกมเพื่อช่วยในฝึกทหาร อยากรู้รายละเอียดเชิงลึกมากกว่านี้ มีแหล่งข้อมูล หรือคีย์เวิร์ดชี้ทางหรือเปล่าครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 1 February 2013 - 02:14 #536018 Reply to:536013
darkfaty's picture

ลองใช้ US army xbox น่ะครับ

ไม่ก็ America's army game อันนี้ออกโดยกองทัพสหรัฐเองเลย

เรื่องพวกนี้ไม่ได้เป็นความลับอะไรครับ แค่ไม่ค่อยมีใครสนใจ

ปล.แล้วถ้าผมพูดว่า สหรัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยสงคราม อันนี้ก็ไม่ใช่ความลับน่ะครับ เพราะ Hollywood ช่วยไว้ทำให้ประชาชนในประเทศไม่ต่อต้านมาก และประชาชนในประเทศที่สหรัฐไม่ได้ทำสงครามด้วยก็ไม่แคร์เท่าไหร่ มีแต่รอดูหนังสนุก ๆ เช่น zero dark thirty กันไป

By: nrml
ContributorIn Love
on 31 January 2013 - 13:45 #535803
nrml's picture

สงครามครั้งต่อไปคงจะมีการถล่มฐานที่มั่นด้วยเกมเป็นแน่แท้ แค่คิดก็สยองแล้ว

By: plawanja
Android
on 31 January 2013 - 14:24 #535813
plawanja's picture

ดูทีวีทุกวัน เห็นมีข่าวคนเอาปืนไล่ยิงกันเกือบทุกวัน ยังไม่เคยเจอข่าวคนเอาจอยไปไล่ตีหัวคนซ้าาากที 555

By: asakuraong
AndroidWindows
on 31 January 2013 - 15:43 #535834
asakuraong's picture

ผมว่าสองสิ่งนี้มีเหมือนกันอยู่น่ะ ตั้งแต่เริ่มแรก ปืนถูกสร้างมาเพื่อทำลายทุกวันนี้มันก็ยังทำหน้าที่ของมันได้ดี
เกมถูกสร้างมาเพื่อให้ความบรรเทิงและผมว่าทุกวันนี้มันก็ยังทำหน้าที่ของมันได้ดีอยู่เหมือนกัน อยู่ที่คนใช้มากกว่าครับ

By: Xenip
Windows PhoneSymbianWindows
on 31 January 2013 - 16:13 #535843
Xenip's picture

เกมมาริโอ้ครับ รุนแรงที่สุดแล้ว แถมสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน ตีสิ่งก่อส้าง การทำร้ายสัตว์ื ตีเต่า มุดท่อน้ำบ้านคนอื่น ฉุดตัวเจ้าหญิง ขึ้นบินโดยไม่ได้รับอนุญาต หลายกระทงครับ

GTA จงเจริญ...

By: gassaz
AndroidUbuntuWindows
on 31 January 2013 - 17:23 #535860
gassaz's picture

คอมเม้นเยอะจัง อิอิ เล่นเกมส์ได้หมดทุกประเภท เกมส์ยิงก็ฝึกความแม่นยำ แต่ไม่ได้ไปยิงใครนะ

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 1 February 2013 - 11:17 #536133

Bullshit มาก บ้านมันขายปืนชัวร์