ผ่านไปแล้วกับหนึ่งเดือนที่แฟนๆ Rockman/Megaman ตั้งตาคอย ในที่สุด Mighty No. 9 ก็ระดมทุนสำเร็จอย่างเป็นทางการแล้วด้วยยอดรวมเกินกว่าเป้าหมายตอนแรกถึงสี่เท่าตัวกว่าๆ ที่ 4,031,550 เหรียญ (เป็น Kickstarter 3.8 ล้านเหรียญกว่าๆ และผ่าน PayPal อีก 186,380 เหรียญ)
จากยอดระดมทุนที่กวาดไปอย่างล้นหลามทำให้ Mighty No. 9 จะครอบคลุมแพลตฟอร์มเกมแทบทุกอย่างบนโลกใบนี้เริ่มตั้งแต่ Windows, Mac, Linux เครื่องเกมคอนโซลรุ่นปัจจุบันอย่าง PS3, Xbox 360 เครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง Wii U, PS4, Xbox One รวมถึงเครื่องเกมพกพาอย่าง 3DS และ PS Vita ด้วย
สำหรับเอนจินที่ทีมพัฒนา Mighty No. 9 เลือกใช้ก็เป็น Unreal Engine จาก Epic ซึ่งโชว์ภาพตัวอย่างของเกมบนเอนจินตัวนี้มาแล้ว ดูได้ท้ายข่าวครับ
ที่มา - Joystiq
Comments
ดูวันท้ายๆยังแค่สามนิดๆ แต่ปิดแล้วยอดโดดไปสี่ล้านเลยหรือ สงสัยมีผู้ใหญ่ใจดีหรือเปล่า -_-
แค่ทำขายทุกplatform นี่เจ๋งดีจริงๆ
ผมเช็คจากที่นี่ แค่สองวันสุดท้ายก็ปาเข้าไปเกือบจะล้านเหรียญแล้วอ่ะ วันสุดท้ายกลายเป็นวันที่คนลงเงินเยอะสุดเลย
ผมก็กดวันสุดท้ายครับ ก่อนหมดเวลาประมาณ 7 ชั่วโมง ตอนกดยังคิดว่าไม่น่าถึงเป้าหมายสุดท้ายได้ (ตอนนั้น 3.6m) ตื่นมาดูงงเลย
นึกว่าจะเยอะแค่ช่วง 2 วันแรกซะอีก
ยอดจะเพิ่มอยู่2ช่วงครับ คือช่วงแรก และช่วงหลัง
คาดว่าจะเกี่ยวพันกับเหตุการณ์เงินเดือนออกครับ
ใช้ Unreal ไม่แปลกใจเลย ค่า Engine ไม่เสีย เว้นแต่ขายเกมได้เยอะถึงจะเสีย -.-
เผลอๆทาง Unreal Engine [Epic Games] เรียกให้หลายๆฝ่ายมาช่วยกันระดมทุนตอน 6-8 ชั่วโมงสุดท้ายด้วยครับ
แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที
ทุกแพลตฟอร์มนี่ออกไม่พร้อมกันอีกใช่มั้ย
April 2015 รอกันจนลืมเลยครับ
ภาพสวยครับ เอฟเฟคเวลายิงตระการตา ให้อารมณ์ว่ายิงโดนจริง ๆ
A smooth sea never made a skillful sailor.
ค่าย device ช่วยลงด้วยเปล่าเพื่อให้ได้มีลงเครื่องตัวเอง
น่าจะลงมือถือด้วย
อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว
มีคนของ IGN ไปสัมภาษณ์ อินาฟุเนะ ว่าถ้าโดนแคปหมูฟ้องเนื่องจากความคล้ายคลึงกับ เมก้าแมน
แล้วขอส่วนแบ่งค่าบริจาคจะทำไง
อินาฟุเนะก็ตอบว่า ถ้าไม่กลัวก็คงโกหก
ผมว่าถ้าเกิดขึ้นจริงๆแล้วเกมไม่เสร็จ พวกคนบริจาคจะทำยังไงละครับนั่น
น่าคิดนะครับ
ผมคิดว่าต้นสังกัดเก่าก็คงอยากจะเอี่ยวด้วย แต่คิดแล้วน่าจะได้ไม่คุ้มเสีย เพราะน่าจะโดนแบนโดยมหาชนชาวเกมเมอร์ได้
ด่า Crapcom ไงครับ
Crapcom ก็ต้องดูด้วยว่าทำแล้วคุ้มกับ Feedback ไหม กับเกมส์ที่มี Gamer หนุนอยู่เกือบ 7 หมื่นคน
ผมว่าบริษัทญี่ปุ่นไม่น่าจะทำอะไรแบบนี้นะครับ ไม่เคยเห็นการไล่บี้ฟ้องพนักงานเก่า แตกต่างจากบริษัทฝั่งอเมริกาค่อนข้างมาก
น่าจะลงมือถือด้วยนะ คนเล่นเยอะเลยหละ
เสียดายไม่ลง Android + iOS คงได้เพิ่มมากกว่านี้อีกหลายล้าน$
เดี๋ยวก็คงได้ลงล่ะครับ ถ้าถึงตอนนั้นแล้วมีคนเข้าช่วยพอร์ตเกมน่ะครับ
แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที
UE3 รองรับสองแพลตฟอร์มนี้อยู่แล้ว คิดว่าพอร์ทลงมาคงไม่ยากครับ เผลอ ๆ สั่ง build ปุ๊บใช้ได้เลย (แต่ผมว่าต้องทอนรายละเอียดโมเดลลงนิดนึงมั้ง?)
ถึงลดนิดนึง (เหมือน Xcom Enemy Unknown) แต่ถ้าพอร์ตมาดีก็มีคนเล่นแน่นอนครับผม
แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที
เขาลงบนเครื่องมีปุ่มครับ
จอ Touch ไปเล่น Co-Op ร่วมกับคนอื่น เป็นตัวถ่วงของทีมกันพอดี :P
ปล. อีกเรื่องน่าจะเป็นเรื่องของ คชจ ด้วยครับ เวอร์ชัน Handheld ที่แพงกว่าชาวบ้านก็เพราะต้องเอาเงินไปจ้าง Outsource มาพอร์ทเกมส์อีกที
เหมือนกระทั่งท่ากระโดด
เมื่อวานก็อยู่ช่วยนั่งลุ้นครับ ช่วง 6 ชั่วโมงสุดท้ายนี้เลขพุ่งรัวๆๆๆๆ เลย ยิ่งกว่าวันแรกๆอีก
ตอนแรกว่าจะขอโดนชุดกล่องเกม $75
แต่สุดท้ายก็จัดมาแค่ Digital Download $20
ตอนแรก กด20$
สุดท้ายเผลอใจ กดไป99$
กดบริจาคตอนที่ 3.2m (วันสุดท้าย) แบบมั่นใจเลยว่ายังไงก็ได้เล่นบน Vita แน่ๆ (ถ้าเครื่องไม่พังไปซะก่อน) แต่ที่เกินคาดคือ ไม่นึกว่าจะได้ถึง 4m ทะลุเป้าทุก Goal
จ่าย 639 บาท ได้เกมส์คุณภาพบน Vita แถมมีโหมด Online ให้อีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
ลืมกด - -'
ยังกดทาง PayPal ได้อยู่นะครับ
รอบน iOS
เห็นว่าจะทำลง Linux ด้วย แต่สงสัยอยู่ว่าทำไมในคลิปนี้ถึงใช้ Unreal ทำ ในเมื่อเอนจินตัวนี้มันยังไม่รองรับการพอร์ตลง Linux ???
ผมจะเล่น หึหึ ภาพสุดยอดมากๆ