ก่อนหน้านี้โซนี่ได้ออกมายืนยันว่าเกม Watch_Dogs จะสามารถแสดงผลที่ความละเอียด 1080p 60fps ได้ แต่แล้วก็ได้มีการถอดคำพูดประโยคนี้ออกจากหน้าเว็บของตัวเอง ล่าสุดทาง Ubisoft ผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาเกมนี้ได้ออกมาเผยแล้วว่า Watch_Dogs จะประมวลผลที่ความละเอียดต่ำกว่า 1080p ทั้งบน PS4 และ Xbox One
Watch_Dogs จะประมวลผลที่ความละเอียด 900p บน PS4 และ 792p บน Xbox One โดยทั้งสองเวอร์ชันนี้ ตัวเกมจะแสดงภาพที่ความเร็ว 30fps ซึ่งทางทีมงานพัฒนาได้ออกมาบอกว่าเหตุผลดังกล่าว ก็เพราะพวกเขากังวลกับประสบการณ์การเล่นเกมมาก และท้ายสุด ประสบการณ์การเล่นเกมจริง สำคัญกว่าความละเอียดและความเร็ว ซึ่งเป็นเพียงแค่ตัวเลข
สรุปสั้น ๆ ได้ว่า Watch_Dogs จะสามารถแสดงผลที่ความละเอียด 1080p หรือสูงกว่าได้เฉพาะบนพีซี โดยตัวเกมจะเริ่มวางจำหน่ายบนทุกแพลตฟอร์ม (ยกเว้น Wii U) พร้อมกันวันที่ 27 พฤษภาคมนี้
ที่มา - GameSpot
Comments
จะประมวลที่ => จะประมวลผลที่
เชื่อเหอะ เดี๋ยวสักพักก็ต้องมีการบลัฟกันเรื่องความคมชัดของสองตัวนี้อยู่ดีล่ะ เฮ้อ-- เหนื่อยใจกับสงครามคอนโซล (หรือผมไม่คุ้นชินเองหว่า?)
แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที
มีทั้ง 3 เครื่อง
แต่เบื่อสาวกโซนี่ เลยจงใจเข้าข้าง Xbox
มันเหมือนอาหารจานหนึ่งสินะครัฟ
คนหนึ่งบอกอยากได้แบบสวยงามน่ากิน จ่ายตั้งแพงต้องสวยไว้ก่อน (1080p)
อีกคนบอกไม่สน ขออร่อยเป็นพอ แต่ถ้าได้สวยๆก็ดี (720p)
คนข้างหลังสวนมาทันใด เฮ้ย! นี่เทซุปใส่จานมาจะกินไง (PC v.BadConsolePorted)
ส่วนคนสุดท้ายน้ำตานองหน้า... ได้กินก็ดีใจจะตายแล้วจ๊ะ
ส่วนนึงก็เพราะทำลงเจนเก่า ประกาศใหม่ๆภาพสวยอยู่หรอก เวลาผ่านไปภาพค่อยๆดรอปลงเรื่อยๆ
โทษ Ubisoft คนเดียวเลยนะครับแหม่เคสนี้
ผมว่าค่าย Ubisoft เกมแนว open world exploration เจอปัญหานี้ทุกเกมเลยครับ เรื่องกราฟฟิคดรอป รอดู frame rate ตกเนี่ย
@TonsTweetings
ไปส่อง Youtube มา ตอนเปิดตัวรู้สึกภาพสวยกว่าตอนนี้อีกนะเนี่ย
สุดท้าย PC ก็ win อีกล่ะน่า..
โม้ไว้ซะดิบดี เงิบกันไปงานนี้