Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กถอดความสามารถตอบข้อความในแอพพลิเคชั่นออก ต้องใช้ Messenger เท่านั้น วันนี้ปฏิบัติการ "คืนความสุข" ของ Facebook เริ่มต้นขึ้นแล้วครับ โดยผู้ใช้แอพ Facebook บนอุปกรณ์ Android/iPhone จะไม่สามารถแชตกับเพื่อนๆ ได้อีกต่อไป ถ้าอยากคุยจะต้องดาวน์โหลดแอพ Facebook Messenger แยกต่างหากเท่านั้น

Facebook อธิบายถึง "ความจำเป็น" ที่ต้องปรับใช้นโยบายนี้ว่าจากสถิติแล้ว ผู้ใช้แอพ Facebook Messenger ตอบข้อความเร็วขึ้น 20% และการแยกแอพสองตัวออกจากกันทำให้ความซับซ้อนของแอพลดน้อยลง ดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น

ส่วนผู้ใช้อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ iPad, Windows Phone, เดสก์ท็อป, ฟีเจอร์โฟน จะยังไม่โดนบังคับใช้ Messenger และสามารถแชตผ่านแอพ Facebook ปกติได้ต่อไป

แนวทางของ Facebook ในช่วงหลังค่อนข้างชัดเจนว่าจะไปในทาง "แยกแอพ" ตามงานเฉพาะด้าน เช่น Paper หรือ Slingshot

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Krit04
iPhoneWindows
on 29 July 2014 - 07:59 #726052
Krit04's picture

วันนี้ที่รอคอย! (เท่าที่อ่าน comment ในเวป Mac Rumors ฝรั่งด่ากันเยอะเลย) แต่ผมชอบนะ จะ chat ไม่อยากโหลด content รูป หรืออื่น ๆ ก็แค่เข้า App chat และต่อไปคงตัดปัญหา เด้งเตือนพร้อมกันสอง App ละ

By: tana
ContributorSymbianWindows
on 29 July 2014 - 08:16 #726054
tana's picture

บางกระแสก็ไม่อยากให้แยกนะ โดยเฉพาะคนใช้ iPhone ไม่มี chat head เหมือน android ที่อยากจะอ่าน timeline ไปแชทไป

By: Agent13
iPhoneAndroidBlackberry
on 29 July 2014 - 08:21 #726055 Reply to:726054

Chat head คือรูปหน้าลอยแบบลูกโป่งป่าวครับ มีนะ

By: tana
ContributorSymbianWindows
on 29 July 2014 - 08:46 #726064 Reply to:726055
tana's picture

ตอนนี้มีครับ แต่ต่อจากนี้อะครับ ที่ว่าจะแยกไปแอพ Messenger อย่างเดียว ก็จะไม่มีแล้วครับ (เพราะธรรมชาติของ iOS ไม่สามารถรันแอพพร้อมๆ กัน 2 แอพได้ ?)

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 29 July 2014 - 08:59 #726068 Reply to:726054
cero5558's picture

คิดอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมว่าถึงจะเอาคอลัมน์ Chat ใน Facebook ออกแต่ Chat head ในแอพ Facebook น่าจะมีเหมือนเดิมนะผมว่า

By: Agent13
iPhoneAndroidBlackberry
on 29 July 2014 - 08:25 #726058

เจ๋งจะได้ไม่โดนสั่งงานทางเฟซบุ้คอีกต่อไป เพราะเด้งบ้างไม่เด้งบ้างโดนด่าอยู่บ่อย ๆ

By: phonlawat
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 29 July 2014 - 08:31 #726060

ฝั่ง WP Facebook ตัว Beta ก็แยกแล้วนะครับ กดตรงแชทละมันย้ายแอพให้เลย ไม่แน่ใจว่าตัวปกติเปลี่ยนหรึยัง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 July 2014 - 09:34 #726079 Reply to:726060
hisoft's picture

ตัวปกติยังไม่แยกครับ และตัว Beta เองก็ไม่ได้แยกขนาดบังคับแยก

เอ้อ มีคนบอกว่าถ้าในเครื่องไม่ได้ติดตั้ง Messenger มันจะยังใช้แชทในแอพอยู่นะครับ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 29 July 2014 - 08:49 #726066
pexza's picture

ก็ไม่รู้สินะ มีเพื่อน 0 คน อ่าน Feed อย่างเดียวก็พอ ~

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 29 July 2014 - 09:08 #726071
powerpat's picture

บังคับเยอะๆ ก็ลบappหมดเลย รอเปิดที่คอมวันละครั้งพอ
อยากอ่านfeed เข้าผ่านmobile browserเอา

By: jane
AndroidUbuntu
on 29 July 2014 - 09:23 #726072
jane's picture

เอา apps ไปเข้าโครงการ จำนำ/ประกันราคา แป๊บ

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 09:24 #726073
gudgee's picture

อูย สำลักความสุขจนล้น...

By: Ponllask
iPhone
on 29 July 2014 - 09:35 #726080
Ponllask's picture

เวงกำผมชอบแบบรวมกันก็ดีแล้วต้องบังคับทำไมละเนี้ย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 29 July 2014 - 09:52 #726085
Perl's picture

อยากจะอ่าน Feed อ่าน Timeline ไป จิ้ม Message ไปเมื่อยากใช้คงทำไม่ได้แล้วสินะ

ยุค Multitasking ถดถอย..

By: mba
iPhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 10:00 #726088

ผมงงตรงห้วข้อข่าว "คืนความสุขให้คนทั้งโลก" ??

แต่ในที่มาเขียนว่า "Facebook Forces Users Worldwide To Download Messenger For Mobile Chat"

เลยพยายามหาอ่านอยู่ว่า การที่ตัดฟีเจอร์แชทในแอพ facebook ออกแล้วแยกไปใช้อีกแอพนึง คือสงสัยว่าทำไมถึงต้องบอกว่าเป็นการคืนความสุขให้คนทั้งโลก ผมสงสัยอะ?

By: Negator
AndroidWindows
on 29 July 2014 - 10:03 #726091 Reply to:726088

อิอิ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 29 July 2014 - 10:12 #726095 Reply to:726088
Perl's picture

สไตล์การเขียน เอามาล้อเลียนกับสถาณการณ์ปัจจุบัน แต่ละคนมีสำนวนของตัวเอง มันก็จะไม่เขียนแบบแปลเป๊ะตรงทุกกระเบียดนิ้วหรอกครับ

สิ่งสำคัญคือ เขียนยังไงให้สื่อสารเนื้อหาหลักได้เหมือนต้นฉบับเท่านั้นเอง

สำนวนและเนื้อหาของข่าว

• ไม่แปลมาทั้งดุ้น ทำตัวเป็นผู้สื่อข่าว

By: secure on 29 July 2014 - 11:26 #726130 Reply to:726095

เพิ่มเติมให้ครับ

เราเชื่อมั่นในความไม่เป็นกลาง อย่าลังเลที่จะใส่ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าเห็นสมควร อย่างไรก็ตาม คุณต้องทำใจรับไว้ด้วยว่าเราก็เปิดโอกาสให้ความคิดเห็นที่ตรงข้ามกับคุณเช่นเดียวกัน

มีข้อนี้ด้วย แต่ตามจริงก็ขัดกับ "หลักการเขียนข่าว การผลิตข่าว และการรายงานข่าว" ของกรมประชาสัมพันธ์

ผมขอแสดงความเห็นว่า ส่วนตัวการนอกเรื่องหรือประชดประชันในการนำเสนอข่าวหนักกว่าการสะกดผิดครับ

By: pd2002 on 29 July 2014 - 10:09 #726097 Reply to:726088

keyword : Forces Users

อิ อิ

By: paween_a
Android
on 29 July 2014 - 10:45 #726115 Reply to:726088
paween_a's picture

ก็คล้าย ๆ บ้านเราช่วงนี้ไงครับ บังคับให้มีความสุขทั้งประเทศ

By: uthain
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 11:08 #726123 Reply to:726088
uthain's picture

ผมเองก็งงครับ
เว็บแปลข่าวควรทำหน้าที่แปลข่าวอย่างตรงไปตรงมา มีใจความตามแหล่งข่าว ไม่ควรสอดแทรกถ้อยคำเสียดสีประชดประชันการเมืองลงไปในข่าว ถ้าอยากแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เขียนบทความวิจารณ์การเมืองไปเลยดีกว่าครับ (ถ้ากล้าพอนะ) อีกอย่าง ข่าวนี้จะอยู่ในโลกออนไลน์ไปอีกนาน หลายปีผ่านไปหากมีคนมาสืบค้นข้อมูลเรื่องนี้ ก็คงพากันงงอีกหลายคนว่าการที่ Facebook บังคับใช้ Messenger ทำไมจึงถือเป็นการคืนความสุขให้คนทั้งโลก

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 29 July 2014 - 11:22 #726129 Reply to:726123
By: uthain
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 11:51 #726141 Reply to:726129
uthain's picture

กรณีนี้ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่เป็นการประชดประชัน ที่สำคัญคือการประชดประชันนี้อาจทำให้เข้าใจในสาระสำคัญของข่าวผิดเพี้ยนไปได้

By: Independencer
iPhoneSymbianIn Love
on 29 July 2014 - 11:58 #726146 Reply to:726123
Independencer's picture

เว็บนี้ไม่ใช่เว็บ "แปลข่าว" แต่เป็น "สำนักข่าว" ครับ
ถ้าแปลอย่างเดียว ใครก็ทำได้ครับ
แล้วทุกอย่างก็มี timestamp อยู่แล้ว ทั้งยังเป็นเรื่องที่จะติดเป็นตราบาปอยู่ในประวัติศาสตร์ไปอีกยาวนาน ทำไมคุณคิดว่าคนจะงงล่ะครับ?

By: BOMBHIN
AndroidBlackberry
on 29 July 2014 - 12:08 #726148 Reply to:726146

ผมอ่านหัวข้อแล้วเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่อยากให้ทั้งสองอย่างแยกออกจากกันมากกว่า เลยรู้สึกมีความสุขที่ Facebook บังคับให้ Download แยกครับ พออ่านเนื้อหาของข่าวยิ่งสงสัยใหญ่เพราะไม่มีตรงไหนบอกว่าคืนความสุขให้คนทั้งโลก

ผมไม่ได้กวนนะครับ แต่คิดแบบนี้จริงๆ ขออภัยครับ

By: uthain
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 12:33 #726157 Reply to:726146
uthain's picture

ผมไม่ได้ "คิด" ว่าคนจะงงครับ แต่ผมเองที่งง แล้วก็เห็นคนอื่นงงเหมือนกัน อย่างเช่นคุณ BOMBHIN ข้างบนเป็นต้น คือผมอ่านเนื้อข่าวแล้วชวนให้เข้าใจไปว่า คนทั้งโลกรอคอยให้ Facebook แยก Messenger ออกเป็นอีกแอปต่างหาก พอ Facebook ทำอย่างนั้น คนทั้งโลกก็เลยมีความสุข และการกระทำนี้ก็ถือเป็นการคืนความสุขให้คนทั้งโลก แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น
ส่วนเรื่อง Blognone เป็น "เว็บแปลข่าว" หรือ "สำนักข่าว" ขอทำความเข้าใจก่อนว่าผมไม่ได้บอกว่า Blognone เป็น "เว็บแปลข่าว" โดยมีเจตนาดูถูกหรืออะไรทำนองนั้น ผมชอบอ่านข่าวใน Blognone และเห็นว่า Blognone มีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะสำหรับคอไอทีที่อ่านภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งอย่างผม แต่ถึงอย่างไรถ้าดูตามบทบาทหน้าที่ของ Blognone แล้ว ยังไงเว็บไซต์นี้ก็เข้าข่ายเป็น "เว็บแปลข่าว" อยู่ดีครับ เพราะบทความส่วนใหญ่ที่โพสต์เผยแพร่คือข่าวที่ได้มาจากการแปล มีบางส่วนเท่านั้นที่เป็นข่าวซึ่งผู้เขียนข่าวเป็นแหล่งข่าวโดยตรง หรือเป็นบทความในเชิงวิเคราะห์หรือสัมภาษณ์ ซึ่งไม่ได้แปลมา แต่การจะบอกว่า Blognone เป็น "สำนักข่าว" นั้น ผมเถียงแน่นอนครับ คุณเข้าใจหรือเปล่าว่า "สำนักข่าว" (News agency) หมายถึงอะไร มีบทบาทหน้าที่อย่างไร สร้างรายได้ด้วยวิธีไหน ในฐานะที่ผมจบด้านสื่อสารมวลชนมา ผมกล้ายืนยันว่า Blognone ไม่ใช่ News agency แน่นอนครับ (แต่ไม่ได้หมายความว่า Blognone จะต่ำต้อยด้อยค่านะครับ)

By: yiam
AndroidSymbianWindows
on 29 July 2014 - 19:11 #726301 Reply to:726157

+1

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 July 2014 - 13:02 #726170 Reply to:726123
lew's picture

ที่คุณว่ามา ใจความมันมีอะไรบิดเบือนครับ? คุณเข้าใจ หรือคิดว่ามันชวนให้เข้าใจผิดเป็นอย่างไร? ถ้าบอกว่ามันประชดเสียดสี มันประชดเสียดสีใคร?

เรื่องการใส่มุขบ้าง ถ้าวิจารณญาณคนทั่วไปมันแยกออกได้ว่าตรงไหนคือมุข จะไม่เข้าใจมุขบ้าง (ซึ่งก็เกิดขึ้นตลอด) แต่เนื้อหายังครบ ไม่เข้าใจผิด อันนั้นคงไม่ไปบังคับ อนาคตจะมีเรื่องที่คนในอนาคตไม่เข้าใจแล้ว อันนั้นคนในอนาคตก็คงต้องไปค้นกันเอง


lewcpe.com, @wasonliw

By: uthain
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 14:50 #726192 Reply to:726170
uthain's picture
  • "ที่คุณว่ามา ใจความมันมีอะไรบิดเบือนครับ?"
    ผมก็ไม่ได้บอกว่า "บิดเบือน" นี่ครับ ทั้งจากเจตนาจริงและจากเนื้อความที่ผมคอมเมนต์ ผมไม่ได้มองว่าข่าวนี้บิดเบือนเลย
  • "คุณเข้าใจ หรือคิดว่ามันชวนให้เข้าใจผิดเป็นอย่างไร?"
    ย้อนอ่านคอมเมนต์ก่อนๆ ดูครับ ขี้เกียจพูดซ้ำ
  • "ถ้าบอกว่ามันประชดเสียดสี มันประชดเสียดสีใคร?"
    มีคำว่า "คืนความสุข" นี่ยังต้องบอกอีกหรือครับว่าประชดใคร
    จริงๆ ถ้าข่าวนี้มีใจความในเชิงบวก เป็นเรื่องดี เป็นประโยชน์กันคนส่วนใหญ่อย่างเห็นได้ชัด เช่น Facebook ยกเลิกระบบโฆษณา (สมมุตินะครับ) ผมก็คงไม่มองว่าคำว่า "คืนความสุข" เป็นการประชด แต่ข่าวนี้เป็นไปในทางตรงกันข้าม แถมที่มาของข่าวก็ใช้คำว่า "Forces" ผมจึงอดมองไม่ได้ว่านี่เป็นการเขียนประชด
    ถ้าคุณ lew มองว่าไม่ประชด งั้นอธิบายทีว่าการบังคับแยกแอป Messenger ออกจากแอป Facebook มันเป็นการคืนความสุขให้คนทั้งโลกอย่างไร แนวทางนี้ของ Facebook ทำให้คนทั้งโลกมีความสุขตรงไหนบ้างครับ
  • "มุข" > "มุก"
    ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ :)
By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 July 2014 - 15:30 #726216 Reply to:726192
lew's picture

ถ้าแบบนั้นก็ไม่ได้มีอะไรไม่ "ตรงไปตรงมา" อย่างที่คุณบอกว่าเว็บควรทำนี่ครับ ทั้งหมดก็แค่ว่าคุณรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีจากความเห็นของผู้เขียนในข่าวต้นทาง ซึ่งเขาก็มีความเห็นของเขา ความเห็นของคนเขียนข่าวนี้ ที่อาศัยข้อเท็จจริงจากต้นทางก็ไม่จำเป็นต้องเป็นทางเดียวกัน

ผมไม่มองว่าเป็นการประชดอาจจะเป็นมุขล้อเลียนบ้างแต่ก็ไม่ได้แสดงความเลวร้ายอะไร (ใครขำใครไม่ขำก็คงเรื่องของเขา ความเห็นอื่นๆ เขาเล่นกันเฮฮาก็ไม่มีปัญหาอะไร) ตัวผมเองใช้ Facebook Messenger แยกมาตั้งแต่มันออกแรกๆ ก็ไม่รู้สึกว่ามีปัญาอะไร และคิดวา่มันสะดวกดี คนอื่นมีชอบไม่ชอบก็คงต่างกันไป


lewcpe.com, @wasonliw

By: uthain
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 15:51 #726221 Reply to:726216
uthain's picture

ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แค่แสดงความคิดเห็นเท่านั้น ผมเองก็ใช้แอป Messenger แยกจากแอป Facebook ตัวหลักทั้งใน Windows Phone, ใน Android และใน iOS เหมือนกัน และก็ไม่คิดว่าการใช้แอปแยกจะมีปัญหาอะไร ในขณะเดียวกันผมก็ไม่รู้สึกว่าการบังคับให้ใช้แอปแยกจะเป็นการ "คืนความสุข" ตรงไหนเหมือนกันครับ
สรุปว่านานาจิตตังครับ

By: yiam
AndroidSymbianWindows
on 29 July 2014 - 18:20 #726276 Reply to:726192

เห็นด้วยครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 29 July 2014 - 13:47 #726176 Reply to:726123
nrml's picture

ผมไม่งงกับเนื้อข่าวนะ และไม่มีปัญหากับการใส่สำนวนที่ล้อเลียนกับเทรนด์หรือสถานการณ์ใดๆ ในขณะนั้น ส่วนเรื่อง Blognone จะเป็นอะไรยังไงผมว่าก็เป็นประมาณแบบนี้แหละดีแล้ว ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้ถูกใจไปซะทั้งหมด แต่ที่ยังติดตามอ่านอยู่ก็เพราะคิดว่าที่นี่คุยกันด้วยตรรกะและเหตุผลได้ค่อนข้างมากที่สุดแล้วถ้าเท่ียบกับบรรดาฟอรั่มที่เคยเห็น และการได้โต้เถียงหรือแสดงความคิดเห็นแบบที่คุณว่ามาและมีคนเข้ามาแย้ง เห็นด้วย หรือเสนอความคิดเห็นนี่แหละที่ผมว่ามันทำให้ได้เห็นมุมมองหลากหลายดีและเป็นเสน่ห์ของที่นี่

By: TiD
AndroidWindows
on 30 July 2014 - 14:49 #726570 Reply to:726123

เว็บนี้ไม่ใช่เว็บแปลข่าวนะครับ

By: mba
iPhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 11:52 #726142 Reply to:726088

อย่างงี้นิเอง เก็ตละครับ

ขอตัวละ แว๊บ!!!

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 12:37 #726160 Reply to:726088
iammeng's picture

เว็บนี้มีประเด็นเรื่องการเมืองอยู่บ่อยๆครับ คุยกันแต่ละทีก็ถึงพริกถึงขิงพอสมควร 555+
ก็เลยจะมีการแซวกันบ้างแบบเข้ากับสถานะการณ์ปัจจุบันครับ

By: sunback
Contributor
on 30 July 2014 - 01:00 #726406 Reply to:726088
sunback's picture

งั้น ใช้ "ชาวเน็ตอึ้ง" หรือ บังคับ​ให้ "มวลมหาประชาชน" แทนน่าจะดีกว่าชิมิครับ อิ_อิ

By: Matibul
UbuntuWindows
on 29 July 2014 - 09:59 #726089

เปิด 2 แอฟ มันจะใช้แรมเพิ่มขนาดไหนน้า ขนาดแรม1GB(เหลือใช้จริง 150-200) facebook เลื่อนๆไปยังมีเด้งเลย - -

By: ryudia
AndroidWindows
on 29 July 2014 - 10:10 #726094
ryudia's picture

เราบังคับอย่างซื่อตรง ขอแค่เธอจงไว้ใจ..

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 29 July 2014 - 10:32 #726108 Reply to:726094

เราบังคับกันตรงๆ ขอให้เธอว์อย่าสนใจ และปิดตา?!?

By: cartier
iPhoneAndroid
on 29 July 2014 - 11:05 #726121 Reply to:726108
cartier's picture

555 แผ่นดินจะดีในไม่ช้า​ ด้วย​หรือ​เปล่า​ครับ​

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 29 July 2014 - 11:55 #726143 Reply to:726121
put4558350's picture

รีบลบออกไปในไม่ช้า ...


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 29 July 2014 - 22:06 #726357 Reply to:726108
Be1con's picture

แอพแท้จะเร็วส์ในไม่ช้า ขอคืนความสุขให้เธอประชาชน...


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: mosslam
Android
on 29 July 2014 - 10:22 #726105
mosslam's picture

เท่ากับบีบผู้ผลิตมือถือว่า ต่อนี้ไปต้อง Ram 1.5 GB+ แล้วนะ เพราะ 1 GB มันไม่พอจริงๆ เคยใช้แท็บเล็ต Ram 1 GB อ่าน Timeline ไป Message ก็หายไปดื้อๆ

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 29 July 2014 - 12:41 #726164 Reply to:726105

ไม่จำเป็นว่าต้องเพิ่มหรอกครับแต่ยังไงก็เป็นการบีบผู้ผลิตนิดๆอยู่ดีๆ เพราะเรื่องแรมมันอยู่กับผู้ผลิตด้วยว่าจะปรับส่วนระบบให้มันกินน้อยที่สุดได้หรือปล่าวด้วย 1GB ของผมก็ไม่มีเด้งนะครับ ก็คือบีบนิดๆล่ะครับว่าถ้าไม่อยากเพิ่มก็จงทำให้ระบบกินน้อยที่สุดซะ

By: Krit04
iPhoneWindows
on 29 July 2014 - 17:02 #726240 Reply to:726105
Krit04's picture

1 Gb ก็พอครับ มาใช้ iOS กันครับ #เผ่น #อย่าบล็อคผมนะ

By: Fzo
ContributorAndroid
on 29 July 2014 - 10:48 #726116
Fzo's picture

เข้ามาดีใจด้วยครับ


WE ARE THE 99%

By: darkfaty
AndroidWindows
on 29 July 2014 - 11:04 #726119
darkfaty's picture

โครงการต่อไปก็จะมีคอนเสริต์โดย โปรแกรมเมอร์/แฮกเกอร์ ร้องเอง เต้นเอง ตามมาด้วยแจกตั๋วหนัง โซเชียว เน็ตเวิร์ค ฟรี มีฟามสุขกันทั้งโลกเลย kappa :V

By: jeepthai
Windows
on 29 July 2014 - 11:39 #726134
jeepthai's picture

Facebook Messenger คงมั่นใจในลำแข้งของตัวเอง จึงกล้าที่จะแยกตัวออกจากแอพ Facebook

เพราะถ้าไม่รุ่ง ก็ร่วงดับหายไปเลย มีแอพแชตเจ้าอื่นๆรอขย้ำลูกค้าส่วนนี้อยู่

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 29 July 2014 - 11:55 #726144

ผมชอบเปิด Facebook และมี Chat ในตัวสะดวกรวดเร็วมากครับ ไม่ชอบตอนแชทเด้งไปเด้งมา รำคาญมากๆบอกตรงๆ

By: Independencer
iPhoneSymbianIn Love
on 29 July 2014 - 12:01 #726147
Independencer's picture

♫เฟซบุ๊กจะทำตามสัญญา ♪ ขอเวลาอีกไม่นาน ♪ แล้วนิวส์ฟีดอันงดงามจะกลับคืนมา♫
เฟซจะทำตาม...

พอดีกว่า ถถถ+

By: maspirecreation on 29 July 2014 - 12:12 #726151 Reply to:726147
maspirecreation's picture

+1

By: maspirecreation on 29 July 2014 - 12:11 #726150
maspirecreation's picture

แยกออกมาแบบนี้ ช่วยให้พัฒนาได้ง่ายมากขึ้นหรือเปล่า รวมถึงการจัดการแสดงผลโฆษณาในอนาคต ถ้ามี

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 29 July 2014 - 12:38 #726162
alph501's picture

ส่วนตัวนะครับ แต่ก่อนใช้ chat hangout ของ google+ บ่อยมากกกกก
แต่พอแยกตัวไปแล้ว ไม่ใช้อีกเลย

บาย

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 July 2014 - 12:40 #726163
mr_tawan's picture

ที่จริงบน Android น่าจะยกเลิกแอพ Messenger แต่ใส่ Messenger Launcher Activity เพิ่มเข้ามาใน Facebook App มากกว่า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 29 July 2014 - 16:13 #726232
zinazisc's picture

แล้วคนที่ไม่ต้องการ CHAT แต่ต้องการ MESSAGE หละครับ !!

ผมไม่ต้องการให้มันเด้งในมือถือ แต่ผมต้องการให้คนฝากข้อความไว้
และเข้าไปอ่านได้ใน app facebook ที่มี notification บอกว่ามีใครส่งข้อความฝากถึงเรา

คือยังไงก็ชอบแบบดั้งเดิมที่เป็นเหมือน email มากกว่าอยู่ดี

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 29 July 2014 - 18:48 #726288
l2aelba's picture

เบื่ออย่างเดียวคือมันต้องรอหลายวิ กว่าจะ Switch ไปแอฟ Messenger ของ Facebook

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 29 July 2014 - 21:42 #726344
pongmile's picture

ผมใช้ SP เด้งได้เด้งดีมากครับ

By: sunback
Contributor
on 30 July 2014 - 01:03 #726407
sunback's picture

จริงๆ คงเห็นว่า app chat บ้างเจ้ามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ เลยเตรียมลู่ทางไว้ก่อน

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 31 July 2014 - 17:10 #727040
LuvStry's picture

อ่านคอมเม้นต์แล้วหนาวๆร้อนๆ พรุ่งนี้จะเข้าเว็บได้ไหมเนี่ย ฮ่า


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ