Palmer Luckey ผู้ก่อตั้ง Oculus VR ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Eurogamer.net ในหลายประเด็น ได้แก่
- เขายังไม่สามารถบอกได้ว่า Oculus Rift รุ่นจริงจะวางขายเมื่อไรกันแน่ บริษัทอยากให้ทุกอย่างพร้อมสำหรับการวางขายจริง (โดยเฉพาะเกมที่รองรับ) ดังนั้นขอให้ทุกคนอดทนรอต่อไป
- สินค้ารุ่นจริง (เรียกว่า CD1) จะดีกว่ารุ่น DK2 เป็นอย่างมาก ในลักษณะเดียวกับที่ DK2 พัฒนาจาก DK1 มาก โดยความละเอียดหน้าจอจะเพิ่มจาก 1080p ของ DK2 แน่นอน (แต่ยังไม่บอกว่าเท่าไร), อัตราการรีเฟรชภาพจะเพิ่มจาก 75Hz เป็น 90Hz หรือมากกว่า, ขนาดและน้ำหนักจะลดลง
- อยากตั้งราคาขายรุ่นจริงที่ 200-400 ดอลลาร์ แต่ยังไม่ฟันธงว่าจะขายเท่าไร
- Oculus Rift จะมุ่งตลาดเกมเมอร์เป็นสำคัญ อัดสเปกมาให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้สำหรับเกมเมอร์ ซึ่งสเปกเหล่านี้เหลือเฟือสำหรับงานด้านอื่นๆ เช่น การศึกษา
- การขายให้ Facebook ช่วยดึงพนักงานชั้นยอดมาร่วมงานได้ง่ายขึ้น ตอนนี้บริษัทมีพนักงาน 176 คน และปีหน้าจะเพิ่มมากกว่า 200 คน แต่วัฒนธรรมองค์กรยังเหมือนเดิม และแยกการบริหารเป็นอิสระจาก Facebook
- Oculus จะทำตัวเป็นผู้จัดจำหน่ายเกม (publisher) ด้วย แต่จะเน้นเฉพาะเกมสำหรับ Oculus Rift เท่านั้น
- Project Morpheus ของโซนี่ไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อแผนการของ Oculus เลย
ที่มา - Eurogamer.net
Comments
จะมีแยกความละเอียดมั้ยน้อ
75MHz เป็น 90MHz ---> 75Hz เป็น 90Hz
เฟรมเรทเป็นล้านเลยทีเดียว :o
เห็นเกมจากค่ายญี่ปุ่นรองรับแล้ว 500USD ก็ยอมซื้อ!
ถามเดี๊ยนก่อนค่ะ!!
เห็นแว่บๆ ว่า Samsung VR มัน $199 (ไม่รวมมือถือ)
สอยมาเล่นเกมจากค่ายลวงตา :P
ปล.แต่ถ้าขายหลัง Project Morpheus นี่แววอนาคตดับเหมือนกัน (driver ของ Pc ต้องมีคนโมออกมาแหงๆ) แถมเผลอๆ เสป็คจะต่ำกว่าด้วยมั้ง ถ้าจำไม่ผิด Sony มันมีเทคโนโลยีโหดๆ ที่ผลิตจอ led ประเภท 240Hz ได้อยู่นะ
120Hz ก็โอและ ขอความละเอียด 4K (หาเรื่องซื้อการ์ดจอใหม่) เอาให้เหมือนของจริงมากที่สุดเลยทั้งมุมมองและการขยับต่างๆ
ถ้าสเปกพอๆกับ Project Morpheus อาจต้องวัดกันว่า Eroge ของฝั่งไหนเจ๋งกว่า #ห๊ะ
I need healing.
รอจนลืมกันเลยทีเดียว