Tags:
Node Thumbnail

Adobe ปล่อยแอพใหม่ EchoSign สู่ Google Play มันคือแอพที่ใช้สำหรับทำลายเซ็นดิจิทัล หลังจากก่อนหน้านี้ Adobe ได้ปล่อยแอพดังกล่าวสู่ App Store ให้ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ได้ดาวน์โหลดไปใช้งาน และมีการให้บริการในรูปแบบเว็บแอพอยู่ก่อนแล้ว

กล่าวโดยรวมแล้ว EchoSign คือแอพที่สร้างมาบริหารจัดการไฟล์เอกสารที่ต้องการการยืนยันตัวตนแท้จริงของผู้ส่งและผู้รับเอกสาร แน่นอนว่าผู้ใช้สามารถใส่ลายเซ็นดิจิทัลลงในเอกสารได้ด้วยแอพนี้ EchoSign ยังช่วยติดตามการส่งต่อและตอบรับเอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องมีการลงนามแบบดิจิทัล หากผู้ใช้ส่งไฟล์เอกสารไปยังผู้รับเพื่อขอให้ตอบรับโดยการใส่ลายเซ็นดิจิทัลกลับมา EchoSign จะช่วยติดตามและแจ้งเตือนเมื่อมีการส่งไฟล์เอกสารกลับมายังผู้ส่ง ทั้งนี้ EchoSign สามารถตรวจสอบเพื่อยืนยันความถูกต้องได้ว่าเอกสารดิจิทัลใดๆ ได้รับการลงนามโดยบุคคลที่กำหนดไว้ถูกต้องหรือไม่ และยังรู้ได้ว่าการเซ็นชื่อแบบดิจิทัลนั้นถูกกระทำในกรอบเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่

ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถใช้งาน EchoSign ได้กับไฟล์เอกสารบนหลายแพลตฟอร์ม เป็นต้นว่า Adobe Reader หรือ Acrobat, Google Drive, Box, Microsoft SharePoint 2013 เป็นต้น โดยการใช้งานจริงผู้ใช้สามารถสร้างลายเซ็นดิจิทัลด้วยการเขียนบนหน้าจอได้โดยตรง (ไม่จำเป็นต้องเซ็นในกระดาษแล้วสแกนเพื่อโหลดใส่แอพให้เสียเวลา)

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด EchoSign จาก Google Play มาใช้งานได้ฟรีกับอุปกรณ์ที่รัน Android รุ่น 4.0.3 ขึ้นไป ส่วนผู้ใช้ iPhone หรือ iPad ที่รัน iOS7 ขึ้นไปก็สามารถดาวน์โหลด EchoSign จาก App Store มาใช้งานได้เช่นกัน

ที่มา - SlashGear

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: varavut
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 September 2014 - 10:37 #743747

เปลี่ยนจากคำว่า ลายเซ็นดิจิทัล เป็น ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ดีไหมครับ เพราะว่ามันทำให้นึกถึง Digital Signature มากกว่าที่จะเป็นลายเซ็นจริงๆ แล้วต้นฉบับก็ใช้ electronic signature ด้วย