Tags:
Node Thumbnail

พ.ร.บ. ความมั่นคงไซเบอร์ ผ่านมติคณะรัฐมนตรีในช่วงเห็นชอบหลักการ แต่ถูกวิจารณ์จากหลายหน่วยงานว่ามีปัญหาละเมิดสิทธิ์ วันนี้นักข่าวก็เข้าไปถามพลเอกประยุทธ์ถึงเหตุผลที่ต้องออกกฎหมายนี้ ก็ได้คำตอบมาว่า "จะผ่านแล้วจะทำไม ไม่งั้นจะเป็นนายกไปทำไม"

ผมเขียนข่าวถึงกฎหมายฉบับนี้ครั้งแรกที่เห็นร่างว่า "ขอให้ทุกท่านโชคดี" ตอนนี้ก็คงต้องพูดคำเดิมอีกครั้งครับ

ที่มา - @WassanaNanuam

Updated เพิ่มคลิป

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 20 January 2015 - 17:22 #782995
itpcc's picture

พูดท้าทายกันขนาดนี้ ไม่รู้จะมีถล่มเว็บรัฐบาลตอบโต้มั้ยเนี่ย? ยิ่งรั่วๆ กันเยอะๆ อยู่ =_="


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 17:25 #782998
PaPaSEK's picture

จริงๆ แล้วผมก็ชอบแนวเผด็จการนะครับ แต่ต้องทำบนพื้นฐานความถูกต้องน่ะผมโอเค แต่ถ้าแบบเหวี่ยงแหแบบนี้ก็เซ็งครับ

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 20 January 2015 - 18:37 #783060 Reply to:782998
Bigkung's picture

ผมก็คิดแบบนี้ครับ แต่ผมไม่ได้ไปอ่านพรบ. ความมั่นคงเลยแฮะ กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว คนที่รับหน้าที่ต่อจากนี้จะเอาไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ดีนี่สิ กฎหมายนี้มันดาบสองคม คนใช้ไม่ได้เจตนาร้ายก็ดีไป แต่ถ้ากลัวกัน ก็จะเกิดใหญ่ภัยพิบัติครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 18:41 #783066 Reply to:783060
hisoft's picture

กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว

อาจจะมีบางอย่างที่น่ากลัวกว่านั้นนะครับ :p

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 20 January 2015 - 18:57 #783079 Reply to:783060
WattZ's picture

ผมคิดว่ารัฐบาลนี้คงมั่นใจว่าจะได้อยู่ยาว ไม่งั้นไม่กล้าออกอะไรแบบนี้รอก เผลอๆเลื่อนเลือกตั้งไม่มีกำหนด

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 20 January 2015 - 19:36 #783098 Reply to:783079
Bigkung's picture

ถ้าผิดสัญญา เหตุการณ์พิเศษจากประชาชนจะตามมาเองครับ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หน่ะนะ ถ้ามีให้เลือกตั้งแล้วมี คนนี้ผมก็เลือกอยู่หนะ แล้วรอดูผล แต่ถ้าไม่มีแล้วผมก็จะกาไม่ลงเสียงให้ใครเหมือนเดิม เพราะไม่เห็นใครน่าสนใจเลย แต่ที่ไปลงเพราะเอาสิทธิ์ไว้ร่วมลงชื่อถอดถอน

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 20:39 #783116 Reply to:783098
Jaddngow's picture

ถ้าผิดสัญญา แล้วประชาชนไม่ยอม เปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ อันนี้จินตนาการออก
ถ้าปล่อยเลือกตั้ง แต่ยังแอบอยู่เบื้องหลังอยู่ อันนี้ก็เหมือนจะเรื้อรังไปเรื่อยๆไปไม่มีที่สิ้นสุด....

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 20 January 2015 - 21:24 #783129 Reply to:783116
Bigkung's picture

คนเราไม่ได้เป็นอมตะนี่ครับ ความคิดผมหน่ะนะ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 21:40 #783140 Reply to:783129

อำนาจมันสืบต่อกันได้ครับดูเกาหลีเหนือเป็นตัวอย่างครับ ไมงั่นไม่รัฐประหารกันมายาวนานขนาดนี้หรือครับ ทหารนี้ใหญ่กว่าผู้บริหารประเทศมานานแล้วแค่จะทำตัวเป็นผู้บริหาร หรือจะให้นั่งเฉยๆรอรับผลประโยชน์ วงการทหารมันดำมืดมากจนไม่อาจพูดได้ครับ เดี๋ยวโดนไปปรับทัศนคติ

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 22:55 #783175 Reply to:783060
ibeauty's picture

"กลัวหมดยุคคนนี้แล้ว คนที่รับหน้าที่ต่อจากนี้จะเอาไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ดีนี่สิ"

ฆ่ะ!!
ไม่มียุคไหนบังคับใช้กฏหมายได้เที่ยงตรงและเที่ยงธรรมได้เท่ายุคของท่านประยุดอีกแล้วคะ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 January 2015 - 00:48 #783216 Reply to:783060
tgst's picture

ของ iLaw สรุปประเด็นที่น่ากังวลเกี่ยวกับพรบ.ฉบับนี้เอาไว้ ไปอ่านได้ครับ ส่วนฉบับเต็มก็ดาวน์โหลดได้จากในนั้นเช่นกัน

By: chuchatthai
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 20 January 2015 - 17:34 #783002
chuchatthai's picture

เม้นผมเหลือแค่นี้ครับ

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 20 January 2015 - 17:36 #783004
nostalgias's picture

ครับ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 17:37 #783006
tgst's picture

จ๊ะ

By: includespro
Android
on 20 January 2015 - 17:37 #783007

อ่ะ...ครับ

By: originalBlueSin
Windows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 17:38 #783008
originalBlueSin's picture

ประชาธิปไทย

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 January 2015 - 17:41 #783011
way_cs16's picture

ไฮล์ตู่

By: iamoatx
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 January 2015 - 17:44 #783013
iamoatx's picture

เอาเถอะงั้น

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 20 January 2015 - 17:44 #783014
มายองเนสจัง's picture

เหัอ ประเทศไทย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 20 January 2015 - 17:51 #783015
Perl's picture

ประชาธิปไตยคือการฟังเสียงของประชาชน..

ถุย

By: mr.zatanx
Android
on 20 January 2015 - 19:04 #783083 Reply to:783015
mr.zatanx's picture

ฟังแล้ว..ถกเถียงกัน คนโน้นเอาแบบนี่ คนนี้จะเอาแบบนั้น. ก็คคงไม่พ้นแบบเดิมม

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 January 2015 - 20:12 #783113 Reply to:783083
wisidsak's picture

ผมว่าคุณก็เข้าใจความหมาย ของการฟังความคิดเห็นนะครับ

คงไม่ต้องอธิบายเน๊อะ

By: I3assy on 21 January 2015 - 12:09 #783352 Reply to:783113
I3assy's picture

เขาก็แสดงความคิดเห็นนะครับ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 21 January 2015 - 17:18 #783477 Reply to:783352
LuvStry's picture

l3assy ใช่ครับแล้วประเด็นคือ ?


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: doktup
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 17:47 #783016

ครับ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 17:50 #783017
Thaitop_BN's picture

ครับ ท่านผู้นำ

By: idtt on 20 January 2015 - 17:54 #783018
idtt's picture

เฮ้อ

By: diamondza
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 20 January 2015 - 17:54 #783020
diamondza's picture

ฮับ :'(

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
on 20 January 2015 - 17:55 #783021
pittaya's picture

ลองคิดดูครับ ถ้าเป็นยิ่งลักษณ์หรืออภิสิทธิ์พูดประโยคเดียวกันนี้สื่อมวลชนบ้านเราจะมีท่าทียังไงกันบ้าง


pittaya.com

By: sunback
Contributor
on 20 January 2015 - 21:33 #783126 Reply to:783021
sunback's picture

ทั่นกันเองครับ หยิกนิด เกาหัว ลูบบ้าง เขวี้ยงบ้าง แคะ เอ้ย ถูจมูกบ้าง ใช้ภาษาพื้นบ้านบ้าง น่ารักครับ นักข่าวรักทั่นทุกคน ไม่เชื่อลองสังเกตสิครับ ทั่นไม่มีข่าวร้ายๆ เลย ฉายารัฐบาลก็ไม่มี เพราะทั่นน่ารัก

นายกปูว์ไม่ได้ครึ่งทั่นครับ

By: paween_a
Android
on 20 January 2015 - 17:55 #783022
paween_a's picture

สักพักเดี๋ยวก็มาแก้คำแก้ข่าวน่ะ อย่าคิดมาก ท่านเป็นผู้นำที่มีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย นักข่าวตื้อ ๆ รำคาญ ๆ หน่อย ท่านก็เลยสวนกลับมาโดยไม่ทันคิดได้อย่างเต็มสติสัมปชัญญะ

ถึงแม้ว่าใครจะมองว่านี่ก็เป็นความคิดในใจลึก ๆ ของท่านก็ตามที

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 17:57 #783025
Aize's picture

Roger that!!


The Dream hacker..

By: bluesword on 20 January 2015 - 17:58 #783026

พูดคล้าย เด็กเกเร แถวบ้าน

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 17:58 #783027
Be1con's picture

อนาถแท้เมืองไทย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: frozenology
ContributoriPhoneAndroid
on 20 January 2015 - 18:04 #783028

คงชอบกันละมั้ง บ้านเมืองสงบไม่ต้องมาวิจารณ์อะไรกันมากไม่ต้องมีปัญหา


@fb.me/frozenology@

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 18:06 #783030

กฏข้อบังคับ
1.นายทำอะไรไม่ผิด
2..

By: Darth_Vader
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 20 January 2015 - 19:04 #783084 Reply to:783030

ถ้าสงสัย หรือข้องใจ กลับไปดูข้อ1

ยังกับเมียที่บ้าน

By: teerapon0009
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:09 #783031
teerapon0009's picture

ตอบกลับแบบนี้เลย ไม่ว่ากัน

By: games2532
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 January 2015 - 18:06 #783032

ครับ!!

By: Mr.X
iPhoneAndroid
on 20 January 2015 - 18:07 #783033

แล้วแต่แป๊ะ เลยแล้วกัน
หมายถึงเพลงซิลลี่ฟลู

By: landoflaf
Windows
on 20 January 2015 - 18:07 #783034
landoflaf's picture

ครับ...

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 18:08 #783035
sakuraba's picture

ขอให้ทุกท่านจงโชคดี

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 18:08 #783037

ร่วมแสดงความรู้สึกกับข่าวนี้

pote2639 สยอง

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 January 2015 - 18:45 #783070 Reply to:783037
illusion's picture

illusion สยอง

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 19:22 #783093 Reply to:783037
Be1con's picture

Be1con สยอง


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: cartier
iPhoneAndroid
on 20 January 2015 - 20:40 #783119 Reply to:783037
cartier's picture

cartier สยอง​ครับ​

By: Onewings
Windows
on 20 January 2015 - 21:28 #783133 Reply to:783037

Onewings สยอง

By: sunback
Contributor
on 20 January 2015 - 21:34 #783139 Reply to:783037
sunback's picture

sunback ขำกลิ้ง

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 21:53 #783145 Reply to:783037

Hadakung สยดสยอง นองเลือด!!!

By: narate
AndroidUbuntu
on 20 January 2015 - 22:45 #783172 Reply to:783037
narate's picture

narate สยอง
No Description

By: pd2002 on 21 January 2015 - 01:45 #783225 Reply to:783037

pd2002 ทึ่ง

By: darkciten
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 13:15 #783376 Reply to:783037
darkciten's picture

lol

darkciten หลงรัก

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 21 January 2015 - 17:20 #783478 Reply to:783037
LuvStry's picture

LuvStry สลดสังเวชปนสยอง


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: pookman
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:09 #783038
pookman's picture

ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:14 #783041

แป๊ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!!(เสียงปรบมือ):P

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:15 #783042
0FFiiz's picture

เป็นคนตรงไปตรงมาดีนะครับ . . .

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 20 January 2015 - 18:16 #783044

ได้ยินคำพูดของท่านผู้นำแล้ว ผมมีความสุขจนไม่รู้จะพูดอะไรเลยครับ

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:25 #783050

คิดไว พูดไว...

By: Mr.PizadSura
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 18:25 #783051
Mr.PizadSura's picture

ปรบมือสิครับ

By: wiennat
Writer
on 20 January 2015 - 19:26 #783081 Reply to:783051

ครับ

alt="slow clap"


onedd.net

By: dagdun
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 January 2015 - 18:30 #783054

อยากดูคลิปแล้วค่อยตัดสิน บางทีสื่อชอบเสี้ยม

By: เดวิลแมน on 20 January 2015 - 18:43 #783068 Reply to:783054

+1 จริง

By: thsecmaniac
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:51 #783075 Reply to:783054

+100
แล้วบางคนก็เชื่อที่เขายุทันทีด้วย

By: platezero on 20 January 2015 - 19:54 #783104 Reply to:783054

เมื่อก่อนผมอ่านข่าวเสร็จคล้อยตามเลยนะ แล้วก็เงิบไปหลายรอบ ถึงได้รู้ว่าสื่อนี่ล่ะตัวดีเลยไม่ว่าฝั่งไหน

พักหลังๆ เริ่มจะเข็ดมีข่าวอะไรต้องตามไปถึงที่มา เอาเท่าที่หาได้ แล้วค่อยพิจารณาอีกทีว่าข่าวนั้นมีเจตนายังไงข้อมูลที่ลงไว้จริงหรือไม่

By: peat_psuwit
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 20:40 #783118 Reply to:783054

จากคลิปของมติชน

นักข่าว:ท่านนายยกคะ มีความจำเป็นอะไรถึงเห็นชอบในหลักการร่าง พรบ. ไซเบอร์ฯ ที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่เข้าถึงข้อมูลที่อาจจะเสี่ยงต่อความมั่นคง
นายก:เขาเป็นการเข้าไป แล้วเข้าไปหากับคณะกรรมมาธิการเพราะเราเป็นคนเริ่มต้นไป แล้วเข้าคณะกรรมมาธิการ นี่เป็นคณะทำงานเข้ามาเสนอให้ ครม. ครม. ก็ไปโน่น นะ ทุกคนต้องรู้จักกติกาบ้าง รู้ว่าเขาทำงานกันยังไง สิ่งที่ผมกลัว เป็นห่วงที่สุดก็คือ ทุกมัวแต่มองอย่างเดียวว่าจะถูกจำกัดสิทธิ วันนี้จำกัดสิทธิอะไรบ้างหรือยัง หืม
นักข่าว:แต่ว่าให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการ..........(ฟังไม่ออก)
นายก:แล้วเขาจบหรือยัง กฎหมายมันออกมาหรือยัง
นักข่าว:ประเด็นคือ ทำไมถึงผ่านได้
นายก:ไม่ต้องทำไมอะ ก็ ทำไมอะ จะผ่านอะ ทำไม (เดินออกไป)
นักข่าว:ท่านนายกครับ/คะ...
นายก:แล้วจะเป็นทำไมวะ นายกเนี่ย จะเป็นทำไม

คือผมว่า ไอ้ประโยคที่ผมทำเอียงเนี่ย เป็นประโยคที่ทำให้นายกฯ ฟิวส์ขาด เพราะมันมีน้ำเสียงเชิงตำหนิอยู่ ผมว่านักข่าวเองก็ผิดที่ถามแบบนั้น

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 21:28 #783135 Reply to:783118
0FFiiz's picture

นายกตอบอย่างยาว แต่ blognone กระชับข้อความให้
สงสัยกงัวคนอ่านเสียเวลา

กระชับเอาแต่ท่อนประชดมา
โถววว น้ำตาจะไหล

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 21:33 #783136 Reply to:783135
tgst's picture

สงสัยอ่านไม่จบ ถึงไม่ได้ดูว่า Blognone เอามาจาก Twitter ของวาสนา นาน่วม ซึ่งข้อความมันมีแค่นั้น และคลิปมติชนเป็นของที่ออกมาทีหลัง น่าเป็นห่วงนะครับ ทั้งที่ในส่วนของ "ที่มา" นี่ยังไม่เกินไปบรรทัดที่ 8 เลย

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 21:42 #783141 Reply to:783136

แบบว่าอยากปกป้อง อิอิ


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 23:11 #783182 Reply to:783136
0FFiiz's picture

ผมแค่คิดว่า บางเรื่องมันควรจะยืนยันซักนิดก่อนลงน่ะครับ
เพราะบางทีมันจะสร้างความเข้าใจผิดได้มาก

แล้วบางทีการมา Edit ภายหลังก็อาจไม่ช่วยอะไร
เพราะคนเข้าใจผิดไปแล้ว - -/

edit เพิ่ม:

เรื่องการเมืองนี่ ต้องถึงขั้นได้ฟังคำพูดด้วยหูตัวเอง ถึงจะเรียกว่ายืนยัน
เพราะสาดสีกันเยอะเหลือเกิน Source จากแห่งหนใดก็ไว้ใจไม่ได้

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 23:58 #783208 Reply to:783182
tgst's picture

in this case ผมไม่เห็นว่าตัวข่าวจะสร้างความเข้าใจผิดอะไรนะครับ คือนักข่าวถามนายกว่าทำไมแก้ได้ นายกก็ตอบว่าเค้าเป็นนายกอ้ะ ผ่านแล้วใครจะทำไม ซึ่งแค่ใน Twitter ของวาสนา นาน่วม มันก็มาอย่างนั้นแล้ว แต่เห็นด้วยว่าควรเช็คก่อน

ส่วนเรื่องว่าการเมืองต้องฟังกับหู เห็นกับตา คือเรื่องไหนได้ก็ดี แต่บางเรื่องมันก็ยากครับ สภาพรัฐไทยเป็นรัฐซ้อนรัฐมาหลายสิบปีแล้ว เรื่องหลังม่านมันก็เยอะตามไป ตรงนี้ก็ใช้วิจารณญาณส่วนบุคคลกันเอาเองดีกว่า จะก้าวไปสู่สังคมประชาธิปไตยที่ดีกว่านี้ได้ อันดับแรกเราต้องเชื่อว่าคนอื่นก็คิดได้เหมือนเราก่อน ไม่ต้องไปทำหน้าที่เป็นกองเซ็นเซอร์ให้ ทุกวันนี้มีคนมาเซ็นเซอร์หัวนมชิซูกะกับโงกุนให้ก็ ปสด. พออยู่แล้ว

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 20 January 2015 - 21:34 #783137 Reply to:783135
Ford AntiTrust's picture

Timeline
- วาสนา นาน่วม ทวีตออกมาก่อน
- มติชนเอาคลิปอัพขึ้น youtube ทีหลัง

ฉะนั้น ข้อความของ วาสนา นาน่วม ซึ่งสั้นและตัดตอนมาจึงเป็นข่าวที่เร็วกว่า ส่วนคลิปก็เต็มๆ ยาวๆ ไป

แต่เข้าจริงๆ จะประชด หรือว่าจะทำจริงๆ อันนี้ไม่ทราบได้ แต่เป็นถึงระดับนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ผมคิดว่าควรระวังคำพูดสักหน่อย เพราะพูดไป มันบ่งบอกถึงความรู้สึกลึกๆ ข้างในว่ากำลังต้องการอะไรและทำไม

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 20 January 2015 - 22:44 #783171 Reply to:783135
Perl's picture

มีร้อยบรรทัดก็ไม่ควรพูดครับ นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เทเลทับบี้ ถึงร้องอะไรๆ ก็จะเอาได้

By: redmaster
Contributor
on 20 January 2015 - 22:20 #783162 Reply to:783054
redmaster's picture

ตอนยังไม่ได้เห็นคลิปนี่จินตนาการคงพูดหยอกล้อเหมือนตอนโยนเปลือกกล้วย หรือทุ่มโพเดี้ยม พอเห็นคลิป OMG! นายกไม่น่ารักแล้วค่ะคุณ

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 18:31 #783055
jaideejung007's picture

ตอบแบบนี้ คือ แบบ เอ่อ...

น่าจะตอบแบบอธิบายซักนิดนึงดีไหมครับท่าน

ประมาณว่า อะไรยังไง

ตามข่าว คือตอบแบบห้วนๆ แบบนี้จริงๆ เหรอ?

By: mypacxx
iPhoneWindows
on 20 January 2015 - 18:32 #783057

จำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม ปู่ย่าจำได้ใช่ไหม สอนหนูอยู่แทบทุกปี สอนให้เด็กต้องรักกัน มีคำขวัญให้สามัคคี

By: zerost
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:38 #783061
zerost's picture

เอาจริงดิ ถ้าใช่นี่รู้สึกเลยว่าโพลดัชนีความสุขคนไทยจะสูงขึ้นเรื่อยๆ
เพราะทุกวันนี้ไอ้พวกทำโพลวัดดัชนีความสุขนี่ไม่รู้มันไปหาตัวอย่างจากไหนละ

ไอ้โพลความพอใจผลงานก็เหมือนกัน ทำมาโฆษณาตัวเองจังนะ แล้วทีวีทุกช่องก็ต้องเราเรื่องพวกนี้มาออกข่าวแบบไม่ขาดซะด้วย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 20 January 2015 - 21:59 #783149 Reply to:783061

ใครจะกล้าตอบว่าไม่มีความสุขล่ะครับ เดี๋ยวโดนtrack เฝ้าmonitorซะหรอก

By: Jeratang
iPhoneAndroidIn Love
on 20 January 2015 - 18:41 #783064
Jeratang's picture

จะค้านแล้วจะทำไมคะ
ปล.แซวขำๆ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 20 January 2015 - 18:44 #783069
Sephanov's picture

"ที่ประเทศไทย ประชาธิปไตยมีสิทธิ์เป็น 0"

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 January 2015 - 18:50 #783071
Polwath's picture

เป็นการตอบจากนายกรัฐมนตรีกับนักข่าวที่งี่เง่า และไร้เหตุผลที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยในชีวิต

ผมคงได้เห็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ซบเซา และบริษัทต่างชาติหนีไปลงทุนต่างประเทศอีกเยอะเลยก็คราวนี้หละครับ เห็นได้จากตลาดหุ้นวันนี้


Get ready to work from now on.

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 19:14 #783088 Reply to:783071
put4558350's picture

ทำใจครับ ตอนนี้เค้าใหญ่แบบนั้นจริงๆ และเรากำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคประชาธิปไตยแบบลาว (และอาจแรงขึ้นจนเป็นแบบเกาหลีเหนือ)

ส่วนไอ้ที่เดินขบวนเรียกนักท่องเที่ยว ผมว่าไม่ใด้ประโยชน์


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 21:46 #783142 Reply to:783088

ผมละอึ้งครับ ตั้งแต่เกาหลีเหนือชื่อเต็มสาธาณะรัฐประชาธิปไตยเกาหลี ถ้าประเกาหลีเกาหลีเหนือบอกชาวโลกว่าตนเองประชาธิปไตย ผมก็ไม่แปลกใจที่ไทยถึงมีแนวคิดแบบนี้ได้ครับ ประชาธิปไตยแบบไทยๆ ต้องรอเขาบอกว่าจะอยู่ตลอดไปก่อนหรือไงบางคนถึงจะตาสว่าง...

By: poa
Android
on 20 January 2015 - 22:12 #783156 Reply to:783071

+1 นักข่าวไทยชอบทำข่าวเพื่อให้ข่าวขายได้ แต่ไม่มีคุณภาพเอาซะเลย

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 18:49 #783072
Jaddngow's picture

นิสัยทหารสินะ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 18:50 #783074

DAFUQ?

By: picpost
iPhoneWindows
on 20 January 2015 - 18:54 #783078
picpost's picture

"ประชาธิปไตย" ผมว่าอย่าดึงคำนี้มาเกี่ยวดีกว่าครับ

อยากให้ทุกท่านดูที่เนื้อหามากกว่า หากอันไหนไม่ดีก็ค่อยแก้กันไป ไม่มีสิ่งไหนสมบูรณ์แบบตั้งแต่แรกหรอครับ

ขอบคุณ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 20 January 2015 - 20:33 #783114 Reply to:783078

มันเป็นร่างที่ไม่สมบูรณ์ ก็ไม่ควรจะตะบี้ตะบัน Approve ให้ใช้จริงครับ ควรจะกลับไปแก้ให้มันดีก่อน ไปถามกูรูในวงการไอทีก่อน ไม่ใช่บอกว่า Vote Yes ไปก่อน (แบบพรบ.50) ค่อยไปแก้ มันเป็น พรบ. นะครับไม่ใช่ Code PHP จะ Build ใหม่ทุกวันได้ครับ

By: zerost
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 02:21 #783227 Reply to:783078
zerost's picture

ผมว่าไม่สมบูรณ์ ไม่น่าจะใช้กับ กม. ชุดนี้ได้นะครับ

ผมว่ามันขั้นบกพร่องอย่างชัดเจนแล้วมากกว่า เปิดช่องโหว่ไว้ใช้ผู้ถือใช้ นำมาใช้ประโยชน์ทางมิชอบได้ง่ายเกินไป
ซึ่งไม่น่าให้ผ่านครับ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 21 January 2015 - 03:54 #783235 Reply to:783227
BLiNDiNG's picture

"นำมาใช้ประโยชน์ทางมิชอบได้ง่ายเกินไป?"

จงใจออกแบบเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในลักษณะนั้นเลยล่ะครับ

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 20 January 2015 - 19:05 #783085

ผมงี้ซื้อหวยไม่ถูกแน่ ๆ

By: mode on 20 January 2015 - 19:20 #783091

ประเทศอเมริกาอังกฤษก็อย่างนี้เหมือนกันนั่นแหละครับ ยังไง ๆ ทิศทางมันก็ต้องเป็นแบบนี้ไม่ช้าก็เร็วอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น รบ. ที่มาจากการเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม

เรื่องเสรีภาพในการออกความคิดเห็น รบ. จากการเลือกตั้งก็ใช่ว่าจะมีมากมาย เพียงแต่ทางนั้นจะทำเนียนกว่าซับซ้อนกว่าจนคนหลงทางตามไม่ทันกันเท่านั้นเอง

By: bombanoi
Android
on 20 January 2015 - 19:27 #783095 Reply to:783091

มัน​ไม่​เกี่ยว​ว่า​จะ​ทำ​หรือ​ไม่​ทำ​ครับ​ มัน​เกี่ยว​กับ​ว่าคุณร่างกฏหมายมา แล้วมีคนสงสัย ไม่ยอมรับ คุณไปถามเค้าแล้วเค้าตอบแบบนี้ มันเผด็จการครับ คุณลองคิดดูว่าถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง​ยังไงเค้าก็ต้องแคร์ฐานเสียงของเค้าอยู่แล้ว ลองคิดดูถ้ายิ่งลักษณ์ตอบยังงี้บ้าง จะเป็นยังไง

By: mode on 20 January 2015 - 20:05 #783108 Reply to:783095

อ่อนไหวกับคำพูดนี่เองนะครับ ผมว่าคำพูดก็ไม่ค่อยไว้หน้าเท่าไหร่จริงครับ แต่ก็เข้าใจว่าเขาไม่ใช่นักการเมืองที่อาศัยปั้นคำพูดเก่ง ๆ แล้วก็อยากจะดูเหตุการณ์ที่มาที่ไปก่อน บางทีอาจจะไม่รุนแรงแบบเนื้อหาในข่าวก็ได้

ส่วนถ้ายิ่งลักษณ์พูดแบบนี้ผมว่าก็ยังดีกว่าถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่องเยอะครับ

สมัยทักษิณก็ใช่ว่าทักษิณเขาจะพูดเอาใจประชาชนนะครับ ฝ่ายตัวเองน่ะใช่ แต่ฝ่ายตรงข้ามนี่ท้าทายกว่าประโยคในข่าวนี้เยอะครับ หลายครั้งด้วย

By: awayg2
AndroidSUSEWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 21:11 #783125 Reply to:783108
awayg2's picture

ใครจะดีแต่พูด แบบอภิสิทธิ์ ล่ะครับ แถม ประเด็นก็คือที่นักข่าวเขาจี้มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา นักข่าวเขาก็มีคำถามแรงๆทุกรัฐบาล จะให้เขามาเลียท็อปบู๊ตเหมือนใครบางคนมันก้คงไม่ใช่ครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 21:23 #783128 Reply to:783108
PaPaSEK's picture

ถ้าเป็นผม โดนเอาไปเทียบแบบว่า "นายก็ยังดีกว่าที่โหล่ของห้องนะ" ผมคงไม่ได้ภูมิใจอะไรนะครับ

ถึงขนาดกับต้องไปเปรียบเทียบกับยิ่งลักษณ์ .... อันนี้เชียร์หรือทับถมถากถางอ่ะ?

ที่สำคัญ ... ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าพูดท้าทาย พูดห้วน พูดหยาบ พูดเพราะ

ประเด็นคือการกระทำมันไม่มีที่มาที่ไป ร่างรัฐธรรมนูญมันต้องมาจากเสียงประชาชน โหวตจบถือเป็นที่สุด แค่คำตอบว่า "ก็จะผ่าน" นี่แสดงถึงวุฒิภาวะอันต่ำ แถมยังไม่ได้แสดงที่มาของร่างอีกด้วยนะครับ

เด็กแถวๆ บ้านผมก็พูดได้อ่ะแบบนี้

ปล. งัดไม้ตายออกมาใช้ "การโหวต การเลือกตั้ง ไม่ใช่ทั้งหมดของประชาธิปไตย" ... ว่าแต่รัฐบาลลุงนี่มีส่วนไหนเป็นประชาธิปไตยมั่ง ... ไม่มีเลือกตั้ง ไม่มีเสียงประชาชน ไม่มีการวิจารณ์แบบเป็นเวที ไม่มีการเสวนา ... ไม่มีอะไรเลย แต่ก็จะเรียกว่าประชาธิปไตยอ่ะ จะทำไม (ตอบแบบลุงตู่)

จำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 21:50 #783144 Reply to:783128

เรื่องเวทีเสวนามีครับผมเถียงแทนขาดใจ แต่จะขึ้นไปก็พูดก็ต้องตามสคริปทีมงานนิดนึง ถ้าอยากพูดตามความคิดตนเองก็ "เชิญมาผิดคน" แต่เวทีเสวนามีจริงๆ ผมคอนเฟิร์ม :P

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 22:25 #783166 Reply to:783128
Not Available at this Moment's picture

ผมไม่ต้องพิมพ์ไรแล้วสินะ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: takichi12
iPhone
on 21 January 2015 - 06:26 #783153 Reply to:783108

มนุษย์นะครับไม่ใช่พระเจ้า จะให้ตอบให้รู้ทุกเรื่องเป็นไปได้ในความเป็นจริงที่ไหน ลุงตู่ของคุณบางทีก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน พอจะจำพล๊อตแกได้ อันไหนแกตอบไม่ได้ก็จะเหวี่ยงหรือให้ไปถามคนอื่น

ตอบแบบนี้ยังดีกว่าตอบไม่ได้? อันนี้ไม่เรียกว่า"ตอบ"นะครับ

By: mode on 20 January 2015 - 22:17 #783158 Reply to:783108

แหม ยิ่งลักษณ์เก่งจะตายครับใครว่าห่วย แถมยังเป็นคนใจเย็นไม่ตอบโต้ผู้ที่โจมตีเสีย ๆ หาย ๆ ด้วย น่ารักครับ
จริง ๆ นักข่าวต้องถามอย่างสร้างสรรค์นะครับ คำถามอะไรที่รุนแรงไม่เกิดประโยชน์ คำถามที่วกวนไล่ต้อนให้คนตอบอารมณ์เสียก็ไม่ควรถาม

การเปิดเวทีการวิจารณ์เสวนาจะมีไปทำไมครับ มันก็แค่การโต้วาทีกันเปล่า ๆ ส่วนใหญ่ก็มีแต่นักวิชาการวิชาเกินด้วย ดีแต่ด่าไม่สร้างสรรค์เลย บ้านเมืองตอนนี้ต้องการความปรองดองนะครับอย่าลืม ถอยกันคนละก้าวดีกว่า

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 22:25 #783165 Reply to:783158
PaPaSEK's picture

"จะผ่านแล้วจะทำไม ไม่งั้นจะเป็นนายกไปทำไม"

ดีแต่ด่าไม่สร้างสรรค์เลย?

"ส่วนถ้ายิ่งลักษณ์พูดแบบนี้ผมว่าก็ยังดีกว่าถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่องเยอะครับ"

แหม ยิ่งลักษณ์เก่งจะตายครับใครว่าห่วย?

ที่คุณทำอยู่นี่แหละครับ ที่เรียกว่าการวิจารณ์ ... มันไม่สร้างสรรค์ยังไงครับ? หรือคุณกำลังทำตัวไม่สร้างสรรค์เหมือนผมกับคนอื่นๆ?

ผมชอบนะความเห็นแนวๆ ออกมาตอบโต้ว่าไม่ควรมีการวิจารณ์ด้วยการวิจารณ์คนอื่น ย้อนแย้งดีครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 22:38 #783168 Reply to:783158
darkfaty's picture

ผมกับรู้สึกว่านักข่าวถามธรรมดามากเลยครับ เพราะเป็นหน้าที่ของเค้าที่ต้องเอาคำตอบออกมาให้ได้ แล้วนายกคนอื่นก็ไม่มีใครโมโหมากมายขนาดนี้ ทำแบบนี้เหมือนจะให้เค้ากลัวไม่กล้าถาม ซึ่งถ้านักข่าวไม่กล้าถามแล้วประชาชนจะได้อะไรครับ

logic อย่าถามไม่สร้างสรรค์ เดี๋ยวโมโห นี้มันเหมือน แต่งตัวโป๊เลยโดนข่มขื่น เลยครับ ก็ถ้าเราไม่ไปโมโหเค้า ไม่ไปข่มขื่นเค้านี้สิครับถึงจะเรียกได้ว่าเป็นคนดี เพราะโกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ข่มขื่นคือโจรครับ คนดีเค้าไม่ทำเรื่องพวกนี้ มีแต่คนโง่ คนบ้า และโจร จึงทำเรื่องพวกนี้

By: mode on 20 January 2015 - 22:51 #783174 Reply to:783158

มันเป็น hate speech ครับ พูดไปก็ไม่เกิดผลดีอันใดแก่สังคม

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 20 January 2015 - 23:00 #783177 Reply to:783174
lew's picture

ผมไม่คิดว่ามีหลักสากลที่ไหนนับการที่นักข่าวถามจี้เป็น hate speech นะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 23:02 #783178 Reply to:783174
PaPaSEK's picture

"จะผ่านแล้วจะทำไม ไม่งั้นจะเป็นนายกไปทำไม"

หมายถึงประโยคนี้?

By: mode on 20 January 2015 - 23:31 #783194 Reply to:783178

"จะผ่านแล้วจะทำไม ไม่งั้นจะเป็นนายกไปทำไม"

หมายถึงประโยคนี้?

อันนี้เป็น freedom speech ครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 23:36 #783196 Reply to:783194
PaPaSEK's picture

LOL

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 21 January 2015 - 08:32 #783259 Reply to:783178
sakuraba's picture

ลืม "แว้" ไปหนึ่งคำ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 23:04 #783179 Reply to:783174
tgst's picture

เข้าใจความหมาย Hate Speech ผิดไปไกลหลายล้านปีแสงแล้วครับ ถ้าบอกว่านักข่าวถามจี้คือ Hate Speech อ่ะ ตปท. เขาจี้กันโหดกว่านี้เยอะ เอาตัวอย่างง่ายๆ แบบเบาๆ ก็ไปดูตอนที่ BBC สัมภาษณ์อภิสิทธิ์ได้

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 23:18 #783186 Reply to:783179
ibeauty's picture

+112 ให้เก๋ๆ เริศ!

By: mode on 20 January 2015 - 23:23 #783191 Reply to:783174

hate speech หมดเลยครับ เช่นกรณีสมจิตรที่ไปจี้ถามเฉลิมบ่อย ๆ เป็นตัวอย่างที่ดีเลยครับ ดูสิครับเกิดประโยชน์อะไรไหม

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 23:30 #783193 Reply to:783191
tgst's picture

มันก็แล้วแต่ประเด็นด้วยครับ ในกรณีนี้ประเด็นที่นักข่าวถามมันคือประเด็นเรื่องสาธารณะ เรื่องกฎหมายที่จะบังคับใช้กับเราๆ ท่านๆ โดยตรง ไม่ได้ไปละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวอะไร นักข่าวก็พยายามถามรายละเอียด ซึ่งมันก็เกิดประโยชน์

หรือจะบอกว่าอะไรที่ไม่เข้าหูคุณ หรือไม่ตรงกับความคิดของคุณก็ไม่เกิดประโยชน์หมดอะไรแบบนั้น?

By: mode on 20 January 2015 - 23:39 #783198 Reply to:783193

มีแยกกรณีเสียด้วย

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 23:49 #783203 Reply to:783198
tgst's picture

อันนี้นับเป็น Hate Speech ก็ได้ใช่มั้ยครับ เพราะตอบแบบไม่เกิดประโยชน์ :P นับตามตรรกะที่คุณใช้นะ

คุณไม่ดูว่านักข่าวถามจี้อะไร แล้วจะแยกยังไงหรือ Hate หรือไม่ Hate หรือแค่ถามจี้ก็เป็น Hate หมด?

By: mode on 20 January 2015 - 23:56 #783207 Reply to:783203

ไม่เกิดประโยชน์เป็นผลของ Hate Speech

แต่ผลที่ว่าไม่เกิดประโยชน์ไม่จำเป็นต้องมาจาก Hate Speech ครับ

ยกตัวอย่างก็ 4+4 = 8
แต่ที่มาของ 8 ไม่จำเป็นต้อง 4+4 เสมอไป อาจเป็น 5+3, 6+2 ก็ได้ เป็นต้นครับ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 23:36 #783197 Reply to:783191
tgst's picture

แล้วก็ยืนยันคำเดิมว่าคุณเข้าใจคำว่า Hate Speech ผิดไปไกลมากๆ และอาจจะมีบางคนที่ไม่เข้าใจหรือเข้าใจคลาดเคลื่อนแบบคุณอีก ผมก็ขอแปะคลิปนี้ไว้แล้วกัน

By: teerapon0009
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 11:27 #783334 Reply to:783197
teerapon0009's picture

ครับ ผมอ่านข่าวใน BBC Thail ผมไม่เกียวกับพวกนี้แล้ว

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 00:50 #783218 Reply to:783158

การถามผู้อยู่ในอำนาจ ในเรื่องที่จะออกมาเป็น กม. บ้านเมือง โดยนักข่าว
มันเป็น Hate Speech ตรงไหนครับ

By: mode on 21 January 2015 - 01:38 #783223 Reply to:783218

คำถามไม่สร้างสรรค์ครับ

By: zerost
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 02:31 #783230 Reply to:783158
zerost's picture

ปรองดองถอยคนละก้าว

จริงเหรอครับ

ผมเห็นมีแต่คนวิ่งหนีกับอีกคนเดินดุ่มๆสบายใจเฉิบ คนจะกล้ายืนกับที่เพื่อเผชิญหน้ายังไม่มีเลย (มีก็นอนคุกหมดแล้ว)

แล้วก็มีคนที่ดันเห็นว่า ไม่มีใครตรวจสอบ/วิจารณ์=ไม่ผิด=คนดี ซะด้วย สุดยอดจริงๆ

By: mode on 21 January 2015 - 08:03 #783256 Reply to:783230

ก็เพราะว่าเห็นแต่ฝ่ายนึงโดนกระทำอีกฝ่ายเป็นผู้กระทำอย่างเดียว ทั้ง ๆ ที่ก็ทำและโดนกระทำทั้ง 2 ฝ่ายแหละครับ

ก็เพราะแบบนี้แหละก็เลยไม่มีการถอยไม่มีการปรองดองกันสักที

By: zerost
AndroidWindows
on 22 January 2015 - 10:28 #783766 Reply to:783256
zerost's picture

แล้วอะไรละครับ ที่เรียกว่าถูกกระทำทั้ง 2 ฝ่าย

แสดงว่าคุณตั้งธงในใจไปแล้วว่ามีแค่ 2 ฝ่าย

ทั้งที่จริงๆแล้วมีมากกว่านั้นคนอื่นที่เขาไม่เอากีฬาสีแต่ไม่เห็นด้วยก็มี แต่คุณมองเป็น 2 สี แล้วก็ป้ายสีตรงข้ามให้คนคิดคัดค้านคุณไปแล้ว

ตอนนี้ฝ่ายที่เดินดุ่มๆที่ผมพูดถึงอยู่ฝ่ายเดียวคือผู้กุมอำนาจบริหาร และกลุ่มนี้ผมก็ว่าไม่เกี่ยวกับกีฬาสีเหมือนกันแต่มีผลประโยชน์ทับซ้อนไหมนี่ไม่ทราบ ส่วนอื่นๆที่เหลืออีกหลายฝ่ายตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรแล้วครับ ได้แต่หนีหรือหลบอยู่ ใครๆก็กลัวครับ

กลับมาว่าเรื่องโดนกระทำทั้ง 2 ฝ่าย

วิจารณ์ตรงๆยังทำไม่ได้เลย แบบนี้มันโดนกระทำตรงไหนบอกผมที ถ้าบอกว่าโดนนินทาซุบซิบ โดนด่าในเน็ต หมายถึงโดนกระทำ ผมว่าในโลกนี้คงไม่มีใครไม่ถูกกระทำแล้วละครับ ผมจะไม่ว่าเลยนะถ้าประเทศนี้ปกครองแบบเผด็จการ แต่นี้อ้างเป็น ประชาธิปไตย แค่วิจารณ์ยังทำไม่ได้นี่ก็จบละ

By: dampreecha
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 January 2015 - 19:21 #783092

อารมณ์นั้น

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 19:31 #783097

Better to remain silent and be thought a fool than to speak out and remove all doubt.

แค่นี้ละครับ

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 19:40 #783101

เห็นทีมาแล้ว อยากดูคลิปเหมือนกันกับนักข่าวคนนี้ ...

By: 100dej
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 20:08 #783110

ผ่าน​ พรบ. เสร็จ​แล้ว​จัด​สื่อ​จอม​เสี้ยม​ก่อน​เลย​นะ​ครับ​

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 20 January 2015 - 20:08 #783111

คำพูดเหมือนเด็กเกรียนเลยครับท่าน

By: picharnan
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 20 January 2015 - 20:43 #783120
picharnan's picture

โพสนี้จะปลิวไหมครับ

By: Xrypto
iPhoneAndroidSUSEUbuntu
on 20 January 2015 - 20:51 #783123
Xrypto's picture

Farewell

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 20 January 2015 - 20:53 #783124
tgst's picture

แบบ อนิเมชัน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 21:25 #783131 Reply to:783124
PaPaSEK's picture

น้ำขิงสักแก้วไหมครับ ไปนั่งสมาธิเจริญสติกับหลวงพ่อเกษม กับพระสุเทพ กับหลวงปู่พุทธอิสระบ้างนะครับ

By: Zew on 21 January 2015 - 08:48 #783157 Reply to:783124

...

By: teerapon0009
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 22:19 #783161 Reply to:783124
teerapon0009's picture

ผมนี่พูดไม่ออกเลย

By: jeepthai
Windows
on 20 January 2015 - 23:14 #783183 Reply to:783124
jeepthai's picture

ใจเย็นๆก่อนท่านนายก ท่านเป็นผู้นำประเทศอยู่นะ ชาติจะเดินไปทางไหนขึ้นอยู่กับวาจาท่านทั้งนั้น

ใจเย็นๆ

By: Zondezatera
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 21:25 #783130

ตอนแรกเข้ามาดู เห็นแต่ tweet เป็นหลักฐานเฉยๆ เลย 50/50 ไว้ก่อน แต่พอดูคลิปแล้วพูดไม่ออกเลยครับ นอกจาก คำว่า ครับท่าน #เหนื่อยใจ

By: jeepthai
Windows
on 20 January 2015 - 21:28 #783134
jeepthai's picture

สงสัยมั่นใจว่ารัฐบาลมั่นคง ตอบเสียงแข็งเชียว หลายเรื่องแล้วด้วย...

By: Mikamura
AndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 21:34 #783138

เชื่อไหมว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ท่านก็ออกมาแก้ข่าว พอใจเย็นได้แล้วก็ยังงี้ทุกที

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 20 January 2015 - 21:49 #783143
nrad6949's picture

#ครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: tumsd923
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2015 - 21:57 #783148
tumsd923's picture

ตอนแรกเฉยๆนะ แต่ตอนนี้กลัวเป็นแบบอียิปต์จัง

By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 22:03 #783151
darkfaty's picture

ผมรู้สึกว่าการตอบคำถามนักข่าวเป็นหน้าที่อย่างนึงของนายกนะครับ เพื่อสร้างความเข้าใจกับร่วมกันระหว่างคนในชาติว่าเราจะไปทางนี้ และถ้าเป็นประชาธิปไตยก็จะต้องเปิดโอกาศให้คนแย้ง ให้คนปิดสนามบิน เป่านกหวีดได้ หรือถ้าเป็นเผด็จการประชาชนก็จะได้รู้ว่าอันนี้ทำไม่ได้แล้วนะ (จะได้เลี่ยงไปทำทางอื่นที่จะไม่โดนจับยัดคุก) ไม่ใช่เดินหนีนักข่าวนะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 22:09 #783154 Reply to:783151
PaPaSEK's picture

ส่วนตอบคำถามอยู่วันศุกร์ครับ ถามไม่ดูเวลา

ที่บอกว่าไม่ดูเวลาหมายถึงว่า "ดูหน่อย ยังไม่ได้เตรียมคำตอบ"

By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 22:50 #783173 Reply to:783154
darkfaty's picture

ไม่เล่นด้วยครับ งอลตั้งแต่สมัยว่าผมล่าแม่มดครับ :P

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 January 2015 - 23:04 #783180 Reply to:783173
PaPaSEK's picture

แต่ผมชอบที่คุณตอบในข่าวโน้นนะ ที่บอกว่าเป็นพวกเสรีสุดโต่งออกมาดิ้นน่ะครับ

ชอบมากๆ

ปล. อนุญาตให้งอนต่อ แค่อยากบอกว่าชอบ

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 00:53 #783219 Reply to:783180

เค้าเครียดๆกัน จะมาจีบกันอะไรแถวนี้
เดี๋ยวตู่โมโหนะ

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 22:43 #783170
ibeauty's picture

บ่งบอกถึงสติปัญญาของคนเลือกที่ท่านมาเลยน่ะคะ
ว่าแต่ท่านนายกคนนี้ก็มีคนที่เห็นด้วยอยู่พอตัว ดีใจแทนท่านนายกจริงๆคะ

ที่เห็นด้านล่าง พิมพ์มาเฉยๆน่ะคะ ไม่มีอะไรจริงๆ !!
picpost
mode
100dej
0FFiiz
peat_psuwit
platezero
เดวิลแมน
thsecmaniac
dagdun
Bigkung

By: darkfaty
AndroidWindows
on 20 January 2015 - 22:58 #783176 Reply to:783170
darkfaty's picture

ไม่เห็นด้วยเลยครับที่ทำแบบนี้ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเสนอความเห็นอย่างเท่าเทียม และแต่ละท่านก็มีเชดไม่เท่ากัน ไม่ควรเหม่ารวมว่าคิดเหมือนกันครับ เหมือนคนอยากไปเลือกตั้งต้องกลายเป็นแดง คนไม่เอาเลือกตั้งต้องเป็นเหลือง ซึ่งจริง ๆ แต่ละคนก็มีเหตุผลที่มากกว่านั้นครับ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 23:04 #783181 Reply to:783176

+256


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 20 January 2015 - 23:15 #783184 Reply to:783176
ibeauty's picture

หนูแค่เลียนแบบกระทู้อากงคะ วานอย่าเข้าใจหนูผิดสิคะ อิอิ

By: 100dej
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 07:36 #783251 Reply to:783184

แสดงถึงสติปัญญาเลยนะครับ

By: sirabhat24
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 22:58 #783561 Reply to:783251
sirabhat24's picture

+100

By: Lenon
iPhone
on 20 January 2015 - 23:19 #783188 Reply to:783170

เพื่อ ?

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 21 January 2015 - 00:21 #783212 Reply to:783170
itpcc's picture

เห็นแบบนี้มันเหมือนล่าแม่มดเลยแฮะ ผมนี่ฉุนกึก!
//กลับไปแก้ Blognone hide post ต่อ เอาชื่อคุณไปใส่ในรายชื่อซ่อนซะเลย


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: thsecmaniac
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 06:33 #783245 Reply to:783212

ซ่อนก็ไม่เห็นที่เขาพูดเสียๆหายๆถึงคุณอย่างโพสนี่สิ

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 00:58 #783220 Reply to:783170

ใครเลือก ผมคนนึงละไม่ได้เลือก..

ว่าแต่จะพิมพ์รายชื่อเพื่ออะไร
คุณคิดว่าคุณควรมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น
แต่คนเห็นต่างนี่ต้องจับขึงแล้วเอาเก้าอี้ฟาดเลยไหมครับ

แล้วคุณจะต่างอะไรกับคนที่คุณกำลังว่า

By: thsecmaniac
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 06:31 #783243 Reply to:783170

คะแนน MQ ของคุณคงต่ำน่าดูนะครับถ้าดูจากการที่คุณโพสแบบนี้ แบบนี้น่ะเหรอครับที่ทำให้ผมเห็นด้วยกับคุณ แทนที่จะพูดกันด้วยเหตุผล พูดว่าไม่เห็นด้วยยังไง กลับมาดูถูก กลับมาประจานคนอื่นนี่นะ น่าสมเพชและน่ารังเกียจครับ

เพื่อนผมบางคนที่มีความคิดแนวๆคุณ เขายังไม่ทำแบบคุณเลย แม้จะรู้ว่าผมมีทัศนคติที่ต่างจากพวกเขา คุณคงเป็นแกะดำของกลุ่มสินะ ระวังจะเป็นปลาเน่านะครับ

By: errin on 21 January 2015 - 12:15 #783337 Reply to:783170

บ่งบอกถึงสติปัญญา มารยาท การเข้าสังคม และการศึกษาเลยครับ

ที่เห็นด้านล่าง พิมพ์มาเฉยๆครับ ไม่มีอะไรเลยจริงๆ !!
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty
ibeauty

By: sirabhat24
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 22:57 #783559 Reply to:783170
sirabhat24's picture

บ่งบอกแก่นธรรมชาตินิสัย
-100

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 20 January 2015 - 23:44 #783201

....

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 21 January 2015 - 00:22 #783213 Reply to:783201
itpcc's picture

ใจเย็นดิลุง ผมนี่ใจคอไม่ดีเลย


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 21 January 2015 - 00:10 #783210
hydrojen's picture

...

By: pd2002 on 21 January 2015 - 01:37 #783222

เชิญค่ะ !!

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 21 January 2015 - 01:38 #783224

เคยพูดไปหลายทีแล้วว่ารัฐบาลทหาร มีการตรวจสอบตรวจทานก่อนผ่านกฎหมายน้อยมาก
มันไม่เกี่ยวอะไรกับโดนนักข่าวยั่วหรอกแต่คนๆนี้เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ววุฒิภาวะผู้นำไม่มีมาตั้งแต่แรก
แถมพูดไม่คิดอีกต่างหาก แกจะรู้ตัวรึเปล่าว่าศัตรูรอบด้านแล้วตอนนี้

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 21 January 2015 - 07:39 #783252 Reply to:783224

ผมคิดว่า ท่านมีภาวะความเป็นผู้นำสูงนะครับ
เป็น ผบ ทบ ได้ต้องเป็นที่เคารพและทรงอิทธิพลมาก ยิ่งลักษณ์สมัยเป็นนายกยังต้องเกรงใจและดูท่าทีเลยครับ

ท่านพูดโผงผาง กรองไม่ทัน ขี้บ่นมากกว่า คือไม่ค่อยมี filter ว่าอะไรพูดได้ อะไรไม่ต้องพูดก็ได้ครับ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 21 January 2015 - 08:17 #783257 Reply to:783252

แน่ใจเหรอครับผมน่ะขลุกกับทหารมาหลายปี สิ่งที่คุณพูดมานั้นเป็นไปไม่ได้ครับ เวลาเจอนายมีวุฒิภาวะก็ดีไปเจอนายวุฒิภาวะแย่ก็ซวยไปอย่าได้เอาตำแหน่งหน้าที่มาวัดเลยครับ ลูกน้องนี่ที่ระบายอารมณ์ดีๆนี่เอง

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 21 January 2015 - 08:35 #783261 Reply to:783257

แล้วแต่คุณจะคิดครับ บ้านผมรู้จักท่านนายกก่อนที่ท่านจะมาเป็นนายกอีก ท่านเป็นคนดีครับ

ลุงคงจะเจอแต่ทหารเน่าๆ มากกว่ามันก็มีกระจายกันไปครับ ทุกวงการ
บางคนพูดดีนิสัยเลวเยอะไป ไม่มีใครดีไปทุกอย่างหรอกครับ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 21 January 2015 - 09:21 #783275 Reply to:783261

อย่าให้พูดถึงเรื่องสกปรกในวงการทหารตำรวจศาลเลยครับ พูดสามวันสามคืนก็ไม่จบคนที่บอกว่าเป็นคนดีทั้งหลายพอสาวถึงประวัติย้อนหลังเละทั้งนั้นครับผมถึงบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เอาง่ายๆกล้าให้เขาตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างไหมครับตรวจปุ๊บนี่เละทุกรายที่ว่าคนดีทั้งหลายนั่นแหละ ขนาดกินไมค์กันจนอ้วนยังเฉยเลย

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 21 January 2015 - 09:24 #783276 Reply to:783275

ยังไงบ้างครับ

ปล. ไม่กลัวพรบ คอมพิวเตอร์เหรอครับ log 90 วันมีจริงนะครับๆ ไม่อยากจะบอก หุหุ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 21 January 2015 - 09:49 #783287 Reply to:783276

ก็ถึงได้บอกว่าอย่าให้พูดไงครับ พอเข้าใจรึยังครับว่าทำไมเขาไม่ยอมให้เปิดเผยทรัพย์สิน เรื่องจะสอยให้ร่วงด้วยเรื่องทุจริตนี่ผมว่าไม่น่าจะยากนะ

By: ch.krich
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 10:06 #783293 Reply to:783261
ch.krich's picture

เห็นบอกว่ารู้จักท่านผู้นำ รู้จักแค่ไหนครับ รู้ลึกว่าทำอะไร ได้เงินเดือนเท่าไร มีเงินเข้าออกบัญชีเท่าไรเลยรึป่าวครับ ถึงได้บอกว่าเป็นคนดี? หรือแค่คิดไปเองว่าแสดงออกเป็นคนดี ก็คือคนดีครับ?

นี่ยังไม่รวมถึง การเซ็นอนุมัติอะไรไปบ้าง เคยลงโทษทหารใต้บังคับบัญชาที่ทำผิดรึป่าว แล้วทำกับทุกคนเท่าเทียมกันรึป่าว (หรือทำกับเฉพาะคนที่ไม่ชอบ)

คนดีจะไม่เอาประโยชน์เข้าตัวเอง หรือคนใกล้ตัว และต่อให้เป็นฝ่ายตรงข้าม ก็จะให้ความยุติธรรม และไม่ปล่อยให้คนอื่นทำชั่วนะครับ

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 21 January 2015 - 10:14 #783301 Reply to:783293

ผมอยู่คนละข้างของกฎหมายนี้กับท่านครับ ผมเป็นผู้ช่วยผลักดันการบังคับใช้ของกฎหมายด้วยแหละครับ ไม่ว่าจะมี impact มากหรือน้อย ผมก็มีส่วน
ผมคิดว่าประเทศเราควรมีการควบคุมอย่างเคร่งครัดกว่านี้ด้วยซ้ำ คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีวิจารณญาณในการแยกผิดชอบชั่วดี เราเอาข้อมูลถวายส่งไปยังประเทศอื่นเยอะแยะ Google, facebook, apple มีรูปเรา มีรูปส่วนตัวของเรา รู้จักพ่อ แม่ แฟนเรา คุณยังไม่รู้สึกเดือดร้อนหรืออะไรเลย พรบ. คอมพิวเตอร์คุณจะได้เห็นประโยชน์ก็ต่อเมื่อคนในครอบครัวคุณได้รับผลกระทบโดยตรงจากการใช้บริการพวกนี้ครับ ทั่วไปเราไม่ได้ไปเปิดดูข้อมูลคนอื่นโดยพลการอยู่แล้ว ถ้าไม่มีคำสั่งศาล
ว่ากันด้วยเรื่องท่านนายกเป็นคนดีไหม ส่วนตัวผมคิดว่ามีเจตนาดี ส่วนเบื้องหลังท่านผมบอกตามตรงว่าผมไม่รู้ ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันนอนเตียงเดียวกันครับ คุณจะกล่าวหาใครๆ ว่าเป็นคนดี คนไม่ดี คุณก็ทำได้ทั้งนั้นแหละครับ คีย์บอร์ดของคุณ ปากก็ของคุณ คุณรู้จักคนในวงการที่ทำชั่ว แล้วจะเหมากันทั้งวงการว่ามีแต่คนชั่วจริงเหรอครับ ปลาเน่า
เอาเวลาไปทำมาหากิน พัฒนาประเทศดีกว่าไหมครับ ผมทำอยู่ คุณละ?

ไม่กลับมาอ่านแล้วครับ อยากว่าอะไรว่ามา

By: pepporony
ContributorAndroid
on 21 January 2015 - 11:26 #783333 Reply to:783301

อ้าว !! ทำไมไม่กลับมาละครับ T _ T

ตอนแรกเห็นยืนยันว่าเป็นคนดี

พอมาโพสต์นี้ทำไมกลายเป็นว่าคิดไปเองล่ะ 555

By: wiennat
Writer
on 21 January 2015 - 12:39 #783361 Reply to:783301

ก็ที่ไม่เดือดร้อนไม่เป็นไรเพราะนั่นคือส่วนที่ผม พ่อแม่ผม อนุญาตให้คนอื่นได้เห็น รวมถึง facebook ด้วย

แต่พรบ.นี้จะทำให้คนอื่นที่เป็นใครก็ไม่รู้ มาเห็นของที่ผมตั้งว่าเป็น Friends only หรือ only me คิดว่ามันใช่มั้ยล่ะครับ

ต่อให้ท่านนายกจะเป็นคนดีจริง ก็ไม่มีใครรับประกันได้ว่าคนที่จะมาต่อจากท่านนายกคนนี้จะเป็นคนดีไม่ใช้อำนาจในทางที่ผิด ดังนั้นมันง่ายกว่าที่จะกันไม่ให้มีกฏหมายแบบนี้ออกมาตั้งแต่แรก

เป็นโปรแกรมเมอร์ก็น่าจะรู้นี่ครับว่าจะแก้บักในโปรแกรมที่มัน release ไปแล้วนี่มันยากและเสียทรัพยากรกว่าแก้บักตอนที่ออกแบบกับพัฒนาเยอะ


onedd.net

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 21 January 2015 - 12:40 #783363 Reply to:783301

ใครเป็นคนเซนต์เอกสารอนุมัติพวกอาวุธยุทธโธปกรณ์ล่ะครับ อย่ามาอ้างเรื่องปลาเน่าเลยครับมันเน่าทั้งระบบต่างหากคนข้างในเขาก็บ่นๆแต่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าคิดในเชิงตรรกะดูดีๆจะเข้าใจ
แล้วการเมืองมันไม่ได้มีแค่ในข่าวที่เราเห็นมันแค่ยอดภูเขาน้ำแข็งเอง
สาวยาวๆไปดูพวกยุทธปกรณ์ดูครับแล้วคุณจะเจออะไรดีๆอีกเยอ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 21 January 2015 - 16:28 #783462 Reply to:783301
komsanw's picture

เคยถามคนอื่นมั้ยว่าเขาเห็นด้วยกับคุณหรือเปล่า?
ถ้ากฎหมายนี้เรียกว่าพัฒนา ก็คงพัฒนาลงไม่ใช่ขึ้น

By: Kusumoto
Windows PhoneUbuntu
on 21 January 2015 - 01:56 #783226

GG เลยครับท่าน

By: Wakegawakaranai
iPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 03:05 #783233

ชีวิตคนเมืองก้องี้ มองรัฐเป็น 7-11 ตนเป็นลูกค้า
ทั้งที่เมื่อ 20-30 -70- 150 ปีก่อน มีแต่เหตุให้ต้องมาสำนึกบุญคุณกัน
ปัจจุบันโตมากันแบบบริโภคนิยม สำคัญหน้าที่ผิด ไม่มีเรื่องใหญ่จะคิดกัน เก็บของเล็กๆมาขยายให้ดูใหญ่ พลวัตก็มองไม่พ้นขอบ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 07:31 #783250 Reply to:783233

เอิ่มเกิดผิดยุคหรือเปล่าครับ ผมจำได้ว่าปีที่แล้วไทยยังอยู่ในระบอบประชาธิปไตย ผมต้องสำนึกบุญคุณคนที่มาทำลายเสียของประชาชนด้วยหรอครับ แล้วที่บอกผ่าน 150 ปีเนี่ยสักสมัยอโยธยาเลยก็ได้ผ่านพ้นมาก็เพราะประชาชนหมดเลยไม่ใช่หรอครับ ไม่ว่าสังคมความขัดแย้งต่างๆ ก่อนสรรเสริญใครว่าเป็นวีรบุรษผู้ชาติ อย่าลืมนึกถึงประชาชนตาดำๆที่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกด้วยสิครับ ประเทศชาติประกอบด้วย ดินแดนและก็ประชาชน ผู้นำควรทำเพื่อใครครับถ้าไม่ใช่ประชาชน(ถ้าทำไม่ได้มาเป็นผู้นำทำไมกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน)

By: Wakegawakaranai
iPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 12:37 #783354 Reply to:783250

มัวเมาอยู่กับ ideal จะเอาโค้ก ไม่เอาเป๊ปซี่ ก็แค่น้ำอัดลมทั้งคู่อะ
ประเทศคอม เขาก็เรียกตัวเองว่า ปชต เหมือนกัน

http://pantip.com/topic/31216816

แค่ไม่กี่สิบปีก่อนก็เกือบกลายเป็นคอมไปแล้วนะไทยเรา ไม่นานเลย ยุคบิ๊กจิ๋วนี่เอง

เรื่องที่เกิดถึงระดับเริ่มมีการแทรกแซงจากภายนอกไปแล้ว
เราโดน divide & conquer แบบเบสิคสุดๆ ง่ายที่สุด เหมือนแค่แหย่เล่น
แต่กลับกลายเป็นคนไทยไปบ้าจี้ตามแบบเซอร์ไพรส จนกระทั่งเริ่มน่าสนใจที่จะทำจริง

พวกทหารเขามีข้อมูลความมั่นคงเชิง ปวศ ที่พลเรือนไม่รู้อีกเยอะ เขามองแล้วไหวทัน
ถ้าศึกษา ปวศ ให้ละเอียด รวม ปวศ ประเทศอื่น ไปด้วยว่าเกิดไรขึ้นกับเขา
จะถึงบางอ้อ เบสิกมาก เคยโดนมากันหลาย ปท

ที่พม่าตอนนี้แตกเป็นกลุ่ม ขนาดภาคตะวันออกยังปกครองตัวเองกันแทบหมด
ก็เพราะผลจากฝีมือแบ่งเค้ก ระดับเซียนของพี่แฮรรี่ ได้ผลข้ามศตวรรษกันเลย

ญาติเราๆบางกลุ่ม ไม่มีอธิปไตยของตนด้วยซ้ำ เด็กกินแต่ข้าวปล่าวกัน ไม่มีเนื้อ
ไฟฟ้า อย่าพูดถึง , เน็ต ไร้สาระ , ของกิน คือหายาก , ลำบาก เขาไม่รู้จัก
เขาไม่มีเรื่องโค้ก-เป๊ปซี่ เพราะอธิปไตยเขายังไม่มีเลย น่าตลก คนที่มีทุกอย่างกลับมัวเมากับฉลาก

แน่ใจหรอว่าถ้าคุณยืนยันจะเอาโค้ก คุณจะได้โค้กจริงๆ ?
อะไรคือโค้ก อะไรคือเป๊ปซี่ ? น้ำเปล่ากินแทนโค้กไม่ได้หรือ
อาจไม่มีตู้น้ำเหลือให้กดด้วยซ้ำ

ไม่มีทั้งโค้กและเป๊ปซี่ เราแค่ตั้งชื่อไปเอง นิยามกำหนดกรอบกันเอง วันนี้สุขกว่าเดิมก็โอเคแล้ว

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 January 2015 - 12:40 #783364 Reply to:783354
By: Wakegawakaranai
iPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 13:46 #783371 Reply to:783364

ผมอ่านจนเบื่อแล้วละ อ่านมาเยอะแล้ว
เพราะตอนมีกีฬาสีผมก็เคยเมาโค้ก เชียร์แมนยูพักนึง

พอเริ่มสงสัยไปค้นๆมา พบว่า มีแต่อคติ และหนังสือนั่นก็เป็น ปวศ ที่ฝ่ายหนึ่งพยายามเขียนขึ้นเช่นกัน
เป็นกลภาษา ที่มนุษย์พยายามชักจูงอย่างชัดเจนยิ่งกว่าแบบเรียนที่เขียนให้เราไปคิดต่อเอง

อย่างพยายามบิดเบือนอย่างไม่ลืมหูลืมตาว่า ป. เป็นฝ่ายเจตจำนงแห่ง D ไปดู log event ยังไงก็เชื่อไม่ลง
ผมสงสัยในอุดมคติการเอาชนะของกลุ่มคะน้าราดผักยุคนี้ เหลือเกิน คือมันดูคลั่งยิ่งกว่าต้นตำรับ ขยันออกสื่อ จนสงสัยว่าสอดใส้ป่าว

อยากรู้ไรเป็นไร ศึกษาทั้งปวศทางกลาโหม - ปวศ เหตุในประเทศเพื่อนบ้าน เอาให้ครบ จะได้เห็นภาพที่แท้จริง
ทั้งโค้ก เป๊ปซี่ ฟิวเจ้อโคล่า เป็นแค่อุบายในการหาอาณานิคมทั้งคู่
ไทยเราซวยเพราะเป็นจุดยุทธศาสตร์ของภูมิภาค

เรามัวแต่เมาเรื่องน้ำอัดลม จนลืมว่ามันจำเป็นกับการเมตาบอลิซึ่มของเซล์ในร่างกายจริงๆหรอ

By: NiNeMarK
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 04:16 #783237

ฟังกันบ้างนะครับท่าน

By: nottoscale
Windows Phone
on 21 January 2015 - 04:27 #783238

เขากำลังฉาบให้ดูสวย มีคนไปถามตอบไม่ทันก็แค่นั้น เพราะจริง ๆ มันไม่มีที่ยืนของปชช.ตั้งแต่รปห.แล้วนะครับ ลองย้อนกลับไปแต่ก่อนหนักกว่านี้เยอะ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 21 January 2015 - 07:10 #783249
btoy's picture

ตามสบายเลยท่าน ไม่มีไรจะพูด


..: เรื่อยไป

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 08:02 #783255

เห็นคลิปแล้ว เอิ่มมม..


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 21 January 2015 - 08:34 #783260
alph501's picture

นักข่าวพูดเร็วๆจัง ผมว่านายกแกปวดอุจาระแน่ๆเลยครับ แกดูหงุดหงิดตั้งแต่เริ่มคลิปแล้ว
แต่ด้วยความเคารพนะครับ แกน่าจะปฏิเสธการตอบคำถามดีๆหน่อยนะครับ เล่นตัดจบแบบนั้น เค้าตกใจหมด

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 08:54 #783265
fox2000's picture

IQ ไม่รู้ รู้แต่ EQ ต่ำ

By: VanGogh
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 08:55 #783266
VanGogh's picture

จ๊ะ

By: chalkies
Windows Phone
on 21 January 2015 - 09:01 #783267

ท่านน่าจะพูดว่า "ขอโอกาสเถอะครับ ขอทำเพื่อชาวโซเชี่ยวววดูก่อน"

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 21 January 2015 - 09:39 #783281

การเป็นนายกฯ กับการเป็นผู้นำเหล่าทัพ ไม่เหมือนกันนะครับ เข้าใจว่าท่านคงมีภารกิจมาก แต่สำหรับบางเรื่อง ท่านไม่พูดก็ได้ ไม่เสียหายอะไร บางเรื่องพูดมากจะยิ่งเสียหายมากเช่นนี้แหละครับ

ส่วนเรื่องวงการทหาร-ตำรวจ ที่เหมือนความลับดำมืดนั้น ผมได้สัมผัสความรู้สึกของเพื่อนที่ทำอาชีพนี้อยู่บ้าง คนที่ต้องการพัฒนากองทัพ-องค์กรตำรวจไปในทางที่ดีขึ้นก็มีนะครับ แต่ก็เหมือนสังคมพลเรือนบางกลุ่มที่มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน ผมไม่เหมารวมว่าดีหรือเลวทั้งกองทัพ-องค์กรตำรวจ แต่จะเลือกมองเป็นรายคน(นาย)ไป ยกย่องคนที่เสียสละเพื่อชาติ และไม่ยกย่องคนที่หาผลประโยชน์โดยการกลั่นเลือดเนื้อประชาชนหรือแม้แต่พวกเดียวกันเองเพื่อเสพสุขเฉพาะตนและพวกพ้องครับ

By: Negator
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 09:54 #783290

ซุดหยอดๆ

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 10:07 #783296
gudgee's picture

ก็ไม่เห็นมีใครบังคับให้เป็นนายกนี่นะ

By: Lenon
iPhone
on 21 January 2015 - 11:26 #783332 Reply to:783296

ตกกระไดพลอยโจนน่ะ ผมว่านะ

By: ch.krich
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 13:18 #783378 Reply to:783332
ch.krich's picture

ดูจากบุคลิก ท่านผู้นำน่าจะเป็นคนชอบคนเยินยอนะครับ ดังนั้นผมไม่คิดว่าตกกระไดพลอยโจน แต่น่าจะโดนยุให้เป็นนายกต่อ เพราะฝ่ายนั้นรู้อยู่แล้วว่าเลือกตั้งก็แพ้ เพราะไม่เคยทำอะไรให้ประชาชนแบบจริงใจเลย

By: somsak_tk
Android
on 21 January 2015 - 10:51 #783315

ควบคุมอารมณ์ แค่นี้ก็ไม่ได้ โสโครกเอ้ย ไอ้ขยะ

By: mode on 21 January 2015 - 11:10 #783320 Reply to:783315

หยาบคายมากครับ จะโดน admin แบนไหม

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 21 January 2015 - 11:25 #783330 Reply to:783320
Bigkung's picture

คนนี้เขารอเสียบมานานแล้วครับ ผมเพลีย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 22 January 2015 - 01:18 #783584 Reply to:783315
lew's picture

ถูกแบนนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: artman
Windows
on 21 January 2015 - 11:04 #783318

ประเทศนี้ทั้งประเทศเป็นค่ายทหารตั้งแต่เมื่อไหร่(วะ)

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 21 January 2015 - 11:09 #783319
Bigkung's picture

พอพลาดปุ๊บก็เอากันเลย หมดแล้วหล่ะ แล้วจะเอายังไงหล่ะนั่น คนก่อนก็ คนเก่าโดนมองว่าโกงกิน(กำลังโดนตรวจเรื่องข้าว G ะน G เอามาวนขายในประเทศไม่ได้ขายให้จีนจริงๆ) คนใหม่โดนมองว่าบ้าอำนาจ พวกคุณจะเอายังไงกันครับ

By: momotorobeer
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 11:17 #783324 Reply to:783319

โฟกัสไม่ตรงประเด็นครับ เรากำลังพูดถึงเรื่อง ร่างกฏหมายนี้ที่ริรอนสิทธิ์ขั้นพื้นฐานครับ

แล้วก็ดันมีคนเห็นด้วยกับ ร่างนี้ซะด้วย ร่างที่ให้กฏหมายการตรวจสอบอย่างไม่มีขีดจำกัด และขอบเขต
ผมไม่ได้โฟกัสว่าใครดีกว่าใครครับ แน่นอนหลายคนก็ในนี้ก็ด้วย

และผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเอามาเทียบกัน ส่วนเรื่องประเด็นกบเลือกนายนั้น ผมมองว่า ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่จะมาใช้เงินภาษีของตัวเองครับ

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 21 January 2015 - 11:24 #783326 Reply to:783324
Bigkung's picture

ไม่ดีก็คือไม่ดีครับแค่นั้นแหล่ะ ที่ผมพูดแบบนี้ก็ให้ลองอ่านคอมเม้นก่อนผมขึ้นไปสิครับ ผมเพลียตรงนั้นแหล่ะ 2 คอมเม้นข้างบนก็ไม่ตรงประเด็น เหมือนตั้งเต้นรอเอามีดเสียบเมื่อเผลอเลยเลยหล่ะ(ถ้าเขายังไม่แก้หน่ะหน่ะ) ส่วนเรื่องร่างกฏหมายผมไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยครับ

By: momotorobeer
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 January 2015 - 11:46 #783344 Reply to:783326

มันก็เป็นธรรมดาครับ ผมสนับสนุนให้คนตรวจสอบนโยบายกับการออกกฏที่ไม่ชอบด้วยซ้ำครับ ไม่นับเรื่องคำหยาบล่ะก็นะครับ คุณต้องเข้าใจอย่างครับ ในเมื่อรัฐออกฏหมายที่ไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นใครมีสิทธิ์จะค้านกับสิ่งที่ตัวเองไม่เห็นด้วยครับ

และการที่เค้าด่าคนทั้งสองฝั่ง ไมไ่ด้แปลว่าเค้าตั้งเต้น เพื่อจะด่าใครอย่างเดียว ส่วนตัวผมก็ด่าตอนรัฐบาลชุดก่อนที่ออกกฏหมายที่ ไม่ฟังเสียงประชาชนครับ เพราะจุดยืนของผมไม่ได้อยู่ที่ตัวนายกรัฐมนตรีครับ แต่อยู่ที่การออกกฏหมายกับการกระทำโดยแคร์เสียงประชาชนหรือป่าว มันก็เท่านั้นแหละครับ

ส่วนเรื่องคำหยาบคงต้องให้ Admin หรือคนอื่นๆช่วยเตือน และก็ขอให้ชาวblognone แสดงความเห็นโดยปราศจากอารมและอคติล่ะครับ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 January 2015 - 11:24 #783328 Reply to:783319
tgst's picture

เอาคนที่ตรวจสอบได้ ตั้งคำถามได้ ถอดถอนได้ และเป็นคนที่ประชาชนเลือกมาครับ (ต่อให้ผมไม่ได้กาเลือก แต่คนอื่นเลือกก็จะยอมรับ) นี่เข้ามาแบบไม่ได้มีใครขอมาด้วยซ้ำ และไม่ได้มีใครบอกให้ทำอะไรเลยด้วย จะอ้างว่าเกิดวิกฤติการเมืองต้องเข้ามาแก้ปัญหาก็ไม่ได้ เพราะทางนั้นก็ก่อเรื่องเองแบบเนียนๆ แถมพอเข้ามาได้ก็โวยวายว่าไม่อยากเป็น, จะให้เป็นทำไม แต่ยังทำหน้าโบก คสล. อยู่ในตำแหน่งออกทีวีซ้ำๆ ไม่ยอมลงจากตำแหน่งอีก

By: pd2002 on 21 January 2015 - 11:45 #783343 Reply to:783328

+1 ตามนี้ครับ อ่านแล้วชัดเจน เข้าใจง่าย ไม่ต้องตีความ

By: mode on 21 January 2015 - 12:22 #783357 Reply to:783328

ผมว่าเข้ามาก็ดีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีแต่การประท้วงปิดถนนกันวุ่นวายจะไปเที่ยวอะไรก็ไม่ได้ เคยมีตอนเน็ตใช้ไม่ได้อีกแล้วงี้ผมจะเล่นเกมออนไลน์ยังไงครับ แล้วดูตอนนี้สิสงบดีไม่วุ่นวายครับ

ใครมาเป็นก็เหมือน ๆ กันแหละครับ ไม่ว่าใครก็โกงเหมือนกัน ทำมาหากินกันดีกว่า

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 January 2015 - 12:42 #783366 Reply to:783357
tgst's picture

สงบเพราะคุณอยู่ใน Matrix ไงครับ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือคลื่นใต้น้ำขนาดมหึมา และเศรษฐกิจที่กำลังตายอย่างช้าๆ สุดท้ายประเทศไทยจะกลายเป็นเหมือนฟิลิปปินส์

By: mode on 21 January 2015 - 14:14 #783398 Reply to:783366

อุปทานรึเปล่าครับ เศรษฐกิจก็อยู่ที่ความเชื่อมั่นด้วยครับ เราต้องไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไรที่กระทบต่อความเชื่อมั่นกันนะครับ

เรื่องเศรษฐกิจใครกันแน่เป็นต้นตอที่ทำให้ล่มจมอันนี้ก็ตอบยากครับ มันมีความซับซ้อนและหลายปัจจัยจนเราไม่สามารถรู้กันได้เลยว่าเป็นเพราะฝีมือของใครกันแน่ มีแต่ความเชื่อกันทั้งนั้นครับ แล้วก็โบ้ยกันไปโบ้ยกันมาว่าเป็นเพราะอีกฝ่าย เพราะงั้นไม่มีประโยชน์ครับ ทะเลาะกันเปล่า ๆ

By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 14:36 #783401 Reply to:783398
thep497's picture

ไม่รู้จริงๆ เหรอว่าตอนนี้เศรษฐกิจมันแย่กว่าเมื่อปีก่อนมาก...
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่าการค้าขายต่างชาติ ส่วนมากเขาต้องการประเทศปชต. (ยกเว้นจีนล่ะมั้ง)
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่า...

อ๊าคคคคคคคคคค.....

By: Wakegawakaranai
iPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 15:08 #783420 Reply to:783401

การค้าขายมันเกี่ยวอะไรกับ ปชต อะคับ งง แล้วปรกติทุกอย่างบนโลกมันก็เป็น sine wave กันทั้งนั้น
ที่เศรษฐกิจแย่เนี่ยมันก็แย่กันหมดทั้งโลกนิ ญี่ปุ่นเงินก็อ่อน รัสเซียก็แฟบ โอบามาก็เพิ่งแพ้เลือกตั้ง

เศรษฐกิจพองโต อ่ะน่ากลัวกว่าเศรษฐกิจเฉื่อยอีก เพราะพอทรัพยากรผลาญหมดก็จะเหลือแต่กระดาษปล่าวไว้จนเฟ้อ ไม่มีของกินจริงๆ

มุกเดิมๆของการแบ่งแยกและปกครอง ฉายซ้ำกันเป็นร้อยปี
1) อ้างเหตุเศรษฐกิจ 2) โทษเป็นความผิดของคณะบุคคล 3) สร้างเงื่อนไขสัญญาในอนาคต เช่น วันนี้แย่ หาก X จะดีกว่าเดิมแน่นอน

มุกที่ผมเบื่อมากคือพวกที่ชอบอ้างว่าประเทศ ปชต = ความเจริญ
ทั้งที่ประเทศที่เจริญน่ะ เขาเคยเป็นประเทศล่าอาณานิคมมาก่อนทั้งนั้น
สรุปไปปล้นเขามาเลยรวย ไม่ก็มีแร่เหล็กในดินแดนเยอะ ทำอาวุธได้มาก มันก็แค่นั้นเอง

By: mode on 21 January 2015 - 15:56 #783443 Reply to:783401

ไม่รู้จริงๆ เหรอว่าตอนนี้เศรษฐกิจมันแย่กว่าเมื่อปีก่อนมาก...
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่าการค้าขายต่างชาติ ส่วนมากเขาต้องการประเทศปชต. (ยกเว้นจีนล่ะมั้ง)
ไม่รู้จริงๆ เหรอว่า...

อ๊าคคคคคคคคคค.....

เม้นต์นี้เป็นตัวอย่างที่ดีเลยครับ ผมเห็นใครเข้ามาเป็นรัฐบาลฝ่ายตรงข้ามก็บอกว่าเศรษฐกิจแย่กว่าแต่ก่อนและต่อไปประเทศต้องล่มจมแน่ ๆ แล้วก็ยกเหตุผลต่าง ๆ มากัน วนเวียนกันอยู่อย่างนี้แหละเหมือนกันเลย

แถมเชื่อมั่นกันอย่างหักปักหัวปำกันเสียด้วยสิ

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 21 January 2015 - 16:02 #783448 Reply to:783443
WattZ's picture

เห็นท่าน mode ยืนยันว่าเศรษฐกิจไม่ได้แย่ลง ผมนี่ค่อยสบายใจหน่อย

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 January 2015 - 16:07 #783452 Reply to:783448
tgst's picture

5555555555555555555555

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 January 2015 - 16:25 #783460 Reply to:783448
PaPaSEK's picture

มีคนแย่งพิมพ์ซะแล้ว เศร้า

ที่บอกว่าแย่ลง และที่เห็นดัชนีแดงๆ สถานการณ์เงินฝืด การท่องเที่ยวซบเซา ร้านค้าทยอยเจ๊ง อันนี้ผมว่าพวกนั้นน่าจะคิดไปเองล้วนๆ นะครับ

By: mode on 21 January 2015 - 17:17 #783476 Reply to:783460

ทั้ง 2 ฝ่ายก็ยกหลักฐานมาประกอบด้วยกันทั้งคู่แหละครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 January 2015 - 22:18 #783548 Reply to:783476
PaPaSEK's picture

ก็แล้วยังไงล่ะครับ?

By: mode on 21 January 2015 - 23:58 #783573 Reply to:783548

ก็วนไปที่ผมกล่าวถึงตอนต้นครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 06:38 #783637 Reply to:783573
PaPaSEK's picture

ยกหลักฐานแล้วไง? ในเมื่อคุณไม่ได้สนใจจะพิจารณาหลักฐาน คุณมองแค่ว่าหลักฐานมันเป็นผลเสียกับประยุทธ์คุณก็ไม่พิจารณาว่ามันจริงหรือไม่จริง

มันก็วนไปที่ผมบอกแหละครับ ชาวบ้านเค้าคิดกันไปเอง พวกผมคิดกันไปเองว่ามันแย่

พอคุณบอกว่ามันเป็นแค่การยกหลักฐานมาโจมตีกันเฉยๆ ผมรู้สึกสบายใจทันทีเลยครับ ฮ่า ฮ่า

By: mode on 22 January 2015 - 08:46 #783693 Reply to:783637

ทุกวันนี้เรากำลังถูกหลอกล่อจากฝ่ายการเมืองของทั้ง 2 ฝั่งอยู่ครับ ที่พยายามดึงประชาชนให้มาอยู่เป็นพวกของตน จะได้หลอกใช้ประโยชน์ได้ เพราะงั้นข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ที่ออกมาจากฝ่ายการเมืองจะมีสิ่งแอบแฝงเยอะครับ เช่นเอามาแต่สิ่งที่ฝ่ายตนต้องการจะบอก บอกแค่ครึ่งเดียวเป็นต้น การเมืองเป็นเรื่องสกปรกครับ

By: ch.krich
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2015 - 09:42 #783735 Reply to:783693
ch.krich's picture

มันเป็นอะไรที่ไม่มีวันเถียงกันจบนะครับ ในเมื่อจุดยืนแตกต่างกัน

จุดยืนของคุณ mode คือต้องการความสงบ ใครเป็นยังไง ก็ช่างมัน ใครมีอำนาจ ประเทศเป็นยังไงก็ช่างมัน

จุดยืนของหลายๆ คนเค้าต้องการเห็นประเทศพัฒนา ดังนั้น ถ้ามีให้เลือกแค่ระหว่างคนไม่ดีกับคนไม่ดีสุดๆ เค้าก็จะเลือกคนไม่ดีครับ ถ้ามันมีให้เลือกแค่นี้ ซึ่งตอนนี้พวกที่ถือปืนคอยคุมอยู่ โดยส่วนตัวผมจัดว่าไม่ดีสุดๆ เพราะพวกนี้ฝังรากลึกมานาน ทำอะไรไม่เคยผิด ตรวจสอบไม่ได้ ถ้าเป็นพวกเดียวกันไม่เคยลงโทษ และไม่ได้มีนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริงออกมาเลย

คุณต้องเลือกแล้วละครับว่าจะเป็นคนแบบไหน? และเถียงกันไปก็เท่านั้น แค่คำพูดมันเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ความเป็นจริงคือคนมีอาวุธเป็นใหญ่เสมอ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 09:57 #783748 Reply to:783693
PaPaSEK's picture

การเมืองเป็นเรื่องสกปรกครับ

ถ้าคุณเลือกที่จะไม่สนใจข้อเสียต่างๆ ความสกปรกของประยุทธ์ต่างๆ ที่คนชี้ให้คุณเห็น แต่คุณกลับเมิน

แล้วคุณจะบ่นทำไมครับ?

By: mode on 22 January 2015 - 10:35 #783773 Reply to:783693

ก็เลวร้ายทั้งคู่ครับ ฝ่ายทหารก็มีปืนทำอะไรตรง ๆ ไว้ใจไม่ได้ ส่วนอีกฝ่ายก็ทำเนียน ๆ ซื้อข้าราชการรัฐซื้อสื่อล้างสมองประชาชนซึ่งถือเป็นอาวุธที่ร้ายแรงไม่ต่างจากปากกระบอกปืนเลย

ภัยไม่ได้มีมาจากฝั่งเดียวครับ แต่มาจากทั้ง 2 ฝั่ง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 10:41 #783780 Reply to:783773
PaPaSEK's picture

ถ้าคุณจะเลือกมองว่า มันเป็นภัยจากทั้ง 2 ฝั่ง แล้วเลือกที่จะไม่สนใจ/ออกรับแทน ผมแนะนำให้คุณหยุดแสดงความคิดเห็นครับ เพราะมันไร้สาระและน่ารำคาญ บ่น แต่ไม่สนใจปัญหา ออกรับแทนทุกอย่าง

วนซ้ำไปซ้ำมา เมื่อไรปัญหาจะถูกแก้ล่ะครับ

By: mode on 22 January 2015 - 12:11 #783827 Reply to:783780

พวกเราเป็นแค่คนธรรมดา แก้ไขอะไรกันไม่ได้หรอกครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 12:58 #783846 Reply to:783827
PaPaSEK's picture

ทำได้สิครับ :)

By: darkciten
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 January 2015 - 14:35 #783880 Reply to:783827
darkciten's picture

สงสัยต้องเป็น แมว ถึงจะแก้ได้

lol

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 22 January 2015 - 14:41 #783884 Reply to:783827
tgst's picture

เพราะประเทศเรามีคนคิดแบบคุณอยู่เยอะไงครับ ประเทศมันถึงได้ไม่พัฒนา

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 15:47 #783917 Reply to:783884
PaPaSEK's picture

ใจเย็นๆ สิครับ ให้กำลังใจเค้าหน่อย

1 เสียงมันทำอะไรไม่ได้หรอก (ยกเว้นว่าเป็นเสียงลุงประยุทธ์อ่ะนะ) แต่ถ้าเสียงของคนเยอะๆ มันก็มีอำนาจต่อรองมากกว่าครับ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 22 January 2015 - 19:55 #784037 Reply to:783917
tgst's picture

แค่เริ่มเค้าก็ยอมแพ้ บอกว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะครับ ไม่ต้องไปหวังว่าเค้าจะไปคิดเกาะกลุ่ม รวมพลังอะไรเลย เพราะเค้าคิดว่าเค้าไม่มีพลังแต่แรกแล้ว ชีวิตนี้เป็นได้แค่ Loser หวังพึ่งพาได้แค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือปาฏิหาริย์แหละ ตัวเองก็ก้มหน้าก้มตาทำงานงกๆ เงิ่นๆ หาเงินไปวันๆ แล้วก็โวยวายว่าทำไมบ้านนี้เมืองนี้มันไม่เปลี่ยนแปลงกันสักที แต่ตัวเองยังไม่เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างเลย แล้วก็บอกไว้ก่อนว่าเรื่องเข้าชื่อเสนอกฎหมาย (แบบที่รวมคนไปลงชื่อกันจริงๆ แล้วยื่นกันจริงๆ ไม่ใช่แค่กดลงชื่อแบบใน change.org) หรือคัดค้านอะไร ผมก็เคยทำแล้วครับ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวด้วย แต่คงไม่เอามาป่าวประกาศหรือเอามาเขียนประกาศนียบัตรไว้แปะบนหน้าผากว่าเฮ้ย มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงแล้วนะ จงสำนึกบุญคุณซะ ฯลฯ แล้วก็พิมพ์บอกมาแบบนี้ก็คงจะแย้งอีก ตามสบายครับ สิทธิ์ในการแสดงความเห็น แต่ถ้าจะบังคับให้ไปเป็น Loser แบบที่แค่เริ่มคิดก็ยอมแพ้ ขอไม่เอาด้วยนะครับ เชิญตามสบายคนเดียวพอ

By: mode on 23 January 2015 - 08:12 #784246 Reply to:784037

แล้วเปลี่ยนอะไรได้ไหมล่ะครับ เปลี่ยนได้ก็แค่นิด ๆ หน่อย ๆ พวกอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ
ถ้าผู้มีอำนาจจะเอาตามที่ต้องการจริง ๆ ประชาชนก็ต้านไม่ได้อยู่ดี

By: mode on 22 January 2015 - 17:10 #783973 Reply to:783827

ทำยังไงล่ะครับ อย่างมาพูดกันอะไรกันในบอร์ดแบบนี้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาไม่มาฟังหรอกครับ

รวมตัวไปประท้วงปิดถนนเหรอ เดี๋ยวก็โดนด่าว่าสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านต้องปิดโรงเรียนเด็กไปเรียนก็ไม่ได้ แถมแกนนำก็เป็นคนไม่ดีด้วยโดนด่า คนไปประท้วงก็โดนด่าด้วยว่าถูกหลอกใช้มา จะรอคนบริสุทธิผุดผ่องดุจเด็กแรกเกิดมาเป็นแกนนำก็คงแก่ตายก่อนจะได้เห็น
อีกอย่างแล้วผลการการประท้วงได้อะไรขึ้นมา ก็โดนว่า ๆ ประเทศไม่พัฒนากฎหมายไม่ผ่านก็เพราะมีแต่ประท้วง เป็นผู้ต้องหาไปเสียอีก

งานการก็ต้องมีทำต้องทำมาหากิน วันหยุดแค่นิดเดียวพักผ่อนยังไม่พอเลย

By: Wakegawakaranai
iPhoneAndroid
on 22 January 2015 - 18:00 #783995 Reply to:783973

ก็เพราะไม่มีปัญญาไปพูดจิงๆไงคับ ไปดีเบตจริงๆแพ้ยับ เวบบอร์ดกับของจริงมันต่างกัน
ดีเบตจริงมีเวลาจำกัด เวบบอร์ดคุณจะแอ๊บรู้ได้ เล่นจำนวนเมนต์ได้ นอกเรื่องได้ คาดเดาอนาคตได้ ลูกขุนแบบไม่คัด ก็มีให้จูงเพียบ
ถ่วงเวลาไปค้นกุกเกิลได้ ตีความคนละเรื่องเดียวกันได้ พูดสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องได้ ปรกติทั้งหมดเขาไม่รับพิจารณากัน

งงว่าทำไมไม่เอาที่พิมพ์ๆกันซะเท่ห์ ส่งเป็นหนังสือยื่นที่ทำเนียบเลย
ผมว่าอยู่ในหมอกกัน เลยไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าตกลงตนเองไม่เห็นด้วยกับอะไร เลยทำเป็นหนังสือไม่ได้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 20:36 #784054 Reply to:783995
PaPaSEK's picture

แพ้หรือชนะไม่สำคัญหรอกครับ ได้ไปปรับทัศนคติเท่านั้นคือเป้าหมาย ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ปล. ถ้าตามที่คุณพูด ผมว่าคุณหยุดเสนอความเห็นก็ได้นะครับ เพราะว่ามันเป็นแค่ "การดีเบตในเว็บบอร์ด" มันเป็นแค่การแอ๊บรู้อ่ะครับ จะทำทำไม ไร้สาระออก

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 23 January 2015 - 09:09 #784293 Reply to:783995

ถ้าคิดแบบนั้นก็ไม่ต้องอ่านหรือตอบคคห.สิครับ เพราะคุยไปก็ไม่มีประโยชน์ แล้วคุณจะมาตอบทำไม?

คงต้องแยกว่า เราคุยกันเพื่อแปลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่อาจจะได้มุมมองใหม่ๆ หรือจุดประกายในบางประเด็นได้ จริงอยู่ว่ามันคงยากที่จะเปลี่ยนความเชื่อของใครในทันทีทันใด แต่การคุยมากๆก็ทำให้ได้เห็นแง่มุมที่เราอาจมองข้ามไป

ส่วนจะไปมีผลกับโลกจริงไหม มันก็แล้วแต่นะครับ ถ้าจะมองเรื่องหัวโขน เอาเท่าที่รู้จักตัวจริง หลายคนก็มีตำแหน่งกันไม่น้อย เป็นดร.ก็เยอะหรือบางคนอาจจะเป็นเด็กม.ต้นก็เป็นไปได้ การที่แต่ละคนเข้ามาแลกเปลี่ยน ก็อาจทำให้ปรับเปลี่ยนอะไรๆในโลกจริงไม่มากก็น้อย อย่างเรื่องพรบ.คอมฯ แม้คงจะขัดขืนไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็มีสื่อหลักหลายเจ้าลง ว่าพลเมืองเนทคัดค้าน จนมีนักข่าวกล้าไปถามท่านผู้นำ จนโดนท่านผู้นำอารมณ์เสียกลับมานั่นไง

เรื่องโต้แย้งด้วย google ดีซะอีก จะได้ยืนยันข้อมูลไงครับ ต่อให้เป็นเรื่องที่เรียนรู้มาโดยตรง แต่การพูดจากความทรงจำก็ทำให้ลืมได้ หรืออาจจะจำผิดได้จากการสอนมาผิดๆ การยืนยันโต้แย้งด้วยข้อมูลที่สืบค้นได้ เป็นหลักฐานที่valid กว่าคำพูดและหัวโขนนะครับ

ส่วนเรื่องเศรษฐกิจ ถ้ายังมองภาพไม่ออก มันก็ส่งผลกระทบนะครับ เช่นEU เราจะทำFTA ก็ต้องเลื่อนออกไป โดยที่โดนตัดGSPไปแล้ว แถมด้วยภาวะเศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว การสั่งซื้อก็ลด แถมด้วยมาตรการกีดกันใหม่ๆ ที่เราช่างสรรหาวิธีไปให้เขากีดกัน(เช่นการใช้แรงงานนักโทษในการทำประมง) ก็ส่งผลโดยตรงแน่นอน หรือการกู้เงินมาลงทุนอีก ประเทศตะวันตกก็ลดการส่งเสริมการลงทุน ต้องไปกู้กับจีนดอกเบี้ยโหดๆ เงื่อนไขโหดๆแทน ใครบอกไม่มีผลเลย คงต้องลองพิจารณาเพิ่มนะครับ

By: wiennat
Writer
on 21 January 2015 - 12:21 #783356 Reply to:783319

เจอที่ไม่ดี ก็ต้องตรวจสอบก็ต้องตำหนิครับ ไม่มีใครถูก 100% นี่นา


onedd.net

By: indycmu on 21 January 2015 - 12:11 #783353

ไม่แปลกใจ ที่ชนชั้นปกครองอยากผ่านกฏหมายนี้
แต่แปลกใจนิดหน่อย ที่ชนชั้นถูกปกครองก็สนับสนุนด้วย

ส่วนตัว-ไม่ชอบกฏหมายเปี่ยมล้นพลังแบบนี้

By: chuchatthai
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 21 January 2015 - 12:19 #783355
chuchatthai's picture

เอ่อ ผมสงสัยจังครับ ยังมีคนไม่รู้ว่า กปปส.=คสช.อีกหรือครับ พวกเดียวกันเขาสารภาพกันจน...

By: natawutnk
iPhoneAndroid
on 21 January 2015 - 13:19 #783379

แม่งเกรียน

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 22 January 2015 - 01:18 #783585 Reply to:783379
lew's picture

อยู่ในความสุภาพนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: tuttap
Android
on 21 January 2015 - 14:48 #783412
tuttap's picture

ผมขอแค่ น้ำไฟ ไม่แพง กินอยู่ สบายๆ อาหารอร่อย ถนนดีๆ ถ้าคนใหม่จะเอาเยอะหน่อยแต่ประชาชน แฮปปี้ ผมก็พอใจนะครับ (ผมขอมากไปปะครับ)

By: SnowBEE
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 17:11 #783473

ผมว่าก็ตรงตามที่เค้าเข้ามานะ รัฐประหาร ผ่าน พ.ร.บ. เพราะต้องการความคุมความสงบ

อะไรที่ไม่ถูกใจ ก็รอนายกที่มาจากการเลือกตั้งช่วยแก้ไขปรับเปลี่ยนกันไป

แต่ที่ผ่าน ๆ มาก็ชอบทำตรงข้ามที่ประชาชนต้องการอยู่ดี

By: pepporony
ContributorAndroid
on 21 January 2015 - 17:30 #783479 Reply to:783473

ก็พอนายกที่มาจากการเลือกตั้งจะแก้ มันก็มีม็อบ มีคนฟ้องศาลไงครับ 5555

By: nottoscale
Windows Phone
on 21 January 2015 - 19:29 #783498 Reply to:783473

เท่าที่ดูก็เข้ามากอบโกยและตั้งรกรากสืบทอดอำนาจกันทั้งนั้น แม้แต่ตอนนี้เองก็ยังมีการโปรโมชั่นเสมือนหนึ่งประชานิยมสวยหรูคงมีการวางหมากลูกต่อเนื่องไว้แล้วละ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 08:18 #783677 Reply to:783473
McKay's picture

จะแก้กฎหมายได้ต้องผ่าน 3 ด่านก่อนครับ

ด่านแรก สว ลากตั้งที่เกิดขึ้นตั้งแต่รปห 49
ด่านที่สอง ศาลรัฐธรรมนูญ ที่..
ด่านที่สาม ม๊อบ

อาาา มันช่างจ้าซะเหลือเกิน


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: elixer
WriteriPhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 17:36 #783480
elixer's picture

ครับ


My Twitter

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 21 January 2015 - 18:48 #783493
PathSNW's picture

Your future..............?

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 21 January 2015 - 20:28 #783512
LinkWii1GT's picture

เพิ่มความสามารถในการรีด และจับแพะเพิ่มขึ้น 666%

By: cutter27
AndroidWindows
on 21 January 2015 - 20:45 #783517
cutter27's picture

ถ้าเป็นนายกที่มาจากการเลือกตั้งจะตอบว่า เป็นหน้าที่ของรัฐสภาไม่ใช่หน้าที่ฝ่ายบริหาร
ทั้งๆที่ความจริงตัวเองก็สั่งการควบคุม สส.อีกที

By: 6Hunter9
AndroidWindows
on 22 January 2015 - 08:34 #783685

สมมติว่า หลังจากปฏิรูปแล้วและวิธีเลือกตั้งตามแนวใหม่ สมมติว่าพรรค ป. (นามสมมติ) ได้รับเลือกเป็นรัฐบาล
เลยใช้อำนาจหน้าที่ ติดตามการใช้เครือข่ายโทรศัพท์และ Internet ของสมาชิกพรรค พ. (นามสมมติ) โดยอ้างสิทธิด้านความมั่นคง จะเกิดอะไรขึ้น

นี่หรือคือความเหมาะสม

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 January 2015 - 09:58 #783749 Reply to:783685
PaPaSEK's picture

เห็นด้วยครับ

ให้กลับ ป กับ พ ผมก็ยังไม่เห็นความเหมาะสมเช่นเดียวกัน พวกนี้เหมือน legacy code กากๆ ครับ

By: nanana
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 24 January 2015 - 15:37 #784932

มีแบบนี้มาบ้างก็ดี นึกถึงนิทาน เรื่อง "กบเลือกนาย"

By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 24 September 2015 - 22:09 #846285
soloman's picture

สิ้นหวังแล้ว....

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 October 2015 - 10:03 #848497
EThaiZone's picture

-------- เบลอไปหน่อย ข่าวเก่า ----------


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB