Tags:
Node Thumbnail

ซีอีโอไมโครซอฟท์นำเสนอแอพสำหรับทำงานร่วมกัน GigJam ในงานประชุมสำหรับพันธมิตรทั่วโลกประจำปี ภายใต้แนวคิดของการแชร์หน้าจอการทำงาน และการมอบหมายงานหรือส่งข้อมูลให้กับผู้ที่รับผิดชอบได้อย่างเหมาะสม เน้นกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการข้อมูลร่วมที่รวดเร็ว เช่น การตรวจสอบเครื่องบิน และการจัดการคำสั่งซื้อ

GigJam เน้นการแบ่งงานได้เป็นหลายๆ ส่วน ใช้ทำงานร่วมกันได้ทั้งแบบซิงก์ และแบบส่งงานภายหลังได้ (asynchronize) ทุกส่วนงานยังสามารถทำให้กลายเป็นงานส่วนรวมหรือเพิ่มคนทำงานได้ นอกจากนี้มีความสามารถในการดึงข้อมูลจากอีเมลส่วนตัวและฐานข้อมูลขององค์กรด้วยคำสั่งเสียงผ่านผู้ช่วยอย่าง Cortana และแสดงข้อมูลเป็นส่วนๆ ในการ์ด (คล้าย Google Now) และแชร์ข้อมูลด้วยการวงล้อมรอบข้อมูลที่ต้องการ และกากบาทข้อมูลส่วนที่ไม่ต้องการแชร์ได้ สามารถกำหนดข้อมูลที่แชร์ให้เป็นแบบอ่านอย่างเดียว หรือแก้ไขได้ สามารถให้คำแนะนำการทำงานด้วยเสียง และเขียนโน้ตแนะนำได้แบบเรียลไทม์

ในคราวนี้ไมโครซอฟท์ใช้มาตรฐาน REST, OAuth, JavaScript และ HTML5 ในการพัฒนา จึงไม่จำเป็นต้องมีเครื่องใดๆ รัน Windows เพื่อใช้งาน GigJam ทำให้ GigJam สามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์มที่ไมโครซอฟท์ทำออกมาสนับสนุน อีกทั้งสามารถทำงานร่วมกับ Microsoft Office 365 และ Microsoft Dynamics และแอพอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของไมโครซอฟท์ได้อย่าง Salesforce และ SAP

GigJam ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและยังต้องใช้เวลาอีกมาก จึงยังไม่มีกำหนดการออกสู่ตลาด

ที่มา – Fast Company

alt="GigJam"alt="GigJam"

Get latest news from Blognone

Comments

By: grenadin
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 July 2015 - 20:22 #827453
grenadin's picture

กิ๊กมาแจม