หลังจากที่ Titanfall วางจำหน่ายไปได้ปีกว่า มีกระแสตอบรับที่ดีในช่วงแรก แต่ก็ไม่สามารถดึงผู้เล่นไว้ได้ ถึงแม้แจกแพ็คเสริมทั้งหมด แต่ก็ยังไม่สามารถรักษายอดผู้เล่นไว้ได้ ล่าสุด Electronic Arts หรือ EA ผู้จัดจำหน่ายตัวเกม ได้ประกาศจับมือกับ Nexon ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชื่อดัง พัฒนาเกม Titanfall ในรูปแบบของเกมฟรี บุกตลาดเอเชีย
ส่วนของตัวเกมน่าจะพัฒนาแยกออกมาจากเกมเดิมเลย ลักษณะคล้ายกับเกม FIFA Online ที่เราเห็นกัน โดยปรับปรุงรูปแบบของตัวเกมให้เข้ากับตลาดแต่ละประเทศ เช่น ประเทศเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง และประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเบื้องต้นจะลงเครื่อง Xbox One
การทำธุรกิจแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะ Nexon เคยซื้อเกมดังๆ มาให้บริการแนวนี้ ไม่ว่าจะเป็น Counter-Strike หรือ FIFA และในเรื่องของภาคต่อของเกมยักษ์หล่นทางผู้พัฒนายืนยันว่าจะมีแน่นอน
Comments
Electronics Art => Electronic Arts
Titanfall เล่นยากแล้วนะแถมการ์ดจอที่เล่น Bf4 bfHL ชิลๆ ยังเอาไม่อยู่คงจะเล่นกันน่าดู
ไม่ใช่ว่า Titanfall เล่นลื่นกว่าหรือครับ ที่กินหนักกว่าน่าจะมีแค่ HDD นะ =_=
460GTX ยังชิลล์ๆ เลยครับ
คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ
คือ gameplay ตอนแรกดูตื่นเต้นก็จริง แต่มันก็จบแค่นั้นแหละ 555
ยอดขายน่าจะดีขึ้นตอนหลัง เพราะราคาที่ลดลงมาฮวบบบบ~
'หุ่น' เป็นไอเดียดีนะ แต่สุดท้ายเหมือนผู้พัฒนาพยายามรักษาสมดุลระหว่าง คน กับ หุ่นมากเกินไปทำให้ตัวชูโรงอย่างหุ่นดูทีแรกอาจจะ WOW แต่หลังจากนั้นก็แบบ ....ก็แค่หุ่น
ผมว่าปัญหาจริงๆ คือ Respawn Entertainment (ซึ่งเป็น Infinity Ward ทีมเดิมที่ทำ CoD:MW กับ CoD:MW2) ดันทำบางส่วนของ Titanfall ไปคล้ายคลึงกับ CoD (ซึ่งส่วนที่ว่าดันเป็นแกนของเกม) เลยทำให้มันดูไม่แตกต่างอะไรไปจาก CoD มากครับ
แต่ผมมองว่าเค้ารักษาสมดุลได้ค่อนข้างดีมากเลยนะครับ หุ่นก็ไม่ได้เก่งเวอร์ คนตัวเปล่าๆ ก็ยังซัดกับหุ่นได้ค่อนข้างสนุกระดับนึง (ถึงส่วนมากคนจะเละก็เถอะ)
ผมนี่เรียกหุ่นมาแทบไม่เคยเข้าไปอยู่เลย ปล่อยมันวิ่งไปเก็บแต้มแยกจากตัวผมอีกว่า 555 เจอกับหุ่นด้วยกันนี่ออกแนวรุม (หุ่น+คน) มากกว่า :p
ตัวเกมสนุก มันส์ เร็ว ฉับไว แต่ไม่มีอะไรน่าติดตาม
เก็งกันมานานว่าจะแจกฟรี
เลยออกมาเป็นแบบนี้สินะ