Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจาก FCC สหรัฐเปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล 2 ตัวที่กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบคือ Magic Mouse 2 และ Wireless Keyboard ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวในงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะจัดเดือนหน้า

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล 2 ตัวนี้คือการอัพมาใช้บลูทูธเวอร์ชัน 4.2 ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ลง นอกจากนั้นยังติดตั้งมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเทียมที่อาศัยการชาร์จ แทนที่การใช้แบตเตอรี่ขนาด AA แบบเดิม

ที่มา - MacRumors

alt="magic_mouse_2_fcc"

alt="wireless-keyboard-fcc-800x345"

Get latest news from Blognone

Comments

By: jokerjunior
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 August 2015 - 21:23 #835329

มากับลิเธี่ยมก็แปลว่าอาจจะเป็นแบบชาร์ต และเปลี่ยนเองไม่ได้.. เมื่อเสื่อม บันเทิงอีกแล้ว เหล่าสาวกแอปเปิ้ล

By: Mekokung
ContributorAndroidWindows
on 16 August 2015 - 21:29 #835331 Reply to:835329
Mekokung's picture

เรื่องเสียเงินไว้ใจผม //ทิมคุกได้พูดลอยๆไว้


Mekokung's Story บล็อกส่วนตัวที่ย้ายไป Blogger แล้วนะ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 August 2015 - 21:27 #835330
aeksael's picture

แบตหมดก็ใช้งานต่อไม่ได้


The Last Wizard Of Century.

By: nrml
ContributorIn Love
on 16 August 2015 - 21:37 #835332
nrml's picture

ถ้าให้แท่นชาร์ตแบบไร้สายมาด้วยเพื่อให้ใช้งานได้ต่อเนื่องจะไม่บ่นเลยสักคำ แต่ถ้าไม่มีอะไรมาให้ทำให้ต้องรอชาร์จให้เต็มแล้วถึงเอามาใช้งานได้แบบนี้ไม่เวิร์คแน่ๆ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 August 2015 - 23:21 #835375 Reply to:835332
MaxxIE's picture

ทำมาเป็นโต๊ะวางคอมไปเลยจะแจ่มมากผมว่า

ชาร์ตทั้ง เมาส์ คีย์บอร์ด เผลอๆทั้งMac iOS Deviceทั้งหลายแหล่ รวมทั้งApple Watch อีก

ซื้อโต๊ะเดียวคุ้ม แต่คงอีกหลายปีผมว่า เพราะต้องรอจนอุปกรณ์พวกนั้นชาร์ตไร้สายได้จนหมด

By: schanon
Android
on 16 August 2015 - 21:41 #835333
schanon's picture

เป็นไอเดียที่ห่วยแตกเลย ขอใช้คำนี้ เม้าส์มันเป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้งานได้ต่อเนื่องและมันไม่ใช่อุปกรณ์ที่ชาร์จไปใช้ไปได้ด้วย ตัวเก่าถ้าถ่านหมดก็แค่เปลี่ยนใหม่ หรือถ้าต้องเดินทางไกลก็แค่พกถ่านสำรองไป ถ่านหมดก็เปลี่ยนได้เลย แล้วไอเดียเรื่องแบตเตอรีในตัวนี่มันดียังไง ถ้าแบตหมดในเวลาคับขันไม่ซวยเลยเหรอ คนเราบางครั้งการงานมันก็ยุ่งมากคงไม่มีเวลามานั่งดูหรอกว่าแบตเตอรีเม้าส์มันจะหมดแล้วควรชาร์จก่อนออกเดินทางนะ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ คิดมาได้ยังไง เม้าส์แบบเดิมใช้ได้สี่ห้าปีสบายๆ แล้วตัวใหม่นี้แบตเตอรีเสื่อมตอนครบ 2 ปีต้องเสียเงินซื้อใหม่ ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาด่า ผมใช้ Macgic Mouse มาโดยตลอด เพราะชอบทั้งเรื่องรูปลักษณ์ ความสามารถ ที่สำคัญผมใช้งานถนัดมือมากกว่าเม้าส์หลังโก่งอีก แต่แบบนี้รับไม่ได้จริงๆ

By: errin on 16 August 2015 - 21:57 #835340 Reply to:835333

ซื้อสามชุดไงครับ ไว้ใช้ ไว้สำรอง ไว้ชาบู

By: obtheair on 16 August 2015 - 23:01 #835366 Reply to:835340

ไม่ใช่หนังสือการ์ตูน!!!

By: takichi12
iPhone
on 16 August 2015 - 22:26 #835351 Reply to:835333

ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ น่าจะมีไฟเตือนอยู่ คงจะไม่หมดไปเสียดื้อๆหรอก

By: pd2002 on 16 August 2015 - 22:49 #835361 Reply to:835351

ตัวเก่าก็มีเตือนครับ บอก batt เป็น % ด้วยซ้ำ แต่ผมก็ไม่เคยดูเลย หมดคามือออกบ่อยๆ ยังดีที่เปลี่ยนถ่านได้ง่ายๆ

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 16 August 2015 - 22:55 #835362 Reply to:835351
specimen's picture

แล้วเวลาหมดทำไงครับ

เสียบสายไป ชาร์จไป แล้วมันจะเป็น mouse ไร้สายยังไงละครับ

หรือว่าไปเสียบกับแท่นชาร์จ ก็ต้องหยุดใช้อยู่ดี

By: takichi12
iPhone
on 17 August 2015 - 10:26 #835445 Reply to:835362

คือจริงๆนะครับ ผมคาดหวังไว้มากว่าบรรดาคนทำงานทั้งหลายจะไม่มีเครื่องมือแค่ชุดเดียวแน่เพราะยังไงเขาก็ต้องคิดเผื่อในกรณีที่มีปัญหา เกือบทุกคนย่อมมีอุปกรณ์สำรองเสมอ
ส่วนเรื่องเสียบไปชาร์จไปเนี่ยผมว่าหน่อมแน้มมากนะ เพราะอัตราส่วนเวลาใช้งานเฉลี่ยต่อเวลาชาร์จเฉลี่ยเนี่ย ยังไงก็ดีกว่าพวกมือถือเป็นไหนๆ มันจะแปลกมากที่จะมาหัวเสียกับเรื่องชาร์จไปใช้ไป
โปรเฟสชั่นนอลควรจะเลือกเครื่องมือให้เหมาะกับตัวเองครับ ถ้าเจ้านี้ให้ไม่ได้ก็ไปหาเจ้าอื่น ไม่ได้ติ่งแต่มันตลกดี โดยเฉพาะสิ่งที่คุณพูด

By: Patchan
iPhone
on 17 August 2015 - 21:32 #835577 Reply to:835445

แต่ผมก็มองว่าเม้าเสียบสายชาตมันไร้สาระครับ ยิ่งฝังแบตมาในตัวถ้าเปลี่ยนเองไม่ได้นี่รับไม่ได้เหมือนกันครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 16 August 2015 - 22:58 #835365 Reply to:835333
Be1con's picture

+10.11 ผมเกลียดเมาส์ไร้สายที่เปลี่ยนถ่านไม่ได้มาก เพราะมันทำลายความสะดวกสบายในการใช้เมาส์ไปเสียหมดสิ้นเลย =_=


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 17 August 2015 - 01:37 #835393 Reply to:835365
Perl's picture

เมาส์ไร้สายปัจจุบันของผม แบตหมด
หยิบแบตสำรองในกระเป๋ามาใส่.. ใช้งานต่อ

แล้วถ้าเจอเมาส์แบบเปลี่ยนถ่านไม่ได้ แบตหมด..
หาสายมาเสียบ... เหอะๆ

แล้วจะซื้อไร้สายไปทำไม..

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 17 August 2015 - 08:35 #835418 Reply to:835393
Be1con's picture

นั่นสิ คือถ้าเป็นแบบนั้นแล้ว จะใช้เมาส์ไร้สายทำไมในเมื่อต้องชาร์จตอนแบตหมดอยู่ดี


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 August 2015 - 10:25 #835446 Reply to:835333

ใจเย็น ๆ ครับ ไม่แน่ อาจมาพร้อม Quick Charge 3.0 แค่เสียบชาร์จเพียง 5 นาที ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 2 เดือน ก็เป็นด้ายยยยยย


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: Log
iPhoneAndroid
on 16 August 2015 - 21:50 #835337

mouse/keyboard มีสายเอาไว้ usb เอาไว้ Charge ไฟมั้ง

By: errin on 16 August 2015 - 21:57 #835338

ถ้าเปลี่ยนแค่นี้นี่เตรียมซื้อรุ่นเก่าตุนไว้เลยดีกว่า (เฉพาะคีย์บอร์ด)

By: watana-design
ContributoriPhone
on 16 August 2015 - 22:01 #835341
By: carrot on 16 August 2015 - 22:15 #835345

คนหัวเก่าที่ติดกับความคิดเดิมๆมีอยู่เยอะทีเดียว

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 16 August 2015 - 22:44 #835360 Reply to:835345
nessuchan's picture

ไม่แปลกครับ iPhone รุ่นแรกที่ออกมาเปลี่ยนแบตไม่ได้ ก็เห็นคนบ่นประมาณนี้แปละครับ จนมารุ่นปัจุบัน ก็ไม่เห็นจะมีปัญหา

แต่เรื่อง mouse นี่บางคนบ่นซะอย่างกับว่า พอถึงแวลารุ่นใหม่ออกขายแล้ว เค้าจะบังคับอัพเดท Firmware แล้วตัวที่เราใช้งานจะเปลี่ยนแบตไม่ได้ซะหน่อย ก็ยังใช้ของเดิมได้อยู่ หรือถ้าไม่พอใจจริง ๆ แล้วอยากได้เม้าส์ใหม่ ในตลาดมีตัวอื่นเลือกเยอะมากกกกก

ส่วนตัว Magic mouse ก็โอเคดีเข้ากับ OSX ได้ดี (แต่ไม่เข้ากับอุ้งมือผมเลย ผับผ่า) แต่ก็ไม่ใช่เม้าส์ที่ดีที่สุดอยู่ดี

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 15:57 #835513 Reply to:835345

ประเด็นคือทำไมเราต้องหมดตังไปกับของที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะครับถ่านชาร์จก้อนละร้อยๆนิด แต่เมาล์แบตเสื่อมตัวใหม่เป็นพัน กะแค่แบตเสื่อมต้องให้ซ่อมผมว่ามันแย่มากเลย

ปล.ผมใช้ของไมโครซอฟสิบกว่าปียังไม่เคยง้อแงเลย แต่ถ้าเจอเมาล์ 5ปีแบตเสื่อม ซ่อมเองไม่ได้นิไม่มีทางซื้อเด็ดขาด

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 17:38 #835537 Reply to:835513
nessuchan's picture

ทราบราคาแบตเม้าส์ได้อย่างไรครับตัวเป็นพัน?

ขนาดแบตไอโฟนเปลี่ยนเองอย่างมากก็ 500 (เปลี่ยนตามร้านข้างนอก)

ถ่านชาร์จ ก้อนละ 150 สองก้อน 300 แท่นชาร์จ อย่างถูก ๆ ก็มี 200-300

ชาร์จทีใช้เวลา 8 ชม เต็ม เพราะฉะนั้นถ้ารีบใช้จริง ๆ ก็ต้องมีอีก 2 ก้อนสำรองไว้

ผมไม่ได้บอกว่าแบต Builtin มัน perfect นะ แต่มันก็คุ่มที่จะเปลี่ยน

BT 4.2 ข้อดีก็ประหยัดพลังงานด้วย อาจจะชาร์จเดือนละครั้ง ครั้งละ 2 ชม ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรมากนัก อัตตราการชาร์จต่ำ โอกาสที่จะยืดอายุการใช้งานก็มากขึ้น อาจจะได้ 3-5 ปี ตามสเปก Li-Po ถึงจะเริ่มเสื่อม

แต่ผมก็ใช้เม้าส์ MS นะ แม้ว่ามันจะไม่ค่อยเข้ากับ OSX เท่าไร แต่มันเข้ากับมือผมมากกว่า

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 17 August 2015 - 17:53 #835542 Reply to:835537
Ford AntiTrust's picture

ผมว่าเค้าไม่ได้เปลี่ยนแบตในเมาส์ครับ ด้วยวิธีคิดของ Apple ผมคิดว่าเค้าให้ซื้อเมาส์ใหม่เลย ถ้าอยากเปลี่ยนแบตคงต้องร้านข้างนอกซึ่งไม่มีประกัน แต่แน่นอนว่าราาถูกกว่าตามที่ว่านั้นแหละ

เวลาเราคิดว่าเรื่องมีแบตภายใน หรือแบตแยกดีกว่ากัน บางครั้งมันไม่ใช่เรื่องว่าผู้ผลิตจะยัดวิธีคิดเดิมๆ ที่ใส่มาในสินค้าตัวนึงมาใส่ในอีกตัวนึงได้ คนซื้อก็ต้องเลือกเอาตามประสบการณ์ส่วนตัวของแต่ละคนว่ามันเหมาะสมกับตัวเองและสิ่งที่เคยเจอมาไหม

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 16 August 2015 - 22:15 #835346

ใช้ถ่านเหมือนเดิมดีกว่ามั้ย
ไม่ต้องเสียตังเปลี่ยนด้วย
ถ่านชาร์ตประหยัดกว่าเยอะเลย

By: tanapon000 on 16 August 2015 - 22:29 #835353
tanapon000's picture

ความรู้สึกคล้ายๆ iphone ใส่sd card ไม่ได้
.....รอดูต่อไป

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 August 2015 - 22:36 #835355

ทำ Wireless charge เป็นแผ่นลองเมาล์เลยรับรองขายได้เพิ่มอีก

By: PikaboyZ
Android
on 16 August 2015 - 22:39 #835358 Reply to:835355

เคยคิดนานแล้ว ตั้งแต่มีที่ชาร์จ​โทรศัพท์​แบบไร้สาย ถ้ามีเมาส์​แบบชาร์จไร้สาย​กับแผ่นรองเมาส์​ได้คงดี

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 16 August 2015 - 22:53 #835363 Reply to:835358
specimen's picture

ถ้าเป็นแบบนี้ จะไม่ว่าสักคำเลยละครับ

ถ้าเป็น apple น่าจะคิดไกลได้แบบนี้ครับ คงไม่ได้แค่ใส่แบตชาร์จถอดไม่ได้อย่างเดียวครับ

By: ipoundpk
iPhoneAndroidWindows
on 16 August 2015 - 22:41 #835359

ใจเย็นๆกันน้าา เค้ายังไม่ได้เปิดตัวเลย BT 4.2 อาจจะชาร์จทีนึงอยู่ไดิครึ่งปีก็ได้นะ (เพ้อ) ไม่เห็นมีส่วนไหนให้ต้องกินไฟเลย พื้นที่ให้ใส่แบตนี่อย่างเยอะ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 August 2015 - 23:01 #835367
aeksael's picture

แต่เอาเข้าจริงเม้าส์ไม่ได้แบดหมดไวนักหรอกครับ


The Last Wizard Of Century.

By: nrml
ContributorIn Love
on 16 August 2015 - 23:09 #835370 Reply to:835367
nrml's picture

ผมเคยคิดแบบนั้นมาก่อนตอนที่ใช้งานเมาส์ Microsoft แต่ก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เมื่อมาเจอ Magic Mouse ครับ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 August 2015 - 00:57 #835389 Reply to:835370
aeksael's picture

ผมใช้ mouse microsoft ครับ แต่ magic ยังไม่เคย


The Last Wizard Of Century.

By: cartier
iPhoneAndroid
on 17 August 2015 - 09:45 #835432 Reply to:835370
cartier's picture

Magic Mouse ผม​สอง​อาทิ​ตย์ก็เก่งละครับ

By: tearfire on 17 August 2015 - 11:05 #835451 Reply to:835370
tearfire's picture

นอกจากจะแดกแบตกระจายละ (Panasonic สีฟ้า ทุกๆ 2 อาทิตย์ ผมใช้ nb ขั้นต่ำ 14 ชั่วโมงต่อวัน)

พอใช้ไปซัก 7-9 เดือน bluetooth หลุดกระจายทุกๆ 3 นาที (ซื้อมาพร้อมเครื่อง)

ปัจจุบันซื้อแบบมีสายของ razer รู้สึกชีวิตดีขึ้นเยอะ (มีปุ่ม marco กับ scroll wheel ลืม touch บน magic mouse ไปเลย)

Magic Mouse นี้ฝันร้ายของผมเลย

ปล. มีใครสนใจ Magic Mouse มั้ย ผมขายต่อ 1200 บาท ต่อรองได้

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 August 2015 - 23:51 #835590 Reply to:835451
aeksael's picture

500.- ขาดตัว


The Last Wizard Of Century.

By: tearfire on 19 August 2015 - 10:15 #835841 Reply to:835590
tearfire's picture

1000 ?

By: error404
Android
on 16 August 2015 - 23:24 #835376 Reply to:835367
error404's picture

Magic Mouse ของผมอยู่ได้ 30 กว่าวัน

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 00:07 #835381 Reply to:835376

เมาส์ Logitech ผมอยู่ได้เป็นปีเลยครับ พังก่อนเคลม เคลมมาได้ถ่านอีกชุด 1 555

By: AMp
In Love
on 17 August 2015 - 00:09 #835382 Reply to:835381

+1 ใช้ทุกวันนี่ปีนึงเปลี่ยนทีเดียวเองมั้ง นานมากจนลืม

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 17 August 2015 - 00:19 #835384 Reply to:835381
Jaddngow's picture

คีย์บอร์ด logitec อยู่มาได้3ปี คิดว่าใช้เกือบทุกวันแล้วนะ
สุดท้ายกลัวถ่านเน่า เปลี่ยนเองไปก่อน

ส่วนเมาส์ไม่ถึงปีครับ 8เดือนเอง

By: jj1977
Android
on 17 August 2015 - 00:23 #835386 Reply to:835376

ใช้เมาส์ microsoft รุ่นถูกๆ ใส่ถ่าน AA 2 ก้อน ใช้ทุกวันอยู่ได้เกือบ 2 ปี

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 09:08 #835423 Reply to:835376

ของผมสองปีครับ ตอนนี้มันพังก่อนเปลี่ยนถ่านเสียอีก

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 16 August 2015 - 23:05 #835368

ผมคิดว่า แอปเปิ้ลน่าให้ชาร์จผ่านสาย Lightning ครับ เหมือนว่าสายเดียวชาร์จได้ทั้ง ไอโฟน ไอแพด ไอ... และเมาส์ คีย์บอร์ด ถ้าแบตฯ หมดก็เสียบสายชาร์จไปด้วยใช้ไปด้วย แถมคนที่มีแมคส่วนมากต้องมีไอโฟน ดังนั้นเวลาไปไหนมาไหนใช้สายเดียวจบ ผมมี Qi ของ Nokia (ซื้อจาก AIS 490 ตอนลดราคา) อยากบอกว่าการใช้งานในชีวิตประจำน้อยมาก กล่าวคือ มันชาร์จช้ามาก! เมื่อเทียบกับชาร์จผ่านสาย USB ชาร์จไปใช้ไปถ้าหลุดจากฐานก็เรียบร้อยไม่ชาร์จต่อ เป็นประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดีเอาเสียมากๆ เลย ดังนั้นผมจึงเอาวางไว้ข้างหัวนอนครับ ถ้าแอปเปิลจะให้ชาร์จไร้สายนี่คือ แอปเปิลคิดว่าช่วงที่ลูกค้าหยุดพักการใช้งาน ลค.ต้องเอาเมาส์วางที่แท่นชาร์จ ซึ่งเมื่อเราเปรียบเทียบกับสาย Lightning ยังให้ความรู้สึกว่า ถ้าแบตฯหมดหรือแบตฯเสื่อม ก็เหมือนใช้เมาส์ USB ปกติจบ แต่จะว่าไปแบตลิเธียม กับ bluetooth 4.2 คงใช้เป็นปีกว่าจะหมดอ่ะนะ

เดี๋ยวผมไม่เข้าใจว่า bluetooth เนี่ย มันทำงานกันยังไง?? เช่นใช้งานในบริษัทที่มีเครื่องแมคประมาณ 50-100 เครื่องใน 1 ห้องแลป แบบนี้สัญญาณไม่ตีกันตายเลยหรือครับ??

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 August 2015 - 23:10 #835372 Reply to:835368
psuusp's picture

ถ้าอย่างนั้น ก็ช่วยทำให้สายมันทนทานหน่อยค่ะ/คับ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 16 August 2015 - 23:34 #835377 Reply to:835368
TeamKiller's picture

ในแลปตอนเรียน ใช้เมาส์รุ่นมีสายครับ ตัวเก่าเลย ฮ่าๆ

By: Dakenfuverymuch
iPhone
on 17 August 2015 - 08:42 #835374

ผมมั่นใจ ระดับ apple เวลาจะเปลี่ยนอะไร ไม่ทำสั่วๆ แน่นอน

แต่อยากให้เม้าท์เปลี่ยนดีไซน์ให้มันนูนๆ หน่อยก็ดีนะ เมจิกเม้าท์ปัจจุบัน ใช้ทำงานนานๆ เมื่อยอุ้งมือมากกกกกก

By: cartier
iPhoneAndroid
on 17 August 2015 - 09:47 #835434 Reply to:835374
cartier's picture

ไม่สั่วๆ เหมือนตอน MacBook ตัวใหม่ออกปะครับ USB TYPE C ช่องเดียว -_- เพลีย

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 16 August 2015 - 23:45 #835378
xenatt's picture

ใช้ Mouse ของ Apple ไม่เหมื่อยมือกันเหรอครับ


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 17 August 2015 - 00:17 #835383 Reply to:835378
hisoft's picture

ประเด็นอื่นไม่เท่าไหร่ ประเด็นนี้นี่แหละครับที่สำคัญ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 August 2015 - 01:00 #835391 Reply to:835378
aeksael's picture

เคยไปลองจับๆดูสำหรับผมไม่ถนัด ใช้นานนี่ death adder 2.0 กะ 3.5 เลยรู้สึกเข้ามือดี เสียแต่ดับเบิ้ลคลิกง่ายไปหน่อย


The Last Wizard Of Century.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 17 August 2015 - 11:32 #835456 Reply to:835391
BLiNDiNG's picture

ผมก็​ติดใจใช้แต่ death adder เหมือนกัน​
ราคายังรับได้ ใช้แล้วไม่เมื่อยมือ

ว่าแต่มีใครเคยใช้ทั้ง razer และ steel series เป็น​ระยะเวลา​ยาวมั้ยครับ? เห็น​คนรู้จัก​หลายคนใช้ steel​ series เลยอยากรู้​ว่า​เทียบกันเป็​น​ยังไง

By: Onewings
Windows
on 17 August 2015 - 12:24 #835464 Reply to:835456

ไม่เคยใช้ steel series เลยใช้แต่ Lachesis รุ่นแรก น่าจะ6-7ปี แล้วยังไม่พังเลย
มีช่วงนึงมันดับเบิ้ลคลิกบ่อยๆ เลยไปซื้อ Imperator 2012 มาใช้ไป 8เดือนรวน แล้วพอดีเจอว่าดับเบิ้ลคลิกแก้ด้วยการแกะมาเช็ดตัวคลิกเลยลองทำดูกะว่าไม่ได้จะซื้อใหม่ Imerator ก็ไม่หาย แต่ Lachesis หายก็เลยใช้ต่อยาวๆ

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 17 August 2015 - 16:03 #835515 Reply to:835456
dtobelisk's picture

ใช้ razer มาหลายรุ่น ทั้ง DeathAdder Imperator Naga ใช้ไม่ค่อยทนเลยครับ มี Naga ตัวเดียวที่ไม่พังเพราะใช้น้อย
ลองใช้ steelseries Rival แล้วรู้เลยครับว่าดีกว่า razer มากทั้งความทนทานและergonomics
ปัจจุบันใช้ Mionics Naos ตัวท็อปครับดีที่สุดที่เคยใช้มา

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 19 August 2015 - 02:15 #835789 Reply to:835515
BLiNDiNG's picture

ใช้นานเท่าไรครับกว่าจะพัง?

ไม่รู้ว่าเพราะใช้น้อยรึเปล่าตกวันละ 6-8 ชม หรือผมใข้แบบ gentle :P

ผมใช้มาประมาณสองปีกว่าล่ะ จะได้เตรียมตัวเล็งอันใหม่รอเลย

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 August 2015 - 09:47 #835832 Reply to:835789
aeksael's picture

11เดือนครับ บางตัว12เดือน คือหมดประกันปุ๊บพังปั๊บ


The Last Wizard Of Century.

By: 白羊
In Love
on 17 August 2015 - 01:59 #835396 Reply to:835378
白羊's picture

ไม่นะ เพราะเวลาใช้ก็วางนิ้วไว้บนเม้าส์สามนิ้ว นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง เมาส์มันมีเซนเซอร์รู้ว่าวางอยู่ พอกดอะไรทั้งสามนิ้วนั่นก็เป็น left-click เอง จะเอา right-click ก็ยกสองนิ้วออก เหลือนิ้วกลางมั่ง นิ้วนางมั่งกดตรงขวาบน เป็น right-click เองล่ะ ที่เมื่อยน่ะเมื่อยนิ้วเวลา scroll ขึ้นลงยาว ๆ เพราะมันไม่ค่อยโค้งรับนิ้วเท่าไหร่

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 03:11 #835401 Reply to:835378
PandaBaka's picture

ถ้าจับผิดวิธีก็เมื่อยครับ มันต้องจับแปลกๆหน่อย เวลาลากใช้คล้ายๆ กับผลักเอาแบบช่วงสั้นๆ จะไม่เมื่อยครับ แต่ถึงยังไงก็ตามมันใช้ลำบากกว่า mouse pc ธรรมดาอยู่ดี

By: BBTaro
Windows PhoneBlackberryWindows
on 17 August 2015 - 09:14 #835426 Reply to:835378
BBTaro's picture

เห็นด้วยเรื่องจับผิดวิธีครับ ต้องวางมือสบายๆ หลวมๆ เหมือนตอนที่วางมือปล่าวๆ กับพื้นโต๊ะแล้วใช้วิธีการผลักเอา ถ้าใช้วิธีแบบ mouse ทั่วๆ ไปที่ต้องให้มือสัมผัสกับ mouse ทั้งหมดจะเมื่อยมากครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 16 August 2015 - 23:52 #835379
Ford AntiTrust's picture

เอาที่สบายใจเลย ใช้ mechanical keyboard และ gaming mouse ต่อไปดีกว่าใช้งานสบายมือ พิมพ์สนุกไม่สะดุด

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 07:08 #835409 Reply to:835379
Orion's picture

ไม่มีเมาส์อะไรใช้ทำงานดีเท่า gaming mouse ละ ตั้ง macro ใช้งานสบาย

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 11:03 #835453 Reply to:835379
Golflaw's picture

gaming mouse ผมก็อยากใช้ (ไม่ได้เล่นเกมส์) แต่ราคาแบบไม่มีสายนี่แบบ เอื้อออออ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 17 August 2015 - 01:59 #835397
HyBRiD's picture

ออกอะไรมาผมก็ซื้อครับ อิอิ

By: nottoscale
Windows Phone
on 17 August 2015 - 02:32 #835399

อุปกรณ์พื้นฐานก็สามารถสร้างกระแสได้ แรงไม่มีตกจริง ๆ

By: monsternb
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 04:22 #835403
monsternb's picture

ที่ชาร์จขออย่าเฉพาะตัวนะ นานๆชาร์ตทีคงมีสิทธิหาที่ชาร์จไม่เจอกันบ้างแหละ

By: alphaft
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 August 2015 - 04:32 #835405

เชิญเลยๆ ไงก็ใช้เมคานิคคีบอร์ด , wire mouse อย่างเดิมอยู่ดี

By: readonly
iPhone
on 17 August 2015 - 06:22 #835407
readonly's picture

กำลังเล็ง wireless keyboard อยู่เลย เจอข่าวนี้เข้าไปชะงัก 1 ที แต่พออ่านเม้นท์จบ ชะงักรัวๆ เลย 555

By: waroonh
Windows
on 17 August 2015 - 07:29 #835410

คงกะว่าจะออกแบบให้ไม่มี port อะไรบนเครื่องเลย
ทุกอย่าง wireless ทั้งหมด เป็นแท่งอิฐบล๊อกสีขาว ตั้งบนโต๊ะ
มีโลโก้เรืองแสง แค่นั้น

By: langisser
In Love
on 17 August 2015 - 08:11 #835415

ถ้ายังขายตัวเก่าอยู่ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรมั้งครับ ไม่ดีก็ไม่มีคนซื้อเอง

By: United
ContributorAndroidIn Love
on 17 August 2015 - 08:22 #835416
United's picture

รอของจริงออกมาก่อนค่อยว่ากันอีกที

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 09:12 #835425

ไม่ค่อยชอบเมาส์นะ แต่ผมชอบคีย์บอร์ดกับ แทรคแพดมากกว่า เมาส์ขอกลับไปใช้เดิมๆดีแล้ว

By: S-Diox
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2015 - 11:50 #835429

ผมเองก็ใช้แมคอยู่นะ แต่พวกคีย์บอร์ด เม้าส์ไร้สายนี่ใช้ของ Microsoft ล้วนเลย เพราะมันทำมาจับถนัดกว่ากันเยอะ -"-

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 17 August 2015 - 09:52 #835436
hydrojen's picture

หรือมันจะไร้สายจริง แบบไม่ต้องวางแท่น

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 17 August 2015 - 10:19 #835444
TeamKiller's picture

ใช้ Trackpad ต่อไป

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 17 August 2015 - 11:02 #835452

จะไปยากอะไร ก็ซื้อเมาส์ยี่ห้ออื่นมาใช้แทน

Magic Mouse แพงก็แพง จับนานๆ ก็ปวดมือ (พี่เล่นแบนซะขนาดนั้น) แบตก็หมดไว คนใช้แมครอบๆ ตัวนี้ใช้เมาส์ยี่ห้ออื่นมาใช้หมด

ถ้าจะซื้อ Magic Mouse ซื้อ Magic touchpad มาใช้จะดีกว่า

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 17 August 2015 - 11:44 #835460

รับรองมี Port ชาร์จ แบบใหม่ออกมา

เป็น lightning-C ป่ะ

By: por311
iPhoneAndroid
on 17 August 2015 - 12:10 #835462

หลายท่านดูกังวลกับการเสียบชาร์ทเหลือเกิน ทั้งๆที่อุปกรณ์ทุกวันนี้อุปกรณ์ส่วนใหญ่ชาร์ทแบบนี้เยอะมาก มือถือที่โวยว่าเปลี่ยนแบตไม่ได้ แต่ก็ยังเห็นห้อย power bank กันโครมๆ

  • กลัวจะไม่เท่ห์ ซื้อแบบไร้สายมานะเฟ้ยจะเสียบสายไปเพื่อ (มันไม่มีจอไม่น่าเปลืองแบต หรือถ้าหมดแบบฉุกเฉิน เสียบชาร์ททิ้งไว้สัก 5-10 นาที เดินออกไปชงกาแฟสักแก้ว เข้าห้องน้ำสักแป๊ป ก็น่าจะใช้ได้เป็นวันแล้วมั้ง เผลอๆที่บ้านถ่าน aa หมด เดินออกไปซื้อ 7-11 ยังนานกว่าอีกมั้ง

  • แบตหมดขณะอยู่นอกสถานที่ ก็เสียบชาทคอมเอา ง่ายดีออก ถ้าแบบใส่ถ่าย สมมุติอยู่ในป่า จะไปซื้อถ่านที่ไหนถ้าไม่ได้เผื่อไป

เอาเวลาไปลุ้นดีไซน์ให้จับถนัดๆ หรือพวก forcetouch ไรพวกนั้นดีกว่า หรือถ้าชาร์ทได้ก็ขอ lightning แบบเดียวกันให้หมด จะได้ไม่ต้องพกหลายสาย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 17 August 2015 - 12:34 #835469 Reply to:835462
hisoft's picture

ถ้าสะดวกผมว่าอาจมาเป็นแท่นชาร์จแบบ Apple Watch มากกว่านะครับ ใช้คอมเสร็จเมื่อไหร่ก็วาง เดี๋ยวก็วางเก็บจนเป็นนิสัยเองแหละ

By: nrml
ContributorIn Love
on 17 August 2015 - 15:29 #835507 Reply to:835462
nrml's picture

เรื่อง Quick charge ถ้ามีก็น่าจะตัดปัญหาไปได้เยอะ ส่วนเรื่องที่ว่าถ้าจะเข้าป่าแบบจริงจังคงเตรียมพร้อมแหละครับ ขนาดไปแค่สองสามวันยังคิดแล้วคิดอีกว่าอะไรจำเป็นอะไรไม่จำเป็นบ้าง พวกอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าเนี่ยเป็นอย่างแรกๆ ที่จะต้องมาคำนวณเรื่องการใช้พลังงานและแหล่งพลังงานสำรองที่จะต้องใช้อยู่แล้วครับ

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 August 2015 - 14:15 #835488
allinsense's picture

ขอนำเสนอ MX Anywhere2 จาก Logi ครับ - -" จากประสบการณ์อันเลวร้ายของผมต่อเมจิกเมาส์ ผมขอบะบายตลอดกาล

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 17 August 2015 - 14:43 #835499 Reply to:835488
TeamKiller's picture

ตรงลูกกลิ้ง ปุ่มกลายเป็น ปุ่มปรับโหมด Scroll หรือ Middle Click หว่า

เคยซื้อเมาส์ Bluetooth มา ของ logitech ปุ่มกลางดันไม่ใช่ Middle Click เงิบเลย เก็บเข้ากระเป๋าใช้ได้อาทิตย์เดียว ไม่สะดวกเลย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 17 August 2015 - 15:09 #835503 Reply to:835499
Be1con's picture

ของผม Logitech ธรรมดาเนี่ยแหละ ไร้สายเหมือนกัน ใช้ Middle Click ได้ แถมตรง scroll wheel เองก็คลิกเอียงซ้าย-ขวาได้ด้วย สะดวกสุด ๆ (แต่น้องยึดไปแล้ว T_T)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: toekubpom
iPhoneWindows
on 17 August 2015 - 15:53 #835514
toekubpom's picture

ขอนอกเรื่องหน่อยครับ

คิดว่าปลายปีนี้ mac mini จะออกตัวใหม่ไหมฮะ
ลังเลกับ mac mini i7 4 core late 2012

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 17 August 2015 - 20:14 #835564 Reply to:835514
panurat2000's picture

Mac Mini

Caution Approaching End of Cycle

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 17 August 2015 - 17:25 #835529
zerocool's picture

คนไทยชอบตำหนิสิ่งที่ตัวเองไม่ใช้ไม่เชื่อเพื่อสร้างความสบายใจให้กับตัวเองว่าสิ่งที่ตัวเองใช้และเชื่อนั้นดีกว่า

อันนี้เป็นการเดาแบบอิงจิตวิทยามั่ว ๆ ของผมนะ ลองมองลึก ๆ ไปในจิตใจตัวเองว่าจริงหรือไม่จริง ไม่ต้องมาเถียงกับผมเรื่องประเด็นนี้ ;))

ส่วนเรื่องการเสียบสายชาร์ตไฟให้กับ wireless mouse ขอบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เลย ผมเองก็ใช้ Razer Mamba 4G อยู่ ทุกวันนี้บอกได้เลยว่าเสียใจและคิดผิดมากที่ซื้อยี่ห้อนี้มาใช้โดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะว่า Razer ออกแบบ battery เองไม่ได้ใช้ถ่าน AA หรือ AAA ตามท้องตลาดทั่วไป ดังนั้นถ้าต้องการ battery สำรองก็ต้องซื้อเพิ่มในราคาที่แพงพอสมควร (ถ้าจำไม่ผิดก็หลายร้อย) แต่ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือคุณไม่มีที่ชาร์ต battery แยกต่างหากมาให้ต้องชาร์ตผ่านการเสียบสายตรงต่อกับ mouse อยู่ดี หรือไม่ก็เอาถ่านใส่ mouse แล้ววางบนแท่นชาร์ตนิ่ง ๆ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรกับ battery สำรองลักษณะนี้

ยิ่งไปกว่านั้นด้วยอัตรา polling rate ที่สูงสมกับความเป็น gaming mouse อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าก็ยิ่งมีมาก ถ้าเล่น dota วันละ 2-3 เกมไม่เกิน 2 วันก็ battery หมดแล้วต้องชาร์ตใหม่ สรุปว่าทุกวันนี้ผมเสียบสายไว้ตลอดเวลาปลอบใจตัวเองว่าเราไม่ได้ใช้ wireless mouse

ที่เล่ามาทั้งหมดไม่ใช่อะไร จะบอกว่าไม่ใช่แค่ฝั่ง Apple ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์แบบที่ฟังดูขัดใจ (ผมยังไม่เคยใช้เลยยังไม่ฟันธงว่าขัดใจจริง ๆ หรือเปล่า) ได้ฝ่ายเดียว ฝั่ง Windows เองก็มีผลิตภัณฑ์ราคาแพง (Razer Mamba 4G ตอนนั้นซื้อมา 4,000 บาทโดยประมาณ) ที่การใช้งาน "จริง" ในชีวิตประจำวัน "ขัดใจ" ได้อย่างบัดซบเช่นกัน

ส่วนตัวผมว่าทางฝั่ง Apple คงออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มี user experience ดีกว่า Razer แน่นอน เพราะนั่นคือสิ่งที่ Apple ถนัดมากกว่าใคร


That is the way things are.

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 August 2015 - 17:35 #835534 Reply to:835529

+1 Mamba 4G

ผมเล่น Tropico แค่ 4 ชม. กว่า ๆ ก็หมดแล้ว เสียดายมาก

Rapoo อีกตัวที่เป็น Laser ใส่ AA สองก้อนอยู่ได้ตั้งสองสามเดือน (ถ้าไม่ลืมปิดแล้วเก็บใส่กระเป๋า)

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 17 August 2015 - 17:56 #835543 Reply to:835529
Ford AntiTrust's picture

ถ้าอ้างอิงจากการใส่แบตลงในตัวเครื่องแล้วเปลี่ยนไม่ได้อย่าง iPhone 6 ที่ให้ความจุแบตมาน้อย ผมชักไม่เชื่อว่า UX ที่เกี่ยวกับแบตของ Apple จะดีกว่าอย่างที่พูดนะครับ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 17 August 2015 - 18:35 #835550 Reply to:835543
TeamKiller's picture

แต่ถ้า iPhone 6 Plus แบตอึดนะครับ ฮ่าๆ ผมใช้อยู่ได้ทั้งวัน

เรื่อง UX แบต ถ้าไม่นับ ไอโฟน นี่ผมว่า พวกสาย MacBook นี่ผมว่าอึดอยู่นะครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 18 August 2015 - 00:48 #835593 Reply to:835550
Ford AntiTrust's picture

ผมใช้ iPhone 6 แล้วหงุดหงิดครับ แบตไม่อึดเลย

By: errin on 17 August 2015 - 19:03 #835558 Reply to:835543

6 Plus นี่แบตอึดจริงครับ ผ่าเหล่า iPhone รุ่นอื่นมาอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ (รุ่นอื่น 4-5 นี่ครึ่งวันแดง)

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 17 August 2015 - 18:37 #835553 Reply to:835529
TeamKiller's picture

เมาส์เกม มันกินแบตอยู่แล้วนี่ครับ Polling Rate เยอะ แถมเมาส์ต้องส่งสัญญาณแรงๆ ด้วย ไม่งั้นโดนคลื่นอื่นรบกวน เดี่ยวเมาส์กระตุกเอา

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 18 August 2015 - 23:46 #835782 Reply to:835529
Hexsense's picture

ผมเคยใช้ Logitech G700 (ไม่ s) มาก่อน พอมันพังไปก็ลองลด spec มาใช้ Logitech G602 แทน พบว่าในการใช้งานจริงผมแทบไม่เสียอะไรไปเลยครับ
ใน Gaming mode ค่า polling rate ช้าลงเป็น 500Hz (จากเดิม 1000Hz) ใช้แล้วผมไม่รู้สึกต่าง แต่แบตอยู่เป็นอาทิตย์ๆ
Stamina mode ค่า polling rate ลดเหลือ 125Hz แล้วถ่านอยู่ได้ถึงครึ่งปี สลับโหมดไปมาง่ายด้วยปุ่มบนเมาส์
ทุกวันนี้ผมรู้สึกดีที่ไม่ได้อัพเกรดจาก G700 เป็น G700s แต่ดาวน์เกรดมาเป็น G602 ครับ

ที่จะบอกคือของบางอย่าง สร้างมาสุดโต่ง ดีที่สุดในด้านนึง เราก็ต้องยอมรับข้อเสียของมันไป แต่บางทีลองมองรุ่นที่ spec ด้านที่เราต้องการ ไม่ได้สูงที่สุด แต่มีข้อเสียน้อยยกว่าบ้างก็ดีครับ

ผมว่า Apple ถนัดเรื่องนี้นะ ทำให้ Product ดีในภาพรวม แม้ไม่สุดในแต่ละด้าน

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 17 August 2015 - 21:19 #835575

ถ้าหน้าตาเหมือนเดิม ขอใช้ microsoft ต่อไปนี่แหละ

By: nottoscale
Windows Phone
on 19 August 2015 - 13:22 #835879

เดี๋ยวนี้อุปกรณ์แบบนี้มันมีเยอะและจะยิ่งเยอะมากขึ้น ถ้าเราชอบแบบถ่าน AA ก็มีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะ