ดูเหมือนว่าธรรมเนียมของเกมลอบสังหารจะสะดุดเล็กน้อย เมื่อมีข่าวลือว่าภาคหลักตัวที่ 10 ของ Assassin's Creed อย่าง "Empire" จะเลื่อนการเปิดตัวจากธรรมเนียมเดิมคือกลางปีนี้เป็นกลางปี 2017 แทน
โดยสาเหตุที่ทำให้ต้องมีการเลื่อนเปิดตัวคือภาคนี้ทีมพัฒนาหลักกลับมาเป็น Ubisoft Montreal ที่เคยฝากรอยแผลขนาดใหญ่ไว้กับ Assassin's Creed Unity ที่ได้รับเสียงตอบรับในด้านลบมาก จนทำให้ Assassin's Creed Syndicate ต้องย้ายทีมพัฒนาเป็น Ubisoft Quebec เป็นการชั่วคราว และชื่อเสียของ Unity ยังส่งผลกระทบถึงยอดขายของ Syndicate อีกด้วย ดังนั้นเมื่อสถานการณ์ของ Unity กลับไม่สู้ดี Ubisoft Montreal จึงตัดสินใจที่จะเลื่อนแผนการเปิดตัวเกมนี้เป็นปี 2017 แทน
อย่างไรก็ตามตัวแทนของ IGN ได้ส่งข้อความสอบถามกับ Ubisoft และได้คำตอบว่า มันเป็นเพียงข่าวลือที่น่าสนใจแต่ Ubisoft ไม่สามารถอธิบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ในขณะนี้เนื่องจากมันเป็นความลับภายใน แต่ Ubisoft ก็ดีใจทุกครั้งที่การเปิดตัวเกมใหม่แต่ละเกมนั้นได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดีจากผู้เล่นอยู่เสมอ และเชื่อว่าในเร็วๆ นี้กับ Assassin's Creed The Movie ก็น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมอีกเช่นกันครับ
ที่มา - IGN
Comments
Unity แผลฝังใจลึกมาก ถ้าห่วยระดับนั้นออกมาอีกทีคงปิดseriesนี้ได้เลย
จะถ่วงเวลารอหนังฉายสร้างกระแสก่อน?
หรือดับกระแส?
สิบภาคแล้วเหรอเนี่ย
ในส่วนของ Assassin Creed นี้ผมว่ามันต่างจาก Series Call of Duty อยู่นะครับ
Series Call of Duty มีทีมพัฒนา 3 ทีม แต่ละทีมก็พัฒนาเกมของตัวเองไป โดยรวมแล้วพองานของตัวเองออก ตัวทีมเองก็จะมีเวลาอีกสามปีพัฒนางานชิ้นต่อไป เพราะมีอีกสองทีมต้องปล่อยเกมออกมาตาม Timeline ของตัวเองอยู่ด้วย
แต่ที่ผมเห็นนี่ของ Assassin Creed มีทีมพัฒนาทีมเดียวเอง การที่จะออกเกมมาต่อเนื่องปีต่อปีแล้วให้เกมออกมาดีเป็นอะไรที่ยากมานะครับ ไหนออกมาแล้วจะต้องแก้บัคออก Patch อีก พอตัวเกมเก่านิ่งก็มีเวลาค่อนข้างน้อยที่จะสร้างภาคใหม่ให้ทัน Timeline ของตัวเองอีก
แล้วทำไมต้องออกมาทุกปีด้วยล่ะครับ
รูปแบบเกมเพลย์ก็ซ้ำๆเดิม เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรแล้ว
แล้วทำไมต้องไม่ออกทุกปีหล่ะ?
เพื่อให้เกมมันมีคุณภาพไงครับ เพราะถ้าออกทุกปี แต่มีคนทำแค่ทีมเดียวมันก็ออกมากากแบบที่เกิดขึ้นกับ AC: Unity เพราะไม่มีเวลาให้มากพอไงครับ
ผมนึกถึงเกมอย่างพวก Witcher 3 (หรือแม้กระทั่งคงนับ Metal Gear Sold Vได้ด้วย) ค่ายเกมที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่อย่าง CD Projekt RED ทำเกมออกมาได้สุดยอดมาก
ตอบง่ายๆครับคือเรื่องของเงินครับ ทาง Publisher ต้องการสร้างยอดขาย แต่ทาง Developer ต้องการพัฒนาเกม
การที่เกมเพลย์ซ้ำเดิมเป็นเรื่องปรกติครับเหมือน Call of Duty ออกมากี่ปีกี่รุ่นกี่เกม เกมเพลย์เหมือนเดิมปรับนิดหน่อย
แต่สิ่งที่คนยังเล่นเกมที่เกมเพลย์เดิมๆได้คือ Function ที่เพิ่มเข้ามาครับตัวอย่างจาก Call of Duty คือทุกภาคที่เล่นมันจะมีอุปกรณ์ไหม่ๆออกมาให้ว้าวกันได้ทุกภาค บางคนก็เสพเนื้อเรื่องไปในตัวด้วย อย่าง Assassin Creed ผมเล่นภาค 1 แล้วข้ามมา Black Flag สนุกมากครับตอนแล่นเรือไปไล่ยิงชาวบ้าน
ถ้าทาง Publisher ต้องการแค่เงินระยะสั้นแบบจำนวนมากๆ โดยไม่สนเรื่องชื่อเสียงก็จะออกมาแบบ Ubisoft เนี่ยแหละครับ แล้วการกู้ชื่อมันยากมาก แล้วพอชื่อเสียงมันแย่ ยอดขายมันก็ต้องตกลงแน่นอน แล้วมันไม่ได้ตกในเกมภาคถัดมาครับ ยิ่งเกมภาคถัดมายังคงความห่วยได้คงเส้นคงวาหรือมากกว่าเดิมมันจะเริ่มยอดตกภาค 3 เป็นต้นไปแล้วครับ ที่มันไม่ตกในภาค 2 เพราะว่าแฟนๆยังหวังว่า "เห้ย มันต้องมีการพัฒนาบ้าง" พอเจอห่วยเท่าเดิม (หรือกว่าเดิมเข้าไป) ภาคสามตรูไม่ซื้อแล้ว
บอกตรงๆว่าภาคมือถือยังโหลดมาหลายปีแล้วยังไม่ได้เล่นเลย
เพิ่งได้เล่น unity สอยตอนลดราคาเหลือ 500 กว่าบาท ถ้าไม่ลดไม่ได้กินเงินเราหรอก