วันนี้ Square Enix ใช้เวทีงาน Taipei Game Show 2016 เผยความคืบหน้าล่าสุดของเกม Final Fantasy XV รอบนี้นำเสนอระบบการต่อสู้ที่ปรับปรุงจากเดโม Episode Duscae ไปมากพอสมควร
ระบบล่าสุดรองรับการสับเปลี่ยนอาวุธด้วยปุ่ม D-Pad และเน้นการลอบสังหารมากขึ้น แต่เมื่อเข้าโหมดต่อสู้จริงๆ จังๆ จะกลับไปเน้นความเป็นแอคชันของเกมตามปกติ
ส่วนของระบบเวทย์มนต์ปรับให้อ้างอิงกับสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศมากขึ้นพอสมควร เช่น การใช้เวทย์ไฟในพื้นที่ทุ่งหญ้าบวกกับอากาศแห้งและร้อน เวทย์มนต์จะมีอำนาจทำลายล้างที่สูงขึ้นจนส่งผลกับตัวผู้ใช้ได้ แต่ขณะเดียวกัน ถ้าใช้ในน้ำหรือสภาวะฝนตก เวทย์จะมีผลเพียงชั่วครู่และสลายไปอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ระบบเวทย์มนต์ยังได้ไอเดียมาจากระบบมาทีเรียของ Final Fantasy VII ผู้ใช้ต้องตามหาชิ้นส่วนเวทย์มนต์มาประกอบเพื่อเรียกใช้งาน ในเกมยังมีเวทย์มนต์อีกกลุ่มหนึ่งที่สามารถใช้งานได้เมื่อใส่อุปกรณ์เสริม
ท้ายที่สุด ผู้กำกับ Tabata กล่าวว่าในเดือนมีนาคมนี้ Square Enix จะจัดงานใหญ่ให้กับ Final Fantasy XV ในงานจะประกาศกำหนดวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ พร้อมข้อมูลอื่นๆ จะถูกเปิดเผยพร้อมกันครับ
ที่มา - Square Enix Present
Comments
เวทย์มนต์ => เวทมนตร์
อยากรู้ มีออฟชั่นให้เปลี่ยนทรงผมมั้ยครับ?
วางจำหน่ายคง กรกฎา สิงหา ละมั้ง
The Dream hacker..
ถูกใจใช่เลยครับแบบนี้
สอบถามครับ จะเป็นภาษาญี่ปุ่นทำไมครับ ทำไมไม่เป็นภาษาอังกฤษทีเดียว
น่าจะขายในญ๊่ปุ่นก่อนแล้วค่อยแปลเป็นอังกฤษออกทีหลัง
ตัวเกมเป็น Multilanguages ครับ เลือกภาษาได้
ภาพเอามาจากตัวเกมที่กำลังพัฒนาอยู่มังครับ ไม่ใช่คลิปโปรโมทแบบเป็นทางการ ทำเป็นภาษาของบ้านเค้าก่อนก็ไม่แปลกนะ localize มันเป็นขั้นตอนหลังๆเลย
ถ้าติดตาม Youtube Channel ของ Square Enix จะเห็นว่าเวลาลงคลิปทีนึง จะลงหลายภาษามากครับ แต่งานเปิดตัวก็คงต้องเป็นภาษาบ้านเกิดเค้าก่อนหละมั้งครับ (ก็แหงหละ 555)
ลุงสเน็ค เวอร์ชั่นวัยรุ่น
Final Fantasy Solid Rising ?
ฉากบู๊ยังไม่ค่อยเท่เท่า DMC
ไม่ค่อยจะเป็นเกมภาษาแล้ว 555
Educational Technician
จากความรู้สึกเลยนะมันเหมือน Action shoting 3D ที่ผสมจากหลายๆรูปแบบเข้าด้วยกันทำให้ความรู้สึกเดิมๆ ที่ตัวเกมส์สร้างจินตนาการให้กับผู้เล่นนึกภาพตามในความคลาสสิคของต้นฉบับมันลดหายไปเหมือนกลายเป็นอีกเกมส์แต่ใช้ชื่อเดิม ถามว่าชอบใหมก็ดูสวยดีน่าเล่นแปลกใหม่ดีอีกแบบเพื่อดึงดูกลุ่มคนวัยใหม่ๆ น่าจะเป็นแบบนั้น
Concept ของ Final Fantasy คือ "การเปลี่ยนแปลง" มีหลายๆ ภาค ที่พอเปิดตัวออกมาระยะนึง คนก็จะพูดแบบนี้ (FFXII,FFXIII) ความคลาสสิกที่คุณพูดถึงนี่คืออะไร ระบบ TBA? หรือ โลกแบบแฟนตาซีโบราณ?
The Dream hacker..
มันเป็นความชอบส่วนตัวที่ทำให้รู้สึกหลงรัก Final Fantasy ภาพวาดที่ดูขลังๆชวนให้จินตนาการดูลึกลับ แนวการต่อสู้แบบ turn based ที่มีมาตั้งแต่สมัย FF 1 ที่แอบสอนให้เรารู้จักวางแผนก่อนตัดสินใจ การออกสกิลการใช้ item การแก้ปัญหาแต่ทุกอย่างนี้มันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาเมื่อถึงยุคที่ต้องเปลี่ยนตามผู้บริโภคก็ต้องทำ ผมไม่ได้ยึดติดนะแต่เป็นความชื่นชอบครับ
เกมปัจจุบันมันก็ต้องวางแผนนะครับ เพียงแต่รูปแบบการวางแผนมันเปลี่ยนจากแบบหยุดคิดได้ (เพราะเป็น turn base ที่สลับกันเล่น) เป็นแบบ real time ที่ต้องทั้งวานแผนและดำเนินแผนไปพร้อมๆ กัน บวกกับบางเกมในปัจจุบัน (อยากใช้คำว่าหลายๆ เกมมากกว่า แต่ไม่ได้เล่นเกมเยอะขนาดนั้น) มีรูปแบบการเล่นที่รวดเร็วจึงทำให้ดูเหมือนว่าไม่มีการวางแผนครับ
ระบบ ATB (Active Time Battle) รึเปล่าครับ ? อิอิ
อารมณ์เดินฟันไปเรื่อยๆไม่มีจังหวะให้หยุดคิดตอนสู้ รอดูตัวเต็มครับ
หุ่นยนต์ดูคล้าย metal gear Rex เลย ดีไม่มีซ่อนตัวในกล่อง
มันไม่ใช่ Turn Base หรือครับ แบบสลับกันโจมตีเป็นเทิร์นๆ ไป ปรกติไม่ใช่แฟนเกมแนวนี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบในคลิป ก็น่าสนใจทีเดียว
คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ
ภาคนี้แปลงมาจาก Versus XIII ที่พัฒนาโดยทีม Kingdom Hearts ครับ เป็น Action ตั้งแต่แรกเลย
วาร์ปได้เหมือน shadow of mordor เลย