Tags:
Node Thumbnail

ในระหว่างการสัมภาษณ์ สัตยา นาเดลลา โดย Business Insider ซีอีโอของไมโครซอฟท์ก็ถูกถามตรงๆ เรื่องการที่แทบไม่พูดถึง Windows 10 Mobile ในงาน BUILD 2016 ที่ผ่านมาเลย นาเดลลาได้ตอบว่าบริษัทมี Windows เดียว ไม่มีการแบ่งแยกระบบปฏิบัติการตามประเภทอุปกรณ์อีกต่อไป และไมโครซอฟท์จะไม่เดินตามเกมที่ผู้อื่นกำหนดอีกต่อไป

นาเดลลา ยังกล่าวว่า Windows บนมือถือนั้นมีฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร (unique) คือ Continuum ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการบุกตลาดเกิดใหม่ (emerging market) อย่างอินเดีย ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานแบบคอมพิวเตอร์จากมือถือ และหวังว่าจะสามารถสร้างประเภทใหม่ของมือถือขึ้นมาได้ เหมือนที่ไมโครซอฟท์สร้าง Surface จนประเภทอุปกรณ์ 2-in-1 ถือกำเนิดขึ้นมา

บรรณาธิการของเว็บไซต์ Windows Central วิเคราะห์จากการสัมภาษณ์ข้างต้นว่า ไมโครซอฟท์มีวิสัยทัศน์ในการทำตลาดมือถือในอีก 5-10 ปีข้างหน้าแล้ว ซึ่งแตกต่างจากวิสัยทัศน์เดิมที่พยายามแข่งกับ iPhone และมือถือบนแพลตฟอร์ม Android ถึงแม้ว่าดูเหมือนไมโครซอฟท์หยุดพักการทำตลาดมือถือชั่วคราวจนกว่าสิ่งต่างๆ จะพร้อมให้บริษัทขายสินค้าให้ตลาด (mass) รวมถึงก็เป็นเรื่องง่ายมากที่กูเกิลและแอปเปิลจะไล่ตาม Continuum หากต้องการ และผู้บริโภคกับสื่อยังสนใจเพียงแต่การต่อกรกับกูเกิลและแอปเปิลในเวลาอันใกล้เท่านั้นก็ตาม

ที่มา: Business Insider ผ่าน Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 April 2016 - 14:02 #900847
Polwath's picture

ก็เล่นเงียบแบบนี้ไง แถมบอกว่าจะไม่เน้นด้วย ถึงจะมีฟีเจอร์เจ๋งๆ ใช้งานได้ดี ยังไง ถ้าไม่มีแอพให้ใช้เหมือนบน OS อื่น ก็ไม่มีใครอยากชื้อมาใช้อยู่ดี ยิ่งไม่มีใครอยากพัฒนาเข้าไปใหญ่ แถมคนที่ร่วมวงแล้วก็ชะงักสิครับ ไม่กล้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะรู้อยู่แล้วว่าขายไม่ออกแน่ๆ

แผนแทงข้างหลังของ Microsoft ที่ทอดทิ้งอุปกรณ์เก่าเกือบเฮี่ยน มันย้อนกลับมาเล่นงานตัวเองแล้ว ไม่รู้ตัวเหรอ


Get ready to work from now on.

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 April 2016 - 14:02 #900848
darkleonic's picture

มันอนาคตไกลไปไหมครับ


I need healing.

By: soullz
AndroidUbuntu
on 5 April 2016 - 14:03 #900849
soullz's picture

ง่ายๆเลยคือ Microsoft จะทำอุปกรณ์ แบบ Single OS แต่แสดงผลได้หลายรูปแบบในหลายๆ อุปกรณ์
ถ้า Continuum สามารถเป็นแบบนั้นได้จริงๆ คือ ต่อจอใหญ่ กลายเป็น Desktop Mode(แบบ Full Desktop) ถอดจอเป็น Mobile Mode แบบนี้นะผมย้ายค่ายเลย

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 April 2016 - 16:34 #900932 Reply to:900849

นั่นสิ ผมว่าช่วง 5 ปีนี้ก็คงรอแอพต่างๆ ให้เป็น Universal ก่อนด้วยมั้ง
พอถึงเวลา ก็ปล่อยของซุ่มออกมา

By: mode on 5 April 2016 - 14:08 #900851

จบแล้ว wp

By: inote
iPhone
on 5 April 2016 - 15:19 #900887 Reply to:900851

มันจบไปนานแล้วครับ

By: ichbinfenris on 7 April 2016 - 01:22 #901278 Reply to:900887
ichbinfenris's picture

มันจบไปนานแล้วครับแล้วครับ

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 5 April 2016 - 14:10 #900854

ถ้าทำได้และสามารถใช้งานได้จริงๆ ก็ต้องขอชื่นชมและเกมส์เปลี่ยนแน่นอน
แต่...

/me หันไปมองคอมตัวเอง [i7-4790K + GTX970 + ssd 512GB + ram 16GB] บางทียังทำงานช้าอยู่เลย
ไม่ต้องพูดถึง mobile cpu เลยครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 April 2016 - 16:31 #900929 Reply to:900854

โห สเปก ช้ายังไงครับเนี่ย = ="

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 5 April 2016 - 17:45 #900949 Reply to:900854
nowingnoid's picture

ทำงานอะไรครับ?

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 5 April 2016 - 18:37 #900959 Reply to:900854

ขาด SSD ไปครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 20:31 #900988 Reply to:900959
hisoft's picture

[i7-4790K + GTX970 + ssd 512GB + ram 16GB]

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 5 April 2016 - 22:51 #901026 Reply to:900854
Jaddngow's picture

ช้าคนหรือช้าคอมพ์ฮะ 555

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 6 April 2016 - 03:24 #901057 Reply to:900854
sthepakul's picture

เพิ่มแรมเป็น 64GB ครับ เอาให้สุดไปเลย


my blog :: sthepakul blog

By: namon2345
AndroidUbuntuWindows
on 6 April 2016 - 09:52 #901109 Reply to:900854

จงภูมิใจสิ่งมีเถอะครับ ขนาดผม I5 3337U+GT720+HDD500 HGST+RAM 4GB ยังดูขาดหรือเกินเลย
จะอัพแรมบอกไม่มีDDR3 8 GB รอซื้อใหม่ดูจน5ปี ยี้ห้อนี้ยิ่งทำยิ่งซุ่ย จะใช้แอปเปิลก็ไม่ใช้ทาง จะใช้เดลล์ก็มีคอมเดลล์แล้ว

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 14:15 #900856

ถ้าสู้ในสมรภูมิเดิมไม่ได้ ก็เปลี่ยนสมรภูมิซะ

เหมือนแบบที่ Apple ทำกับ Microsoft ตอนที่แพ้สงคราม PC

By: IonRa
iPhone
on 5 April 2016 - 14:24 #900858

โดยส่วนตัวแล้วเห็นด้วยนะครับ

ตอนนี้ใช้อุปกรณ์บนคู่กันอยู่ Windows 10 ร่วมกันอยู่ได้แก่
1) Acer Aspire 4750G
2) Microsoft Lumia 640XL LTE อัพเป็น Win10m แล้ว
3) Lenovo MIIX 300

ทั้งสามเชื่อมต่อ Microsoft Account เดียวกัน App ที่ซื้อบนมือถือหลายตัวนำไปใช้งานบน Notebook ได้ครับ ทำงานประสานกันดีมากครับ มันเหมาะกับคนที่ทำงานกับไมโครซอฟต์ออฟฟิศอย่างผมมากครับ

แต่จุดอ่อนของ Microsoft น่าจะเป็นเรื่องของประสบการณ์การใข้งานอุปกรณ์หน้าจอสัมพันธ์ และคุณภาพของ Mobile App ที่ยังแพ้ iOS และ Android มากครับ

ในแง่ของจำนวน App ผมว่ามันพอแล้ว แต่ในแงคุณภาพต้องปรับอีมากครับ

By: Neroroms
Windows
on 5 April 2016 - 14:53 #900868

มือถือเป็นตัวพกพา

พอต้องการ Hardware ก็เสียบเข้า Docking ที่มีจอพร้อม Keyboard (รับปากกาได้) ทำเป็น 2-in-1

เมื่อต้องการประสิทธิภาพประมวลผลระดับสูง ก็หยิบกล่อง External Graphic card มาพ่วง Docking ตัวบน

//วางถุงกาวแล้วกลับไปนอน

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 15:00 #900872 Reply to:900868
osmiumwo1f's picture

อีกซักพักถึงจะได้เห็นครับ

By: blacktop
iPhoneWindowsIn Love
on 5 April 2016 - 15:46 #900902 Reply to:900868
blacktop's picture

ผมก็รอให้ถึงวันนั้นแหละครับ ถึงจะกลับมาใช้ wp อีกครั้ง ตั้งแต่ 920 และ 1520 ผมก็พอแล้วครับกับ wp กลับมาอยู่กับ iphone 6s+ ให้อุ่นใจก่อนละกัน

By: mode on 5 April 2016 - 19:01 #900967 Reply to:900868

ผมว่าถ้าต้องพ่วง graphic card external นี่ก็ซื้อกล่อง pc มาใช้ไปเลยดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้ mini pc ตัวเล็ก ๆ เหมือน mac mini ก็มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกใช้

อีกเรื่องก็กล่อง graphic ต่อกับโมบายก็มีเรื่องความไม่สมดุลของ gpu กับ cpu ของโมบายอีก อีกทั้ง bandwith แรม หน่วยความจำต่าง ๆ อีกด้วย

เพราะฉะนั้นผมว่า Continuum ไปไม่รุ่งหรอกครับ

By: nottoscale
Windows Phone
on 5 April 2016 - 14:57 #900870

รู้สึกว่าแนวนี้ค่ายอื่นก็ซุ่มทำอยู่นะครับ เคยเห็นผ่านตาจากข่าวสิทธิบัตร ก็อยู่ที่ว่าใครทำแล้วติดตลาดผลักดันตลาดได้ หลายครั้ง time to market ก็ไม่ได้ช่วยให้ยืนได้นานขึ้น

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 5 April 2016 - 14:59 #900871
Thaitop_BN's picture

อยู่กับปัจจุบันบ้างก็ได้นะ สงสารลูกค้าที่หลงซื้อ WP บ้าง เพราะเขาใช้ชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบันไม่ใช่โลกอนาคต

By: adente
ContributorSUSESymbianWindows
on 5 April 2016 - 15:42 #900895 Reply to:900871
adente's picture

ลั่นเลย คอมเมนท์นี้

By: redarmy
iPhoneAndroidWindows
on 5 April 2016 - 16:03 #900910 Reply to:900871

+win10

By: namon2345
AndroidUbuntuWindows
on 6 April 2016 - 09:53 #901110 Reply to:900871

สุดยอดเลยครับ คอมเมนต์แทงใจผมมากครับ

By: ichbinfenris on 7 April 2016 - 01:24 #901279 Reply to:900871
ichbinfenris's picture

พูดโดนใจมากอ่ะ ขอจูบทีดิ๊ ดีพคีสด้วยนะ T_T

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 5 April 2016 - 15:04 #900874
nessuchan's picture

Windows Mobile มือถือแห่งอนาคต (ที่ไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไร)

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 5 April 2016 - 15:31 #900890
zerocool's picture

จะถมเงินไปเรื่อย ๆ เลยหรือ ?


That is the way things are.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 20:33 #900989 Reply to:900890
hisoft's picture

ก็ถมมาจนป่านนี้แล้วนี่ครับ

เมื่อสองปีก่อนผมก็บอกไมโครซอฟท์นี่เทเงินทิ้งเป็นว่าเล่นเลยนะ จะว่าไปจนตอนนี้ก็เทน้อยลงแล้วนะครับ ;)

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 15:46 #900900

ยุค Satya tryhard เรี่อง future เกินไปนะ แต่ละอันก็ดูไม่ค่อยได้ใช้ในประจำวันอยู่แล้ว

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 April 2016 - 15:46 #900901
KuLiKo's picture

จริงๆ แผนการนี้มันก็โอเค แต่ช่วยรับผิดชอบแฟนๆ ที่เค้ารักผลิตภัณฑ์คุณด้วย ไม่ใช่ทอดทิ้งเค้าแบบนี้

By: Noppon
iPhoneWindows
on 5 April 2016 - 15:56 #900907

ตลาดมือถือของไมโครซอฟท์มันมืดมน ไม่เห็นอนาคตแล้วครับ
ไม่ว่าคุณจะ Continuum หรือ Continuous มันก็สู้เขาไม่ได้แล้ว

By: Obelisk on 5 April 2016 - 16:14 #900916
  • Continuum มันด้อยกว่าโน้ตบุ้คหรือ tablet ตรงที่ต้องอาศัยจอนอก เมาส์ คีย์บอร์ด และ docking มันเลยไม่สามารถนำมาใช้ได้ในทุกสถานการณ์ คิดว่ามันจะบูมในอนาคตจริงๆ หรือ

  • คู่แข่งถ้าเค้าอยากมีฟีเจอร์นี้ ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้นะ

  • ระบบอะไรก็ตามที่ปล่อยให้มันค่อยๆ หายไปจากท้องตลาด ยังไม่เคยเห็นระบบนั้นๆ จะกลับมาบูมได้อีกในอนาคต หายแล้วหายเลยทั้งนั้น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 20:34 #900990 Reply to:900916
hisoft's picture

แต่ Continuum มันบีบให้คนทำแอปให้ด้วยไงครับ :p

By: FuTabamaru
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 April 2016 - 16:18 #900918
FuTabamaru's picture

ยังรออยู่นะครับ ผมก็ยังใช้ Lumia 1520 ต่อไป

By: schanon
Android
on 5 April 2016 - 16:20 #900921
schanon's picture

ระบบแห่งอนาคต มิน่าปัจจุบันนี้มันถึงยังใช้ไม่ได้

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 April 2016 - 16:34 #900931
nrml's picture

มันไม่ใช่ว่ารอให้พร้อมทุกอย่างแล้วค่อยปล่อยออกมาตูมเดียวแล้วดังระเบิดได้นะ ส่วนหนึ่งมันก็ต้องเอาลูกค้าปัจจุบันให้อยู่หมัดด้วย

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 5 April 2016 - 17:12 #900942

Xbox One ก็เอาแต่ TV TV TV TV....

สมัยบัลเมอร์คุม ก็เอาแต่ AD, Sharepoint, Office ส่วน WP ทำไม่ได้ก็เป็นลูกเมียน้อย

คราวนี้ซื้อ Xamarin ไป ก็หวังแบบลมแล้งๆว่าคงจะ Write Once, Run Anywhere แล้วดึง dev กลับมาได้นะ

By: thanyadol
iPhone
on 5 April 2016 - 17:37 #900947

โดนกูเกิลกระทืบตายก่อน

By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 5 April 2016 - 19:17 #900972

ผมว่าตอนนี้ MS ควรทำการใช้งาน Win 10 ให้ใช้ระบบสัมผัสให้ได้ดีเสียก่อน
ถึงจะมี tablet mode แต่ก็นะไม่ได้ต่างเท่าไหร่

ปุ่มเล็ก และถ้าจะเข้าไป config ลึกๆก็จะเป็นหน้าตาเก่าอยู่ดี

ตอนนี้ผมว่าประสบการณ์การใช้ win 10 และ win 10m ยังแย่อยู่ ยิ่งการใช้ universal app นั่นหมายความว่า app ต่างๆที่ทำงานได้ดีและซับซ้อนบน desktop จะต้องทำให้ compatible กับมือถือ ที่ประมวลผลได้ช้ากว่า ซับซ้อนน้อยกว่า ผลคือประสบการณ์การใช้ unicersal app บน desktop จะน่าอึดอัดขึ้น

อย่างว่าแหละเป็นเรื่องของอนาคตที่ประสิทธิภาพของมือถือจะดีพอที่จะทำงานได้ดีพอกับคอมระดับกลางสมัยนี้

ต้องรอดูกันยาวๆว่าจะเข็นไปไหวไหม

คราวนี้สร้างฐานก่อๆๆแบบแข็งแรงๆ แล้วทุบทิ้งสร้างใหม่อีกแบบคราวก่อนๆมั้ยนะ

By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 5 April 2016 - 19:17 #900973

ผมว่าตอนนี้ MS ควรทำการใช้งาน Win 10 ให้ใช้ระบบสัมผัสให้ได้ดีเสียก่อน
ถึงจะมี tablet mode แต่ก็นะไม่ได้ต่างเท่าไหร่

ปุ่มเล็ก และถ้าจะเข้าไป config ลึกๆก็จะเป็นหน้าตาเก่าอยู่ดี

ตอนนี้ผมว่าประสบการณ์การใช้ win 10 และ win 10m ยังแย่อยู่ ยิ่งการใช้ universal app นั่นหมายความว่า app ต่างๆที่ทำงานได้ดีและซับซ้อนบน desktop จะต้องทำให้ compatible กับมือถือ ที่ประมวลผลได้ช้ากว่า ซับซ้อนน้อยกว่า ผลคือประสบการณ์การใช้ unicersal app บน desktop จะน่าอึดอัดขึ้น

อย่างว่าแหละเป็นเรื่องของอนาคตที่ประสิทธิภาพของมือถือจะดีพอที่จะทำงานได้ดีพอกับคอมระดับกลางสมัยนี้

ต้องรอดูกันยาวๆว่าจะเข็นไปไหวไหม

คราวนี้สร้างฐานก่อๆๆแบบแข็งแรงๆ แล้วทุบทิ้งสร้างใหม่อีกแบบคราวก่อนๆมั้ยนะ

By: thailandebiz
ContributorAndroid
on 5 April 2016 - 19:42 #900977
thailandebiz's picture

continumm ใช้ไม่สะดวกมาก ต้องมี dock ถึงจะต่อได้ เท่ากับต้องพก dock ไปด้วยตลอดถึงจะต่อกับจอได้ รอวันที่มันใช้มือถือเสียบสายทั่วไปเข้าได้เลยนี่ค่อยถือว่ามีอนาคตหน่อย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 April 2016 - 20:40 #900994 Reply to:900977
hisoft's picture

ในงาน BUILD มีโชว์สองอย่างครับ

อย่างแรก ตัว W10M สามารถ cast หน้าจอ Continuum เข้า W10 ธรรมดาได้ครับ เปิด notebook มาก็ใช้ได้ ถ้าสงสัยว่าเพื่ออะไรในเมื่ออยู่กับตัวเต็ม (ผมก็สงสัยนะ) ก็คงเพราะมันได้ข้อมูลเดียวกันมั้งครับ

อีกอย่าง เป็น dock หน้าตา laptop ครับ มาถึงเสียบสายมือถือให้มันชาร์จไปด้วย แล้วก็เล่น laptop Continuum ได้เลย ตัวมันเองไม่มี OS ไม่มีอะไร

By: readonly
iPhone
on 6 April 2016 - 05:16 #901065 Reply to:900994
readonly's picture

ถ้าอยากได้ข้อมูลเดียวกันใช้ cloud ไม่ง่ายกว่าเหรอครับ แบบ iCloud ของ Apple นั่นใช้กี่อุปกรณ์เปิดมาก็เจอข้อมูลเดียวกัน

ตัวที่เป็น dock แบบ notebook นั่นคล้ายๆ ของ Acer? เมื่อก่อนออกมาตัวนึง เอามือถือมารวมร่างกับโครง notebook แบบนี้ยิ่งงงหนักเลยถ้าแบกโครงได้ขนาดนี้พกเป็นพวก MBA หรือ ultrabook ไปเลยดีกว่าไม๊

ผมว่าตัวที่ดูแล้วว้าวหน่อยจะเป็นกล่องที่เอาไว้ต่อเข้าทีวีให้กลายเป็นคอมฯ ตั้งโต๊ะ แต่ก็เห็นด้วยว่าถ้ามันรวมพอร์ตต่างๆ เข้าไว้ในมือถือไปเลยจะเจ๋งกว่ามาก

ผมว่าเขาทำมือถือที่มีพลังประมวลผลมากพอให้เป็นคอมตั้งโต๊ะได้นี่แหละมาถูกทางแล้วเพราะจุดแข็งของ microsoft คือจำนวนโปรแกรมบนพีซีจริงๆ แต่ต้องทำให้มันใช้ง่าย พกสะดวกจริงๆ ถึงจะเรียกว่าพลิกวงการนะ ถ้าต้องต่อสายระโยงระยางเยอะแยะมันทุลักทุเลชอบกล

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 6 April 2016 - 08:32 #901094 Reply to:901065
tgst's picture

ผมว่าตัวที่ดูแล้วว้าวหน่อยจะเป็นกล่องที่เอาไว้ต่อเข้าทีวีให้กลายเป็นคอมฯ ตั้งโต๊ะ แต่ก็เห็นด้วยว่าถ้ามันรวมพอร์ตต่างๆ เข้าไว้ในมือถือไปเลยจะเจ๋งกว่ามาก

มันต่อ BT (กับอุปกรณ์อื่นๆ) ฉายขึ้นจอผ่าน Miracast เอาก็ได้ครับ กล่องนี่เหมือนพระรอง เอาไว้ต่อกับอุปกรณ์ที่ไม่รองรับเฉยๆ (แต่กล่องก็มีข้อดีคือมันชาร์จไปด้วยในตัว) ตอนนี้จะเหลือจริงๆ ก็กับจอย Xbox นี่ล่ะ ว่าจะทำยังไงให้มันต่อแบบ wireless กับมือถือได้ ไม่งั้นก็ยังต้องใช้กล่อง

By: จักรนันท์ on 6 April 2016 - 10:48 #901126 Reply to:901065

ถูกทางจริงหรือ?

"ผมว่าเขาทำมือถือที่มีพลังประมวลผลมากพอให้เป็นคอมตั้งโต๊ะได้..." นี่แหละคือจุดอ่อนที่สุดของ M$ ครับ

M$ ไม่ได้แกร่งเรื่อง Hardware เลย ดังนั้นเรื่องหน่วยประมวลแรงๆ จาก M$ ตอนนี้ ได้แต่ฝันครับ เมื่อ CPU มือถือแกร่งขึ้น นั่นย่อมแปลว่า OS อื่นก็ได้อานิสงค์นี้เช่นกันนะครับ จนกว่าจะมี CPU แรงๆ ใช้เฉพาะสำหรับ M$ เองนั่นแหละ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 April 2016 - 14:59 #901186 Reply to:901065
hisoft's picture

ถ้าอยากได้ข้อมูลเดียวกันใช้ cloud ไม่ง่ายกว่าเหรอครับ แบบ iCloud ของ Apple นั่นใช้กี่อุปกรณ์เปิดมาก็เจอข้อมูลเดียวกัน

ก็เกือบแล้วครับ ถ้าไมโครซอฟท์ไม่ตัด placeholder OneDrive ออกไปตอนออก W10 -*-
ของมันอยู่ดีๆ ไปตัดทิ้งซะงั้น

ส่วนที่ต่างคือ sync cloud ยังไงมันก็มาไม่เหมือนกันเป๊ะครับ ปัจจุบันข้อมูลแอพมันยังไม่ sync ข้าม device กันไปด้วยนี่สิ ถ้าทำได้ก็กึ่งๆ OS on Cloud แล้ว จะสบายกว่านี้เยอะเลย

By: mode on 6 April 2016 - 21:41 #901243 Reply to:901065

"มือถือที่มีพลังประมวลผลมากพอให้เป็นคอมตั้งโต๊ะได้"

จากยุคสมัยที่ผ่านมาไม่เคยมีคำว่าพอครับ จริง ๆ มือถือยุคนี้ยังเร็วกว่าคอมเมื่อหลาย ๆ ปีก่อนซะอีกนะครับ

By: readonly
iPhone
on 5 April 2016 - 19:43 #900978
readonly's picture

สรุปว่ากลับไปหากินกับ windows desktop เหมือนเดิม แล้วระหว่างนี้รอลุ้นให้ dev พัฒนาโปรแกรมให้มันรองรับหลายขนาดจอไปเรื่อยๆ เผื่อวันนึงมันจะมากพอให้ wp มันเกิดใหม่อีกครั้งสินะ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 April 2016 - 22:43 #901025
aeksael's picture

'unique' อ่า... ชอบคำนี้จุง


The Last Wizard Of Century.

By: thanyadol
iPhone
on 6 April 2016 - 09:49 #901107

อุปกรณ์ 2 in 1 ที่พี่บอกว่ามันเกิดน่ะ

พี่ไปสำรวจบ้างไหมครับว่าเข้าใชเป็นแค่ 1 in 1 กัน