เกม Mighty No. 9 วางจำหน่ายแล้วเมื่อวานนี้ และวันนี้ก็มีสื่อฝรั่งหลายรายออกบทความรีวิวกันมาแล้ว ผลเป็นไปตามความคาดหมายคือคะแนนไม่ดีสมกับความคาดหวังของแฟนๆ
ที่มา - VG247
อีกประเด็นที่น่ากล่าวถึงคือ หลังบทสัมภาษณ์ Keiji Inafune ผู้สร้างเกมถูกเผยแพร่ออกมา (เขาให้สัมภาษณ์เป็นภาษาญี่ปุ่น) มีความผิดพลาดเรื่องการถ่ายทอดคำจนแฟนๆ เข้าใจว่า Inafune พูดคำว่า "It's better than nothing." จนทำให้แฟนๆ โกรธกันมาก (ภายหลังสำนักข่าวหลายแห่งแก้ไขแล้วว่า Inafune ไม่ได้พูดคำนี้)
เพื่อนร่วมวงการอย่าง Sonic the Hedgehog ออกมาทวีตล้อเลียนประโยคนี้ และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม
Congrats on the launch, @MightyNo9! It's better than nothing. pic.twitter.com/WsXHWtAlaX
— Sonic the Hedgehog (@sonic_hedgehog) June 21, 2016
Comments
หรือ Nothing ซะเลยจะยังดีกว่า 55 ;P
my blog
จาก Backer กลายเป็นไอ้โง่ขึ้นมาทันที
เข็ดจนตายกับพวก Crowd Funding
มันก็มีความเสี่ยงในตัวเองระดับหนึ่งนะครับ
เท่าที่ผมเคย Fund ไป ก็ได้ของครบ คุณภาพระหว่างพอใช้ได้-ดี นะครับ
ปล. แต่เคย Fund เกมไปเกมนึง ตอนนี้ก็ยังรออยู่เหมือนกัน (Universim)
เละเลย อินาฟ เกมหลังจากนี้สงสัยต้องพึ่งแหล่งเงินทุนจากจีนอย่างเดียวแล้วละมั้ง ไประดมทุนบนเน็ตเขาคงจะขยาดกันหมดแล้ว เห็นชัดเจนจาก รอคแมนแดช ที่ระดมไม่ผ่านแม้แต่ระดับ1
จริงที่สุด ผมจำได้เห็นบอกว่า R Dash ไม่ผ่านก็จะทำอยู่ดี
เข้าใจว่าบริษัทเริ่มจ้างคนมาทำงานเยอะแล้ว
ต้องมีงานใหม่ๆ อยู่ใน Pipeline เรื่อยๆ
ประโยคอมตะ
"การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน"
(นี่ขนาดคนให้กำเนิดมาทำเองนะเนี่ย)
Backer อย่างเรา น้ำตาไหลเป็นสายเลือด
คะแนนส่วนใหญ่ก็เกินครึ่งถือว่าสอบผ่านอยู่นะ ถือว่าได้ เกรด D เลยล่ะ
ผู้สร้าง Rockman มาทำเอง ไม่น่าเลย
หรือความเป็น creative ของเขามันมอดไปเยอะแล้ว
มันก็ไม่ใช่ไม่มีอะไรใหม่นะ ระบบ dash เพื่อ buff ก็ทำได้ดี
ปัญหาคือคุณภาพงานมันต่ำมาก เหมือน outsource แล้วเจอบริษัทห่วย (ทั้งที่จริงๆจ้าง inticreate ที่ทำ rockman อยู่แล้วด้วยนะ)
ปัญหาหลักน่าจะมาจากการทำลง 10 platform พร้อมกันครับ
เห็นจนเบี่อละพวก software ที่ต้อง Crowd Funding เนี่ย fail ไปเยอะ
รอ Blodstained