Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ Bill Gates หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Microsoft (ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาทางเทคโนโลยีของบริษัท) ได้โพสต์ Facebook ในหน้าเพจของตัวเขาเอง กล่าวถึงปัญหาเรื่องของการเข้าถึงกระแสไฟฟ้าในแต่ละประเทศเป็นรูปภาพ

แต่ที่โดดเด่นเป็นพิเศษ คือ Bill Gates ได้เสนอรูปภาพสายไฟแห่งหนึ่งที่ระบุว่ามาจากประเทศไทย โดยวิจารณ์ว่าระบบโครงสร้างพื้นฐานทางไฟฟ้าของประเทศไทยเป็นตัวอย่างที่ดีของปัญหาการเข้าถึงไฟฟ้า เพราะโครงสร้างพื้นฐานของสายไฟฟ้าที่ออกแบบมาไม่ดีเพียงพอ ทำให้การเข้าถึงไฟฟ้าในเขตเมืองมีปัญหา และในหลายกรณีก็ต้องมีการแอบลักลอบเชื่อมต่อไฟฟ้าจากระบบไฟด้วยตนเอง ซึ่งมีความเสี่ยงถึงชีวิตได้

ดูโพสต์ได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา - หน้าเพจของ Bill Gates, Archive.org

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 11:34 #921816

ลุงบิลรูปนี้ยังน่ากลัวน้อยไป:P

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 11:34 #921817

ผมว่าส่วนมากนั่นไม่ใช่สายไฟนะ
น่าจะเป็นสายโทรศัพท์ สายเนท และอื่นๆ

By: eol
Android
on 25 June 2016 - 11:39 #921819 Reply to:921817
eol's picture

+1 ofc / copper cable อีรุงตุงนัง

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 25 June 2016 - 13:16 #921858 Reply to:921817
Ford AntiTrust's picture

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆ เส้นในภาพนั้นเป็นสายไฟจริงๆ ครับ ผมเจอพวกเกียวเอาไฟจากสายไฟฟ้าสาธารณะมาใช้หน้าตาเฉย ตามหาบเร่แผงลอยต่างๆ ซึ่งเป็นอันตราย และจะบอกว่าเค้าพูดผิดในเรื่องของประเภทสายบางส่วน แล้วไม่ได้มองประเด็นที่ใหญ่กว่าซึ่งคือ ความไม่เป็นระบบ ระเบียบของการติดตั้งสายไฟ และสายสื่อสาร ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงของสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า และเราพบเจอได้จริง

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 25 June 2016 - 11:37 #921818

สายพันๆกันตรงนั้นน่าจะไม่ใช่สายไฟหรือเปล่าครับ สายไฟน่าจะข้างบน

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 25 June 2016 - 11:40 #921820

ถ้าข่าวนี้ไปลงในเพจข่าวทั่วๆไปต้องมีคนมาเม้นด่าบิลเกตส์แน่ๆ

By: soginal
AndroidIn Love
on 25 June 2016 - 11:44 #921825
soginal's picture

ถ้าบิลเกตอยู่ประเทศไทย บิลเกตจะถูกจับเนื่องจากวิจารณ์ให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย Orz

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 25 June 2016 - 11:48 #921827 Reply to:921825

ถือ. บิลเกต รวยมาก. หน่วยงานต่างๆน่าจะเลือกที่จะเงียบมากกว่าครั

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 25 June 2016 - 12:20 #921843 Reply to:921827
put4558350's picture

บ้านเราอยากใด้ตัง ยิ่งรวยยิ่งอยากแตะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: adirak
ContributoriPhone
on 25 June 2016 - 14:29 #921877 Reply to:921843
adirak's picture

คนรวยในประเทศนี้เป็นคนดีครับ เลยไม่ถูกจับ


📸

By: darkfaty
AndroidWindows
on 27 June 2016 - 22:17 #922266 Reply to:921843
darkfaty's picture

ลุงบิลแค่เปิดการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปคุยกับตำรวจเรื่องหกโจ๋ทำร้ายคนพิการ แล้วออกมาบอกว่าวิจารณ์เรื่องสายไฟต้องใช้ปัญญา ก็จบแล้วครับ

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 12:03 #921835 Reply to:921825

แค่ระดับๆ 100 ล้าน ตำรวจยังไม่กล้าขยับ

นับประสาอะไรกับ 1 ใน 10 ของโลก

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 25 June 2016 - 13:17 #921860 Reply to:921835

อิอิ ข้างนอกอาจจะเห็นว่าไม่ขยับ คุณไม่รู้หรอกว่าข้างในเค้ารีดกันไปถึงไหนแล้ว

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 25 June 2016 - 13:40 #921867 Reply to:921860

เวลาคนพูดแบบนี้แล้วสงสัย คุณรู้หรอครับ?

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 25 June 2016 - 19:02 #921917 Reply to:921867

แล้วคุณหล่ะครับ?
รู้? ไม่รู้? โลกสวย? หรือแกล้งถาม?

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 25 June 2016 - 22:41 #921957 Reply to:921917

เคสยิบย่อยใครก็รู้ครับว่ามันมี
แต่เคสระดับ100ล้านที่ว่ากันอยู่นี่เอาจริงๆผมไม่รู้ครับว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง
แต่คุณว่าเหมือนรู้เลยนี่ครับ ผมไม่ได้เป็นอะไรกับตำรวจ แค่สงสัยว่าคนที่กล่าวหากันนี่เอาสนุกไปงั้นหรือรู้จริงๆ

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 26 June 2016 - 07:44 #921974 Reply to:921957

ตอบสั้นๆแล้วกันว่าไม่ได้พูดเอาสนุก
จบนะ?

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 20:58 #921940 Reply to:921867

โลกใบนี้ไม่มีอะไรที่ซื้อไม่ได้ครัแค่คค่ที่ยังซื้อไม่ได้เพราะคุณยังจ่ายมันไม่พอ #ผู้ซื้อ​ UN ไม่ได้กล่าวไว้

เอาตรงๆครับใกล้ตัวจ่ายส่วยเพื่อให้คุ้มครองร้านถ้าไม่จ่ายตรวจมันทุกอาทิตย์ครับ ตรวจวันคนเยอะด้วยถ้าตรวจรายได้วันนั้นแทบจะหายไปครึ่งหนึ่ง แล้วถ้าลูกค้ารู้ว่าตรวจกันทุกอาทิตย์ก็เสียหายแทบจะเจ๊งได้ครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 June 2016 - 21:01 #921941 Reply to:921860
hisoft's picture

รีดแล้วไม่ทำอะไรต่อนั่นแหละครับที่ผมเรียกไม่ขยับ

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 26 June 2016 - 07:52 #921976 Reply to:921941

ใช้คำว่า 'ไม่ขยับ' ผมเห็นด้วยครับ
แต่ใช้คำว่า 'ไม่กล้าขยับ' ผมไม่เห็นด้วยครับ

By: john dick
iPhone
on 25 June 2016 - 11:48 #921828
john dick's picture

จะสายอะไรมันก็ควรจัดให้เป็นระเบียบนะผมว่า ถ้าจะโทษต้องโทษคนที่ติดสายเน็ตเจ้าแรก

By: POAKPONG
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 June 2016 - 11:52 #921830 Reply to:921828
POAKPONG's picture

+1 เห็นด้วยครับ / สายอะไรก็ไม่ควรปล่อยให้เป็นแบบนี้


ปกป้อง | เฟสบุ๊ก | ทวิตเตอร์

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 June 2016 - 11:52 #921829
Polwath's picture

มันควรจะจัดสายลงดินไปได้แล้ว สายพวกนี้เนี่ย ไม่ว่าจะสายไฟ, สายโทรศัพท์ ฯลฯ
ทั้งเกะกะ อันตราย น่ารำคาญ และรกรุงรัง


Get ready to work from now on.

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 11:58 #921831
PandaBaka's picture

สายไฟในเมืองไทยจัดเป็นระเบียบนะ ไอ้ที่พันๆ โยนมั่วๆ ข้ามไปข้ามมาเป็นสายโทรศัพท์รุ่นแรกๆ ที่ยังไม่เปลี่ยนออก ส่วนรุ่นหลังๆ มานี่บางที่จ้างการไฟฟ้าเดินให้

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 25 June 2016 - 11:59 #921832
Prince12's picture

ในเมื่อเสาไฟตั้งเด่นตระง่านอยู่ สายไฟมันอยู่บนนั้น ธุรกิจบนเสาไฟฟ้ามันก็เริ่มต้นและเป็นแบบที่เราเห็นกันทุกวันนี้

By: winit_a on 25 June 2016 - 12:01 #921833

คนอื่นเค้าเห็นผิดปกติวิสัยที่ควรจะเป็น คนไทยเราเห็นกันจนชินตา
จริงๆก็ควรปรับปรุงและมีมตราฐานมากกว่าที่เป็นอยู่ ก็แอบอายนิดๆน่ะที่ถูกเอาไปยกตัวอย่าง(ในทางลบ)

By: Ponllask
iPhone
on 25 June 2016 - 12:16 #921837
Ponllask's picture

การแก้ไขมันต้องใช้เวลาและก็กำลังเงินมากพอสมครครับเคยได้ยินพี่ข้างบ้านที่อยู่ กฟน บอกว่าทำได้แต่ประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาทรวมทั้งหมดใน กทม อย่างเดียวนะครับ ค่าเอาลงใต้ดินหมดเนี้ย

ปล. และมันต้องแยก Power Line กะ โทรศัพท์ ออกจากกันด้วย เดินคนละระบบ เพราะการเอาลงใต้ดินเนี้ยการระบายความร้อนของตัวสายจะลดลงไปพอสมควรครับไหนจะต้องทำระบบเดินทางใต้ดินเผื่อเข้าไปซ่อมแซมและตรวจสอบเวลามีปัญหาด้วยครับ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 25 June 2016 - 12:17 #921842 Reply to:921837

ผมว่าสองหมื่นล้านนี่คุ้มนะ ทำให้เมืองสวยขึ้นเยอะ การท่องเที่ยวก็จะตามมา
นโยบายอื่นใช้เงินเยอะกว่านี้ยังอนุมัติได้ ผมว่าถึงเวลาของสายไฟละ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 25 June 2016 - 12:35 #921846 Reply to:921837
MaxxIE's picture

ผมว่าทำอุโมงค์ไต้ถนนแล้วเอาสายไฟไปเหน็บไว้ที่ผนังอุโมงค์น่าจะเข้าท่า
ได้อุโมงค์ระบายน้ำไปในตัวด้วย
สุดท้ายก็คงต้องมาลุ้นว่าถนนด้านบนจะถล่มลงมาไหม

By: Ponllask
iPhone
on 25 June 2016 - 13:24 #921861 Reply to:921846
Ponllask's picture

เมืองไทยขั้นดินไม่ค่อยเหมือนคนอื่นด้วยสิครับยิ่งแถวๆในกรุงเทพเนี้ยดินอ่อนจะตายไปแถมน้ำบาดาลยังสูบเอาๆอีก

By: Eddz on 26 June 2016 - 12:46 #922007 Reply to:921861
Eddz's picture

คำพูดนี้ได้ยินช่วงก่อนสร้านรถไฟฟ้าใต้ดิน จนวันนี้กลับมาได้ยินอีกครั้ง แบบนี้รถไฟฟ้าใต้ดินเขาสร้างกันยังไงให้ทน ดินอ่อน จนทุกวันนี้ก็ยังไม่พัง ก็ใช้มาตรฐานนั้นแหละสร้างอุโมงอื่นๆ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 26 June 2016 - 13:23 #922009 Reply to:921861

ตึกรูปตัว G ยังสร้างได้เลยครับ ผมว่าเรื่องฝังสายไฟนี่จิ๊บๆ

By: witoong623
ContributorAndroidWindows
on 25 June 2016 - 12:38 #921847 Reply to:921837

ข่าวอนุมัติงบเมื่อปีที่แล้ว เอาสายไฟฟ้าลงใต้ดินงบ 1.43 แสนล้านบาทได้ระยะ 127.3 กิโลเมตร
ครม. อนุมัติงบ 1.43 แสนล้าน นำสายไฟลงดิน ปรับทัศนียภาพกรุงเทพฯ
ส่วนสายอื่นนอกจากสายไฟไม่รู้เป็นอย่างไรเหมือนกัน

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 13:39 #921866 Reply to:921837
mr_tawan's picture

ถ้าไม่รีบทำ มันจะแพงขึ้นเรื่อย ๆ และถึงจุดนึงมันจะแพงจนไม่มีทางคุ้มทุน :)

อันนี้เป็นเหมือนกันแทบทุกระบบล่ะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: isk on 25 June 2016 - 12:13 #921838

บางทีฝรั่งมาเมืองไทย มันก็อยากเห็นรูปนี้แหละ
เห็นหลายคนเอากล้องมาถ่ายเซลฟี่

By: Floating Rotten Dog
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 June 2016 - 12:39 #921848 Reply to:921838
Floating Rotten Dog's picture

เขาแค่เป็นแขก เดี๋ยวเขาก็กลับ แต่ที่นี่บ้านของเราครับ

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 June 2016 - 13:44 #921869 Reply to:921848
Nozomi's picture

อยากให้คนซักครึ่งประเทศ คิดแบบนี้บ้าง

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 14:54 #921884 Reply to:921869
mr_tawan's picture

"ไม่ใช่คนกรุงเทพ เดี๋ยวสงกรานต์ก็กลับบ้าน"

ได้ข่าวว่าอยู่กรุงเทพเกือบตลอดชีวิต กลับบ้านไม่กี่วัน ...


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: sukjai
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 25 June 2016 - 20:53 #921936 Reply to:921884

55

By: bally
Android
on 25 June 2016 - 12:16 #921841

ที่บอกว่าลักลอบใช้ไฟนี่ คือเห็นข่าวมาเฟียนครปฐมต่อไฟเข้าบ้านรึเปล่านะ อันนั้นไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงนี่ น่าจะเกี่ยวกับนิสัยมากกว่ามัง

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 13:04 #921854 Reply to:921841

พวกขโมยใช้ไฟมันไม่ลักไก่ต่อสายเข้าบ้านหรอกครับ เขาก็เดินเข้ามิเตอร์ตามปกติแต่ไปต่อNตรงลงดิน กฟภ.เลยไล่อัพเกรดหม้อแปลงใหม่หมดแล้ว อยากใช้ทริคอะไรก็เชิญเลย

ส่วนที่ว่ามาเฟียแอบใช้ แหงล่ะครับใครกล้าหือล่ะ? ญาติผมโดนช่างมันต่อผิดขั้วยังไม่รับผิดชอบเลย โดนค่าปรับไปหมื่นกว่าทั้งที่ไม่ใช่ความผิดตัวเอง

By: mode on 25 June 2016 - 12:56 #921850

3 ปีก่อนก็ไปวิจารณ์สายไฟของเวียดนามนี่ มีความหลังอะไรกับสายไฟรึเปล่า

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 25 June 2016 - 13:03 #921852 Reply to:921850

ผมว่าฝรั่งคนไหนเห็นก็ตกใจทั้งนั้นล่ะครับ รกเกิ๊น

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 June 2016 - 13:26 #921863 Reply to:921850
bahamutkung's picture

เดี๋ยวนี้เค้าทำมูลนิธิน่ะครับ คงจะปักธงปัญหาไว้หาทางแก้ให้


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 13:07 #921856

การไฟฟ้าน่าจะกวาดล้างสายที่ไม่มีเจ้าของลงจากเสาได้แล้วนะ อย่างบ้านผมมีสายโทรศัพท์สองเส้นก็ยังไม่เห็นเอาลงจนบัดนี้ ถ้าให้ปรับย้อนหลัง(ต้นละ 55 บาท/ปี)ได้ น่าจะกำไรบานตะไทเลยแหละ

By: Ponllask
iPhone
on 25 June 2016 - 13:26 #921862 Reply to:921856
Ponllask's picture

ยากครับมั่วกันมานานมากแล้วบางทียังเคยเห็นสาย CCTV มาฝากไว้เลยเดินข้ามบ้าน

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 25 June 2016 - 13:13 #921857
doanga2007's picture

จากข่าวนี้ เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเกี่ยวข้องกับภูมิทัศน์ทั่วไปครับ

By: tihnov
Windows PhoneAndroidSUSEUbuntu
on 25 June 2016 - 13:31 #921865
tihnov's picture

การจัดการ วางระบบ และทำงานร่วมกัน
ไม่ใช่เรื่องถนัดของหน่วยงานอยู่แล้วนิครับ

By: xxa
Android
on 25 June 2016 - 13:42 #921868

ยกเลิกสายโทรศัพท์ ตั้งเจ้าภาพเดินสายไฟเบอร์กลาง isp ต่างๆ มาเช่าใช้ ไม่ต้องเดินสายทับซ้อนกัน

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 June 2016 - 13:46 #921870 Reply to:921868
Nozomi's picture

สายโทรศัพท์มันยังหลายเจ้า แค่ BTS / MRT ยังใช้ระบบร่วมกันไม่ได้เลย เอวัง

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2016 - 07:49 #921975 Reply to:921868

ถ้าหมายถึง dark fiber เคยไปถามราคามา 1Mbps/10,000 บาท เลิกคิดได้เลยครับ เดินใครเดินมันให้รกเสาเหมือนเดิมดีกว่า

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 25 June 2016 - 14:00 #921871
TeamKiller's picture

ขนาด Fiber ในหมู่บ้าน เดินใหม่ๆ ช่างไทยยังวางๆ มั่วๆ เลย ตู้ร้อยสายนี่เปิดอ้าทิ้งไว้

By: natong on 25 June 2016 - 14:40 #921879

กรุงเทพระบบไฟฟ้าก็ดีนิ เน็ตเคเบิ้ลก็เร็ว

By: kingrpg
AndroidWindows
on 25 June 2016 - 21:18 #921948 Reply to:921879

ผมต้องย้ายบ้านหนีเลย เน็ตแชร์กันจะความเร็วลดเหลือแค่ 1 ใน สาม ไฟตกทุกสัปดาห์คอมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าพังไปหลายเครื่องแล้ว ฝนตกนี่ไฟตกแน่นอน ไม่ขอบอกว่าเขตไหน เพราะตอนนั้น แต่ตอนนี้คงปรับเปลี่ยนแล้วมั้ง

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 25 June 2016 - 14:51 #921882
gotobanana's picture

"ในหลายกรณีก็ต้องมีการแอบลักลอบเชื่อมต่อไฟฟ้าจากระบบไฟด้วยตนเอง ซึ่งมีความเสี่ยงถึงชีวิตได้" ผมว่าประเด็ดนี้ในไทยไม่ค่อยจะมีนะครับต่อให้มีก่อนน้อย

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 25 June 2016 - 15:20 #921887 Reply to:921882
Ford AntiTrust's picture

หาบแร่แผงลอย หรือตามวินนี่ผมไม่แน่ใจการไฟฟ้าเค้าทำให้ หรือทำกันเอง แต่เห็นอยู่ทุกวันแนวๆ นี้

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 25 June 2016 - 18:33 #921914 Reply to:921887
gotobanana's picture

เขาต่อจากบ้านคนอีกทีครับ

By: phedphed
Android
on 26 June 2016 - 00:50 #921968 Reply to:921914

ตู้เชื่อมครับ พ่วงสายหน้าบ้านแน่นอน เพราะถ้าใช้ในบ้าน เบรคเกอร์ตัดแน่นอนครับ

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 25 June 2016 - 14:52 #921883
takato's picture

ถ้าเจอลุงนะ ผมขอ surface pro4 กล้อง 8 ล้าน selfie เลย

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 25 June 2016 - 15:01 #921885
nowingnoid's picture

กำลังจะอ้าปากวิจารณ์ หันไปเห็นสายไฟหลังคอม สายแลน สายสารพัด...

เลยคิดว่าเงียบๆ ไว้ดีกว่า... ของตัวเองยังจัดการไม่ได้เลย

By: hs0wkc
iPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 19:46 #921924 Reply to:921885
hs0wkc's picture

+++

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 25 June 2016 - 15:03 #921886

เบี่อพวกที่ชอบว่า "สายโทรศัพท์เป็นตัวรกคนเดียว สายไฟไม่เกี่ยว"

คือออ ควรจะเอาลงไปทั้งคู่ยิ่งดีนะ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 25 June 2016 - 15:24 #921888
Ford AntiTrust's picture

ปัญหาข้างต้นจริงๆ คือนโยบายในการจัดระบบระเบียบสายนำสัญญาณและไฟฟ้าในพื้นที่สาธาราณะ หากโครงสร้างพื้นฐานในการนำสายต่างๆ เหล่านี้มาอยู่รวมกันมันดีกว่านี้ เช่นเอาลงท่อ มีระบบระเบียบที่ชัดเจน แยกสายนำสัญญาณ สายไฟฟ้า เป็นกลุ่มๆ มีการจำกัดรูปแบบและโควต้าในการจัดวางร่วมกันของกลุ่มสายที่ใช้งานบนโครงสร้างเหล่านี้ มันจะดูดีกว่านี้มาก

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 25 June 2016 - 15:23 #921889

ถ้าเรื่องนี้ถึงหูท่านนั้น ท่านคงจะพูดว่า "Bill Gates เป็นพ่อคุณหรอ ไปสนใจทำไม"

By: noodle089957
Android
on 25 June 2016 - 19:17 #921919 Reply to:921889
noodle089957's picture

ไม่อยากรกก็ไปอยู่ต่างประเทศ boom

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 25 June 2016 - 16:11 #921892
zerocool's picture

ผมว่ากรุงเทพฯ มันรกเกินเยียวยาแล้วล่ะครับ ทางออกเดียวคือย้ายเมืองหลวง


That is the way things are.

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 25 June 2016 - 16:33 #921895 Reply to:921892

ย้ายเมืองหลวง เราอาจมีเมืองหลวงใหม่ที่สวยงาม แต่กรุงเทพก็จะยังอยู่นี่ครับ ธุรกิจคงไม่ย้ายไป ก็คือทิ้งให้เน่าๆไปเหรอ

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 25 June 2016 - 17:00 #921899 Reply to:921895
Bigkung's picture

ก็แบบมาเลเซียหรือพม่าไงครับ เมืองหลวงที่ตั้งใหม่แค่เอาพวกศูนย์ราชการไป กรุงเทพฯก็กลายเป็นเมืองเศรฐกิจเพียวๆ เมืองเศรฐกิจมันเจริญกว่าเมืองหลวงนะครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 17:58 #921911 Reply to:921899
mr_tawan's picture

ตอนนี้ก็ย้ายไปอยู่นนทบุรีเยอะเหมือนกันนะครับ

รัฐสภาใหม่นี่ อีกนิดก็ตจวแล้วเหมือนกัน


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 June 2016 - 21:04 #921942 Reply to:921911
hisoft's picture

ผมอยู่อำเภอเมืองนนทบุรีครับ ไม่ได้ดีกว่านั้นเลย

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 June 2016 - 21:53 #922047 Reply to:921895
zerocool's picture

สร้างนโยบายเศรษฐกิจที่เอื้อต่อการย้ายถิ่นฐานก็ได้ครับ เช่น ลดภาษี เป็นต้น

ก่อนจะซ่อม จะแงะ จะปรับปรุง บางทีมันก็ต้องรื้อของเก่าออกไปก่อน


That is the way things are.

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 June 2016 - 22:46 #922058 Reply to:922047
mr_tawan's picture

ผมขอกระจายอำนาจไปท้องถิ่น + พัฒนาท้องถิ่นดีกว่า

ไม่ได้รังเกียจคน ตจว. นะครับ แต่ที่นี่มันค่อนข้างแน่นน่ะ ถ้าไปที่อื่นได้ผมก็ว่าจะย้ายเหมือนกัน


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: sunVSmoon
Windows
on 25 June 2016 - 17:26 #921905 Reply to:921892

อ่านแว๊บแรกเป็น...ทางออกเดียวคือย้ายเมียหลวง

สงสัยต้องหาแว่นสายตามาใส่ด่วน :P

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 June 2016 - 21:51 #922045 Reply to:921905
zerocool's picture

จิตใต้สำนึกสั่งการสินะ ;)


That is the way things are.

By: sunVSmoon
Windows
on 25 June 2016 - 17:20 #921902

"...เป็นตัวย่างที่ดีของปัญหาการเข้าถึง" -> ตัวอย่าง

By: uthan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 17:59 #921912

อย่าเรียกว่า "สายไฟพันกัน" ให้เรียกว่า "สายไฟที่รอการจัดระเบียบ"

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 25 June 2016 - 20:53 #921935 Reply to:921912

+1 ไม่ช่าย​ๆ สายไฟรอการระบายต่างหาก #กระดกไวน์กล่าว...

By: noodle089957
Android
on 25 June 2016 - 19:03 #921918
noodle089957's picture

ระบบจัดการที่ดีของไทย ไม่มีชาติไดในโลกที่ทำได้

By: decode2533
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 25 June 2016 - 20:01 #921925

เกินแก้แล้ว ใช้งบมหาศาลมาก กว่าจะได้ทำ โดนแดกเรียบ

By: cutter27
AndroidWindows
on 25 June 2016 - 20:41 #921932
cutter27's picture

เปลี่ยน isp ทีก็ต้องเดินสายใหม่ เปลี่ยนเทคโนโลยีทีก็เดินสายใหม่ ส่วนสายเก่านะเหรอ ก็ให้มันอยู่ที่เดิม

By: nario
AndroidIn Love
on 25 June 2016 - 23:06 #921960
nario's picture

แสดงว่าลุงบิลยังไม่เคยเห็นเสาไฟทะลุสะพานลอย

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 26 June 2016 - 02:36 #921971

ลุงไม่ต้องบอกผมก็รู้ครับ เหอเหอ

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 26 June 2016 - 02:37 #921972
zinazisc's picture

สายตั้งแล้วตั้งเลย สายเก่า หมดหน้าที่ไปนานแล้ว คนมาติดสายใหม่มีหน้าที่ติด ไม่ได้มีเงินงบจ้างมาถอดหรือจัดให้เป็นระเบียบสวยงาม ไปถอดมั่วๆอาจผิดวินัยโดนฟ้องติดคุกได้อีก

By: thejia on 26 June 2016 - 09:53 #921983

กว่าจะรู้ตัว ก็สาย(พันกัน)เสียแล้ว

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 26 June 2016 - 11:28 #922000 Reply to:921983
nrad6949's picture

I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 27 June 2016 - 01:34 #922081 Reply to:922000

แถวบ้านผมชะด้วยสิ บิ๋ยย

By: kengeng
iPhoneAndroidWindows
on 26 June 2016 - 11:08 #921995

อายครับ

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 26 June 2016 - 17:41 #922025
sakuraba's picture

ลุงบิลพูดไมทันขาดคำ มีข่าวเลย
ไฟไหม้สายไฟฟ้า