Tags:
Node Thumbnail

Anki บริษัทผลิตหุ่นยนต์ ผลิตหุ่นยนต์สุดน่ารักที่เด็กๆจะต้องชอบออกมา คือ Cozmo เป็นหุ่นยนต์คล้ายรถของเล่นขนาดเท่าแก้วกาแฟ มีล้อ ความน่ารักของเจ้าหุ่นนี้คือ แสดงอารมณ์ สีหน้าต่างๆผ่านหน้าจอ OLED เล็กๆ Cozmo จะไม่ใช่หุ่นยนต์ของเล่นสำหรับเด็ก แต่เป็นหุ่นยนต์เพื่อนเล่นสำหรับเด็กๆ

No Description
ภาพจาก Anki Facebook
Cozmo เป็นผลงานต่อยอดมาตั้งแต่งาน WWDC ปี 2013 ตอนนั้นเป็นรถแข่งของเล่น ชื่อว่า Anki Drive เรียกได้ว่า Cozmo เป็นเวอร์ช่นอัพเดตล่าสุดจากครั้งนั้น

Cozmo จะมองสิ่งแวดล้อมผ่านกล้องขนาดเล็กที่ฝังอยู่ในหน้าจอที่ใช้เป็นใบหน้า รันภาพได้ 15 เฟรมต่อวินาที ส่งรูปภาพเข้าสมาร์ทโฟนได้ ในการเล่นกับ Cozmo ต้องมีสมาร์ทโฟนอยู่ใกล้ๆ เสมอ และ Cozmo ยังมาพร้อมกับบล็อกของเล่น มันจะหยิบบล็อกออกมาวางตรงหน้าเพื่อแสดงอาการให้รู้ว่าต้องการเล่นเกม เกมที่ Cozmo โปรดปรานคือจับคู่สี หรือ Speed Tap (เด็กเล็กๆก็โปรดปรานเช่นกัน)

No Description
ภาพจาพ Anki

Cozmo สร้างมาด้วยวิธี Deep Learning และทักษะซับซ้อนทางคอมพิวเตอร์ Cozmo ยังเรียนรู้ลักษณะนิสัยต่างๆ และสามารถแสดงออกมาผ่านดวงตาสีฟ้าเล็กๆสองดวง เปล่งเสียงแบบหุ่นยนต์คล้ายๆ R2D2 ใน Star Wars หรือ ตัวละครใน Wall-E ซึ่ง Anki จ้าง Carlos Baena หนึ่งในทีมทำแอนิเมชั่นใน Pixar มาสิบปี มาออกแบบน้ำเสียงให้ Cozmo ด้วย

Cozmo เปิดให้พรีออเดอร์แล้วในราคา $159.99 หรือราว 5,000 บาทไทย (อยากได้มาก T T) ได้รับสินค้าเดือนตุลาคม ปีนี้

ที่มา - WIRED

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 29 June 2016 - 14:18 #922687
panurat2000's picture
  • ไม้ยมก หลังไม้ยมก เว้นช่องว่าง 1 ส่วนก่อนหน้าไม้ยมก จะเว้นหรือไม่เว้นก็ได้

เป็นเวอร์ช่นอัพเดตล่าสุดจากครั้งนั้น

เวอร์ช่น => เวอร์ชัน

By: sonkub
AndroidWindows
on 29 June 2016 - 14:26 #922693

อยากได้