NVIDIA ออกซอฟต์แวร์ "ถ่ายภาพ" ภายในเกมชื่อ Ansel โดยเริ่มใช้กับเกม Mirror’s Edge Catalyst ของค่าย EA Dice แล้ว
NVIDIA Ansel เป็นระบบถ่ายภาพในเกมที่เปิดให้ผู้เล่นหมุนมุมกล้องได้อย่างอิสระ ไม่จำกัดเฉพาะมุมกล้องที่เกมนำเสนอให้ นอกจากนี้มันยังมีฟีเจอร์ post process ใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพดูมีเรื่องราวมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ขั้นสูงอย่างการถ่ายภาพความละเอียดสูงถึง 4.5 gigapixel (32 เท่าของภาพหน้าจอปกติ ใช้วิธีเรนเดอร์ด้วยจีพียู) และถ่ายภาพ VR 360 องศาได้ด้วย
ฟอร์แมตภาพถ่ายจาก Ansel ยังอยู่ในรูป OpenEXR ที่พัฒนาโดยบริษัท Industrial Light & Magic (ILM) สามารถนำภาพมาปรับแต่ง exposure ทีหลังได้ด้วย
แน่นอนว่า Ansel ใช้ได้กับจีพียู NVIDIA เท่านั้นครับ
ที่มา - NVIDIA Blog
Comments
ปริ้นท์มาแปะฝาบ้าน
คิดคล้ายกัน พิมพ์ออกมาแปะหกด้านเป็นฉากในเกม คงจะฟิน (และตังหมดไปเยอะ)
อืม ถ้าเอามาเป็นภาพฉากในร้ายนี่จะโดนฟ้องลิขสิทธิ์ไหมนะ
จริงๆอย่าง เกมที่มี mode photo mode ใน ps4 ถ้าได้เล่นนี่ ยาวเลยครับเอาแต่ถ่ายรูปนั่งหมุนกล้องอยู่ ถถถน่าจะมีทุกเกมเลยนะ