Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Uber เริ่มขยายการให้บริการในประเทศอินเดียเพิ่มขึ้น โดยเปิดบริการเว็บแอพที่เรียกว่า Dial an Uber เพื่อให้ผู้ใช้ในประเทศอินเดียสามารถเรียกรถผ่านบริการของ Uber โดยไม่ต้องติดตั้งแอพบนมือถือ เพียงเข้าไปที่ dial.uber.com ก็สามารถเรียกรถได้เลย

บริการ Dial an Uber นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้มาก คือผู้ใช้ไม่ต้องใช้บัญชี Google เพื่อจะดาวน์โหลดแอพ และไม่ต้องสมัครบัญชี Uber แต่จะใช้วิธีการให้ใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวตนแทน และสามารถจ่ายเงินสดหลังจบทริปได้ ซึ่งผู้ใช้ที่จะได้รับประโยชน์มักจะเป็นขาจรที่ไม่ได้ใช้งาน Uber เป็นประจำ เช่น เรียกรถให้ไปส่งตามสถานีรถไฟหรือสนามบิน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นอีก คือ Request a Ride for Others หรือเรียกรถให้คนอื่น ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับประเทศอินเดียโดยเฉพาะเช่นกัน ผู้ใช้สามารถเรียกรถให้ไปรับผู้อื่นที่ไม่ได้อยู่กับตัวเองได้ โดยฝั่งผู้ใช้ที่เรียกรถให้จะต้องส่งข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และที่อยู่ของผู้ที่รอรถให้ผู้ขับรถเพื่อไปรับ ส่วนฝั่งผู้ที่รอรถจะได้รับข้อความทางโทรศัพท์เช่นกัน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเหมาะกับสถานที่ที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงลำบาก หรือผู้ใหญ่ที่ใช้งานระบบเหล่านี้ไม่เป็นก็จะโทรฝากให้เรียกรถได้

ที่มา - Mashable

Get latest news from Blognone