Playground Games ผู้พัฒนาเกม Forza Horizon 3 เกมขับรถภาคใหม่ที่จะออกในช่วงปลายเดือนนี้ เผยถึงเบื้องหลังการพัฒนาเกม โดยเฉพาะในส่วนของการพัฒนาท้องฟ้าในเกม
Ralph Fulton จาก Playground Games กล่าวว่า พวกเขาต้องไปตั้งค่ายปักหลักอยู่ที่ Outback ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงหน้าร้อน โดยต้องมีการเปลี่ยนเลนส์กล้องทุกชั่วโมง เป็นเวลานับเดือน เพื่อทำให้กราฟิกในเกมออกมาเหมือนจริง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการหักเหและสะท้อนของแสงถูกต้องตามหลักฟิสิกส์ และยังต้องลงทุนทำกล้องที่รองรับเทคโนโลยี 12K High Dynamic Range มูลค่ากว่า 100,000 ยูโร (ประมาณ 3.9 ล้านบาท) ในการถ่ายฟุตเทจอื่นๆ อีกด้วย
ในช่วงเก็บภาพ ทีมงานต้องส่งข้อมูลจำนวนมากถึงหลัก terabytes กลับไปที่สตูดิโอในสหราชอาณาจักร เพื่อให้ทีมงานนำมาทำเป็นเกม
ที่มา - Microsoft UK
Comments
ทำไมรู้สึกว่า Driveclub ภาพยังสวยกว่าแฮะ
Visual effects ของ FH3 ผมว่าสวยกว่านะครับ แต่จริง ๆ ของแบบนี้มันแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะครับ
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ใช้คำผิดไปหน่อยครับ จะบอกว่า"เหมือนจริงกว่า" มากกว่า
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างน้ำฝนไหลตามทิศทางการเลี้ยวรถนี่ยังประทับใจอยู่เลย
แต่ landscape เกมนี้สวยจริงๆครับ ดูเพลิน
อันนี้ผมหมายถึงเอฟเฟกต์ตอนจุดสตาร์ท, ตอนเข้าเส้นชัย และก็ตอนบอก exp น่ะครับ ของ DC มันดูเฉย ๆ มาก แต่ของ FH3 นี่มันสวยมาก ๆ ครับ
แต่เรื่องฝนนี่ อันนี้ผมมองว่ามันน่าทึ่งจริง ๆ แหละ แต่ไม่ค่อยชอบตอนตกหนักที่ดูเหมือนมันสาดเข้าตลอดอย่างเดียว
Coder | Designer | Thinker | Blogger
Driveclub เทพสุดก็คือ การทำฝนตกนี่แหละ โคตรเทพเลย
สวยจริงๆ แค่ซื้อมานั่งดูฉากก็พอใจแล้ว
มีเวอชั่น VR มั้ยอ่า