Activision Blizzard เผยผลประกอบการปี 2016 ออกมายอดเยี่ยม รายได้ 6.6 พันล้านดอลลาร์ เติบโตขึ้น 42%, กำไร 2.3 พันล้านดอลลาร์
เกมเด่นของค่ายในปี 2016 หนีไม่พ้น Overwatch ที่มีผู้เล่น 25 ล้านคนแล้ว (โตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ Blizzard) และเป็นสิ่งพิสูจน์ว่าบริษัทสามารถออกเกมซีรีส์ใหม่ๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องหากินกับเกมซีรีส์เดิมๆ เพียงอย่างเดียว
ธุรกิจอีกอย่างที่สำคัญในปี 2016 คือการผนวกรวม King ผู้พัฒนาเกม Candy Crush Saga ที่ซื้อมาในช่วงปลายปี 2015 ส่งผลให้ Activision Blizzard มีธุรกิจเกมมือถือที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องซื้อลีก MLG เพื่อบุกเข้าตลาด eSport เริ่มก่อตั้งลีก Call of Duty World League และ Overwatch League
ในปี 2016 Activision มีฐานผู้เล่น (นับ monthly active users หรือ MAU) ที่ 50 ล้านคน, Blizzard 36 ล้านคน และ King อีก 405 ล้านคน ในขณะที่เกมเก่าอย่าง World of WarCraft ก็ยังมีผู้เล่นเติบโต 10% ต่อปี
รายได้ของบริษัทมาจาก Blizzard 2.4 พันล้านดอลลาร์, Activision 2.2 พันล้านดอลลาร์ และ King 1.5 พันล้านดอลลาร์
ที่มา - Activision Blizzard
Comments
พเียงอย่างเดียว > เพียงอย่างเดียว
gacha overwatch พี่ได้ไปเท่าไร
ว้ายย เจ็บไปถึงบริษัทใครน้าา ที่จะกลายเป็นบริษัท vr อยู่ละ
ที่จริงผมว่า Call of Duty นี่แหละตัวดีเลยครับ = =
แอบคิดเล่นๆ อยากให้ Blizzard กลายเป็น independent company อีกครั้งจัง ส่วน activision ก็ปล่อยไป
(ช้ำ)
รายได้เขียนผิดรึเปล่าครับ ของ Activision น่าจะ 2.2m นะครับ (หรือผมดูผิดเอง)
แก้ละครับ