Tags:
Node Thumbnail

Facebook, Twitter และ Google กำลังถูกกดดันเรื่องเนื้อหารุนแรงบนแพลตฟอร์มขึ้นอีกขั้น หลังรัฐบาลฝรั่งเศสและอังกฤษ ร่วมมือออกแคมเปญป้องกันการเผยแพร่เนื้อหาที่มีความรุนแรงและสนับสนุนการก่อการร้ายบนแพลตฟอร์มของโซเชียลมีเดีย ด้วยการสร้างพื้นที่ปลอดภัยหรือ safe space บนโลกออนไลน์ โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะใช้บทลงโทษและค่าปรับที่รุนแรงขึ้นหากบริษัทที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียไม่รีบนำเนื้อหาผิดกฎหมายออก

No Description
ภาพจาก วิกิพีเดีย

ขณะนี้ ยังไม่มีมาตรการชัดเจนเรื่องแคมเปญ เนื่องจาก ทั้ง Facebook, Twitter และ Google ก็ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และ EU ในการจัดการเนื้อหาสนับสนุนก่อการร้ายบนแพลตฟอร์มอยู่แล้ว

เนื้อหาส่วนหนึ่งจากเว็บไซต์ Gov.UK ระบุว่าทั้งสองรัฐบาลจะทำงานร่วมกับโซเชียลมีเดียอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาเครื่องมือป้องกันและคัดกรองเนื้อหารุนแรง

ความร่วมมือนี้เป็นผลจากแนวคิดของ Theresa May นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร จากงานประชุม G7 ที่ต้องการยกระดับความกดดันต่อโซเชียลมีเดียในการจัดการเนื้อหาสนับสนุนก่อการร้าย

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: kingrpg
AndroidWindows
on 15 June 2017 - 06:56 #993046

สงครามมนุษย์ก็ย่อมเกิดจากนิสัยมนุษย์ นิสัยการเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุด คัดสิ่งที่ไม่ดีทิ้ง การถูกทอดทิ้ง > ความเกียดชัง > ความแค้น