Tags:
Node Thumbnail

Krafton บริษัทเกมเกาหลีใต้ ต้นสังกัดของ PUBG ประกาศซื้อกิจการสตูดิโอ Tango Gameworks ต่อจากไมโครซอฟท์ ส่งผลให้สตูดิโอ Tango ไม่โดนปิดแล้ว หลังไมโครซอฟท์ประกาศปิดสตูดิโอเมื่อเดือนพฤษภาคม 2024 ร่วมกับสตูดิโออื่นในเครือ Bethesda

Tango Gameworks ถือเป็นสตูดิโอฝั่งญี่ปุ่นเพียงหนึ่งเดียวของไมโครซอฟท์ (ที่สืบทอดมาจากยุค Bethesda) สตูดิโอก่อตั้งเมื่อปี 2010 โดย Shinji Mikami ผู้สร้างซีรีส์ Resident Evil และตลอด 14 ปีที่ผ่านมา มีผลงานเกมออกมาทั้งหมด 4 เกมใหญ่คือ The Evil Within ทั้งสองภาค, Ghostwire: Tokyo และ Hi-Fi Rush

Tags:
Node Thumbnail

Tango Gameworks ออกมาโพสผ่าน X ของ Hi-Fi Rush ขอบคุณเกมเมอร์ทุกคนที่ให้การสนับสนุน พร้อมประกาศว่าทีมงานกำลังทำ Hi-Fi Rush แบบแผ่นออกมาวางขายโดยร่วมทำกับ Limited Run Games และปล่อยอัปเดตสุดท้ายของตัวเกมแก้บั๊กต่าง ๆ ของตัวเกมทั้งเวอร์ชัน PC, PS5 และ Xbox Series S/X

เกม Hi-Fi Rush เป็นหนึ่งในเกมเคย Exclusive ของ Xbox ที่ได้รับคำชมจากทั้งสื่อและเกมเมอร์ได้เข้าชิงรางวัลเกมแห่งปีในหลายหมวดและหลายเวที แม้จะได้คำชมเยอะแต่สุดท้าย Microsoft ก็ตัดสินใจสั่งปิด Tango Gameworks เพื่อจัดโฟกัสทางธุรกิจใหม่ เน้นพัฒนาเกมขนาดใหญ่มากขึ้น

Node Thumbnail

หลังจากลือกันมาสักระยะหนึ่ง ล่าสุดมีข่าวจากเว็บไซต์ The Verge ว่าไมโครซอฟท์กำลังพิจารณานำเกม Indiana Jones and the Great Circle พอร์ตลง PS5 ซึ่งสอดคล้องกับอีกข่าวจาก XboxEra ว่า Starfield ก็อาจมาลง PS5 ด้วยเช่นกัน โดยกำหนดการจะอยู่หลังการออกภาคเสริม Shattered Space ที่ประกาศข่าวไว้ก่อนแล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเกม Hi-Fi Rush จะลงทั้ง PS5 และ Switch (ดังที่เห็นได้จากป้าย badge ในไฟล์เกมอัพเดตใหม่ที่ใช้สีฟ้าและแดง) รวมถึง Sea of Thieves ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Tango Gameworks สตูดิโอฝั่งญี่ปุ่นของ Bethesda (ก่อตั้งโดย Shinji Mikami ผู้สร้าง Resident Evil หลังลาออกจาก Capcom) สร้างเซอร์ไพร์สเปิดตัวเกมใหม่ Hi-Fi Rush พร้อมวางขายทันทีวันนี้

Hi-Fi Rush เป็นเกมแอคชั่นแนวเข้าจังหวะ (rhythm-action game) ใช้กราฟิกแนวการ์ตูนสีสันฉูดฉาด แตกต่างจากเกมอื่นๆ ของค่ายที่เป็นเกมแนวสยองขวัญ (The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo)

ผู้เล่นต้องรับบทเป็น Chai มนุษย์ที่มีแขนกลไซบอร์ก พร้อมกีตาร์คู่ใจ ต่อสู้กับเหล่าหุ่นยนต์ด้วยการเอากีตาร์ฟาด (!) รูปแบบเกมเพลย์เป็นแนวกดคอมโบตามจังหวะดนตรี

เกมตั้งราคาขายถูกหน่อยคือ 29.99 ดอลลาร์ และมีให้เล่นบน Game Pass ทั้งบนพีซีและ Xbox Series X|S