Tags:
Node Thumbnail

Reuters อ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องเผยว่า Mira Murati อดีตซีทีโอ OpenAI กำลังเจรจากับนักลงทุน เพื่อขอรับเงินสนับสนุนในการตั้งสตาร์ทอัปด้านปัญญาประดิษฐ์ใหม่ โดยจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์บนโมเดล AI ที่เทรนขึ้นเอง

รายงานบอกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ Murati ต้องการจากนักลงทุนอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่นำไปใช้กับทรัพยากรการเทรนโมเดล นอกจากนี้ Barret Zoph อดีตนักวิจัยที่ลาออกจาก OpenAI วันเดียวกับ Murati ก็จะเข้าร่วมเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทใหม่นี้ด้วย

ทั้ง Murati และ Zoph ยังไม่ได้ให้ความเห็นต่อรายงานข่าวนี้

Tags:
Node Thumbnail

Fortune ออกรายงานพิเศษ โดยได้สัมภาษณ์แหล่งข่าวภายใน OpenAI หลายคน หลังจากผู้บริหารระดับสูงหลายคนประกาศลาออก รวมทั้ง Mira Murati ซีทีโอ ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่กี่เดือน ผู้บริหารหลายคนก็ลาออก เช่น Ilya Sutskever ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง หรือ Jan Leike หัวหน้าทีมความปลอดภัย AI ทั้งหมดเพื่อตอบคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นที่ OpenAI?

Tags:
Node Thumbnail

Mira Murati ซีทีโอ OpenAI เปิดเผยว่าตนเองได้ลาออกจากบริษัท หลังจากทำงานที่นี่มา 6 ปีครึ่ง โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้มีเวลาและพื้นที่สำหรับการค้นพบสิ่งใหม่ของตนเอง

Murati บอกว่านี่เป็นการตัดสินใจยากมาก จากนี้สิ่งที่ตนจะโฟกัสคือการถ่ายโอนงานและอำนาจที่ดูแลอยู่ให้เรียบร้อยดีที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินต่อไปได้