ผู้ผลิตรถยักษ์ใหญ๋ของโลก 4 เจ้าอย่าง BMW, Diamler, Ford Motor และ Volkwagen Group (รวม Audi และ Porsche) ประกาศจัดตั้งเครือข่ายที่ชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในชื่อ Ionity ซึ่งใช้มาตรฐาน Combined Charging System (CSS) ซึ่งมีค่ายรถยนต์หลายเจ้าซัพพอร์ทมาตรฐานนี้
Ionity ถูกตั้งเป้าให้กระจายสถานีชาร์จไฟไปทั่วยุโรปราว 400 สถานีภายในปี 2020 โดยปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 20 สถานีในออสเตรีย, เยอรมนีและนอร์เวย์ ซึ่งแต่ละสถานีจะห่างกันประมาณ 120 กิโลเมตรตามถนนหลวง ขณะที่ในปีหน้าคือไม่ต่ำกว่า 100 สถานี และแต่ละหัวชาร์จจะสามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 350kW
เราเริ่มเห็นหลายบริษัทในหลายอุตสาหกรรมนำเทคโนโลยีบล็อคเชนมาใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ล่าสุดเป็นกรณีของบริษัท Daimler AG ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน (ผู้ผลิต Mercedes-Benz) ได้ทดลองนำเอาระบบบล็อคเชนจากโครงการ Hyperledger มาใช้งานกับระบบการเงินของบริษัท
จุดประสงค์ของ Daimler คือต้องการนำบล็อคเชนมาเป็นตัวกลางในกระบวนการด้านการเงินระหว่างบริษัทและนักลงทุน ที่ปกติจะเสียเวลาราวๆ 10 สัปดาห์เมื่อผ่านตัวกลางอย่างธนาคาร ขณะที่การทดสอบระบบบล็อคเชนที่ทุกอย่างทำผ่านระบบดิจิทัล 100% ปรากฎว่าช่วยให้กระบวนการข้างต้นเร็วขึ้นอย่างมาก (considerably faster)