หลังจากทุ่มเงิน 300 ล้านดอลลาร์กับแคมเปญโฆษณา I'm PC อัดคู่แข่งอย่างแอปเปิลและได้ผลเป็นอย่างดี มีรายงานว่าเป้าหมายถัดไปของไมโครซอฟท์คือกูเกิล
เว็บไซต์ AdAge อ้างว่าไมโครซอฟท์จะอัดแคมเปญโฆษณาตัวใหม่มูลค่า 80-100 ล้านดอลลาร์ เพื่อประชาสัมพันธ์เครื่องมือค้นหาตัวใหม่ "Bing" (ที่เรารู้จักกันว่ามันชื่อ Kumo ตอนนี้ยังไม่มีข่าวไหนสามารถยืนยันชื่อจริงได้) โดยแหล่งข้อมูลวงในบอกว่าโฆษณาชุดนี้จะไม่ตีกูเกิลหรือยาฮูตรงๆ แต่จะเล่นประเด็นว่า search engine ในปัจจุบันยังไม่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้
หลายๆ คนน่าจะผ่านตาข่าว Kumo ซึ่งเป็นรหัสของ Windows Live Search รุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์กันบ้างแล้ว ตอนนี้มีข่าวว่าไมโครซอฟท์จะเปิดตัว Kumo บนเวทีในงาน D:All Things Digital ซึ่งจะจัดขึ้นสัปดาห์หน้า (26-28 พ.ค.)
ในชื่อแขกรับเชิญนั้นมีสตีฟ บัลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์อยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าบัลเมอร์จะเดโมการทำงานของ Kumo ให้ดูในระหว่างที่เขาขึ้นพูด
ไม่เพียงภายนอกบริษัทเท่านั้น แม้แต่ภายในบริษัทเองก็ยังพบว่าพนักงานประจำของไมโครซอฟท์เอง ก็ใช้งาน Google กันสูงถึงร้อยละ 48 ในขณะที่สัดส่วนการใช้งาน Live Search อยู่ที่ตัวเลขร้อยละ 48% เท่ากัน ส่วนที่เหลือเป็นการใช้งาน Yahoo และอื่นๆ
ดูเหมือนว่า Live Search เครื่องมือค้นหาที่ไมโครซอฟท์ลงแรงกว่า 5 ปี และใช้งบลงทุนไปหลายร้อยล้านเหรียญนั้น ยังต้องพยายามอยู่อีกเยอะ จากสัดส่วนการใช้งานเครื่องมือค้นหาในสหรัฐพบว่า Live Search มีส่วนแบ่งเพียงร้อยละ 10.3 ในขณะที่ร้อยละ 15.8 ใช้ Yahoo และร้อยละ 64.2 นั้นใช้งาน Google
ที่มา : cnet
ข่าวลือจากแหล่งข่าวภายในบริษัทบอกว่าไมโครซอฟท์กำลังจะปรับแบรนด์ Live Search ใหม่ในช่วงต้นปีหน้า โดยใช้ชื่อใหม่ในการทำตลาดแทนแบรนด์ Live อันเดิม
ชื่อใหม่อาจเป็น Kumo ซึ่งแปลว่า "เมฆ" หรือ "แมงมุม" ในภาษาญี่ปุ่น
ไม่ว่ามันจะออกมาเป็นอะไร ผมคิดว่ายังไงชื่อสั้นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์มันดีกว่า Windows Live XXX นะ อย่างน้อยก็เรียกง่ายดี
ที่มา - TechCrucnh