เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความบันเทิงที่น่าสนใจเมื่อ Riot Games ผู้สร้างเกม League of Legends ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับ MTV เปิดตัว Hyperplay งานเทศกาลดนตรีพร้อมการแข่งขัน eSports ในภูมิภาคอาเซียน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐของสิงคโปร์อย่างกระทรวงวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชนและสภาเยาวชนแห่งชาติ โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ Singapore Indoor Stadium ในวันที่ 4-5 สิงหาคม 2018
เกมดนตรีที่เคยบูมอีกครั้งเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ Guitar Hero และ Rock Band กลับหมดความนิยมลงอย่างรวดเร็ว และมียอดขายดิ่งลงเหว
ในปี 2008 เกมดนตรีมียอดขายรวมเกือบ 1.6 พันล้านดอลลาร์ ตัวเลขนี้ลดลงเหลือประมาณ 870 ล้านดอลลาร์ในปี 2009 และในปีนี้มียอดขายประมาณ 400 ล้านดอลลาร์เท่านั้น นักวิเคราะห์มองว่าตลาดเกมดนตรีเริ่มอิ่มตัวแล้ว ทำให้ยอดขายแผ่นเกมลดลง และบางส่วนเปลี่ยนไปทำเงินจากการขายเนื้อหาในเกม (DLC) แทน
ถ้ายังจำกันได้ เมื่อ 15 เดือนก่อน MTV จับมือกับไมโครซอฟท์เปิดร้านขายเพลงออนไลน์ URGE (ข่าวเก่า) แต่เปิดได้ไม่ทันไร ไมโครซอฟท์ก็ออก Zune ซึ่งดันไม่รองรับระบบ DRM แบบ PlayForSure ที่ใช้ใน URGE (ข่าวเก่า) ทำให้ความสัมพันธ์กับ MTV ง่อนแง่นมานับแต่นั้น
ล่าสุด MTV จึงตัดสัมพันธ์กับไมโครซอฟท์แล้ว โดยหันไปจับมือกับ Real Network สร้างเครือข่าย Rhapsody America โดยมีบริษัทมือถือ Verizon เป็นผู้ช่วยด้านคอนเทนต์บนมือถือ เพลงท่ีขายบน Rhapsody America บางส่วนจะไม่มี DRM (ตามแต่ละค่ายที่เคยประกาศไปแล้ว เช่น EMI หรือ Universal และไม่รวมบริการพวกจ่ายรายเดือน โหลดไม่จำกัด ซึ่งยังมี DRM เหมือนเดิม)