บริษัท บีบีทีวี นิว มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตแอปพลิเคชัน บักกาบูดอททีวี (Bugaboo.TV) สถานีโทรทัศน์ออนไลน์ (OTT-TV) ประกาศรีแบรนด์และเปลี่ยนโลโก้ใหม่ในโอกาสครบรอบ 10 ปี สไตล์โลโก้เรียบง่าย และสื่อถึงความเป็นแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์มากขึ้น
แต่เดิม Bugaboo.TV ฉายเนื้อหารายการย้อนหลัง (Re-run) โดยเฉพาะละครช่อง 7HD รวมถึง ภาพยนตร์ ซีรีส์ต่างประเทศ และรายการลิขสิทธิ์ต่างๆ ซึ่งทางบริษัทบอกว่าจะเพิ่มการสร้างออริจินัลคอนเทนต์ลงใน Bugaboo.TV ด้วย
วันนี้ (5 ก.ค.) มีประชุม กสทช. เรื่องแนวทางการกำกับการแพร่ภาพและเสียงผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (OTT) โดย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. บอกว่า เลื่อนวันสุดท้ายของการลงทะเบียน OTT ออกไปก่อนจากที่กำหนดไว้เป็นวันที่ 22 ก.ค.
นายฐากรระบุเพิ่มเติมว่า ควรเดินหน้าการกำกับกิจการ OTT ในประเทศไทยต่อไป โดยที่ประชุมมีมติให้คณะอนุกรรมการ OTT ยกร่างหลักเกณฑ์การกำกับกิจการ OTT ให้เสร็จภายใน 30 วันเพื่อเสนอบอร์ด กสทช. ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการรับฟังความเห็นสาธารณะ กำหนดเส้นตายลงทะเบียนจึงต้องเลื่อนไปก่อน
จากประเด็น YouTube/Facebook ยังไม่ลงทะเบียนการให้บริการแพร่ภาพและเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตกับ กสทช. และกำหนดวันที่ 22 ก.ค. เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียน จนกระทั่ง AIC ส่งจดหมายแสดงความกังวลที่มีต่อนโยบาย OTT มายัง กสทช.
วันนี้ Google ประเทศไทยแสดงความเห็นต่อประเด็นทั้งหมดว่า สิ่งที่ Google ต้องการเป็นลำดับแรกคือความชัดเจนของข้อกฎหมาย
หลังจาก กสทช. ขีดเส้นตาย 22 ก.ค. นี้ ถ้าเว็บเผยแพร่ภาพยังไม่ลงทะเบียนผิดกฎหมาย ซื้อโฆษณาต้องรับโทษด้วย / YouTube - Facebook ยังไม่ลงทะเบียน ทาง AIC (Asia Internet Coalition) ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือเพื่อส่งเสริมความเข้าใจนโยบายด้านอินเทอร์เน็ตแห่งเอเชียแปซิฟิก ที่ประกอบไปด้วย Apple, Facebook, Google, LinkedIn, Twitter และ Yahoo