ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานฐานข้อมูลของ RedMart บริษัทลูกของ Lazada หลุดออกสู่ตลาดใต้ดิน ในรายการเดียวกันปรากฎว่ามีข้อมูลของบริษัทในไทยคือ Eatigo และ Wongnai อยู่ด้วย ล่าสุดทั้งสองบริษัทออกมายืนยันว่าข้อมูลหลุดออกไปจริง และแจ้งผู้ใช้แล้ว
หน้าเว็บตลาดใต้ดินแสดงให้เห็นว่าข้อมูลของ Eatigo มีอีเมล, ค่าแฮชรหัสผ่าน, ชื่อ, หมายเลขโทรศัพท์, เพศ, โทเค็นเฟซบุ๊ก
ขณะที่ข้อมูลของทาง Wongnai มี อีเมล, ค่าแฮชรหัสผ่าน, หมายเลขไอพีที่ใช้ลงทะเบียน, หมายเลขไอดีผู้ใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์, วันเกิด, หมายเลขโทรศัพท์, และรหัสไปรษณีย์ โดยทั้งสองบริษัทยืนยันว่าไม่มีข้อมูลบัตรเครดิตหลุดออกไปกับเหตุการณ์ครั้งนี้
ทั้งสองบริษัทส่งอีเมลแจ้งผู้ใช้เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน และแจ้งเตือนผู้ใช้แล้ว
LINE MAN ประกาศควบรวมกับบริษัท Wongnai หลังจากได้รับเงินลงทุน 110 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,460 ล้านบาท จาก BRV Capital Management (BRV)
Wongnai หรือบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เป็นแพลตฟอร์มรีวิวและค้นหาร้านอาหารที่มีฐานข้อมูลร้านค้า 400,000 ร้านและผู้ใช้ 10 ล้านคนต่อเดือน และเป็นพันธมิตรกับ LINE MAN ตั้งแต่ปี 2016 ที่ผู้ใช้ LINE MAN สั่งอาหารจากร้านในฐานข้อมูลของวงใน ขณะที่ LINE MAN เป็นแพลตฟอร์มทั้งแมสเซนเจอร์, ส่งพัสดุ, แท็กซี่ โดยมีผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านรายต่อเดือน
วงในร่วมกับ Foodstory เปิดตัว Wongnai POS ระบบจัดการร้านอาหารครบวงจรตั้งแต่การรับชำระเงิน, การจัดการโต๊ะ, ออกใบกำกับภาษี, ไปจนถึงการรับออเดอร์จาก LINE MAN
จุดเด่นสำคัญคือการรับชำระเงินผ่าน PromptPay QR แบบใช้ครั้งเดียว (Dynamic QR) แบบเดียวกับที่มีการใช้งานตามซุปเปอร์มาร์เก็ตมาก่อนหน้านี้ ขณะที่รายการสั่งซื้อจาก LINE MAN ก็จะแจ้งเตือนเข้ามายังเครื่อง POS โดยตรงเช่นกัน
นอกจากการจัดการร้านแล้วผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Wongnai ทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลเมนูอาหาร หรือเวลาเปิด-ปิดร้านได้โดยตรง
ตัวแอปสามารถเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป
Wongnai เพิ่มหมวดรีวิวร้านอาหารในสิงคโปร์โดยเฉพาะ โดยได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ด้วย โดยตอนนี้มีเนื้อหาร้านอาหารในสิงคโปร์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นแล้ว ผู้ใช้ในไทยที่ไปเที่ยวสิงคโปร์ หรือที่วางแผนจะไปเที่ยวสามารถเข้าไปรีวิวและหาข้อมูลเป็นภาษาไทยได้
Wongnai ประกาศเปิดตัวบริการ Wongnai TAXI ด้วยการจับมือกับเครือข่ายสหพันธ์แท็กซี่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น Official Partner รายที่สองของบริษัท เพื่อให้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอป Wongnai โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการให้บริการแท็กซี่ให้ดีขึ้น
คุณยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอของ Wongnai เผยจุดประสงค์ของบริการนี้ว่า เพื่อต้องการพัฒนาวงการแท็กซี่ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการปฏิเสธผู้โดยสารและปัญหาความปลอดภัยของผู้โดยสาร ไปจนถึงช่วยเหลือคนขับที่พบกับการแข่งขันรอบด้านที่พร้อมไปด้วยเทคโนโลยี จึงต้องการพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาเพื่อคลี่คลายปัญหาต่างๆ ตามวิสัยทัศน์ 'Connect People to Good Stuff' ของบริษัท ซึ่ง Wongnai ให้คำมั่นว่าการเรียกรถผ่านบริการ Wongnai TAXI นั้นปลอดภัยและไม่ปฏิเสธผู้โดยสารแน่นอน
บริษัท บล็อกนัน จำกัด ในเครือ Wongnai รับสมัครพนักงานในตำแหน่ง Software Engineer สองตำแหน่ง ทั้งด้าน Backend และ Front End
Blognone ทำงานกันมานานจนถึงตอนนี้ครบ 12 ปีแล้ว เราพัฒนาการจากงานอดิเรกมาจนเป็นกิจการที่มีความมั่นคงพอสมควรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และวันนี้ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของ Blognone
บริษัท บล็อกนัน จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ Blognone.com และบริษัทในเครือคือ บริษัท แบรนด์อินไซด์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ธุรกิจ brandinside.asia เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เจ้าของเว็บและแอพรีวิวร้านอาหารและร้านค้า Wongnai
แอพรีวิวร้านอาหาร Wongnai เปิดตัว 2 บริการใหม่ต้อนรับเดือนเมษายน เนื่องจากพบว่าในเมืองกรุงมีคนเหงาและคนโสดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องการเปลี่ยนมื้ออาหารเดิมๆ ให้ไม่ต้องเหงาอีกต่อไป
ทั้ง 2 บริการใหม่นี้เปิดให้ใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป
วงในขยายตลาดท้องถิ่นในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช) เป็นสำนักงานท้องถิ่นที่ 5 ต่อจาก เชียงใหม่, ชลบุรี, หาดใหญ่, และภูเก็ต โดยเข้าซื้อเว็บไซต์ WeKorat.com มาเป็น WeKorat by Wongnai
ข้อมูลเปิดเผย: mk (ผู้ร่วมก่อตั้ง Blognone) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง WeKorat รวมกับ arjin ที่เป็น Blognone Writer อีกท่านหนึ่ง อย่างไรก็ตามในแง่องค์กรแล้วทั้งสองเว็บไซต์แยกจากกัน ตัวผู้เขียนข่าว (lew) ไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับ WeKorat ตัวเว็บ WeKorat เองใช้เซิร์ฟเวอร์ร่วมกับ Blognone มาจนตอนนี้
LINE ประเทศไทย เปิดตัวแอพใหม่ LINE MAN อย่างเป็นทางการ แอพตัวนี้สร้างขึ้นเพื่อต่อยอด วิสัยทัศน์ Beyond Chat ไปไกลกว่าการแชท แนวคิดคือเชื่อมต่อโลกออนไลน์กับออฟไลน์เข้าด้วยกัน (Online-to-Offline หรือ O2O)
LINE MAN คือแอพเรียกผู้ช่วยส่วนตัวมาช่วยทำงานให้เรา (LINE พาร์ทเนอร์กับ Lalamove ที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้อยู่แล้ว) ในระยะเบื้องต้น "มนุษย์ LINE" ช่วยงานเราได้ 3 อย่าง
InVent หน่วยลงทุนของบริษัท Intouch ประกาศลงทุนในบริษัท Wongnai สตาร์ตอัพรีวิวร้านอาหารและร้านค้า โดยเป็นการลงทุนระดับ Series B ครั้งแรกของ InVent ด้วย
นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้บริหาร InVent บอกว่าตลาดสตาร์ตอัพในไทยกำลังเติบโต แต่ส่วนใหญ่ยังเน้นที่ระดับ Seed และ Series A กันเยอะ แต่ยังไม่มีใครลงทุนระดับ Series B ขึ้นไปมากนัก ในปีนี้ InVent จึงพยายามหันมาเน้นที่การลงทุน Series B และกรณีของ Wongnai ก็ถือครั้งแรกที่บริษัทคนไทยลงทุน Series B ในบริษัทคนไทยด้วยกัน ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการสตาร์ตอัพไทยด้วย
Wongnai แอพรีวิวร้านอาหารชื่อดัง ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ชื่อว่า Wongnai Lovers เป็นการขยายสู่ธุรกิจรีวิวใหม่ นอกเหนือจากร้านอาหารและความงาม เพื่อรีวิว "แฟนเก่า"
วงในให้เหตุผลว่าอัตราการเพิ่มขึ้นของแฟนเก่านั้นมีสูงมาก การให้อดีตคนรักมารีวิวแฟนเก่า จะช่วยให้การเลิกรากันในอนาคตเกิดขึ้นน้อยลง และทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น
บริการนี้เปิดให้ใช้งานได้ฟรีในช่วงเปิดตัว แต่จะเริ่มเก็บเงินในอนาคต
ที่มา: Wongnai
ย่างเข้าสู่ปีที่ 6 ตั้งแต่เปิดตัววงใน เว็บไซต์รีวิวร้านอาหารเจ้าใหญ่ของเมืองไทย วันนี้วงในประกาศปรับลุคแบรนด์ครั้งใหญ่ที่มาพร้อมกับโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว
มาถึงวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “วงใน” สตาร์ตอัพชั้นแนวหน้าของไทย ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคน มีข้อมูลร้านอาหาร-ร้านค้า-ความงาม เป็นหลักแสน
เมื่อพูดถึง “วงใน” สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงคงเป็นร้านอาหารและของกินจำนวนมาก แต่เอาเข้าจริงแล้ว วงในก็ยังเป็นบริษัทไอทีที่ก้าวหน้ามาก มีปัญหาและความท้าทายในเชิงซอฟต์แวร์มากมายรออยู่ หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าจริงๆ แล้ว วงในถือเป็นทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ค (social network) และระบบค้นหา (search engine) ขนาดใหญ่ของประเทศไทย
วงในแอพรีวิวร้านอาหารประกาศจัดเทศกาล Bangkok Restaurant Week 2015 อาหารสามรายการ (3 courses) ของทานเล่น, จานหลัก, และของหวาน กับร้านอาหาร 40 ร้านทั่วกทม. ให้ซื้อคูปองผ่านทางแอพได้โดยตรงและนำไปแสดงที่ร้านเพื่อทาน โดยราคาชุดอาหารกลางวันจะอยู่ที่ 499 บาท และชุดอาหารเย็น 699 บาท
แนวทางการสร้างแอพบริการเฉพาะท้องถิ่นเพื่อให้ร้านอาหารมาขายสินค้าราคาเดียวเป็นเรื่องที่มีมาสักพักแล้วในต่างประเทศ เช่น บริการ Cups ที่ให้บริการกาแฟราคาเดียว 170 ร้านทั่วนิวยอร์ค กรณีของวงในแคมเปญนี้จะมีเฉพาะเดือนนี้เท่านั้น ทางผู้บริหารของวงในระบุว่าแคมเปญนี้อาจจะเป็นแคมเปญประจำปีละครั้งหรือสองครั้ง
Wongnai แอพรีวิวร้านอาหารชื่อดังของไทย เป็นเสือปืนไวออกแอพบนนาฬิกา Apple Watch ตั้งแต่วันเริ่มขาย
ฟีเจอร์ของแอพ Wongnai เวอร์ชันนาฬิกาก็คล้ายกับแอพ Wongnai ตัวเต็ม ได้แก่ ค้นหาร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง, ดูฟีดร้านอาหารของเพื่อนๆ ในโซเชียล และฟีเจอร์แปลกๆ อย่างการสุ่มร้านอาหารอัตโนมัติเวลาคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี
ใครมี Apple Watch แล้ว (เราหวังว่าคงจะมีกันบ้างแล้ว) ก็ตามไปดาวน์โหลดได้จาก App Store
เว็บรีวิวร้านอาหาร Wongnai เปิดตัวบริการใหม่ Wongnai Beauty สำหรับบริการด้านความงามเพิ่มเติม โดยเน้นไปที่การรีวิวสถานที่ในกลุ่ม คลีนิก, สปา, และซาลอน ในกรุงเทพฯ เป็นหลัก
ตอนนี้ในเว็บเริ่มมีโปรโมชั่นเฉพาะสำหรับบริการ Wongnai Beauty บ้างแล้ว และคาดว่าภายในปีนี้จะมีผู้ใช้อย่างน้อย 100,000 คน สถานที่ในรายการ 5,000 รายการ และโปรโมชั่นอีก 100 รายการ
ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์
หลังจากที่ทางเว็บไซต์รีวิวอาหารชื่อดังอย่าง Wongnai ได้รับเงินลงทุนจากบริษัทลงทุน Recruit Strategic Partners รอบที่ 2 โดยจะเน้นไปที่การทำ Wongnai Beauty
ล่าสุดในงาน Echelon Satellite Khon Kaen คุณยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอของ Wongnai เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Wongnai Beauty บริการรีวิวร้านค้าด้านความงาม โดยครั้งนี้ เป็นการเปิดเผยข้อมูลครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับเงินระดมทุน โดยชูจุดเด่นที่มีร้านค้าทางด้านคลินิก, สปา และร้านซาลอนมากกว่า 1 พันร้านค้า
โดยคุณยอดเปิดเผยว่า Wongnai Beauty จะพร้อมให้บริการวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยยังไม่ได้บอกรายละเอียดอื่น ๆ เท่าไรมากนักครับ
Wongnai ร่วมกับบริษัท LINE ประเทศไทยจัดกิจกรรมต้อนรับวันแม่ชื่อ "รีวิวดี แจกฟรี LINE GIFTCODE" สำหรับสมาชิกที่เขียนรีวิวในช่วงจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2557 ถึงวันที่ 8 กันยายน 2557
กิจกรรมนี้สมาชิกต้องเขียนรีวิวแนะนำอาหารเป็นรีวิวคุณภาพ (รีวิวมีความยาว 200 ตัวอักษรขึ้นไปพร้อมภาพประกอบอย่างน้อยหนึ่งภาพ) โดย 1 รีวิวคุณภาพ = 25 Coins ทั้งนี้สะสมสูงสุดได้ 8 รีวิว (แลกได้ไม่เกิน 200 Coins) โดยทางทีมงานจะจัดส่งรางวัลเป็นโค้ดสำหรับแลก LINE Coins หลังวันที่ 8 กันยายนเป็นต้นไป
ที่มา: Wongnai
เว็บรีวิวร้านอาหาร Wongnai ประกาศว่าบริษัทได้รับเงินลงทุนจากกองทุน Recruit Strategic Partners อีกครั้ง หลังจากได้เงินลงทุนก้อนแรกไปเมื่อปีก่อน โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่า แต่คุณยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอวงในเปิดเผยว่าเงินลงทุนนี้ทำให้มูลค่ากิจการของวงในเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีก่อน
สำหรับเงินลงทุนก้อนใหม่นี้ทางวงในจะนำไปใช้ดำเนินการหมวดหมู่การรีวิวใหม่ เน้นด้านความสวยความงามในชื่อ Wongnai Beauty เป็นหลัก และอีกส่วนนำไปใช้ขยายฐานในเมืองอื่นของประเทศไทย (ปัจจุบันมีเชียงใหม่แล้วหนึ่งแห่ง)
เว็บแนะนำอาหารยอดนิยมสัญชาติไทยอย่าง "Wongnai" ขณะนี้ได้ล่มไปเป็นที่เรียบร้อยโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนที่ไม่สามารถใช้งานได้นั้นเป็นทั้งในส่วนของเว็บไซต์และแอพทั้งหมด ก่อนเกิดการเว็บล่มนั้น ผมซึ่งกำลังใช้งานอยู่สังเกตอาการผิดปกติเริ่มตั้งแต่ ไม่สามารถกดไลค์ให้กับภาพและรีวิว รวมถึงไม่สามารถพิมพ์แสดงความคิดเห็นใด ๆ ได้ แต่เข้าหน้าเว็บไซต์ได้อยู่ แต่หลังนั้นไม่นานเว็บไซต์ก็ไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีก (ตั้งแต่ประมาณ 10.00 น. เป็นต้นมา)
ขณะนี้ใน twitter ของ Wongnai ก็ยังไม่ได้มีการชี้แจงแต่อย่างใด
(อัพเดท 10.45 น. ขณะนี้ Wongnai เริ่มกลับมาใช้งานได้บ้างแล้ว)
ที่มา เว็บไซต์ Wongnai
เว็บรีวิวร้านอาหารสัญชาติไทย Wongnai เปิดตัว Wongnok บริการใหม่ที่ให้คุณรีวิวได้ทุกอย่าง ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ไม่จำกัดแค่ร้านอาหาร โดยในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก แต่ตัวแอพจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้ผ่านทาง App Store และ Google Play ครับ
ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ wongnok.com ครับ
ที่มา - +Wongnai
ปกติเรามีแต่ข่าวบริษัทต่างชาติซื้อกิจการกัน คราวนี้เป็นบริษัทไทยบ้าง เว็บรีวิวร้านอาหาร Wongnai (วงใน) ได้เข้าซื้อเว็บไซต์ Hungryfatguy.com หรือน้าอ้วนชวนหิว ซึ่งเป็นเว็บรีวิวร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่า
คุณยอด ชินสุภัคกุล ซีอีโอวงในกล่าวว่าเว็บไซต์น้าอ้วนชวนหิวมีจุดเด่นในการเขียนรีวิวที่ละเอียด ซึ่งจะมีประโยชน์กับวงในสำหรับการเขียนแนะนำร้านอาหารเชิงลึก ส่วนคุณชินกร พะเยาว์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์น้าอ้วนชวนหิวกล่าวว่าเว็บ Hungryfatguy.com จะยังมีเนื้อหาเหมือนเดิม แต่การร่วมงานกับวงในจะทำให้การใช้งานเว็บสำหรับคนเชียงใหม่สะดวกมากขึ้น
ย้อนหลังหน่อยเป็นข่าวเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนแต่เห็นยังไม่มีคนเขียนถึงนะครับ
แอพและเว็บรีวิวร้านอาหารของไทย "วงใน" (Wongnai) ประกาศผ่านทางหน้าข่าวของเว็บว่ามีจำนวนสมาชิกครบ 1 ล้านคนแล้วเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลว่าสมาชิกวงในเป็นใคร ใช้งานวงในเวลาไหน และชอบอาหารประเภทใด โดยข้อมูลที่สรุปมาได้เป็นดังนี้
สมาชิก
เว็บ Wongnai นับว่าเป็นเว็บที่ค่อนข้างใหม่ในวงการ แต่หลายคนคงเคยได้ยินและได้ใช้งานกันมาเรื่อยๆ จากการเป็นเว็บรวมข้อมูลร้านอาหารที่ครบถ้วน ภายในเวลาไม่นานนัก ฐานผู้ใช้ของวงในก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว วงการเว็บแนะนำร้านอาหารเริ่มได้รับความสนใจจากบริษัทจำนวนมากอย่างที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้
ทีมงานนี้ได้มีการเติบโตที่ดีจนกระทั่งล่าสุดบริษัท Recruit Strategic Partners บริษัทลงทุนได้เข้ามาให้เงินลงทุนในตัวเว็บเพื่อให้ขยายกิจการ ผมพบว่าทีมงานนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเท่าที่ทราบก่อนหน้านี้ เว็บวงในเองมีรายได้อย่างต่อเนื่องแต่ทีมงานก็ยังคงรับเงินทุนเพื่อขยายงาน ในตอนนี้เราจะมาสอบถามถึงความเป็นไปของทีมงานนี้กัน