Tags:
Node Thumbnail

เป็นข่าวที่น่าตกใจสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของซัมซุงที่มาพร้อมกับ TouchWiz UI เมื่อมีผู้ค้นพบว่ามีช่องโหว่ที่จะทำให้เครื่องโทรศัพท์นั้นถูกล้างข้อมูลจนหมด เมื่อเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์บางหน้าที่ถูกจัดเตรียมไว้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทางเว็บไซต์ GitHub ได้ร่วมมือกับ Code School ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ "Try Git" ซึ่งจะเป็นบทเรียนสอนการใช้ Git เบื้องต้น โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะสามารถพิมพ์คำสั่งและลองใช้งาน Git ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ได้เลยครับ

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวฝากประชาสัมพันธ์สำหรับชาวโปรแกรมเมอร์ที่ชอบความท้าทายในการเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหายากๆ ว่ากิจกรรม Google Code Jam ซึ่งมีมาทุกปีๆ ตอนนี้ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมแข่งขันสำหรับปี 2011 แล้วครับ

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่นี่

โดยส่วนตัว ผมอยากให้โปรแกรมเมอร์ชาวไทยเข้าร่วมเยอะๆ ครับ เพื่อที่จะได้ประกาศให้โลกรู้ว่าประเทศเราก็มีโปรแกรมเมอร์ที่เจ๋งๆ เหมือนกัน โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ เพื่อที่จะได้ฝึกปรือฝีมือและความสามารถในการแก้ปัญหาครับ

แล้วเจอกันในรอบคัดเลือก วันที่ 6-7 พฤษภาคม 2554 ครับ

Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Unofficial Apple Weblog (หรือ TUAW) ได้รายงานว่า พบเห็นกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับข่าว "สมาคมผู้บริโภคสหรัฐยืนยันปัญหาสัญญาณ iPhone 4 และไม่แนะนำให้ซื้อ" ถูกลบออกจากกระดานสนทนาของแอปเปิล (Apple's Support Forums) โดยผู้ดูแล โดย ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้พบว่าได้โดนลบไปอย่างต่ำถึง 6 กระทู้แล้ว

ไม่ทราบว่านี่เป็นความจงใจของแอปเปิลในการปิดข่าวเรื่องปัญหาสัญญาณของ iPhone 4 หรือไม่ แต่จากรายงานของ TUAW พบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอปเปิลทำการลบกระทู้ที่พูดถึงสินค้าในแง่ลบ

Tags:
Node Thumbnail

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 ชม. ก็จะถึงเวลาการเปิดตัวเครื่อง Tablet ของทาง Apple แต่ปรากฎว่าวันนี้ทาง Engadget ได้ลงภาพของเครื่อง Tablet ที่เหมือนกับถูกปักหมุดเอาไว้กับโต๊ะ แล้วเปิดโปรแกรม Google Maps ของ iPhone อยู่

นอกจากนี้ Engadget ยังออกมาบอกอีกว่าเขาได้รับรายงานถึงราคาของ Apple Tablet ว่าจะอยู่ที่ $800 ถ้าซื้อแบบติดสัญญากับ Verizon และ $1000 ถ้าซื้อแบบไม่ติดสัญญา โดยจะมาพร้อมกับความกว้างของจอขนาด 10''

ในส่วนของชื่อนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด โดยที่มีข่าวออกมาว่าทางการภายในของ Apple นั้นยังคงเรียกมันด้วยชื่อโค้ดเนมว่า K48 อยู่

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลได้เปิดตัว iPhone SDK 3.0 Beta 5 มาไม่นาน ทางแอปเปิลได้ส่งจดหมายข่าวไปยังนักพัฒนาที่ลงทะเบียนไว้ว่าทางแอปเปิลจะรับเฉพาะโปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้นมาและสามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ iPhone 3.0 เท่านั้น โดยที่โปรแกรมที่ไม่สามารถทำงานได้จะถูกตีกลับ และนักพัฒนาต้องทำการทดสอบบนระบบปฏิบัติการ iPhone 3.0 เป็นหลัก

การประกาศของแอปเปิลครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าระบบปฏิบัติการ iPhone 3.0 นั้นยังไม่เสถียรเท่าที่ควร และทำให้นักพัฒนาจะต้องเสียเวลามากขึ้นในการทำให้โปรแกรมนั้นสามารถทำงานกับระบบปฏิบัติการนี้ได้อย่างสมบูรณ์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีข่าวจากทางไมโครซอฟท์ว่าโปรแกรมเพื่อป้องกันการลักลอบใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ หรือที่รู้จักกันในนาม Windows Genuine Advantage (WGA) นั้น จะยังคงมีอยู่ในระบบปฎิบัติการวินโดวส์ 7 ที่จะออกสู่ตลาดในเร็ววันนี้ ภายใต้ชื่อใหม่ว่า Windows Activation Technologies

โดยที่ Windows Activation Technologies นี้ ทางไมโครซอฟท์ได้กล่าวเอาไว้ว่าได้เขียนขึ้นใหม่โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ และวิธีการใหม่ที่รองรับโดยเฉพาะบนวินโดวส์วิสต้าและวินโดวส์ 7 เพื่อที่จะตรวจจับวินโดวส์ที่ถูกติดตั้งว่าผิดลิขสิทธิ์หรือไม่ และจะแตกต่างจากระบบเก่าที่ใช้ตรวจสอบบนวินโดวส์เอ็กซ์พี

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ใช้เครื่อง Macbook Pro 17'' ที่เพิ่งจัดจำหน่ายไม่นานมานี้ ได้พบเจอปัญหาทางด้านการแสดงผลเมื่อมีการใช้งานโปรแกรมที่มีการใช้ชิปประมวลผลด้านกราฟิกสูงๆ จะส่งผลให้มีการแสดงสีเพี้ยน หรือว่ามีแถบสีแปลกๆ เกิดขึ้นบนหน้าจอ

Tags:

เมื่อวานนี้ Robin Wauters บรรณาธิการของ Techcrunch ได้โพสข่าวเอาไว้ในเว็บไซต์ของเขาว่า เขาได้สังเกตเห็นความนิยมของการใช้คำว่าเว็บ 2.0 นั้นลดลง โดยดูจากผลการค้นหาบนเว็บไซต์ Google Trends และจำนวนของบริษัทหน้าใหม่ที่ติดต่อเข้าไปทาง Techcrunch นั้น มีการใช้คำว่าเว็บ 2.0 ทั้งในหัวข้อและเนื้อหาของอีเมล์ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลในประเทศไทย เนื่องจากว่าตอนนี้ทางแอปเปิลได้ทำการเปิดตัว Apple Online Store สำหรับประเทศไทยแล้ว โดยสามารถเข้าไปชมได้ที่ http://store.apple.com/th/

ภายในร้านค้าจะมีสินค้าต่างๆ ของแอปเปิลมาวางขายเช่นเดียวกับ Apple Online Store ในหลายๆ ประเทศ โดยที่ราคานั้นจะเท่ากับราคาที่วางขายอยู่ในร้าน iStudio ในประเทศไทย แต่ว่าข้อมูลทั้งหมดของหน้านั้นยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่ ซึ่งคาดว่าทางทีมงานของแอปเปิลประเทศไทยจะทำการปรับเปลี่ยนข้อมูลเป็นภาษาไทยหลังจากนี้

Tags:

รบกวนขอประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนงานนี้ครับ

ทางผู้จัดงานมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ขณะนี้มีผู้สนับสนุนการจัดทำ T-Shirt สำหรับงาน Thailand Next Web Apps 2008 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคมแล้ว ดังนั้นผู้เข้าร่วมงานที่ลงทะเบียนเอาไว้ทุกท่าน จะได้รับเสื้อยืดท่านละ 1 ตัว เป็นที่ระลึกจากงาน

ดังนั้น ทางผู้จัดงานจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนเชิญผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ทำการแก้ไขข้อมูลการลงทะเบียน โดยการเพิ่มข้อมูลขนาดของเสื้อที่คุณใส่ เพื่อที่ทางเราจะได้จัดเตรียมเสื้อยืดให้ได้ตรงกับขนาดของทุกท่าน โดยท่านสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่มีการคาดการณ์ว่าแอปเปิลจะเปิดตัว Mac OS X Leopard (รุ่น 10.5) ประมาณวันที่ 26 ต.ค. นี้ ปรากฎว่า ภายในเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (ในเวลาประเทศไทย) เว็บไซต์ Apple Store ได้ทำการปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อทำการเพิ่ม Mac OS X Leopard เข้าสู่หน้าร้านค้า

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ของ Mac Rumors เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัว Mac OS X Leopard (หรือ Mac OS X รุ่น 10.5) ที่มีหมายเลขประจำรุ่น 9A581 เป็นการภายใน โดยรุ่นนี้นั้นคาดว่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนที่ทาง Apple จะประกาศสถานะของมันเป็น Gold Master ภายในสัปดาห์นี้ หากไม่มีการพบปัญหาเพิ่มเติม

สถานะ Gold Master นั้น เป็นสถานะที่ทาง Apple จะมอบให้กับโปรแกรมในรุ่นที่ใช้สำหรับออกวางตลาด ก่อนที่จะนำโปรแกรมส่งไปยังผู้ผลิตเพื่อผลิตแผ่นออกวางขายต่อไป

Tags:
Topics: 

สำหรับผู้ที่ครอบครองไอพ็อดนาโน แล้วรู้สึกว่าสีของเครื่องไอพ็อดนั้นดูพื้นๆ ไม่สมกับฐานะ ทาง XEXEOO ได้เปิดให้บริการเปลี่ยนกรอบด้านนอกของไอพ็อดให้เป็นกรอบที่ทำจากทองคำ 18K พร้อมบริการจัดส่งทั่วโลก แต่ไม่ได้มีการแสดงราคาบนหน้าเว็บแต่อย่างใด

ไม่ทราบว่ามีท่านใดสนใจจะเปลี่ยนบ้างไหมครับ?

ที่มา: TUAW, XEXOO.com

Tags:
Node Thumbnail

ผู้บริหารบริษัทแอปเปิล ได้กล่าวในงานประกาศผลประกอบการในไตรมาสสาม ยืนยันที่จะมีการเปิดตัวโทรศัพท์ iPhone ในประเทศใหญ่ๆ ภายในทวีปยุโรป ซึ่งเมื่อวิเคราะห์จากข่าวที่ออกมานั้น คาดได้ว่า iPhone คงจะเริ่มเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมนีเป็นประเทศแรกๆ โดยทางแอปเปิลนั้นจะทำการเปิดตัวชื่อผู้ให้บริการภายในเดือนหน้า