Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลได้ยิงโฆษณาซีรีส์ Get a Mac ชุดใหม่ โดยโฆษณา 4 แบบใหม่นี้เป็นโฆษณาชุดแรกที่ออกอากาศหลังจากที่ไมโครซอฟท์ปล่อยโฆษณาชุด I'm a PC ที่ตั้งใจสื่อว่าราคาเครื่องแมคนั้นสูงไป ที่เว็บต่างประเทศเรียกกันว่า "ภาษีแอปเปิล"​ (Apple's Tax)

ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่โฆษณาชุดใหม่นี้ ยังคงความเป็นสไตล์เดิมของซีรีส์ Get a Mac ไม่มีการดัดแปลง หรือเปลี่ยนคอนเซ็ปต์เพื่อแก้ต่างให้กับตัวเองเกี่ยวกับเรื่องราคาแต่อย่างใด

โฆษณาชุดใหม่นี้มีปัญหาเกี่ยวกับวินโดวส์หลายรูปแบบ (เช่นเคย) เช่นปัญหาไวรัสตัวใหม่, ปัญหาทางด้านกฏหมายเกี่ยวกับการดูแลส่งซ่อม, และปัญหาเครื่องค้าง สำหรับโฆษณา Stacks แอปเปิลได้ทำการอธิบายคุณสมบัติ Facial Recognition ใน iPhoto ที่สามารถบอกได้ว่าใบหน้าของใครเป็นของใคร

สำหรับโฆษณาคลิกเข้ามาดูได้เลยครับ

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 13:53 #97366

โฆษณาชุดใหม่นี้มีปัญหาเกี่ยวกับวินโดวส์หลายรูปแบบ (เช่นเคย) เช่นปัญหาไวรัสตัวใหม่, ปัญหาทางด้านกฏหมายเกี่ยวกับการดูแลส่งซ่อม, และปัญหาเครื่องค้าง

ผมไม่เจอที่ว่านี่สักอย่างแฮะ :P

ปล.แต่เชื่อว่าคนส่วนใหย่เจออย่างแรกกับอย่างหลัง อันที่สองคนไทยส่วนใหญ่ไม่น่าจะเจอกัน 55+

I am Mr.Whisper


By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 20 April 2009 - 13:59 #97368 Reply to:97366
  • -*

ไม่เจอได้ไงครับ อย่างอันแรกที่มีคนใส่ชุดหมีกันไวรัสนั่นล่ะครับ เค้าก็แนะนำตัวตอนแรกว่า I'm a PC แล้วก็โดนล้อว่า จะใส่ชุดนี้ไปตลอดเลยหรอ

ต้องฟังตีๆครับ เค้าใช้สำนวน


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: isunsunsun on 20 April 2009 - 14:08 #97370 Reply to:97368

Mac ถาม PC ประมาณว่า จะต้องมีโปรแกรม Anti-Virus ติดตั้งไว้ตลอดเลยหรอ ?

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 14:12 #97374 Reply to:97368

คือผมฟังดีแล้วครับ โฆษณาจะบอกว่าต้องอยู่กับชุดไบโอฮาซาร์ดไปตลอดเลยเหรอ ? (พวกโปรแรกมป้องกันไวรัส)

คืิอ คุณต้องอ่านดีๆด้วยครับ ผมบอกว่าผมไม่เจอปัญหาพวกนี้ (แต่คนอื่นเจอ) แค่นั้นเอง -*-

I am Mr.Whisper


By: Kindaichi on 20 April 2009 - 15:10 #97408 Reply to:97374

แสดงว่าไม่ได้ติดตั้ง software Anti-Virus , Firewall ใดๆในการใช้งานเลย ฤ ครับ แล้วก็ออนไลน์ทำงานด้วย ไม่เจอปัญหา malware เลย สุโค่ยมากๆครับ

สำหรับผมเอง Windows ที่ใช้งาน ไม่ได้ใส่ใจเรื่องไวรัส malware ใดๆ แม้แต่น้อย ใช้มา 5 ปีแล้ว ยังไม่เคย format ลงใหม่ๆใดๆทั้งสิ้น ผมกับไวรัสนี่อยู่กันเหมือนมะเร็ง เราต้องอยู่ร่วมกับเขาให้ได้ อย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องแปลก อย่าไปคิดว่าเป็นปัญหา เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเรา

วันดีคืนดีเครื่องผมแพร่ไวรัสใน network ไปติดเครื่องคนอื่น แล้วเขาโวย ผมก็ให้เขามาจัดการเอง ไม่ได้ลำบากลำบนผมแต่อย่างใด 5555

ผมแสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้มา"รุม"ใดๆ คุณ MrWhisper โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 15:26 #97413 Reply to:97408

ครับ ไม่ได้ติดตั้งซอฟท์แวร์พวกนั้นเลย ปัญหา malware ผมก็ไม่เจอครับ (คือปกติผมจะไม่ได้กดติดตั้งอะไรมั่วซั่วครับ ลงแต่อันที่ต้องใช้จริงๆ) อาการต่างๆที่คนอื่นเจอกันเพราะไวรัส ก็ไม่เกิดกับผม ไวรัสผมก็เคยโดนนะครับ แต่นานมากๆแล้ว (สองสามปีก่อน) ก็แก้กลับมาได้ จะฟอร์แมตก็เฉพาะตอนอยากเปลี่ยน OS แค่นั้นครับ (สลับไปมา XP,7 Beta,Ubuntu เวลา 80% อยู่บน XP)

My Processes
My CPU Usage (ให้ดู เผื่อมีโพรเซสไวรัสที่ผมไม่รู้จัก - -)

ปล.เหลือโปรแกรมอีก 2 ตัวกับ 1 ชุดที่ไม่ได้ลง คือ OO.o กับ Adobe Photoshop CS2 และ WAMP
ปล.ใครสักคนหนึ่งบอกว่าถ้าไม่อยากโดนไวรัส ก็ไม่ต้องลง AntiVirus เพราะถึงโดนก็ไม่รู้ว่าโดน 55+

ไม่ได้ว่าใครจะมารุม เพราะผมก็ทำงานแบบนี้ของผมจริงๆ ลั้ลลาลั้ลลา~

ผมแค่แสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้ "ว่า" อะไร โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 20 April 2009 - 15:47 #97418 Reply to:97413

+1 เครื่องใช้ส่วนตัวของผมจริงๆ ที่ไม่มีใครมาใช้ด้วยเลย ใช้ Windows XP Home ผมก็ไม่ติดตั้ง antivirus เหมือนกัน และแน่ใจเหมือนกันว่าไม่ติดไวรัสหรือ malware อะไรด้วย ^^

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 20 April 2009 - 22:16 #97496 Reply to:97408

ถ้า End-user มีประสพการณ์ซักหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ แต่บ้านเรา enduser ระดับนี้มัน....น้อยไปหน่อย แถมระดับนี้มักโดน end user ระดับรากหญ้าเรียกไปซ่อมรายเดือนซะด้วยสิ ;p

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 20 April 2009 - 14:13 #97376 Reply to:97368

"ไม่เจอ" นี่แปลว่า ไม่เจอในการใช้งาน หรือ ไม่เจอในโฆษณา อ่ะครับ ?


twitter.com/exfictz

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 14:15 #97379 Reply to:97376

ไม่เจอในการใช้งานครับ

I am Mr.Whisper


By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 20 April 2009 - 21:10 #97471 Reply to:97379

คือผมเห็นท่าน BlackMiracle ตอบอีกแบบน่ะครับ


twitter.com/exfictz

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 21:20 #97473 Reply to:97471

ครับ เหมือนว่าจะสื่อสารกันผิดพลาด

I am Mr.Whisper


By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 20 April 2009 - 13:57 #97367

555+

สื่อได้ดีมากครับ ออกแนวฮานิดๆ จี้จุดอ่อนของ PC ได้เป๊ะ ^^


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 15:29 #97415 Reply to:97367

ที่จริงน่าจะเป้นจี้จุด Windows มากกว่านะ (จ็อบส์มันไม่เห็นหัวน้อง Tux แล้วรึ - -")

แต่เอาเข้าจริง ไมโครซอฟท์ก็ใช้ PC แทน Windows เหมือนกัน เหอๆ

ปล.ไม่มีใครเห็นหัวน้อง Tux แล้ว - -

I am Mr.Whisper


By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 14:16 #97375

ว่าไป โฆษณาของแมคนี่จะมีไอ้แว่นใส่สูทหน้าตาเชยๆ กับผู้ชายแต่งตัวธรรมดาๆ นี่เขาจะสื่อถึงเกตส์กับจ็อบส์ใช่มั๊ยครับ ?

ปล.ไม่เข้าใจอันที่ 4 ครับ ช่วยอธิบายที - -

I am Mr.Whisper


By: toandthen
WriterMEconomics
on 20 April 2009 - 14:41 #97388 Reply to:97375
toandthen's picture

ไม่ไหวแล้ว ท่องไปอนาคตดีกว่า (เพื่อที่จะรู้ว่าปัญหา PC ได้รับการแก้ไขหรือยัง)

ไปถึง จ้ะเอ๋ PC อนาคตค้าง


@TonsTweetings

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 20 April 2009 - 15:07 #97406 Reply to:97375

อันที่ 4 หรอ เอิ้กๆ
ก็แค่พีซีไปโลกอนาคตเพื่อดูว่าพีซีในอนาคตแก้ปัญหาพวก crash, hang, ฯลฯ ได้หรือยัง
ไปถึงปุ๊บ ก็ยิงคำถามใส่พีซีในอนาคตทันทีว่าแก้ปัญหาพวกนั้นได้ยังฟะ แล้วแมคในอนาคตก็บอกว่า พีซีในอนาคตมันตกใจจนแฮงก์ไปแย้ว เอิ้กๆ ^^"

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 20 April 2009 - 14:15 #97378

ชอบโฆษณา Stacks ที่พูดถึง iPhoto มาก ๆ อ่ะ

I'll let you do it !!


twitter.com/exfictz

By: aiscript on 20 April 2009 - 14:30 #97384

อันที่ 2 คืออะไรครับ ไม่เข้าใจ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 20 April 2009 - 14:43 #97391 Reply to:97384
toandthen's picture

Legal copy คือเวลาจะอธิบายอะไรทางกฏหมายต้องแก้ต่างไว้ก่อนครับ

เช่น ว่า "PC ใช้ง่ายนะ" ต้องเขียนไว้ว่า "การที่เราพูดว่า PC ใช้ง่ายหมายความว่าเมื่อคุณใช้เครื่อง PC กับซอฟต์แวร์ที่ผลิตแล้วได้รับการรับรองมาก่อน ต้องใช้ในทีที่ไม่ร้อนไม่เย็นเกินไป .........​บลาๆ"​


@TonsTweetings

By: BLeAm on 21 April 2009 - 19:27 #97631 Reply to:97391

Legal copy อาจจะอธิบายได้ง่ายๆ อีกแบบว่า ภาษาเฮียเล๊ง
ลึกๆ เหมือนจะเข้่าใจ แต่เอาเข้าจริงก็เปล่า มารู้ตัวอีกทีก็ได้แต่งง นี่เรามานั่งฟัง(อ่าน)อยู่ทำไม...

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 April 2009 - 14:37 #97385

ฮามากครับ ชอบๆ

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: coloragent on 20 April 2009 - 14:40 #97387

ยังฮาเหมือนเดิม

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 20 April 2009 - 14:44 #97393
khajochi's picture

ไม่ฮาเลย สงสัยแอปเปิลฟอร์มตก

อ่านจากใน tuaw เค้าว่าโฆษณาชุดนี้ถ่ายทำก่อนโฆษณา laptop hunter ของไมโครซอฟท์

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 20 April 2009 - 14:52 #97398 Reply to:97393
khajochi's picture

แอบชอบ legal แฮะ มีคนแกะตัวอักษรใน ads ออกมายาวเฟื้อยดังนี้ ไม่แน่ใจว่าแอปเปิลเอามาจากหลังกล่องของโปรแกรมอะไร ถ้าเดาไม่ผิดน่าจะ Windows ซักตัว

ที่มา - Macrumors

Please note that when you first receive your PC there is some suggested work that needs to be done before PCs can perform at their peak. These steps include, but are not limited to, downgrading and installing necessary drivers for peripherals. These drivers may include printers, scanners, cameras, storage devices, music players, and other media devices. There may be more depending on your needs. It is also recommended that first time users remove all unneeded bloatware and remove all optional components. To remove unwanted bloatware first open uninstaller, select applications to remove, and uninstall. To remove optional components, click start, go to all programs and open control panel, select remove components, select components you want to remove, select next, when done, select finish. Once initial prep is complete, PCs may then be easy to use under certain controlled conditions and when properly maintained. In order for PCs to achieve optimal performance on a regular basis and for long periods of time, routine maintenance should include (but is not limited to) the following: download and install updated anti-virus software, check for system updates, clean out registry, defragment hard drive, free up disk space, remove temporary Internet files, empty the recycle bin, remove unnecessary programs, run error check utility and fix file system errors. It is recommended that a maintenance schedule is developed and adhered to in order to make sure your PC is running safe and secure. Update your software, do a virus scan, and run error check utility once a week. Search for and download software and driver updates, free up disk space, and defragment hard drive at least once a month. Empty the recycle bin and remove unnecessary programs once every three months. Back up all your files once a year. Please see instruction manual for more details. Failure to perform these functions may result in the following: freezes, viruses, slow performance, and/or error messages. If problems persist after routine maintenance is performed, please contact your local IT professional who may or may not refer you to your software or hardware manager depending on where the problem originated. Important information about easy to use PCs: PCs may become more difficult to use if the following occurs: sluggish operating system, viruses, and error messages, crashing, and freezing. Unfortunately, freezing and/or crashing are sometimes unavoidable. To avoid sluggish operating systems, crashing and freezing, it is recommended that you clean up your system registry, defragment your hard drive, free up your disk space, and perform other routine maintenance tasks. To clean out your system registry, first backup your data, backup your registry, purchase, download, and install Registry Repair program, then quit all programs, scan registry, determine safe registry items to repair/delete/remove, select ok, and repeat if necessary. To defragment your hard drive, click start, and go to all programs>accessories>system tools>and open disk defragmenter, then select C: drive, select defragment and wait. To free up disk space on your PC, click start, go to all programs>accessories>system tools>and open disk cleanup. Scan will automatically start. From scan results, select files to be removed, select ok. Restarting your PC may then be necessary upon completion of system registry clean up, hard drive defragmentation, and disk space clean out. Please note: trying to remove registry items on your own is not recommended. It is often difficult to determine which items correspond to which applications, and by attempting to remove items yourself, you might accidentally remove a valid registry item, causing software crashes and errors. If a system registry becomes corrupt because you made a mistake when cleaning out the registry, follow these steps: back up data, back up registry, purchase, download, and install Registry Repair program, quit all programs, scan registry, determine safe registry items to repair/delete/remove, then select ok and repeat if necessary. Also, easy to use PCs can experience difficulty if malware, viruses, or spyware infect your PC’s system. There are 1.5 million signature-based malware detections with 20,000 new ones discovered everyday (based on 2008 reporting). Although some viruses are unavoidable, there are some preventative measures that you can take. When you first get your PC, configure your security settings (including things like Internet firewall, automatic updating, anti-virus, anti-spyware and other malware protection, other Internet security settings, and user account control). Eventually you may have to download and install security patches for your operating system and then as security updates become available download and install again. If your PC does get infected with malware talk with your IT professional first about the risks and benefits of treating the problem as your own. Do not try to remove a virus unless your IT professional has taught you and you understand everything. Ask them if you have any questions. Please see accompanying important information about virus protection on your hardware and software manufacturer’s website. Anyone can sit down and edit photos on their PC as long as their computer is running properly. Please note that proper maintenance, specifically disk defragmentation can take anywhere from minutes to hours to run depending on the size of your hard drive and how fragmented it is. Therefore, editing photos might be postponed if you choose to run maintenance on your computer prior to this act. Please note: your camera driver must be installed on your PC in order to review and edit your photos. Your camera will not work with your PC if the software/drivers are not downloaded first. Editing photos on a PC may be difficult for children under a certain age, or for people who are unfamiliar with how a PC works and how to download camera software and drivers. Also, no PC connected to the Internet is one hundred percent immune to viruses, spyware, adware, or other forms of malware. Once a year, PC users should back up a year’s worth of photos and files to a CD or DVD. Power PC users should start fresh and back up all their files and applications on an external hard drive, then use your original system installer disks to erase, rebuild, and reinstall your operating system from scratch. Therefore, if your PC is not one hundred percent trouble free at least you won’t lose all of your files. PC does not claim ownership of problems that occur from materials or software that you downloaded off the Internet. If your warranty has expired, and your PC is not one hundred percent trouble free, you are not eligible for a refund or replacement under the terms of the warranty. In addition, we cannot help you with software or hardware obtained without a warranty, such as software provided “as is” or for free.” Again, if problems persist, please contact your IT professional.

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 20 April 2009 - 15:13 #97410 Reply to:97398

อะไรเนี่ย Incredibly easy to use PC ... ยาวมากกก - -"

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 15:15 #97411 Reply to:97398

โคตรขยัน ยอทมรับเลยคนแกะออกมาเนี่ย - -

I am Mr.Whisper


By: ezy on 20 April 2009 - 16:20 #97424 Reply to:97398

ฮาแค่อันนี้แหละ

แต่จริงๆ Laptop Hunter มันก็ไม่มีการพูดถึงประเด็นว่า Windows ดีกว่า Mac อย่างไรแบบ “ตรงๆ” นะ จะเน้นไปเรื่องราคาของเครื่องยี่ห้ออื่น ถูกกว่า Mac อย่างไร ด้วยข้อมูลประมาณ 60-80%

ezybzy.info blog

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 16:25 #97426 Reply to:97424

จุดขายของ PC อยู่ที่ราคากับชิ้นส่วนที่มีให้เปลี่ยนเยอะมากครับ

ส่วนจุดขายของแมคอยู่ที่ R&D...

I am Mr.Whisper


By: ezy on 20 April 2009 - 16:32 #97428 Reply to:97426

แต่มันโฆษณาของ Microsoft นี่ครับ ทำไมถึงไม่คิดจะขายผลิตภัณฑ์ของตัวเองล่ะ? (จนมีคนแซวว่าโฆษณา 2 ตัวแรกนี้ HP ออกค่าผลิตให้รึเปล่า?)

คือถ้าเทียบกับ Get a Mac ผมมองว่าแอปเปิ้ลพยายามขายตัวเอง (ส่วนใหญ่มองไปที่ OS นะ น้อยครั้งที่จะขายตัว Hardware ตรงๆ) แต่เหมือนจะตรงกันข้ามกับแนวทางของ Laptop Hunter เลย

ezybzy.info blog

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 16:47 #97432 Reply to:97428

ดูจากโฆษณาของไมโครซอฟท์ ผมรู้สึกว่าไมโครซอฟท์ไม่ได้เน้นที่ขายระบบปฏิบัติการครับ แต่เน้นที่ตัวเครื่องที่ราคาถุกกว่า

อาจจะเป็นเพราะเศรษฐกิจกำลังแย่ด้วยครับ เลยต้องดึงเรื่ิองราคามาสู้ (โฆษณาว่าถูก ใครๆก็สนใจครับ)

I am Mr.Whisper


By: ezy on 20 April 2009 - 17:09 #97434 Reply to:97432

เอ้าก็เขาเป็นบริษัทที่เน้นขายระบบปฏิบัติการนี่ครับ มันเลยแปลก

ถ้ามองว่าเอาราคาเข้าสู้ ก็คงเป็นยุทธการที่ดี แต่ทำแบบนี้ผู้ผลิตรายอื่น (ที่ไม่ปรากฏในโฆษณาที่ผ่านมาทั้งสามตัว) จะไม่น้อยใจแย่เหรอ? คือถ้าออกมาว่า HP ทำโฆษณา Dell ทำโฆษณา Toshiba ทำโฆษณา Acer ทำโฆษณา ฉันถูกกว่า Mac มันจะดูเข้าท่ากว่ารึเปล่า?

ezybzy.info blog

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 20 April 2009 - 17:17 #97435 Reply to:97434
Blltz's picture

ผมว่าไมโครซอฟท์ ไม่ได้เน้นขายแค่ OS นะครับ

Product อื่นๆของเค้ามีเยอะมาก~

By: Montimedia on 20 April 2009 - 17:29 #97437 Reply to:97435

นั่นสิ น่าจะเน้นอันอื่นที่ตัวเองผลอตด้วย
ดันมาขาย hp กับ vaio ซะได้ - -"

By: v6hp
Android
on 20 April 2009 - 17:26 #97436 Reply to:97434
v6hp's picture

^ ^'' ก็ที่ MS เอามาใช้ในโฆษณานี่มี Vista OEM แถมไปทุกตัวหนิครับ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 20 April 2009 - 17:39 #97438 Reply to:97436
Blltz's picture

อ๊ะ...จริงด้วย ลืมไป ไมโครซอฟท์ไม่ได้ผลิตโน้ตบุค

By: ezy on 20 April 2009 - 17:42 #97439 Reply to:97436

แล้วมันมีมุมไหนที่เขาหยิบมาบดขยี้ทางฝั่ง Mac ว่า OS ของฉันดีกว่าไหมเอ่ย?

ไม่รู้ซิ ผมคิดว่า Microsoft น่าจะทำโฆษณาเนื้อหาประมาณนี้ออกมาตอบโต้บ้างนะเอาอะไรที่มันเห็นได้ชัดเช่น Compatible อะไรพวกนั้น (เหมือนจะเคยทำรึเปล่าแต่มันอ๊าดดดเกิน?)

ezybzy.info blog

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 17:46 #97440 Reply to:97439

ถ้าอย่างนั้นแล้วการตลาดของไมโครวอฟท์คงไม่ได้เรื่องจริงๆแหละครับ เหอๆ

ปล.กระทู้โฆษณาของแอปเปิล แต่มาเถียงกันเรื่องโฆษณาของไมโครซอฟท์ เห็นได้ชัดว่าโฆษณาอะไรมันเรียกความสนใจได้มากกว่ากัน 55+

I am Mr.Whisper


By: Kindaichi on 20 April 2009 - 18:55 #97451 Reply to:97440

Topic FireFox ยังมีพาโลไป iPhone , iPod เลยครับ 555555555

ผมแสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้มา"รุม"ใดๆ คุณ MrWhisper โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

By: Kindaichi on 20 April 2009 - 18:57 #97452 Reply to:97439

จริงๆ ทางด้าน OS MS เองก็มีข้อได้เปรียบนะครับ ถ้าจะบอกว่า Application เยอะกว่า Games เยอะกว่า คนก็ยอมรับ จะบอกว่า AutoCAD และอีกหลายๆ top title ไม่มีใน Mac คนก็ยอมรับ ^^)

ผมแสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้มา"รุม"ใดๆ คุณ ezy โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

By: wiennat
Writer
on 20 April 2009 - 18:51 #97448 Reply to:97434

ทำระบบควบคุมตู้เย้น ไม่ให้โฆษณาตู้เย็นแล้วจะให้โฆษณาเครื่องปิ้งขนมปังเหรอครับ

onedd.net


onedd.net

By: ezy on 20 April 2009 - 19:23 #97456 Reply to:97448

ก็โฆษณาว่าระบบของคุณดีอย่างไรซิครับ

ก็อย่างที่เขียนไว้ ก็ชี้มาเลยว่าดีกว่าอย่างไร ไม่อย่างนั้นผมว่าเสียเงินเปล่าๆ นะ อันนี้เขาก็พยายามชี้ว่าของเขาดีกว่าอย่างไร (ชัดและง่าย)

เหมือนพวกเครื่องปรับอากาศก็เห็นเขาชอบโชว์ว่าเทคโนโลยีข้างในเขาเป็นอย่างไร ดีกว่าล้ำหน้ากว่า ฯลฯ (เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจริงหรือไม่ จนกว่าจะลอง)

ezybzy.info blog

By: wiennat
Writer
on 20 April 2009 - 21:59 #97488 Reply to:97456

สุดท้ายลูกค้าเค้าซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนเค้าก็ได้เงินอยู่ดี แถมลูกค้าก็มีตัวเลือกเยอะขึ้น ข้อดีของ Windows ชัดๆ ไม่ผูกติดกับฮาร์ดแวร์ ลูกค้ามีอิสระที่จะเลือก

ส่วนเครื่องปรับอากาศแต่ละเจ้าก็มีระบบควบคุมของตัวเอง เค้าก็ต้องโฆษณาแต่ของตัวเองสิ

onedd.net


onedd.net

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 21 April 2009 - 02:14 #97542 Reply to:97488

ไม่ผูกติดจริงอ้ะ?
ทำไมผมต้องมาใช้ Windows บน x86 ละเนี่ย เอาไปใช้บน ARMS หรือ Power ไม่ได้เหรอ เอิ้กๆ :P

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2009 - 20:39 #97463 Reply to:97448

เป็นผมคงไปหาเอาระบบควบคุมตู้เย็นแบบ Opensource มาใช้แทนละครับ

By: mokin
Contributor
on 20 April 2009 - 21:01 #97468 Reply to:97448
mokin's picture

lol

<mOkin/>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 20 April 2009 - 22:27 #97502 Reply to:97398
By: emptyzpace on 20 April 2009 - 16:04 #97421

มารอดูว่าจะทำลายสถิติมั้ย สำหรับคอมเมนต์ข่าวนี้

By: 7
Android
on 20 April 2009 - 20:56 #97466
7's picture

โฆษณาชิ้นนี้มันทำมาก่อนหน้านี้แล้วหรือเปล่า ดูๆก็ไม่มีอะไรใหม่นะ ประเด็นพวกนี้ Mac พูดได้ไม่เต็มปากแล้วนี่นา

  • Mac ไม่มีไวรัส(เหรอ)?
  • Mac ปลอดภัย(แน่ใจ)?
  • Mac ไม่แฮ้งค์(จริงดิ๊)?

ไม่รู้สิ รู้สึกว่าประเด็นพวกนี้ Mac เอามาหากินไม่ได้แล้วอ่ะ ไม่รู้ทำไมไม่ทำ Ads ชุดใหม่ออกมา Ads ชุดนี้ถึงจะทำมาแล้วก็ทิ้งๆไปเหอะ ทำประเด็นใหม่ๆออกมาดีกว่า แบบนี้มันเหมือนหมดมุกแล้วอ่ะ

7blogger.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 21:08 #97470 Reply to:97466

3 เรื่องนี้เป็นจุดขายของแมคมานานครับ นอกจาก 3 เรื่องนี้แล้ว เรื่องอื่นก็โดนระบบอื่นตามทันหมดแล้ว

ถึงปัจจุบันจะหากินกับเรื่องนี้ได้ไม่เต็มที่นัก แต่ถ้าทิ้ง 3 เรื่องนี้ไป ก็หาเรื่องมาต่อกรกับระบบอื่นค่อนข้างยากครับ

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 20 April 2009 - 21:13 #97472 Reply to:97466

เรื่องอื่นมันก็ยังมี โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องให้ user experience ที่ดีนี่ยังหาใครเทียบยากนะ
แต่เรื่องแบบนี้ เอาไปทำโฆษณาแล้วคนทั่วไปจะเข้าใจมั้ยเนี่ย - -"

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 20 April 2009 - 21:26 #97476 Reply to:97472

ผู้ใช้ "ทั่วไป" ผมว่าน่าจะเสพติด UI ของ Windows XP มากกว่า (ขนาดเอารุ่นผ่าตัดไปให้ใช้ ยังใช้ไม่เป็นเลย) ถ้าเอาเรื่องนี้ไปโฆษณากับคน "ทั่วไป" คน "ทั่วไป" คงจะงง "เหย ปุ่ม Start แม่มก็ไม่มี" (มีคนไม่ใช้ Windows Vista เพราะหาคำว่า Start ไม่เจอ - อ.ท่านหนึ่งครับ...)

I am Mr.Whisper


By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
on 20 April 2009 - 23:30 #97516 Reply to:97476

no comment แต่ผมอ่านละขำนะ

By: coloragent on 20 April 2009 - 23:53 #97519 Reply to:97476

ถ้าจะวัดกันเรื่องนี้ ต้องเริ่มด้วยที่ผู้ใช้คนนั้นไม่เคยผ่านระบบปฏิบัติการใดมาก่อนครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2009 - 00:09 #97525 Reply to:97519

ผมมองว่า User คิือคนที่เคยใช้คอมแล้วครับ

แต่ผมคิดว่าถ้าเป็น "first look" ผมคิดว่า Windows "น่าจะ" ดูเข้าใจได้ง่ายกว่า OSX ครับ อย่างน้อยคือคนใช้สามารถรู้ได้ว่านึกไม่ออกบอกไม่ถูก จะไปเริ่มตรงไหน (Start โลด) และผมคิดว่า Taskbar ของ Windows สามารถดูได้รู้เรื่อง "ง่ายกว่า" Dock ของ OSX ครับ (คนที่ใช้ไม่เป็น เขาไม่รู้หรอกครับว่าโปรแกรมที่ย่อลงไปที่ Dock มันยังทำงานอยู่หรือเปล่า บางทีจะหาโปรแกรมที่เพิ่งย่อลงไปไม่เจอ - ไอ้หาไม่เจอนี่มักจะเกิดกับ Dock ยาวๆ ที่มีไอคอนเยอะมาก)

ทั้งพวกปุ่มย่อ/ขยาย/ปิด หน้าต่างของ Windows แค่มองเฉยๆก็พอจะเดาออก (แต่ของ OSX นี่บางคนเอาเมาส์ไปชี้ยังไม่รู้เลยครับว่ามันใช้ทำอะไร รู้แค่ปุ่มแดงใช้ปิด)

แต่เรื่องความประทับใจในความสวยงาม ยกให้ OSX ครับ ตรงนี้ทำได้ดีจริงๆ

I am Mr.Whisper


By: coloragent on 21 April 2009 - 00:15 #97527 Reply to:97525

อ่า ถูกต้องครับ อันนี้เห็นด้วย

คำว่า start นี่เป็นจุดแข็งเลย เพราะว่า user จะรู้ได้โดยปริยายว่าจะเริ่มจากจุดไหนก่อน แต่ในทางกลับกัน มันกลับไปตีกรอบความคิดของ user คนเดิมว่าทุกอย่างมีอยู่แค่ในปุ่ม start ทำให้เวลามีอะไรที่มันไม่ได้อยู่ใน start หรือ desktop เค้าจะหาไม่เจอ หรืออีกในกรณีนึง เค้าคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างตรงนั้นหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างในเครื่อง เวลาลบโปรแกรม ก็ลบ(ชอทคัท)แค่ในเดสก์ท็อปเท่านั้นแหละ - -'

dockยาวๆนี่ไล่หากันคลื่นไส้เลยทีเดียว- -' หลังๆเอาไว้แต่โปรแกรมที่ไอค่อนสวยๆ เท่ๆ นอกนั้นเรียกผ่าน quicksilver ลูกเดียว - -'

By: dogme
iPhoneAndroidWindows
on 21 April 2009 - 15:23 #97598 Reply to:97527

ผมแก้ปัญหาเรื่องปุ่ม Start ให้กับตัวเองและผองเพื่อนด้วยการแนะนำให้ใช้ Launchy น่ะ ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ alt+space bar

my blog

By: wiennat
Writer
on 20 April 2009 - 22:03 #97489 Reply to:97466

ผมเข้าใจว่าสำหรับผู้ใช้ทั่วไปยังถือว่าปลอดภัยมากๆอยู่นะครับ เมื่อเทียบกับ Windows ส่วนเทียบกับ Linux แล้วก็ยังถือว่าใช้ง่ายกว่ามากๆ ถ้าเทียบกับ Windows ก็น่าจะแค่ง่ายกว่ามาก(ไม่มีไม้ยมก)

ส่วนไวรัสกับแฮงค์ ผมเห็นล่าสุดเค้าไม่ได้ใช้ว่าไม่มี แต่เหมือนกับใช้คำว่าน้อยกว่ามากจนแทบไม่พบแทน

โอ๊ะ ไม่ได้ใช้แอปเปิล ไม่มีสิทธิพูดถึง ลืมไปเดี๋ยวจะโดนฟ้อง งุบงิบๆ

onedd.net


onedd.net

By: ezy on 20 April 2009 - 23:20 #97512 Reply to:97489

พูดความจริงแล้วต้องกลัวถูกฟ้องด้วย? (ฮา)

ezybzy.info blog

By: coloragent on 21 April 2009 - 00:02 #97520 Reply to:97466

ads เรื่องแฮงค์ในแคมเปญนี้ก็มีออกมานะครับ
เนื้อหาประมาณว่า พีซีแฮงค์ตายไปเลย แต่แมคแฮงค์แล้วมีบีชบอลหมุนๆขึ้นมา แล้วซักพักก็หาย เท่าที่ใช้มาก็เจอแต่แบบนี้นะ เคยเจอ kernel panic ไปครั้งเดียวตอนเล่นพิเรนกับไดร์เวอร์ของ usb ตอนเจลเบรคไอโฟน

เรื่องอื่นถึงมันอาจจะมีบ้าง แต่เมื่อเทียบกับวินโดวส์แล้ว มันก็ดีกว่าเยอะ (ในระดับผู้ใช้ทั่วไปส่วนใหญ่) ที่ผมชอบที่สุดคือเรื่องจัดสรรหน่วยความจำเนี่ยแหละใช้ทำเลย์เอาท์เป็นร้อยหน้า ทำ pts ไฟล์ขนาด a1 300dpi 50 กว่าเลเยอร์ วันสองวันมันก็ยังไม่มีอาการอืดเหมือนวินโดวส์ที่ต้องคอยรีสตาร์ทบ่อยๆ (ลินุกซ์อาจจะทำได้เหมือนกัน หรือาจจะทำได้ดีกว่า แต่มันไม่มี adobe for linux อ่ะนะ)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2009 - 00:13 #97526 Reply to:97520

เท่าที่ลองใช้มา Linux ยังตาม OSX อยู่ครับ คือที่ใช้มา การใช้งานลีนุกซ์ไม่ลื่นเท่ากับ Windows และ OSX ครับ (ไม่รู้ว่าเป็นที่ส่วนไหนของลีนุกซ์กันแน่)

อีกอย่างผมก็ไม่รู้ว่าทำไม โปรแกรมแต่ละตัวบน Linux มันซดแรมค่อนข้างมาก (เคยเจอ Rhythmbox ซดแรมไป 300 กว่า MB)

I am Mr.Whisper


By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 21 April 2009 - 00:17 #97528 Reply to:97526

+1

By: coloragent on 21 April 2009 - 00:17 #97529 Reply to:97526

คุณรู้ไหมครับ linux เอาเงินทุนจากไหนมาพัฒนา

เค้าเอามาจากผู้ผลิตแรมครับ ผู้ผลิตแรมเตี๊ยมกับลินุกซ์ไว้ว่า

"ไอจะออกเงินค่าพัฒนาosให้ยูนะ แต่ยูต้องออกแบบให้มันซดๆแรมหน่อย คนจะได้มาซื้อแรมของไอมากขึ้น"

ฮ่าๆๆๆ -"-

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2009 - 00:27 #97534 Reply to:97529

พระเจ้า !

I am Mr.Whisper


By: IceDagger on 21 April 2009 - 02:54 #97544 Reply to:97529

ฮา
ิเพิ่มจาวาอีกตัว อันนี้ไม่ได้แค่ซดเฉย ๆ เรียกว่ายกซดเลยดีกว่า
อีกตัวก็ Solaris เรียก delete ไปพี่ท่านก็ไม่คืนเมมมาให้ - -'

By: coloragent on 21 April 2009 - 03:04 #97545 Reply to:97544

java + Mac

คู่หูมหันตภัย

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 21 April 2009 - 03:44 #97547 Reply to:97545

Nobody use Java anymore??? :P

By: korntham
AndroidUbuntu
on 21 April 2009 - 16:57 #97609 Reply to:97520

ต้องยกเป็นความชอบให้กับ FreeBSD kernel ที่ OSX (Darwin) พอร์ตมาใช้ เพราะมีระบบจัดการ Virtual Memory ที่ดีมาก ๆ และตัวจัดการ thread / Multi-Processor ที่ยอดเยี่ยม คิดว่า Linux kernel ก็ยังสู้ไม่ได้นะ

ส่วน windows ได้ข่าวว่าดีขึ้นใน server 2008 และใน 7

By: bricker
Contributor
on 21 April 2009 - 04:01 #97548

โดนครับ จี้ได้ถูกจุด สู้กันเรื่องประสิทธิภาพ OS ไม่ใช่เอาราคา Hardware ที่ตัวเองไม่ได้ผลิตมาเป็นจุดขาย

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 April 2009 - 11:38 #97561

ชอบใจโฆษณาอันสุดท้ายครับ

By: tr
Writer
on 21 April 2009 - 12:56 #97583

time travel ขำโคตร

ถ้าอยากสู้ คงต้องสู้ด้วย SpinningBeachBallofDead ;)

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 21 April 2009 - 16:36 #97606 Reply to:97583
keng's picture

ยังเหลือไม้ตาย

คอนฟาบ... อุ๊ปส์

By: bricker
Contributor
on 21 April 2009 - 21:19 #97641 Reply to:97606

มันก็จะเข้าตัวเองด้วยสิครับ Windows Sidebar and Gadget :)

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 21 April 2009 - 21:24 #97642 Reply to:97641

ผมว่าไม่เข้านะ

เพราะปีที่ลอกคอนฟาอุ๊บ... ทางค่ายผลไม้ก็ประกาศว่า "redmon มาลอกฉันสิ" อีกต่อ.... ทำนองเยาะเย้ยว่าอีกฝั่งลอกตัวเองทั้งๆ ทีี่่ตัวเองก็อุ๊บ

By: bricker
Contributor
on 21 April 2009 - 22:42 #97649 Reply to:97642

ทำไมจะไม่เข้าละครับ ค่ายผลไม้ไปก๊อปเขามา แล้ว ค่ายหน้าต่างเห็นว่าดี เลยก๊อปไปอีกที แล้วถ้าเอามาแขวะค่ายผลไม้ว่าไปก๊อปคนอื่นมา ตัวเองนั่นแหละจะโดนด่า ไม่ได้มองตัวเองเลย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2009 - 22:43 #97650 Reply to:97642

Redmon คืออะไรหว่า ?

I am Mr.Whisper


By: isunsunsun on 22 April 2009 - 12:24 #97686 Reply to:97650

Redmon = Redmond ?

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2009 - 22:41 #97648 Reply to:97641

ไอ้ Sidebar and Gadget มันเป็นร่างอวตาร Active Desktop ของ Microsoft เขาไม่ใช่เหรอครับ ?

I am Mr.Whisper


By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 22 April 2009 - 00:01 #97655 Reply to:97648

ซึ่งถ้าจำไม่ผิด มีมาตั้งแต่ 95 OSR2?

iPAtS


iPAtS

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 00:22 #97657 Reply to:97655

ส่วนท่าไม้ตาย ถ้าไม่ผิดถือกำเนิดมาเมื่อปี 1999 ?

I am Mr.Whisper


By: tr
Writer
on 21 April 2009 - 21:29 #97644 Reply to:97606

คอนฟา...อ๊างงง

Redmond, start your copier.

By: coloragent on 22 April 2009 - 01:00 #97658 Reply to:97644

เอาจริงๆแล้ว แมคมีไอ้ widget นี่มาตั้งแต่คลาสสิคแล้วล่ะครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/Desk_Accessory
http://en.wikipedia.org/wiki/Dashboard_(software)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 01:05 #97660 Reply to:97658

สมัยนั้นดูแล้วแยกไม่ออกกับ Application ธรรมดาเลยแฮะ

นึกถึงโปรแกรมใน Accessories ของ Windows เลย

I am Mr.Whisper


By: isunsunsun on 22 April 2009 - 12:19 #97685 Reply to:97660

ขนาด Active X คุณยังแก้ต่างให้ Microsoft ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ Active Desktop เลย

ขอแขวะมั่งเหอะ ...

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 14:45 #97695 Reply to:97685

ผมเคยพูดเรื่องนี้ด้วยเหรอเนี่ย (เรื่อง ActiveX กับ Active Desktop เนี่ย ผมว่าผมพูดถึง Active Desktop ครั้งแรกนา) ลืมแฮะ

แล้วผมแค่บอกว่าสมัยนั้นไอ้พวกนี้มันดูเหมือนกับ Application ธรรมดา ไม่เหมือน Widget เลย เห็นแล้วนึกถึงโปรแกรมในหมวด Accessories ของ Windows ที่ผมใช้

ร้อนตัวไปใย ?

I am Mr.Whisper


By: Montimedia on 22 April 2009 - 15:05 #97705 Reply to:97695

เค้าคงหมายถึงข้างบนที่คุณพูดถึง Sidebar กลายมาจาก Active Desktop มั๊ง

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 15:14 #97708 Reply to:97705

คือผมจำได้ว่าผมเจอจากใน blognone นี้แหละครับ ที่บอกว่า Gadget นั้นพัฒนาด้วย HTML+JavaScript แบบเดี๋ยวกับ Active Desktop เพียงแต่คราวนี้มันออกมาหน้าตาเหมือนโปรแกรม ไม่ใช่ไปแปะไปเฉยๆแบบ Active Desktop

แต่ผมงงว่าที่ผมพูดนี่มันไปเกี่ยวกกับ ActiveX ยังไงครับ ?

I am Mr.Whisper


By: wiennat
Writer
on 22 April 2009 - 14:44 #97696 Reply to:97685

งงว่า Active X กับ Active Desktop มันเกี่ยวกันแบบตรงๆยังไง

onedd.net


onedd.net

By: isunsunsun on 22 April 2009 - 15:52 #97717 Reply to:97696

แก้คำผิดไม่ทันละครับ

พิมพ์ผิดครับ มันคือ Active Desktop
ไม่ใช่ Active X

ไปกันใหญ่เลย ...

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 15:59 #97721 Reply to:97717

ที่คุณบอกผมก็ยังงงอยู่ดี ขนาด Active Desktop คุณยังแก้ต่างให้ MS ว่ามีส่วนเกี่ยวกับ Active Desktop

คุณจะบอกว่าขนาด Gadget คุณยังแก้ต่างให้ MS ว่ามีส่วนเกี่ยวกับ ActiveDesktop หรือเปล่า ?

I am Mr.Whisper


By: isunsunsun on 22 April 2009 - 16:10 #97726 Reply to:97721

อย่างนั้นแหละครับ ...

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 16:18 #97729 Reply to:97726

กลายเป็นผมแก้ต่างไปซะงั้น เหอะๆ ที่ผมจะบอกก็คือว่า Gadgets มันใช้ JS+HTML สร้างได้เหมือนกับคอนเทนท์ที่เอามาแปะใน Active Desktop นี่ครับ

แต่ผมก็จำไม่ค่อยได้ เคยแงะดูแค่สองสามครั้ง ปกติไม่ได้ใช้ Gadgets

สงสัยจะรีบแขวะไปหน่อย ขนาดมาแก้ต่างยังแก้ไม่ครบ - -"

I am Mr.Whisper


By: wiennat
Writer
on 22 April 2009 - 01:06 #97662 Reply to:97644

Cupertino, start your copy machine.

onedd.net


onedd.net

By: coloragent on 21 April 2009 - 22:51 #97651 Reply to:97606

เล่นอย่างอื่นบ้างสิครับ เบื่อแล้ว เล่นกันอยู่อันเดียวเนี่ยแหละ เบื่อและ ;p

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2009 - 22:52 #97652 Reply to:97651

ท่าไม้ตาย มีเยอะไม่ดีครับ

อันอื่นก็จะมี Fast User Switching อย่างนึงล่ะ อันนี้เป็น best practice ลอก Microsoft กลับ :P

I am Mr.Whisper


By: wiennat
Writer
on 22 April 2009 - 01:05 #97661 Reply to:97651

แน่ใจเหรอครับว่าอยากรู้ รู้แล้วเดี๋ยวรับไม่ได้เอานะ

onedd.net


onedd.net

By: coloragent on 22 April 2009 - 01:20 #97665 Reply to:97661

ครับ พูดมาเถอะครับ อยากรู้ ขอrefด้วยละกันครับ

By: wiennat
Writer
on 22 April 2009 - 11:02 #97676 Reply to:97665

http://www.osnews.com/story/15421/Redmond-Start-Your-Photocopiers/

อ่านเองแล้วกัน

onedd.net


onedd.net

By: coloragent on 22 April 2009 - 12:04 #97684 Reply to:97676

อ่าครับ ขอบคุณครับ ^^

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 April 2009 - 11:00 #97675 Reply to:97606

ได้ยินมาเยอะมาก

สงสัยอ่ะครับว่า คอนฟาบ คืออะไร? (ไม่รู้จริงๆ)

By: coloragent on 22 April 2009 - 12:02 #97683 Reply to:97675

Konfabulater ของ Yahoo ครับ
เค้าบอกว่าแอปเปิ้ลไปลอกมาเป็น Widget (แล้ววินโดวส์ก็...Gadget)
แต่จริงๆแล้วก็ตามลิงค์ข้างบน apple มีแนวคิดนี้มาตั้งแต่ os7 เรียกมันว่า Desk Accessories ครับ

By: wiennat
Writer
on 22 April 2009 - 14:45 #97697 Reply to:97683

งั้นคงต้องบอกมั้ยว่า Apple ก็ลอก GUI มาจาก Xerox parc อีกที

onedd.net


onedd.net

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 14:48 #97699 Reply to:97697

Apple ไม่ได้ลอกมาครับ แค่ Xerox เค้าไม่ทำต่อ ป๋าแกเลยฮุบซะั

แบบ IXI อุ๊ปส์!

I am Mr.Whisper


By: bricker
Contributor
on 22 April 2009 - 20:12 #97781 Reply to:97699

Windows เห็นว่าดี เลยไปลอกมาอีกที อุ๊ปส์!

By: ninja741 on 21 April 2009 - 17:02 #97612

คนที่คิดว่า ทำไม Microsoft ไปโฆษณาให้ HP ให้ Sony

เออ..อธิบายให้เข้าใจคงลำบาก ยกตัวอย่างให้ดูละกัน

มีบริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์ใส่น้ำแบบกระดาษ(กล่องนม น้ำผลไม้ etc...) อยากออกโฆษณาเพิ่มยอดขาย

รู้มั้ย เค้าทำยังไง

เค้าออกแคมเปญว่า ให้คนหันมาดื่นนม ยิ่ง spot TV ออกมาเกี่ยวกับนมล้วนๆ ตอนจบมีแต่ logo บริษัทตัวเล้กๆ

By: Montimedia on 21 April 2009 - 17:09 #97614 Reply to:97612

ต้องยอมรับว่าการตลาดดีครับ
แต่มันเหมือน Microsoft ไม่อยากจะชนกันจังๆในแง่ OS

By: ezy on 21 April 2009 - 19:55 #97632 Reply to:97612

สมัย Tetrapack ผมว่าชัดนะ คือบอกว่าดื่ม xxx จริง แต่ก็ไม่ได้เห็นยี่ห้อของชาวบ้านเท่าไร เน้นตัวกล่องเป็นพิเศษ

ezybzy.info blog

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 21 April 2009 - 20:19 #97634 Reply to:97612

อืมม พอเข้าใจประเด็นละ เหมือนอยากให้คนใช้ MS เยอะๆ ก็ต้องโฆษณา PC เยอะๆ (เพราะยังไงส่วนใหญ่คงจะลง OEM ไว้ให้แล้ว)

(สมมติ)ไปๆมาๆ เหล่า user ลง Linux แทนกันหมด MS จะทำยังไง(ฮา อิอิ)

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 21 April 2009 - 21:17 #97639 Reply to:97634

เห็นบ้านเรามีแต่ OEM Linux แล้วก็ลงวินเถื่อน ต่างประเทศก็ไม่ค่อยต่างกัน แต่ไม่รู้ว่าลงแท้หรือเถื่อน

By: 7
Android
on 21 April 2009 - 22:21 #97647 Reply to:97634
7's picture

MS ได้เงินแล้วนี่หน่า ใครจะสนว่าซื้อแล้วจะลงอะไร จะเอาไปทุบทิ้งหรือไรก็ช่าง แต่คุณจ่ายค่า OEM ไปแล้ว

7blogger.com

By: coloragent on 22 April 2009 - 01:15 #97664

true cost to own pc

http://plus.cnbc.com/rssvideosearch/action/player/id/1096873496/code/cnbcplayershare

ไปเจอมาเลยเอามาฝากครับ
บางอันก็ดูแปลกๆ เช่นเรื่อง photoshop

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 22 April 2009 - 12:56 #97688 Reply to:97664

อืมมม แปลกพิลึกเหมือนกันแฮะเรื่อง Photoshop เนี่ย - -?
แล้ว Photoshop $140 นี่มันซื้อได้แค่รุ่น Element เอง และแมคก็ไม่ได้แถมให้ด้วย
หรือเดี๋ยวนี้เขาใช้คำว่า Photoshop เป็นคำสามัญสำหรับโปรแกรมแต่งรูปกันหว่า -*-

By: coloragent on 22 April 2009 - 13:00 #97689 Reply to:97688

หรือว่าเค้าเทียบกับ iPhoto หว่า -"-
ไม่เคยใช้ PTS Element ด้วย ไม่รู้เป็นไง ถ้าใช่ มันก็น่าเกลียดเกินไปนะ ที่จะเอามาเทียบกัน

By: ezy on 22 April 2009 - 15:39 #97711 Reply to:97664

ดูเอาขำขำครับ แต่ข้อมูลอีกเรื่อง มันก็ไม่ได้ถูกทั้งหมดหรอก เพราะของที่เขาหยิบมาเอา true cost บางอย่างมันก็ไม่จำเป็น (เช่น Games)

ezybzy.info blog

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 April 2009 - 18:17 #97767

แอบสังเกต

กระทู้เกี่ยวกับ Apple มักจะเกินร้อย

และจะเห็นคุณ MrWhisper ขยันเม้นท์เป็นพิเศษ อิอิ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 22 April 2009 - 19:17 #97773 Reply to:97767

เหย - -"

มันก็ปกติแหละ แต่บังเอิญว่าพอเป้นข่าวแอปเปิล คอมเมนต์ของผมชอบไปสะดุดให้คนมาคอมเมนต์ต่อ มันเลยได้คอมเมนต์บ่อยกว่าข่าวค่ายอื่นน่ะ - -

I am Mr.Whisper


By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 23 April 2009 - 00:35 #97835 Reply to:97773

สังเกตได้ว่าหน่วยทะลวงฟันที่ไม่เคยเก็บข้อมูลว่าตัวเองเอาข้อมูลมาจากไหนแบบผมเลิกแกว่งคอมเมนต์หาสาวก เพราะขี้เกียจคุ้ยหาข้อมูลมาเถียงกลับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 23 April 2009 - 01:04 #97842 Reply to:97835

ก็จริงนะ ผมเองก็ไม่เคยเก็บแหล่งยืนยัน เพราะคิดว่าคงไม่ต้องเถียงกับสาวกตลอดเวลา มันเลยทำให้ข้อมูลที่เคยจำได้มันเพี้ยน

แต่หลักๆผมคุยเล่นมากกว่า แต่คุยเล่นมันก็มีเรื่องได้ - -

ปล.สาวกคงเหม็นหน้าผมสุดๆแล้วแหละ

I am Mr.Whisper


By: Montimedia on 23 April 2009 - 09:17 #97870 Reply to:97835

แหล่งข้อมูลของคุณก็คือตัวคุณเองไม่ใช่เหรอ
ล่าสุดยังไม่ตอบผมเลย
เออช่างมันเถอะ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 24 April 2009 - 01:00 #97992 Reply to:97870

อ้าว ผมโดนคุณ montimedia ด้วยเหรอครับ ;p นึกว่าโดนแต่คุณ coloragent เล่นซะอีก แหล่งข้อมูลของผมคือหนังสือครับ (แน่นอนว่าบางเล่ม ไม่สิ ทุกเล่มไม่ได้เขียนโดยสตีฟ และไม่มีปุ่ม ctrl+f ให้ผมกดหาคำตอบมาเป็นแหล่งยืนยัน)

By: coloragent on 24 April 2009 - 02:58 #98007 Reply to:97992

อ่อ นึกว่ามาจากประสบการณ์ที่ได้เครื่องเพื่อนมาใช้แป๊บๆแล้วมาด่าปาวๆซะอีกแน่ะ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 24 April 2009 - 23:25 #98201 Reply to:98007

ผมอาจจะบ่น อาจจะต่อว่าผิดๆบ้าง เสียหายบ้าง แต่ไม่เคย "ด่า" นะครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 25 April 2009 - 15:05 #98265 Reply to:98201

บางที การต่อว่าหรือการพูดถึงผลิตภัณฑ์แอปเปิลแบบผิดๆ อาจจะหมายถึงการด่าก็ได้ครับ

เราเอาแน่เอานอนกับผู้ใช้ตัวพ่อไม่ได้หรอก

I am Mr.Whisper


By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 24 April 2009 - 06:26 #98015 Reply to:97992

ต้อง Command + f สิ :P
หรือไม่ก็ Command + Space เรียก Spotlight ไปเล๊ย เอิ้กๆ :P

By: Montimedia on 24 April 2009 - 09:45 #98018 Reply to:97992

เออช่างมันเถอะ แรกๆมันก็หงุดหงิดไปงั้นล่ะ
แต่ผ่านไปนานๆก็คิดว่าเรื่องแค่นี้เองจะคิดมากไปทำไม
เอาเวลาไปพักผ่นดีกว่า

ใช่ไม่ใช่ พี่น้องงงงง

By: fujitarc on 23 April 2009 - 22:03 #97965

เถียงกันไป เถียงกันมา...
Let the marketing judge it...

จบ