Tags:
Node Thumbnail

Jeff Weiner ซีอีโอของ LinkedIn ให้สัมภาษณ์บนเวทีของงาน AllThingsD ถึงโอกาสของ Google+ ในตลาด social network

Weiner บอกว่าธรรมชาติของผู้ใช้ social network จะไม่ใช้เครือข่ายหลายอันพร้อมกัน ดังนั้นเราจะไม่เห็นคนใช้ Twitter พร้อมกับ Facebook หรือ LinkedIn แต่จะค่อยๆ สลับกันใช้ไปทีละอัน และเมื่อเวลาของคนเรามีจำกัด ก็จะเลือกใช้ social network เพียงบางอันเท่านั้น

Weiner บอกว่าตอนนี้คนใช้ Facebook สื่อสารกับเพื่อนและครอบครัว, ใช้ LinkedIn สำหรับชีวิตการทำงาน และ Twitter สำหรับถ่ายทอดความคิดของตัวเองไปยังผู้อื่นในวงกว้าง ทำให้ไม่มีเวลาสำหรับ Google+ เหลืออยู่แล้ว

ดังนั้นถ้า Google+ จะประสบความสำเร็จ จะต้องมีรายใดรายหนึ่งใน 3 รายที่เป็นฝ่ายแพ้

ที่มา - Business Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: ronghankaew
iPhoneSymbian
on 19 July 2011 - 22:25 #312379
ronghankaew's picture

LinkedIn นั่นแหละพ่ายไป เอิ๊กๆ

By: azx
iPhoneWindows
on 20 July 2011 - 00:08 #312505 Reply to:312379
azx's picture

LinkedInเพื่อนผมไม่เห็นมีใครใช้ซักคน ถามดีไม่ดี ยังไม่มีใครรู้จักเลย

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 20 July 2011 - 15:55 #312874 Reply to:312379

+1

By: SuPPy
AndroidWindows
on 19 July 2011 - 22:25 #312380

อ่า งั้นผมมีที่ว่างให้ Google+ สินะ เพราะไม่รู้จัก LinkedIn

By: Mr.PizadSura
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 19 July 2011 - 22:34 #312396 Reply to:312380
Mr.PizadSura's picture

+1

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 July 2011 - 22:47 #312415 Reply to:312380
myung's picture

ฮ่าๆๆ เหมือนกันเลย

By: Sabrekun on 19 July 2011 - 22:50 #312421 Reply to:312380
Sabrekun's picture

+1 = w=)_b

By: uplink
iPhoneAndroid
on 20 July 2011 - 05:37 #312617 Reply to:312380
uplink's picture

+1

By: Fzo
ContributorAndroid
on 20 July 2011 - 07:03 #312621 Reply to:312380
Fzo's picture

+1


WE ARE THE 99%

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 20 July 2011 - 07:14 #312623 Reply to:312380
tunnnnnn's picture

คริ คริ

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 19 July 2011 - 22:25 #312381
QQ's picture

ว่าแต่ LinkedIn คืออะไรผมยังไม่รู้เลย -_-"

By: krittikorn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 July 2011 - 23:14 #312436 Reply to:312381

IM ค่ายดังๆ ค่ายหนึง่ register เพราะ มา default มากับ Digsby (แสดงว่าไม่ธรรมดาเชนกัน)

คนไทยไม่ใช้เท่าไหร่ ผม มี account อยู่เหมือนกัน แต่ใช้น้อย (เพราะส่วนมากมีแต่ ผรั่ง ไม่รู้จะ ใช้กับใคร)

By: pizzicato
ContributoriPhoneUbuntu
on 20 July 2011 - 00:06 #312501 Reply to:312381
pizzicato's picture

นึกถึง resume online เป็นสังคมคนทำงานคับ


positivity

By: ico on 20 July 2011 - 01:28 #312564 Reply to:312381

ถ้าฝันอยากทำงานเมืองนอก อาจจะผ่านหูผ่านตาได้ครับ

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 19 July 2011 - 22:26 #312384
gotobanana's picture

ไม่รู้ แต่คิดว่า + ตอนนี้ยังแม่งๆอยู่

By: Thaina
Windows
on 19 July 2011 - 22:49 #312420

ผมเห็นคนใช้ LinkedIn มีแต่ระดับ Professional ซึ่งไม่ใช่ระดับผู้ใช้ทั่วไป

ไม่มีใครสามารถจะรวมทั้ง 3 ตัวนี้ได้ง่ายๆ แต่ผมเห็นว่า Google+ ทำได้!

ระบบของ Google+ พร้อมมากกว่าที่จะพัฒนาให้เป็นได้ทั้ง Facebook Twitter และ LinkedIn ในเวลาเดียวกัน ถ้าไม่ติดอะไรโง่ๆในตอนนี้ อย่างระบบ Share (ที่รก) การที่ตั้งให้ default คือ public stream (ที่รกมาก) หรือการที่ต้อง Invite ผู้ใช้ (คิดว่าเป็นเรื่องที่โง่ที่สุดที่ Google คิดออกมาได้)

โดยธรรมชาติ Google ก็เหมือน Twitter อยู่แล้ว ถ้าใส่ระบบ App ที่ใช้ประโยชน์จาก Circle จะทำอะไรได้มากกว่านี้มาก

อย่างถ้าเพิ่มความสามารถของ Circle ให้เป็น Set โดยสมบูรณ์ มี Union Intersect Difference ก็จะสามารถจัด Circle แล้วใช้ App ให้เป็นเรื่องของการงานได้เหมือน LinkedIn

ถ้าสามารถที่จะใช้ Circle except someone ได้ และมี Group Circle (คือ Circle ที่สร้างขึ้นมาแล้วให้คนไป Join เหมือน Group ใน Facebook) ก็จะสามารถพูดอะไรได้หลากหลายมากขึ้น อาจจะใช้ ID เดียว เก็บทั้งญาติ เพื่อน ที่ทำงาน แต่ก็ยังสามารถพูดเรื่องวงในได้ เป็นทั้ง Twitter และ Facebook ที่มีอิสระมากกว่า

By: AMp
In Love
on 19 July 2011 - 23:44 #312481 Reply to:312420

invite เป็นการจำกัดผู้ใช้ในช่วงแรก เป้าหมายเพื่อทดสอบระบบและรับ feedback ครับ

By: wathan
AndroidWindows
on 19 July 2011 - 23:51 #312491 Reply to:312420

ถึงตอนนี้ G+ จะบูมขนาดไหน ก็อย่าลืมครับว่ายังอยู่ในระยะ field test การใช้ระบบ Invite ก็เหมาะสมดีครับ

ใช้แล้วมีปัญหาอะไร อย่าลืมส่ง feedback กันนะครับ

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 19 July 2011 - 23:54 #312494 Reply to:312491

เห็นด้วยเรื่อง invite ครับ อีกอย่างที่ผมว่าระบบ invite ดีก็คือผมว่ามันช่วนกันพวกบอทสมัครเข้ามาสแปมได้ด้วยล่ะครับ

ส่วนตัวมองว่า G+ ดูมีอนาคตจากการรวมเอาสิ่งดีๆจาก social network อันอื่นมาด้วยกัน แต่ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะไปโค่น เจ้าของพื้นที่เดิมอยู่ได้หรือไม่

By: Thaina
Windows
on 20 July 2011 - 00:05 #312500 Reply to:312491

ผมใช้ G+ มาซักพัก เจอเรื่องที่ต้อง FeedBack อยู่แค่ 3 เรื่อง และ 2 ใน 3 คือเรื่องการออกแบบระบบ ไม่ใช่เรื่อง Technical (และไม่เห็นจะแก้ซักที ดูท่าจะไม่สนใจ)

การใช้ invite มีข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ เห็นได้ชัดจากความล้มเหลวของ Wave

และบางทีการเปิดให้ใช้จริงๆให้หมดแต่แรกน่าจะเห็นปัญหาที่ต้องแก้ได้ชัดเจนมากกว่าการค่อยๆปล่อยแบบนี้ และที่แน่ๆคือมันสร้างความรู้สึกในแง่ลบให้กับผู้ใช้

บริษัทระดับโลกอย่างกูเกิลไม่น่าจะสายตาสั้นและมีปัญญาคิดวิธี Beta Test ได้แค่วิธีที่น่ารำคาญแบบนี้ ถ้าตั้งใจจะคิดให้ดีๆ

หรือคิดจะรอให้ซ้ำรอย Wave จริงๆก็ไม่รู้

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 July 2011 - 01:44 #312571 Reply to:312500
mr_tawan's picture

แค่นี้ก็ทดสอบกันจน HDD เต็มแล้วครับ ...

รอเขาเขึ้น Production ก่อนเถอะ ใจเย็น ๆๆ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Thaina
Windows
on 20 July 2011 - 02:55 #312586 Reply to:312571

คือปัญหามันอยู่ที่ วิธีการมันห่วยครับ สร้างประสบการณ์ที่แย่แก่ผู้ใช้มากกว่าประโยชน์ที่ได้

ไอ้การ Beta test มันเรื่องธรรมดาของโปรแกรม เปิด Closed เปิด Open จำกัดจำนวนต้องขอก่อน หรืออะไรว่าไป

แต่วิธีจำกัดจำนวนโดยการให้ค่อยๆขยายวง Invite นี่ กูเกิลน่าจะหลาบจำจากบทเรียนเรื่อง Wave บ้างว่ามันไม่เวิร์ค

แทนที่จะเอาเวลาที่มานั่งทำระบบ invite ให้เปิดๆ ปิดๆ ได้ ก็ยกให้ Close Beta เฉพาะในบริษัท แล้วเอาเวลาไปนั่งแก้บั๊กในช่วงนั้นให้หมดซะก่อน Open ไม่มีใครว่าหรอก

พนักงาน Google มีไม่รู้กี่พัน (เกินหมื่นด้วยถ้าจำไม่ผิด) ผมว่าเหลือจะพอ

By: ZestPluZ
SymbianWindows
on 20 July 2011 - 03:43 #312594 Reply to:312586
ZestPluZ's picture

แต่ผมมองอีกมุมนะเพราะรอบนี้ไอ้ค่อยๆขยาย circle เนี่ยแหละทำให้ตัวมันโตขึ้นเรื่อยๆเลยครับ

ปล.แค่โพส .gif ได้ผมก็รัก google+ แล้วฮะๆๆ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 20 July 2011 - 08:28 #312639 Reply to:312586
LEVY's picture

ผมว่ามันคงไม่ง่ายขนาดนัน้มั้งครับ อย่าง google เขามีนักวิเคราะห์ มากมาย เขาคงติดปัญหาเรื่องอะไรอยู่นั้นแหละ อย่างที่เขาออกมาบอกว่าขยาย server ไม่ทัน ไม่รู้จิงเปล่า

By: tamujin
AndroidSymbianUbuntu
on 20 July 2011 - 11:10 #312707 Reply to:312586
tamujin's picture

wave กับ google+ ต่างกันโดยสิ้นเชิง การใช้วิธีการ invite เหมือนกันใช่ว่าจะต้องล้มเหลวเหมือนกันนะครับ อยู่ที่ความน่าสนใจของตัวระบบมากกว่าคับ ถ้ามันน่าสนใจก็มีคนเข้าใช้เอง ถึงแม้จะต้องลำบากหา invite ก็ตาม มันคือ first impression คับ

By: loay on 20 July 2011 - 11:11 #312709 Reply to:312586

ถ้าทำแบบนั้นก็ไม่ได้ทดสอบกับลูกค้าทั่วไปหรือเปล่าจะมีแต่เฉพาะกลุ่มไปหรือเปล่า

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 July 2011 - 11:53 #312740 Reply to:312586
mr_tawan's picture

ถ้าพูดเรื่อง Invite อย่างเดียว ผมว่า GMail ที่เมื่อก่อนก็ใช้ระบบ Invite อย่างเดียว (ในช่วงการทดสอบเหมือนกันนี่ล่ะ) ก็ประสพความสำเร็จดีนะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: pines
Blackberry
on 20 July 2011 - 13:35 #312797 Reply to:312740

ตอนนั้นเข้าใจว่าคนฮือฮาเพราะขนาดความจุ 2 GB หรือเปล่าครับ

By: nario
AndroidIn Love
on 20 July 2011 - 12:55 #312776 Reply to:312500
nario's picture

ผมว่า Invite เป็นเทคนิคสร้างความต้องการของคนนะครับตอนนี้ (Demand / Supply) ครับ Gmail พิสูจน์แล้วครับ

By: qute on 20 July 2011 - 19:47 #312985 Reply to:312776

GMail ตอนนั้นที่มีคนอยากได้ invite เพราะมันมีข้อแตกต่างเรื่องขนาดพื้นที่ที่มากกว่าคู่แข่งมหาศาล แต่ G+ สำหรับผู้ใช้มันแทบไม่ต่างอะไรกับ facebook สีขาว

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 July 2011 - 22:50 #312422

ดังนั้นเราจะไม่เห็นคนใช้ Twitter พร้อมกับ Facebook หรือ LinkedIn แต่จะค่อยๆ สลับกันใช้ไปทีละอัน

ผมว่านาย Weiner ผิดนะ อย่างน้อยก็ผมล่ะที่ใช้พร้อมกัน รวมทั้ง G+ ด้วย แต่ยกเว้น LinkedIn XD


^
^
that's just my two cents.

By: errin on 19 July 2011 - 23:08 #312435 Reply to:312422

ผมด้วย

By: i-present
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 July 2011 - 23:52 #312492 Reply to:312422

ผมว่าไม่นะ พวกโปรแกรมรวมทั้งหลายแหล่ แบบโพสที่เดียวอัพเดททุกที่เยอะแยะไป
ผมยังใช้ twitdeck อัพเดท twitter, facebook, Buzz พร้อมกันเลย :P

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 July 2011 - 00:45 #312543 Reply to:312492

ลืมนึกถึงโปรแกรมรวมพวกนี้ไปเลยนะเนี่ย

เพราะปกติเวลาผมโพสก็จะเลือกโพสแค่ที่เดียว (ขี้เกียจทำหลายรอบ ตอบหลายที่)

แต่ setting บางอย่างมันก็ทำให้ซ้ำซ้อนกันได้อีก อย่างใช้ Tweetdeck โพสเข้าทั้ง Twitter แล้วก็ Facebook

ถ้าไม่อยากให้ Facebook ขึ้น feed ซ้ำ ก็ต้องเอา FB Connect ใน Twitter ออก

แล้วพอไป tweet นอกบ้านจากมือถือ... ก็ไม่ขึ้นใน Facebook อีก - -

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 July 2011 - 22:54 #312424
Perl's picture

LinkedIn ผมไม่ได้มองว่ามันเป็น Social Network นะ (ในความรู้สีกผม)

แต่สำหรับผม มันคือ Online Resume ครับ เอาไว้แสดงภูมิทาง IT ตอนสมัครงาน = =

By: Rdfaiz
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 19 July 2011 - 22:59 #312429 Reply to:312424
Rdfaiz's picture

+1

By: mugaa
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 July 2011 - 22:59 #312428
mugaa's picture

อ่านข่าวแล้วผมรุ้สึกว่า Jeff Weiner กำลังสับสนในตัวเองนะ
ตอนแรกบอกไม่มีใครใช้ social network พร้อมกันหลายๆอัน แต่จะใช้สลับกัน
แต่กลับบอกได้ย่อหน้าหลังงว่า ทุกคนใช้ social network ทั้ง 3 อันในจุดประสงค์ที่ต่างๆกัน

และผมก็ว่า g+ มันสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้หมดเลยนะ เพราะคนมักไม่ใช้ social network หลายอัน เพราะงั้นมี g+ อันเดียวมันก็เกือบเหมือนกับมีทั้ง 3 อันพร้อมกันแล้ว มันตอบโจทย์ที่ Jeff Weiner พูดได้เลย

By: BlackForest
AndroidWindowsIn Love
on 19 July 2011 - 23:09 #312439 Reply to:312428

Jeff Weiner ยังไม่เคยลองใช้ g+ อยู่หรือเปล่า หรือ ไม่มีใครส่ง Invite ไปให้
ขำขำ น่ะคับ

By: mk
FounderAndroid
on 20 July 2011 - 09:13 #312653 Reply to:312428
mk's picture

พร้อมกันนี่หมายถึงว่า พิมพ์พร้อมกันน่ะครับ

By: PiKO
ContributorAndroid
on 19 July 2011 - 23:20 #312453

แต่ผมเห็นด้วยนะ ตอนนี้ G+ มันก็น่าตื่นตาตื่นใจ แต่สำหรับผมถ้ามีเวลาว่างจำกัดผมคงเข้า Facebook กับ Twitter ก่อน

ส่วน LinkedIn ถ้าจะสมัครงานผมคงจะไปสมัคร แต่จะว่าไปผมว่า LinkedIn ก็ไม่ค่อยตีกับ Facebook เท่าไหร่อยู่แล้ว จะมีก็ G+ นี่แหละตีเต็มๆ

ป.ล. Like กับ +1 ผมก็กด Like อยู่ :D


:: DigiKin8 ::

By: giogio
Android
on 19 July 2011 - 23:22 #312456
giogio's picture

Google+ ไม่ได้มาแบบธรรมดาๆครับ แต่มาแบบยกเอาข้อดีของทั้ง twitter + facebook + camfrog รวมกันและปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น ยิ่งบวกกับ service เจ๋งๆที่มีอยู่มากมายของ google จนตอนนี้ Google+ เหมือนหน้า home ของ google empire เลยมั้ง แล้วถ้า google+ ติดลมบนเมื่อไหร่คงไม้ได้ฆ่าแค่ตัวไดตัวหนึ่งหรอกครับแต่จะไปแย่งส่วนแบ่งมาจากทุกตัวเลย

By: iPoohs
ContributoriPhoneUbuntuWindows
on 19 July 2011 - 23:25 #312459 Reply to:312456
iPoohs's picture

+1


By @iPoohs
Visit My blog

"Stay hungry.Stay foolish" -Steve Jobs

By: tuwannu
iPhoneAndroid
on 19 July 2011 - 23:26 #312461

ทำไมผมอ่านหัวข้อข่าวแล้วกลับนึกถึงเพลง....

"ใครจะพยายามแทรกกลางระหว่างเรา
รู้ไว้นะว่าเขาไม่มีวันเข้ามาได้
จะไม่มีตรงกลางที่เหลือว่างเผื่อใคร
ถ้าใจเรายังผูกกัน"

<3<3

By: uplink
iPhoneAndroid
on 20 July 2011 - 11:04 #312704 Reply to:312461
uplink's picture

ฮาาาา า า า า า

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 19 July 2011 - 23:38 #312477
Fasndee's picture

เดี๋ยวนี้ผมใช้ Google+ มากกว่า Facebook เสียอีก สมัยก่อนใช้ Facebook เพื่อเป็นช่องทางส่งข้อมูลถึง user ของผม กับใช้เล่นเกมบน Facebook (ก็เพื่อการโปรโมตงานอยู่ดี)

ปัจจุบันไม่ได้เล่นเกมบน Facebook แล้ว พอกดส่งข่าวเสร็จก็จบเลย ไม่ไปแลอีกเลย แต่กับ Google+ ผมสามารถเลือกอ่าน Stream เฉพาะกลุ่มได้อย่างสะดวก และเข้าไปปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ มีกลุ่มที่แบ่งไว้ชัดเจน (แปลกแต่จริงที่ Facebook ก็มีการแบ่งกลุ่มเพื่อนได้ แต่ผมกลับไม่เคยถามใครเลยว่าเขารู้จักผมผ่านทางไหน จะได้แยกกลุ่มเพื่อคุยให้ถูกเรื่อง แต่กับ Google+ ผมกลับรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่เราทำแล้วเหมาะสม)

ผมว่า Google+ ยังไปได้อีกไหล เพราะ Google นั้นมีบุคคลากรที่มีความสามารถไม่ด้อยไปกว่าที่อื่น ประกอบกับระบบแวดล้อมที่มีเนื้อหาจากบริการต่าง ๆ ของ Google สามารถนำมาดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับ Google+ ได้เพียงแต่ขอให้มีความคิดดี ๆ เท่านั้น

ผมมองว่า ตอนนี้กระแสมี อยู่แค่ว่า Google จะตามกระแส และพัฒนาอะไรออกมาได้ตรงใจทันกระแสมากกว่า อย่างไง Google+ ก็บูมไปแล้ว มันไม่ได้ไม่มีที่ยืน แต่มันลุกขึ้นวิ่งไปแล้ว เหลือแค่จะดูว่าใครจะเหนื่อย ใครจะหมดลมก่อนกันแค่นั้น เพราะฉะนั้นไม่เห็นด้วยกับ คุณ Jeff Weiner เลย เพราะคุณ Jeff Weiner มองว่า Google+ พึ่งเริ่ม แต่ตัวผมกลับมองว่า มันไม่ได้ตั้งไข่แล้ว มันเลยระยะนั้นไปแล้ว


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: Zenn
iPhoneUbuntuWindows
on 19 July 2011 - 23:46 #312484

Google+ มองดีๆ ก็ geek เกินไปนะครับ
ถ้ามองในแง่ของผู้ใช้ทั่วไป ผมว่าคง งงๆ อยู่นะครับในการใช้

By: comcap
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 19 July 2011 - 23:47 #312485

มองตามประสาคนที่ใช้คอมแค่พอเป็นที่เล่นเฟสบุ๊คเป็น ยังงง กับ url อยู่ว่าจะเข้ายังไง ประมาณว่า มันจำยากไม่ติดตา เหมือน facebook

By: mugaa
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 20 July 2011 - 00:43 #312542 Reply to:312485
mugaa's picture

มันเข้าง่ายนะผมว่า คนเล่นเน็ททุกคนน่าจะเข้า google ได้ เข้าหน้า google แล้วก็กดมุมซ้ายบน ก็เข้า g+ ของเราแล้ว url ที่ใช้ก็แค่ google.com ปกติผมใช้บริการอะไรของ google ผมก็เข้าจากหน้า google ตลอด

By: ZestPluZ
SymbianWindows
on 20 July 2011 - 03:46 #312596 Reply to:312485
ZestPluZ's picture

www.google.com/+

จำไม่ยากนะคร๊าบพี่

By: qute on 20 July 2011 - 19:49 #312986 Reply to:312596

พิมพ์ยากครับ เพราะต้องกด shift น่าจะหา domain ที่ดีกว่านี้

By: Canon in D
Blackberry
on 20 July 2011 - 00:00 #312498
Canon in D's picture

ลองเปิดใจให้กับ LinkedIn ดูบ้างก็ได้นะคะ สำหรับส่วนตัวคิดว่าไม่ได้เป็นแค่เวปสำหรับสมัครงาน(อันนี้น่าจะเป็นผลพลอยได้มากกว่า) ส่วนใครที่อยู่วงการไอทีแล้วไม่ควรพลาด Social Network แบบมีสาระแบบนี้นะคะ ขอแนะนำนะค๊า

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 July 2011 - 00:19 #312517

g+

ผมว่ามันคือ Portal ของโซเชียลเน็คเวิร์คเลยครับ

แต่ว่าหลายคนมีแอคเค้า แยกกันหลายแอบ อย่าง gmail youtube

อย่าง FB ใช้แกนของตัวเองแล้วพัฒนาแอบไปเสริม แ่ต่ g+ มีทุกอย่างรออยู่แล้ว

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 20 July 2011 - 00:47 #312545
netfirms's picture

linkedin ผมสมัครแล้ว ลองเล่นแล้ว และลบ Account ทิ้งไปแล้ว -*-

By: phallalax
iPhone
on 20 July 2011 - 01:23 #312560

ผมมองว่าในเมืองไทย LinkedIn มันไม่ค่อยเวิค เพราะว่าวัฒนธรรมการหางานของคนไทยมันไม่เหมือนกับเมืองนอก ของเราแค่ยื่น Resume ไปที่บริษัทเค้าก็เรียกไปสัมพาษณ์ แต่อย่างเพื่อนผมอยู่อเมริกา การหางานมันไม่ใช่แค่ยื่น Resume แล้วจบ คือมันต้องมี networking (บ้านเราเรียก connection) กับคนในบริษัทที่ต้องการไปสมัครงานด้วย เค้าถึงจะเรียกไปสัมพาษณ์ ซึ่ง LinkedIn มันไปตอบโจทย์ทางวัฒนธรรมการหางานของพวกเค้าได้อย่างดี อย่างพวกการ upgrade account จ่ายเป็นรายเดือน เค้าก็ยอมจ่ายกันเพื่อการสร้าง networking ซึ่งมันน่าสนใจว่าต้องยอมลงทุนกันขนาดนั้น...

By: Thaina
Windows
on 20 July 2011 - 01:26 #312561 Reply to:312560

ผมว่า เพราะบ้านเราหาคอนเนคชั่นกันทางอื่น

พี่ๆน้องๆ ญาติๆ

เลยไม่ต้องใช้ LinkedIn แบบนั้น

By: uplink
iPhoneAndroid
on 20 July 2011 - 11:09 #312706 Reply to:312561
uplink's picture

ชัดเจนนนน น น น น

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 July 2011 - 01:42 #312569
panther's picture

โดยส่วนตัว ผมว่าที่เค้าออกมาพูดเพราะ เค้าน่าจะวิตกกับการมาของ Google+ พอสมควรแหละ พึ่งเข้าตลาดหุ้นไปด้วย มาเจอคู่แข่งอย่าง Google นี่ อยู่เฉยๆ ก็คงไม่เข้าที
Facebook ยังออกอาการแหยง Google+ เลย มันจะหาที่ว่างลงไม่ได้เชียวรึ?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 July 2011 - 01:46 #312572
mr_tawan's picture

ผมว่า Google+ สักวันมันจะหายไปครับ

... กลายเป็น Google เฉย ๆ ...


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 20 July 2011 - 02:27 #312579
gudgee's picture

Google+ ดึงคนมาได้สัก 1 ใน 3 เมื่อไร ก็น่าจะประสบความสำเร็จแล้วครับ

เพราะเมื่อนั้นผลการค้นหาของกูเกิลใน Social Network คงจะมี Power ขึ้นอีกเยอะ

By: vanilapink
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 20 July 2011 - 02:38 #312582
vanilapink's picture

ถ้าเปิดเวอร์ชั่นที่พร้อมใช้งานจริงๆได้เมื่อไหร่ ทุกโซเชียลได้สั่นคลอนกันหมดแน่
โดยส่วนตัวแล้ว FB เริ่มกลายเป็นขยะขึ้นทุกทีๆ แบบรู้จักเลยรับ Add แต่สิ่งที่คุณโพสนี่ไม่สนใจอ่ะ รกเต็มไปหมด จะลบก็แปลกๆ เพราะไม่ได้ไปโกรธอะไรเขา
ส่วน Twitter มันมีกลุ่มที่ไม่อยากให้อยากรับรู้เรื่องที่ตัวเองโพสเหมือนกัน เช่น อยากพูดเรื่องเทคโนโลยีก็ไม่อยากให้คนที่ตามกระแสมาแทรก อยากพูดเรื่องไร้สาระก็ไม่อยากให้เพื่อนร่วมคลาสมาเห็น

Google เป็น Greek ที่ทำ Social ได้เข้าใจความสัมพันธ์ของมนุษย์มากที่สุดเลย เหลือแต่ปัญหาด้านความนิยมก็เพียงเท่านั้น

By: Thaina
Windows
on 20 July 2011 - 03:28 #312592

ขอพูดเรื่องนึง เหมือนเห็นคนจะไม่เข้าใจเยอะมาก

"ทำไมระบบ Invite ถึงไม่เวิร์ค"

  • คนอยากเข้า ไม่ได้เข้า อันนี้มันต่างกับระบบ Closed Beta แบบจำกัดจำนวน คือคนที่แสดงเจตจำนงว่าอยากเข้า รู้อยู่แล้วว่ามันมีจำกัด ดังนั้นเมื่อไม่ได้เข้า ก็จะทำใจได้ว่าต้องรอ Open

  • จุดตายเลยก็คือ Google+ เป็น Social Network ไม่ใช่เกมออนไลน์ เราเข้าไปเพื่อหาคนที่รู้จัก คนๆนั้นอาจไม่เคยมีเมล์มาก่อน ไม่เคยใช้ Social Network ตัวอื่น แค่อยากจะเข้าเว็บโซเชียลเป็นครั้งแรก หรืออาจจะเคยมีแต่ไม่ได้ใช้/ไม่ค่อยใช้
    พูดให้สั้นๆคือ คนๆนั้นอาจจะไม่ค่อยมีเพื่อน แต่จะเข้า Social Network ไปหาเพื่อน แต่สมัคร Google+ ไม่ได้ จะให้เขาไปเล่น Facebook ก่อนรึไง?

  • พอเวลาที่ไม่มีคน Invite ไปแล้วไม่รู้เขาจะอยากมารึเปล่า คนที่เข้าไปแล้วก็จะเกิดความหวั่นใจในอนาคต ไม่รู้มันจะไปรุ่งมั้ย ไม่รู้คนจะเข้ามามั้ย ยิ่งในช่วงที่ไม่มีคน พอเรารู้สึกว่ามัน "ก็งั้นๆ" ก็ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกผละหนีไปได้ง่าย อันนี้หลายคนพูดเหมือนกัน ว่า Circle เจ๋ง ระบบนั้นระบบนี้เจ๋ง ดูดี แต่ก็งั้นๆ

  • การที่มีคนมาชวน มาอ้อนให้ใช้ แล้วต้องนั่งทำอะไรยุ่งยากอย่างการสมัครสมาชิกอะไรซักอย่าง แล้วพอทำเสร็จแล้วก็ต้อง "เสร็จแล้ว" แล้วรออีเมล์มาชวนอีก แล้วต้องกดรับถึงใช้ได้ ยุ่งยากกว่าการสมัครทีเดียวใช้ได้เลย

  • ระบบ Invite เปิดๆปิดๆ อยู่ๆนึกจะเปิดก็เปิด อยู่ๆนึกจะปิดก็ปิด เหมือนโปรแกรมไม่เสร็จแบบนี้ สร้างความไม่มั่นคงทางอารมณ์แก่ผู้ใช้ บางคนไปชวนเพื่อนสมัคร GMail พรุ่งนี้ จะ Invite ดันไม่ได้ เสียหมาอีก
    เอาจริงๆการที่ไม่รู้ว่าจะเปิด Open เมื่อไหร่ ก็สร้างความไม่มั่นคงทางอารมณ์แก่ผู้ใช้เหมือนกัน และตอนนี้มันสร้างความไม่มั่นคงทางอารมณ์แก่ผมมาก เพราะไม่รู้มันจะเล่นระบบ Invite แบบนี้ แล้วทำให้คนขี้เกียจจะใช้ หนีไป จนเจ๊งก่อนได้ Open รึเปล่า

  • เราไม่รู้ว่าคนๆนึง ได้รับ invite จากคนอื่นรึยัง บางทีเขาเห็นแล้วแต่ไม่สนใจ จะรุมส่ง invite ไปก็ Spam
    แล้วที่สุดก็มีคนบ่นว่า "ทุกคนนึกว่าผมมีคน invite แล้ว ปรากฏว่าผมไม่ได้ invite จากใครซักที ต้องไปบอกไปถามคนที่ผมคิดว่ามี"

การบอกว่าอยู่ในช่วงทดสอบไม่ใช่ข้ออ้าง มันคือระบบปัญญาอ่อนที่มีข้อเสียมากกว่าข้อดี และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก Wave ก็เน่าเพราะแบบนี้ ทำไมกูเกิลดันทุรังอยู่ได้

Closed Beta มัน Too Main Stream ? พยายามแนวโดยไม่มีสาระแบบนี้มันดีแล้ว ?

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยังมีคนที่พยายามออกมาปกป้องระบบ Invite

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 July 2011 - 03:49 #312597
PaPaSEK's picture

ที่ fb มันเวิร์คเพราะมันมีคนที่เราต้องการจะสื่อสาร หรือติดตามอยู่ในนั้นครับ ถ้า fb มันไม่มีใครที่เราอยากจะคุยด้วย เราก็คงไม่เล่น ยกเว้นตั้งใจเอาบัญชีมาปลูกผักอย่างจริงจัง

แค่ hi5 กากๆ แต่เพราะคนที่มาอล่นมันมีเยอะ ทั้งพวกมาหาสาวๆ มาหาหนุ่มๆ มาโชว์ หรือแม้แต่เป็นแฟชั่น มันก็ทำให้ฮิโหงวเติบโตมาได้ดีในระดับนึง

ฉะนั้นเรื่องของฟีเจอร์คงมีผลกับ geek เป็นส่วนใหญ่ครับ

จะเวิร์ครึเปล่าคงอยู่ที่ว่า มันมีสิ่งที่เป็นเป้าหมายของเราอยู่ในนั้นมั้ย

แฮงเอาท์เจ๋งชิหาย แต่ไม่มีคนคุยด้วยก็จบ! เหมือนผมที่มี fb มาตั้งแต่ 4 ปีก่อนแต่มาเล่นบ่อยขึ้นช่วงปีสองปีหลัง เพราะแรกๆ ไม่มีใครรู้จัก fb มี account ไว้แต่ไม่มีเพื่อนสักคน

By: pines
Blackberry
on 20 July 2011 - 08:30 #312640 Reply to:312597

+1 ครับ เหมือนมี H/W แต่ไม่มี S/W หรือ content ไม่น่าสนใจ

By: vanilapink
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 16:39 #314050 Reply to:312597
vanilapink's picture

+1 โดยเฉพาะสองบรรทัดสุดท้ายค่ะ
อย่าว่าแต่แฮงเอาท์ สไกป์ยังไม่ได้ใช้เลย เพื่อนที่ยอมเปิดดันเล่นบน PC เพื่อนที่มีเว็บแคมก็ไม่ยอมเปิด

By: Thaina
Windows
on 23 July 2011 - 17:28 #314059 Reply to:312597

จริงๆตอนแรกผมเล่น FB เพราะเกม ตอนนั้นเล่นแต่เกม ไม่ติดต่อสื่อสารอะไรกับเพื่อนเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 22:39 #314130 Reply to:314059
PaPaSEK's picture

เล่นกวิ้นเหรอครับ

By: Thaina
Windows
on 23 July 2011 - 23:21 #314148 Reply to:314130

กวิ้นก็เล่นครับ

แต่เล่นเกมตั้งกะมันยังไม่มีกวิ้น

จริงๆตอนแรกเริ่มเล่นเพราะโดนบังคับให้ไปเป็นเพื่อนบ้านในเกมซักเกม เห็นว่าไหนๆมี Acc แล้วก็เลยหาเกมเล่นเองด้วย

By: boynoiz
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 20 July 2011 - 04:15 #312601
boynoiz's picture

ตอนนี้ของผมเหลือ G+ กับ Twitter ส่วน fb สั่งลบ account ไปละ ใกล้ครบ 14 วันแล้วมั้ง...

By: ninja741 on 20 July 2011 - 05:24 #312616

ผมมีเพือนที่พอจะเรียกได้ว่า geek 2-3 คนลอง G+

นอกนั้นอีก ร้อยกว่าๆบน facebook ก็ยังเป็นปกติ ทำเหมือนไม่มี G+ อยู่บนโลกนี้

By: sikkhim
ContributorAndroidBlackberry
on 20 July 2011 - 07:47 #312631

ทำไมหลายๆคนดูมีปัญหากับการ invite ทั้งๆที่เค้าบอกว่ามันอยู่ช่วงทดลอง

Facebook แรกๆ (แรกมากๆ) ก็ invite only ไม่ใช่เรอะ

พอ Public ปุ๊ป มันก็สมัครง่ายเอง

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 20 July 2011 - 08:35 #312642
LEVY's picture

ที่น่าจะเป็นจุดผันแปลได้เลย คือเกม ถ้าเกมแบบว๊าวได้มาก อาจจะดึงคนมาได้อีกเยอะ รอดูกันต่อไป ตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่

By: THXiLL
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 20 July 2011 - 10:25 #312677

กล้าพูด!!

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 20 July 2011 - 10:45 #312693
khajochi's picture

เท่าที่อ่านดูในนี้คนใช้ linked in น้อยกว่าที่คิด


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 July 2011 - 11:17 #312713 Reply to:312693
PaPaSEK's picture

เพราะคนไทยยังคิดไม่ออกว่ามันใช้ยังไง หรือใช้อะไรได้ ผมเห็นว่าส่วนมากมักจะเป็นพวกอเมริกันที่ชอบเก็บ Port ของตัวเองอย่างจริงๆ จังๆ พวกนี้ค่อนข้างให้ความใส่ใจกับโพรไฟล์ของตัวเองมาก ส่วนคนไทย ผมไม่ค่อยเห็นนักที่จะทำอะไรแบบเก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ แบบนี้ ถึงเวลาจะสมัครงานใหม่ก็มานั่งแต่ง Resume ใหม่หมดเลย

อีกอย่าง นายจ้างคนไทยก็ยังไม่ค่อยใช้เจ้าตัวนี้ด้วยครับ

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 20 July 2011 - 16:09 #312879 Reply to:312713

ผมก็เก็บเล็กผสมน้อยนะ ค่อย ๆ ใส่ไป ชักรู้สึกว่า Link in น่าสนแล้วซิ

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 20 July 2011 - 10:56 #312698
zinazisc's picture

Google+ เอาไป broadcast ตัวเองกับเพื่อนๆได้ครับ

ผมกินเหล้า online ด้วย hangout มาแล้ว

By: treastress
Android
on 20 July 2011 - 16:19 #312886 Reply to:312698

+1 ผมเอาไว้ดูคลิปกับเพื่อนที่ไปทำงานต่างจังหวัด ก็นั่งฮา เหมือนดูอยู่หน้าจอเดียวกันตอนเรียนได้

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 20 July 2011 - 10:56 #312699

ผมคนหนึ่งที่ออนพร้อมกันทั้ง MSN, GTalk, Facebook ผ่าน Meebo
ไม่เห็นมันจะลำบากตรงไหนเลย?

By: tamujin
AndroidSymbianUbuntu
on 20 July 2011 - 11:14 #312712
tamujin's picture

อะไรที่ทับซ้อนกันในหน้าที่ของมัน ผมจะเลือกอันที่ผมคิดว่าดีที่สุดมาใช้ เวลามีไม่มากจริงๆครับ คนทำงานกลับบ้านก็เหนื่อยอยากจะนอนแล้วครับ ไหนจะต้องมีเรียนโทวันเสาร์-อาทิด การบ้านอีกเยอะแยะ เวลา entertain ไม่ค่อยจะมี
ปล. เข้ามาบ่น ^^

By: uplink
iPhoneAndroid
on 20 July 2011 - 11:17 #312717
uplink's picture

ผมเพิ่งรู้จัก linked in เลยครับเนี่ยะ (._.)!

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 July 2011 - 11:33 #312729 Reply to:312717
PaPaSEK's picture

ที่ผมรู้จัก Linked in เพราะว่าผมต้องการรู้ข้อมูลของ Developer หลายๆ ท่านนะครับ

พอเห็นผลงานแล้วก็อยากรู้จักให้มากขึ้น เลยเอาชื่อไปกูกลิ้ง ก็โผล่มาเป็น Linked in นี่แหละครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 July 2011 - 11:55 #312741
mr_tawan's picture

รอดู Google Resume ออกมาแล้วจะหนาว


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 20 July 2011 - 16:12 #312881 Reply to:312741

JobDB ก็ทำได้นิ

By: Thaina
Windows
on 20 July 2011 - 18:06 #312946 Reply to:312741

เป็นสาเหตุที่อยากให้กูเกิลทำเพจ Google+ App มากกว่า Google+ Games

By: Bluetus
iPhone
on 20 July 2011 - 12:58 #312777
Bluetus's picture

ไม่รู้จัก linkedIn อะ =__+'

แต่ตอนนี้ปลื้ม G+ นะ

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 20 July 2011 - 16:05 #312877

ที่น่าสนใจคือ HTML5 Games ที่ Google+ จะเพิ่มเข้ามานี่แหละ

By: Mc_Jewel on 20 July 2011 - 19:38 #312983

เดี๋ยว google ออกตัวระบบที่สนับสนุนด้านการงานมาแล้ว linkin จะหนาว